วันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ สาวใช้หัวใจกังนัม (Romance Town)




กำกับ:                ฮวาง อียอง, คิม จินวอน
เขียนบท:           โซ ซุกฮยาง
แนวละคร:          โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน:       20
ออกอากาศ:       เกาหลี - 11 พ.ค 2554 - 14 ก.ค. 2554 ทาง เคบีเอส2
                           ไทย - ทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.50 - 22.20 น. ทาง เวิร์คพอยท์ทีวี

เรื่องย่อ




ละครเรื่องนี้นำเสนอเรื่องราววุ่นๆ เกี่ยวกับบรรดาสาวใช้หรือแม่บ้านที่ทำงานในหมู่บ้านเศรษฐีย่านเฟิร์ส อเวนิว และหนึ่งในนั้นก็คือ "โน ซุนกึม" (ซอง ยูริ) ซึ่งทั้งยายและแม่ล้วนมีอาชีพเป็นแม่บ้าน ส่วนพ่อก็ติดการพนันอย่างหนักและไม่เคยรับผิดชอบครอบครัว มิหนำซ้ำยังสร้างความเดือดร้อนให้เธอครั้งแล้วครั้งเล่า

"โน ซุนกึม"  เกลียดอาชีพแม่บ้าน เธอตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่เด็กว่าจะไม่สืบทอดอาชีพแม่บ้านจากผู้เป็นแม่และยาย ช่วงที่อยู่ชั้นมัธยมปลายเธอจึงแอบทำงานอย่างหนักหลังเลิกเรียน หวังสะสมเงินทุนไว้เปิดบาร์เล็กๆ เพื่อที่แม่ของเธอจะได้เลิกเป็นแม่บ้านเสียที ส่วนแม่ของซุนกึมก็ไม่อยากให้ลูกเป็นแม่บ้านเหมือนตนเช่นกัน  เธอจึงเคี่ยวเข็ญซุนกึมให้ตั้งใจเรียนหนังสือ และเก็บออมเงินไว้ได้ก้อนหนึ่ง ซึ่งมากพอที่จะส่งเสียซุนกึมให้เรียนหนังสือจนจบมหาวิทยาลัย


ปัญหาก็คือ ซุนกึมไม่ยอมเรียนต่อ เธออยากทำงานหาเงินมากกว่าเรียนหนังสือ โดยคิดว่าถ้ามีเงินเยอะๆ ทั้งแม่และเธอจะได้ลาขาดจากอาชีพแม่บ้าน (เธอสงสารและเห็นใจแม่ที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเลี้ยงเธอตามลำพัง) แต่แม่ซุนกึมเป็นห่วงอนาคตลูกสาวจึงอยากให้เธอเรียนสูงๆ โดยบอกว่าถ้าไม่อยากเรียนต่อก็ให้หาผู้ชายรวยๆ มาแต่งงานด้วย (ซึ่งเป็นไปได้ยากกว่าการเรียนต่อเสียอีก) สองแม่ลูกจึงมีปากเสียงเพราะต่างฝ่ายต่างห่วงใยซึ่งกันและกัน หลังจากนั้น ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อพ่อของซุนกึมแอบย่องเข้ามาขโมยเงินเก็บของเธอและแม่ไปจนหมด ซุนกึมจึงไม่มีเงินเปิดร้านขายเหล้าและไม่ได้เรียนต่อสมใจ แถมยังต้องกลายเป็นแม่บ้าน (และพี่เลี้ยงเด็ก) ในเวลาต่อมา

เนื่องจากมีคนนำเด็กทารกไปตามหาพ่อในหมู่บ้านเศรษฐี โดยบอกว่าพ่อของเด็กนามสกุล "คัง" (เด็กชื่อ คัง ซาน)   คัง เทวอน (พ่อพระเอก) ที่เพิ่งกลับจากฮันนีมูนกับภรรยาคนใหม่และเพิ่งพาเธอเข้าบ้าน จึงโบ้ยว่าเด็กชายคนดังกล่าวเป็นลูกของ "คัง กอนวู" ลูกชายเพียงคนเดียวของตน ซึ่งมีรูปร่างอวบอ้วน (หนัก 150 ก.ก.) ชอบเที่ยวคลับบาร์ และกำลังจะเดินทางไปเรียนต่อที่นิวยอร์ก


ระหว่างนั้น คัง กอนวู กำลังนอนหมดสภาพในบาร์คาราโอเกะหลังดื่มวิสกี้ไปเพียงครึ่งแก้ว ขณะเดียวกันซุนกึมก็อุ้มเด็กน้อยมาหาเพื่อนสนิทที่ชือ "ชินอา" ซึ่งทำงานเป็นผู้หญิงนั่งดริ๊งค์ (และเป็นแม่ของเด็ก) ในบาร์ดังกล่าว ชินอาตกใจที่เห็นเพื่อนกระเตงลูกน้อยเข้ามาหาถึงในบาร์ เลยรีบพามาคุยในห้องคาราโอเกะที่กอนวูนอนอยู่ หลังชินอาอุ้มลูกออกไปแล้ว ซุนกึมหันไปเห็นกอนวูนอนทับผ้าอ้อมเด็กเลยพยายามดึงออกด้วยความยากลำบาก

พนักงานบาร์คนหนึ่งเก็บกระเป๋าเงินกอนวูได้ แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้และเข้ามาเก็บเงินกอนวูในห้อง   ซึ่งแน่นอนว่ากอนวูต้องไม่มีเงินจ่าย ซุนกึมซึ่งบังเอิญอยู่ในห้องด้วยจึงถูกค้นตัว โชคร้ายที่ในกระเป๋ามีเงินค่าบ้านเลยถูกพนักงานบาร์ยึดไปทั้งหมด ซุนกึมจึงตามกอนวูไปที่ลานจอดรถเพื่อทวงเงินคืน กอนวูชวนซุนกึมเข้าไปนั่งในรถเพื่อหาเงินฉุกเฉินที่ซ่อนไว้ แต่ก็หาไม่เจอ (ถึงเจอก็ไม่พออยู่ดี) เขาจึงชวนเธอไปที่บ้าน เพื่อจะได้นำเงินมาคืนให้

ซุนกึมยังไม่ทันได้เงินคืนก็ต้องรีบขอตัวกลับ เพราะพ่อเธอแอบนำเงินค่ามัดจำบ้านของชินอาไปเล่นการพนันจนหมด ก่อนแยกทางกันซุนกึมจดเบอร์โทรฯ ของเธอให้กอนวู แล้วขอร้องให้เขาโทรฯ ไปหาเธอ (เพื่อนัดคืนเงิน) โดยที่ยังไม่ทันถามชื่อซึ่งกันและกัน หลังกลับถึงบ้าน กอนวูก็ถึงกับอึ้งเมื่อถูกพ่อขอร้องให้รับเป็นพ่อเด็กน้อยแทนตนชั่วคราว โดยอ้างว่าตนเพื่งแต่งงานกับภรรยาคนใหม่ และไหนๆ กอนวูก็จะเดินทางไปนิวยอร์กในวันรุ่งขึ้นแล้วด้วย กอนวูไม่มีทางเลือกจึงต้องรับสมอ้าง


วันรุ่งขึ้น ซุนกึมเฝ้ารอโทรศัพท์จากกอนวูเพราะกำลังเดือดร้อนเรื่องบ้านเช่า แต่แล้วคนที่โทรฯ มากลับไม่ใช่กอนวู หากเป็นโอ ฮยอนจู แม่เลี้ยงคนใหม่ของเขา ฮยอนจูเสนอเงินให้ซุนกึมสองเท่าหากเธอยอมมาทำงานเป็นพี่เลี้ยงเด็กและเป็นแม่บ้านแทนชุนจัก (ซึ่งเป็นคุณยายที่กอนวูรักมาก) แม้จะเป็นงานที่ไม่ชอบและพยายามหลีกหนีมาโดยตลอด แต่ซุนกึมไม่อยากให้เพื่อนเดือดร้อนเรื่องที่อยู่ จึงยอมเป็นแม่บ้านนับแต่นั้นมา

สามปีต่อมา ซุนกึมนำเงินที่ได้จากการเล่นไพ่โกสต็อปกับแก๊งค์แม่บ้านไปซื้อล็อตเตอรี่มาลุ้นโชคกันในกลุ่ม (ถ้าถูกรางวัลก็นำเงินมาแบ่งกัน) หลังจากนั้นก็ควักเงินส่วนตัวอีก 5 พันวอน (ราว 142 บาท) มาซื้อล็อตเตอรี่เสี่ยงโชคให้ตัวเอง....


จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อกอนวู (ซึ่งกลับจากนิวยอร์กในสภาพผอมเพรียว)  พบว่าซุนกึมเข้ามาทำหน้าที่แม่บ้านแทนคุณยายชุนจักที่เขารักนักหนา แถมยังสวมรอยตอบจดหมายแทนคุณยายชุนจักตลอด 3 ปีที่ผ่านมา   และซุนกึมจะทำตัวอย่างไรเมื่อกลายเป็นเศรษฐีในชั่วพริบตาหลังถูกรางวัลที่หนึ่งเป็นเงินถึง 1 หมื่นล้านวอน (ราว 283 ล้านบาท)...ติดตามเรื่องวุ่นๆ ของเขาและเธอได้ใน "สาวใช้หัวใจกังนัม (Romance Town)" ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเคบีเอส


นักแสดงนำ



ซอง ยูริ
รับบท โน ซุนกึม




จอง เกอุน
รับบท คัง กอนวู




คิม มินจุน
รับบท คิม ยองฮี





มิน ฮโยริน
รับบท ชอง ดากึม


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา