วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ ไซอิ๋ว ท่องพิภพสยบมาร (JOURNEY TO THE WEST)




กำกับ:                  จาง เชียนยา, เจ้า เจียน,  หวาง ซูเจี้ยน
แนวละคร:            แฟนตาซี, ผจญภัย
จำนวนตอน:         50
ออกอากาศ:         จีน -  28 กรกฎาคม 2554  ทาง ทีวีเอส4
                             ไทย - ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 08.30 น. ทางช่อง 7 สี เริ่มศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2556

ต้อนรับช่วงเวลาอันแสนหรรษาของครอบครัว ช่อง 7 สี ขอนำคุณผู้ชมร่วมท่องพิภพไปกับ พระถังซัมจั๋ง ซุนหงอคง ตือโป๊ยก่าย และซัวเจ๋ง ในภาพยนตร์จีนชุดแนวผจญภัย แฟนตาซี สุดอลังการ ที่สร้างจากสุดยอดวรรณกรรมจีนคลาสสิกชื่อดังที่แต่งขึ้นในช่วงราชวงศ์หมิง เรื่องราวการเดินทางที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานสู่ชมพูทวีปเพื่ออัญเชิญคัมภีร์พระไตรปิฎกของหลวงจีนชื่อ พระถังซัมจั๋ง โดยมีอดีตเทพอย่าง ซุนหงอคง ตือโป๊ยก่าย ซัวเจ๋ง และม้ามังกรขาว เป็นเพื่อนร่วมทาง พวกเขาต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานาประการ จากเหล่ามารและหมู่มวลปีศาจมากมาย นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมืออาทิ อู๋เยี่ย (WU YUE) หนีหยวน (NIE YUAN) จางจินเชิง(ZANG JIN SHENG) และ เอลวิส ซู (ELVIS TSUI) พวกเขาจะสามารถปฏิบัติภารกิจสำคัญได้สำเร็จหรือไม่ ร่วมออกเดินทางท่องพิภพไปกับพวกเขาได้ใน ภ.จีนชุด “ไซอิ๋ว ท่องพิภพสยบมาร” (JOURNEY TO THE WEST) ในหนังรอบเช้า ทุกเช้าวันพุธ-ศุกร์ เวลา 08.30 น. เริ่มศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2556

เรื่องย่อ



ซุนหงอคง ถือกำเนิดจากหินที่ถูกแสงสุริยันจันทราส่องสว่างมานานกว่าพันปี อาศัยอยู่กับฝูงลิงที่เขาฮัวกั่วซัน และตั้งตัวเป็นหัวหน้าฝูงลิง เขาได้พบกับ ปรมาจารย์ผูถี ซึ่งได้ถ่ายทอดวิชาต่างๆ ให้จนเริ่มเก่งกล้าสามารถ และไม่เกรงกลัวผู้ใด ไม่เว้นแม้กระทั่งสวรรค์หรือบาดาล โดยตั้งฉายาตัวเองว่าเป็น ฉีเทียนต้าเซิ่ง ทำให้ 3 โลกเกิดความปั่นป่วนไปหมด เรื่องราวทราบถึง เง็กเซียน ที่ต้องส่งเทพต่างๆ ลงมาปราบ แต่ก็สู้ ซุนหงอคง ไม่ได้ ในที่สุดเง็กเซียนจึงหลอกให้ ซุนหงอคง ขึ้นมาอยู่บนสวรรค์ เพื่อไม่ให้ไปก่อความวุ่นวายที่อื่น แต่ ซุนหงอคง ยังคงอาละวาดแดนสวรรค์ จน องค์ยูไล ต้องเสด็จลงมาปราบเอง โดยใช้วิธีเอาหินมาทับตัวหงอคงนานกว่า 500 ปีใต้ภูเขาเบญจคีรี ซึ่งผู้ที่จะช่วยเขาออกมาได้ คือ พระถังซัมจั๋ง ผู้เดียวเท่านั้น ซุนหงอคง ซาบซึ้งในบุญคุณของ พระถังซัมจั๋ง จึงบวชเป็นลูกศิษย์เพื่อคอยคุ้มครอง พระถังซัมจั๋ง และร่วมเดินทางสู่ตะวันตกเพื่ออัญเชิญพระไตรปิฎก ณ ชมพูทวีป




ซุนหงอคง มีความฉลาดเฉลียว มีปฏิภาณไหวพริบ กล้าหาญ ขี้เล่น มีความจงรักภักดี รังเกียจความชั่วร้าย เมื่อทั้งสองเริ่มออกเดินทาง ก็ได้พบกับ ตือโป๊ยก่าย และ ซัวเจ๋ง อดีตเทพบนสวรรค์ที่ทำความผิดจนถูกขับมายังเมืองมนุษย์เพื่อชดใช้โทษ เมื่อทั้งคู่ได้พบกับ พระถังซัมจั๋ง และได้ฟังคำสั่งสอน จึงเกิดความเลื่อมใสและขอติดตามรับใช้ พระถังซัมจั๋ง ไปยังชมพูทวีปด้วย อีกทั้งยังได้ ม้ามังกรขาว มาร่วมเป็นพาหนะของ พระถังซัมจั๋ง อีกด้วย ระหว่างเส้นทางสู่ชมพูทวีปอันยาวนาน ทั้ง 5 ต้องเผชิญกับอุปสรรคนานัปการ รวมถึงเผชิญกับเหล่าปีศาจและหมู่มารมากมายที่พยายามมาขัดขวาง จนทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างศิษย์กับอาจารย์ จนต้องแยกทางกันไปหลายครั้งหลายครา ด้วยความรัก ความผูกพัน และความอุตสาหะของทุกคนจะสามารถทำให้พวกเขาฝันฝ่าอุปสรรคต่างๆ และบรรลุภารกิจสำคัญได้หรือไม่ ร่วมผจญภัยท่องพิภพและให้กำลังใจพวกเขาได้ใน “ไซอิ๋ว ท่องพิภพสยบมาร” (JOURNEY TO THE WEST)

* ข้อมูลจากช่อง 7


อู๋เยี่ย




หนีหยวน




จางจินเชิง




เอลวิส ซู 


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2556 เวลา 14:43

    ชอบมากเลยค่ะ...ดูกันทั้งบ้าน ขอบคุณมากๆนะคะ..เห็นความยากลำบากของทีมงานแล้วชื่นชมมากๆเลยค่ะ..

    ตอบลบ
  2. ชอบมากครับ...ติดตามชมทุกตอนเลย

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา