วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์ ตอนที่ 24




แม้ทงอีจะหายไปนานแล้ว แต่พระมเหสีก็ยังร้อนใจ ถึงกับฝันร้ายว่าทงอีกลับมาทวงความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง ทงอีได้รับความช่วยเหลือจากพ่อค้าพยอน เขาเจอทงอีขณะที่นางเจ็บหนัก จึงนำตัวมารักษา ทงอีไว้เนื้อเชื่อใจ แต่หารู้ไม่ว่าเขาต้องการใช้ทงอีเพื่อหาผลประโยชน์

เนื้อเรื่อง:

การแต่งตั้งพระสนมฮีบินขึ้นเป็นพระมเหสีโชซอนถูกจัดขึ้นอย่างเอิกเกริก พร้อม ๆ กับข่าวของทงอีก็เงียบหายไปนาน และแม้ทงอีจะหายไปนานแล้ว แต่พระมเหสีก็ยังร้อนใจ ถึงกับฝันร้ายว่าทงอีกลับมาทวงความบริสุทธิ์ให้กับตัวเอง


ฮีเจได้รับการแต่งตั้งเป็นท่านแม่ทัพ “ชุดแม่ทัพนี่ดูไปก็เหมาะกับพี่ชายดีเหมือนกันนะ” พระมเหสีตรัสชม

 “โอย อย่างนั้นเหรอ ก็เพราะได้บารมีพระมเหสีไงเล่า ฮะ ๆ ๆ แล้วองค์ชายของเราสบายดีรึเปล่า?”

 “อืม ก่อนกลับก็แวะไปเยี่ยมเค้าสิ องค์ชายก็รอให้พี่ไปหาเค้าอยู่นะ”

 “อืม ๆ ได้พ่ะย่ะค่ะ น้อมรับพระบัญชา ที่จริงอยู่ข้างนอกก็คิดถึงองค์ชายอยู่บ่อยบ่อย ฮะ ๆ ๆ”

 “ความจริง ที่เรียกท่านมาก็เพราะมีเรื่ององค์ชายอยากปรึกษา”

 “หรือว่า พระมเหสีกังวลเรื่องที่จนป่านนี้ ทางต้าชิงยังไม่รับรองมาใช่รึเปล่า?”

 “ไม่รู้ว่าข่าวคราวข้างนอกเป็นยังไงบ้างคะพี่?”

 “อืม พวกกลุ่มตะวันตก ชอบอ้างเรื่องการรับรองของต้าชิง บอกว่าเรื่องนี้ทำให้ผู้คนไม่ยอมรับ ข้ารำคาญจนแม้แต่เอาหลังหูไปฟังยังไม่อยากจะฟังเลย พระมเหสี อย่าได้เป็นห่วงจนเกินไปเลย เรื่องที่พระราชาทรงตัดสินพระทัย ดูสิใครจะกล้ามาคัดค้าน ยังไงพระราชาก็ทรงยืนอยู่ข้างพระมเหสีอยู่แล้ว”

การที่ใต้เท้าซอถูกปลดจากตำแหน่งเป็นเพราะพระเจ้าซุกจงต้องการให้ใต้เท้าซอไปสืบหาความจริงเรื่องกองพระคลังถูกเผาให้กระจ่าง รวมถึงตามหาตัวทงอีให้พบ ใต้เท้าซอและชอนซูพากันออกตามหาทงอีไปทุกที่ รวมถึงสถานนางโลมต่าง ๆ เพราะเกรงว่าทงอีจะถูกจับมาขายซ่อง แต่ทั้งสองก็ยังไม่พบ


“ตอนแรกคิดว่าครั้งนี้จะพบแล้วซะอีก เพราะมีคนเห็นคนที่หน้าเหมือนกับทงอีอยู่ด้วย” ชอนซูกล่าวอย่างท้อใจ

 “เจ้าอย่าเพิ่งท้อไป เราเตรียมใจไว้แต่แรกแล้วนี่ ว่าคงต้องใช้เวลานาน”

 “ข้าน่ะไม่เป็นไรหรอก ถึงจะต้องรอนานเท่าไหร่ข้าก็ยังรอได้ ถึงต้องไปไกลแค่ไหนข้าก็จะไป ห่วงแต่จะต้องปล่อยให้ทงอี รอนานจนเกินไปน่ะ แบบนั้นคงไม่ค่อยดีนัก”

 “เราส่งสายสืบคอยเฝ้าทุกที่แล้ว เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้ข่าวทงอี เจ้าไม่ต้องเป็นห่วงหรอก”

 “ขอรับ ข้าก็เชื่อว่าต้องพบแน่ แต่ใต้เท้า ข้ายังมีเรื่องที่อยากจะถามท่านสักอย่าง เรื่องทหารพวกนี้ ไม่ว่าหน่วยงานลับที่กระจายอยู่ทุกที่ กับการที่ท่านเรียกใช้ทหารของทางการได้ตั้งหลายครั้ง”

 “เพราะว่าข้ามีเจ้านี่ ป้ายระดมพล”

 “หา?” ชอนซูอุทานอย่างแปลกใจ

 “พระราชาทรงประทานให้ ก่อนข้าจะออกจากเมืองหลวงมา”

 “ผ่านไปร้อยยี่สิบวัน หรือว่ายี่สิบเอ็ดวัน วันเวลาที่…ข้าไม่ได้เจอเด็กคนนั้น ข้าไม่ได้เจอนางตั้งนานแล้ว ตามตัวทงอีกลับมาให้ได้ นี่คือเหตุผลที่…ข้าเลือกปลดเจ้าจากตำแหน่ง” พระเจ้าซุกจงนึกถึงตอนที่ตรัสกับใต้เท้าซอ 

 “ต้องพาเด็กคนนั้นกลับมา ข้าจะฟังความจริงจากปากนาง ข้าต้องการเห็นทงอีที่มีชีวิต ข้าต้องการให้นางมาบอกเรื่องทุกอย่างเอง แล้วข้าจะตัดสินทุกอย่างอีกครั้งนึง ป้ายระดมพล เจ้าพกติดตัวไว้ เมื่อไหร่ที่ต้องการใช้ก็ใช้ได้ตลอด แต่อย่าให้ข้ารอนานนัก เพราะไม่อย่างนั้น อาจจะมีคนรู้ทันเหตุผลที่ข้าปลดเจ้าออกจากตำแหน่ง ว่ายังไง เจ้าทำได้รึเปล่า”

 “พ่ะย่ะค่ะ กระหม่อมจะพยายาม ทำตามพระบัญชาอย่างเต็มความสามารถ” ใต้เท้าซอรับคำ


 “ข้ารอจนเหนื่อยใจ จนอยากจะตัดพ้อว่าเจ้าใจร้ายแล้วนะ เจ้าอยู่ที่ไหนกันแน่ทงอี หรือว่าครั้งนี้เจ้า จะไม่ยอมมาให้ข้าเห็นหน้าอีกแล้ว หรือว่าข้าจะไม่มีโอกาสได้เจอเจ้าอีกต่อไปแล้ว”พระเจ้าซุกจงเอาแต่คิดถึงทงอี

 ทงอีได้รับความช่วยเหลือจากพ่อค้าพยอน เขาเจอทงอีขณะที่นางเจ็บหนัก จึงนำตัวมารักษา ทงอีไว้เนื้อเชื่อใจ แต่หารู้ไม่ว่าเขาต้องการใช้ทงอีเพื่อหาผลประโยชน์







 




* ข้อมูลจากเดลินิวส์ / ภาพ captures จากละครเอ็มบีซี


หมายเหตุ: ละคร "ทงอี จอมนางคู่บัลลังก์" ถูกนำกลับมาฉายใหม่อีกครั้ง ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-13.00 น. และ 19.15-20.15 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่  (ยกเว้นเย็นวันศุกร์ สามารถรับชมได้ในเวลา 19.00 - 20.00น.) ออกอากาศตอนแรก วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา