วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

เรื่องย่อ แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า



ออกอากาศ ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 – 19.30 น. ทางช่อง 3 เริ่ม 26 พฤศจิกายน 2554

เรื่องย่อ




อีแทกิล ชนชั้นสูงที่ถูกทาสในบ้านทรยศ ด้วยการฆ่าพ่อแม่ เผาบ้านเขา แล้วพาน้องสาว (ออนยอน เฮวอน) ซึ่งเป็นคนที่เขารักหนีไป ทำให้แทกิลตัดสินใจมาทำอาชีพ “นักล่าทาส” เพื่อตามหาหญิงสาวที่ตนรัก

ขณะที่ทำอาชีพล่าทาสพร้อมตามหาคนรัก ออนยอนซึ่งตอนหลังหนีไปอยู่ที่อื่นแล้วปลอมตัวเป็นชนชั้นสูงเปลี่ยนชื่อเป็น เฮวอน ได้หนีออกจากงานแต่งงาน และได้ไปพบเจอกับซงแทฮา อดีตแม่ทัพของโชซอนที่ถูกจับไปเป็นทาสจากปัญหาความวุ่นวายในราชวงศ์





ซงแทฮากับเฮวอนต่างกำลังหลบหนี จึงได้พึ่งพาอาศัยกันและกัน และสุดท้ายจึงได้แต่งงานกันที่สุด แทกิลที่ตามหาคนรักมานับสิบปี กลับมาเจอคนรักในขณะที่แต่งงานกับคนอื่นไปแล้ว

ซงแทฮาต้องการที่จะทำตามคำมั่นที่ให้ไว้กับอดีตรัชทายาท ต้องการปกป้องพระนัดดาทายาทคนสุดท้ายของอดีตรัชทายาท ส่วนแทกิลต้องการจะปกป้องคนรักทำให้พวกเขาเข้ามาเกี่ยวข้องกันและร่วมต่อสู้ด้วยกันจนวาระสุดท้าย

เจาะลึก "แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า"




แทกิล ยอดพยัคฆ์นักล่า เป็นเรื่องราวในช่วงสมัยโชซอน ในยุคที่การแบ่งแยกชนชั้นยังคงมีอยู่ เหล่าขุนนางต่างกดขี่ข่มเหงชนชั้นทาสอย่างไม่ใยดี อีกทั้งในรัฐสมัยโชซอนนอกจากศึกภายในที่แต่ละฝ่ายต่างแย่งชิงอำนาจและหักล้างคั่วอำนาจกันเองแล้ว ยังมีภัยจากการรุกรานของพวกแมนจูหรือชาวชิงที่ป่าเถื่อนและไม่มีคำว่าปราณีหากพบเจอศัตรู   ซึ่งสร้างความวุ่นวายและความหวาดกลัวไปทั่วแผ่นดินเป็นอย่างมาก

อีแทกิล เป็นเรื่องราวของนักล่าทาสที่อยู่ในช่วงประวัติศาสตร์ของสมัยโชซอน ช่วงที่วรรณะเป็นอุปสรรคแก่คนชั้นล่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการศึกษา การใช้ชีวิต หนี้สิน การใช้หนี้ด้วยการขายชีวิตเป็นทาส  รวมโศกนาฏกรรมความรักที่มีชนชั้นเป็นกำแพงกีดขวางระหว่างเส้นทางแห่งความรัก เมื่อหญิงสาวผู้อาภัพผู้เกิดมาในชนชั้นทาสที่มิอาจมอบใจ ให้แก่ชายผู้เป็นที่รักที่มียศถาบรรดาศักดิ์สูงกว่าโดยเฉพาะ ชนชั้นขุนนาง ที่มักจะกีดขวางและไม่ให้การยอมรับในการนำผู้หญิงชนชั้นทาสมาเป็นคู่ครอง 




และจากการที่โชซอนมีการกดขี่ทาสอย่างโหดร้าย ทำให้ทาสส่วนใหญ่หลบหนีออกไป จึงทำให้เกิดธุรกิจล่าทาสขึ้นด้วยค่าตอบแทนจำนวนมากทำให้กิจการรับจ้างล่าทาสเกิดขึ้นอย่างมากมาย และ หนึ่งในนั้นคือกลุ่มของ อีแทกิล ผู้นำกลุ่ม 3 พยัคฆ์นักล่าทาสที่เก่งที่สุดในโชซอนได้แก่ พยัคฆ์ตัวที่หนึ่ง แม่ทัพเช พยัคฆ์ผู้องอาจเพลงหอกและเพลงดาบไม่เป็นรองใคร พยัคฆ์ตัวที่ 2 วังซอน พยัคฆ์เจ้าสำราญคล่องแคล่วรวดเร็วแต่ข้อเสียคือนิสัยเจ้าชู้และมักหนีงานไปเที่ยวเล่นอยู่บ่อยครั้ง และ พยัคฆ์นักล่าตัวสุดท้ายคือ อีแทกิล พยัคฆ์ร้ายแห่งโชซอนผู้ไม่เป็นรองใครในแผ่นดินไม่ว่าจะเป็นยอดฝีมือหรือแม่ทัพคนใดหากปะมือกับ อีแทกิล รับรองว่าจะต้องเจอเขี้ยวเล็บของพยัคฆ์ตัวนี้ปลิดชีพอย่างแน่นอน

และไม่ว่าภารกิจใด 3 นักล่าแห่งโชซอนก็ไม่เคยพลาด หากทั้ง 3 คนออกล่าพร้อมกันเหล่าทาสต่างต้องหวาดกลัวกันไปทั่ว แต่เบื้องลึกเบื้องหลังของ อีแทกิล ไม่ใช่นักล่าทาสมาแต่กำเนิดเขาเป็นชนชั้นสูงในเหล่าขุนนาง ที่เพียบพร้อมไปด้วยความรู้และชนชั้นแถมยังมีจิตใจงดงามถึงแม้จะดูเหมือนเขาเป็นนักล่าแต่ลึกๆจิตใจของเขานั้นอ่อนโยนดุดดั่งแสงตะวันที่สาดส่องบนพื้นวารีแห่งโชซอน แต่ด้วยความรักที่มีต่อหญิงงามคนหนึ่งซึ่งมิอาจข้ามกำแพงไปได้ นางผู้นั้นคือ อึนยอน นางอันเป็นที่รักของ อีแทกิล ทั้งคู่มีความรักที่สดใสและจริงใจต่อกันโดยไม่คำนึงถึงวรรณะหรือสิ่งกีดขวางใดๆ แต่ด้วยวรรณะของ อึนยอน ที่อยู่ในวรรณะทาสทำให้ถูกกีดขวางจากเหล่าบรรดาผู้ใหญ่ และ ขุนนาง จนทำให้ อึนยอง ถูกทำร้ายด้วยการโบยและถูกทรมานอยู่ตลอดเวลาในฐานะที่ไม่เจียมตัว จนทำให้ครอบครัวของ อึนยอน โกรธแค้นจึงจุดไฟเฝ้าบ้านของ อีแทกิล จนทำให้ต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว บ้าน รวมถึงยศถาบรรดาศักดิ์ในวัง ด้วยเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ อีแทกิล ต้องดิ้นรนหนีออกจากวังหลวงด้วยความเข้าใจผิดและด้วยความแค้นครั้งนั้น ก็เหมือนประกายไฟที่อยู่ในหัวใจของเขา   ทำให้การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ อีแทกิล เกิดขึ้นด้วยการผันตัวเองและมอบจิตวิญญาณให้แก่การเป็นนักล่าทาสแห่งโชซอน โดยมีจุดประสงค์หลักที่ค้างคาใจมานานนับสิบปีคือ การตามล่าหาตัว อึนยอน เพื่อฉีกหัวใจและชำระล้างหนี้แค้นครั้งใหญ่ในชีวิต แต่ถึงจะแค้นเพียงใด อีแทกิล ก็มิอาจตัดใจและเพียงต้องการพบหน้าอึนยอนและปกป้องเธอจนกว่าลมหายใจสุดท้ายของเขาจะหมดไป


แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายอย่างที่คิดเมื่อ อีแทกิล ต้องเจอกับเรื่องวุ่นๆจากเหล่าขุนนาง และ เพื่อนร่วมอาชีพนักล่าด้วยกันเอง เพียงเพื่อต้องการตัด อีแทกิล ออกจากการเป็นนักล่ามือหนึ่งแห่งโชซอน อีกทั้งยังต้องเจอกับการถูกทำร้ายจากทาสผู้ต้องการหลบหนีจากการตามล่าแบบพลิกแผ่นดินของเหล่าพยัคฆ์นักล่าทำให้เรื่องราวเข้มข้นจะชวนติดตามแบบไม่คลาดสายตา  

กุญแจสำคัญของเรื่องนอกจาก อีแทกิล แล้วยังมี แม่ทัพแชซองฮา ผู้กุมความลับ และ ความจริงจากการกวาดล้างรัชทายาทในหวังหลวง จนทำให้ต้องดิ้นรนหนีออกจากวังหลวงและถูกตามล่าจากขุนนางชั่วภายในวัง เหมือนสวรรค์กลั่นแกล้งเมื่อ ขุนนาง จ้างให้ อีแทกิล ไปเด็ดหัวแม่ทัพแชชองฮา ด้วยค่าหัวที่สูงลิบ แม่ทัพแชซองฮาจึงต้องหนีจากการตามล่าจากนักล่าคนอื่น รวมถึงเล่าพยัคฑ์นักล่าที่นำโดย อีแทกิล ด้วย ด้วยเหตุการณ์นี้ทำให้ แม่ทัพแชซองฮา ไปพบกับ อึนยอง และ หลงรักนาง จนเกิดเป็นรักสามเศร้าที่จะต้องมีเพียง 1 คนที่สมหวังและคว้าหัวใจของอึนยอนไปครอง

ด้วยความหลากหลายทั้งความรักที่กรีดน้ำตา  และ การต่อสู้และเสียสละต่อหญิงอันเป็นที่รักโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของตนเองถึงแม้จะต้องเจ็บปวด หรือ จะต้องสละเลือดเพียงใด อีแทกิล ก็มิเคยลังเลและพร้อมจะเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อมอบให้แก่ อึนยอน และ การหลุดพ้นจากการเป็นทาสตราบชั่วกาลนาน

* ข้อมูลจากช่อง 3 / ภาพจากเคบีเอส
  
นำแสดงโดย



 จาง ฮยอก (Jang Hyeok)  รับบทเป็น แทกิล

แทกิล เป็นลูกชายของขุนนาง เขาสูญเสียครอบครัวในระหว่างสงครามแมนจู เขาจึงถูกลดชนชั้นไม่ต่างไปจากทาส เขาเรียนรู้วิชาจับกุมทาสที่หลบหนีตามหนทางในตลาด และกลายมาเป็น “นักล่าทาส”




โอจีโฮ (Oh Ji-ho)  รับบทเป็น แทฮา

แทฮา เป็นผู้คุ้มกัน และเป็นเพื่อนกับองค์รัชทายาท เขาถูกจับตัวเป็นเชลยในระหว่างของแมนจู และถูกนำตัวไปยังจีน 8 ปีต่อมา เขากลับมาโซซอน และถูกตัดสินให้ประหารชีวิต แต่เขาก็ใช้วิธีหลบหนีไปได้



ฮันจุงซู (Han Jeong-soo)  รับบทเป็น เช



คิมจีซุก (Kim Ji-seok-I) รับบทเป็น วังซอน 



อีจองฮยอก (Lee Jong-hyuk) รับบทเป็น ชอลวุง

ชอลวุง ทหารผู้ที่ทรยศ และสังหารเจ้านายของตน รวมถึงทรยศ แทฮา ผู้เป็นเพื่อน และเป็นนักรบที่เก่งที่สุดของโซซอน ด้วยความทะเยอทะยาน ที่จะชิงตำแหน่งของแทฮา ภายหลังหักหลังแทฮาได้ เขากลายเป็นคนโหดเหี้ยมอำมหิต



กงฮยองจิน (Kong Hyeong-jin)  รับบทเป็น อ๊บบ๊ก

อ๊บบ๊ก เดิมทีเป็นนักล่าเสือ แต่เพราะมีหนี้สินเยอะ จึงกลายมาเป็นทาส เขาใฝ่ฝันถึงโลกใหม่ที่ไม่มียองบัน (ผู้ดี) และโนบิ (ทาส) เขากลายเป็นผู้เข่นฆ่าเหล่าขุนนาง และถูกแทกิลจับตัวได้ ต่อมาภายหลังเป็นทาสที่ก่อกบฏ



ลีดาเฮ (Lee Da-hae) รับบทเป็น เฮวอน (ออนยอน)

ออนยอน หรือ เฮวอน เริ่มแรก ออนยอนเป็นทาสที่มีใจให้แทกิล ผู้ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้านาย ภายหลังหลบหนี และสวมรอยเป็น เฮวอน และมาใช้ชีวิตดั่งลูกสาวขุนนาง



อันกิลกัง (Ahn Kil-kang)  รับบทเป้น หูเดียว 



คิมฮาอึน (Kim Ha-eun) รับบทเป็น ซอลฮวา 



ยุนจูฮี (Yoon Joo-hee)  รับบทเป็น อึนเจ 



โจมีรยอง (Jo Mi-ryeong) รับบทเป็น พี่อึนเจ


ที่มา: ช่อง 3, KBS


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 ธันวาคม 2554 เวลา 14:19

    ยังไม่เคยดู

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 ธันวาคม 2554 เวลา 23:15

    สนุกมาก ส่งสารแทกิลที่สุดT_T

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ15 ธันวาคม 2554 เวลา 22:29

    แทกิลสุดยอดมากแต่จบง่ายไปหน่อย

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ25 ธันวาคม 2554 เวลา 15:15

    ทำมัยต้องตายตอนจบด้วย สงสารโซลฮวา

    ตอบลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ30 ธันวาคม 2554 เวลา 20:24

    รักท่านแทฮาเจ้าค่ะ ^[]^

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา