วันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2556

เรื่องย่อ เปาปุ้นจิ้น ยอดคนคู่คุณธรรม (Invincible Knights Errant)




กำกับ: หลี่ ฮุ่ยหมิน
เขียนบท: เฝิงไห่, ฉี่หัง, หม่าหลิน
แนวละคร: สืบสวนสอบสวน, อิงประวัติศาสตร์, กำลังภายใน
จำนวนตอน:  25
ออกอากาศ: จีน - 19 พฤศจิกายน 2553 - 20 มกราคม 2554
                     ไทย -  ทุกวัน พุธ- ศุกร์ เวลา 08.30 น. ทางช่อง 7 เริ่มวันศุกร์ที่ 13 กันยายน นี้





จากวรรณกรรมจีนชื่อดังที่เล่าขานสืบต่อกันมารุ่นสู่รุ่น “ 7 ผู้กล้า 5 ผู้ทรงธรรม” ครั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวกลับมีชีวิตขึ้นมาอีกครั้งในภาพยนตร์จีนชุดเรื่องเยี่ยม ที่ช่อง 7 สี นำมาให้คุณผู้ชมได้ร่วมสนุกไปกับการสืบสวนคดีความต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความยุติธรรมของผู้ทรงคุณธรรมอันยิ่งใหญ่ แห่งศาลไคฟง ใน “เปาปุ้นจิ้น ยอดคนคู่คุณธรรม” (INVINCIBLE KNIGHTS ERRANT) ผู้คอยรับเรื่องราวร้องทุกข์ของชาวบ้าน คอยแก้ไข และสืบสวนคดีต่างๆ ด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม จนได้รับการยกย่องให้เป็นสัญลักษณ์แห่งความยุติธรรม มีชื่อเสียงกล่าวขานมาจวบจนปัจจุบัน โดยมี จั่นเจา องครักษ์คู่ใจ ผู้มีวิทยายุทธเป็นเลิศ มีกิริยาปราดเปรียวว่องไวประดุจแมว ผู้คอยช่วยเหลือราชการของท่านเปาบุ้นจิ้นมาโดยตลอด

นำแสดงโดยนักแสดงผีมือคุณภาพชื่อดังอย่าง ว่านจือเหลียง ในบทของ เปาบุ้นจิ้น ร่วมด้วย จ้าวเหวินจั๋ว กับบท จั่นเจา หวังตงฮุย กับบท ไป๋อี้ถัง และ ซูฉีเวิน กับบท เสี่ยวจิง ร่วมไขปริศนาคดีความต่างๆ ไปพร้อมกันใน “เปาปุ้นจิ้น ยอดคนคู่คุณธรรม” (INVINCIBLE KNIGHTS ERRANT) หนังรอบเช้า ทุกวัน พุธ- ศุกร์ เวลา 08.30 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 13 กันยายนนี้

เรื่องย่อ



มีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้นในช่วงแรกที่ เปาบุ้นจิ้น เข้ามารับตำแหน่งใหม่ที่เมืองไคฟง มีผีออกอาละวาดทำให้ชาวบ้านต่างหวาดกลัว จั่นเจา นักรบผู้มีวิทยายุทธเป็นเลิศกำลังไล่ล่าผีในเมือง เนื่องจากสืบรู้มาว่าผีที่หลอกชาวบ้านอยู่นั้นเป็นผีปลอม เปาบุ้นจิ้น จึงเข้ามาสืบความจริงและสามารถจัดการเรื่องนี้ได้สำเร็จ จนเป็นที่ชื่นชมและร่ำลือในความสามารถของ เปาบุ้นจิ้น

วันหนึ่ง ฮ่องเต้ปลอมตัวเป็นสามัญชน เพื่อออกไปดูชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้าน โดยกงกงเป็นคนจัดฉากให้เห็นแต่ความสุขสบายของชาวเมือง และพาฮ่องเต้ไปหาความสำราญในบ่อนการพนัน จนทำให้ฮ่องเต้ได้พบกับ เปาบุ้นจิ้น ซึ่งกำลังออกมาไต่สวนคดีในบ่อน ฮ่องเต้จึงเห็นฝีมือและเห็นความยุติธรรมของ เปาบุ้นจิ้น




มีชาวบ้านมาร้องทุกข์เรื่องเหตุการณ์การสังหารหมู่ที่เกิดขึ้นเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา แต่ยังไม่ได้รับความเป็นธรรม เปาบุ้นจิ้น จึงขอร้องให้ จั่นเจา ช่วยสืบคดีนี้ จึงทำให้รู้ว่า ผู้อยู่เบื้องหลังคดีนี้คือ แม่ทัพผังอี้ แม่ทัพผังอี้ แกล้งสารภาพกับฮ่องเต้ว่า ที่เขาต้องสังหารหมู่ เพราะเป็นคำสั่งจากอดีตฮ่องเต้ ฮ่องเต้จึงสั่งให้ เปาบุ้นจิ้น ยุติการสืบคดีนี้โดยเด็ดขาด แต่ เปาบุ้นจิ้น ยังคงเดินหน้าเปิดศาลพิจารณาความผิดของแม่ทัพผังอี้ต่อไป จนสุดท้ายก็สั่งประหารโดยใช้เครื่องประหารหัวมังกรที่ฮ่องเต้ประทานมาให้ แม้ฮ่องเต้จะทราบข่าว แต่ก็ตามมาห้ามไม่ทัน ฮ่องเต้จึงสั่งจำคุก เปาบุ้นจิ้น และจั่นเจา เรื่องราวต่างๆ จะคลี่คลายไปอย่างไร เปาบุ้นจิ้น และจั่นเจาจะพ้นจากความผิดและกลับมาผดุงความยุติธรรมได้หรือไม่ ติดตามได้ใน “เปาปุ้นจิ้น ยอดคนคู่คุณธรรม” (INVINCIBLE KNIGHTS ERRANT)

* ข้อมูลจากช่อง 7


นักแสดงนำ



ว่านจือเหลียง
รับบท เปาบุ้นจิ้น




จ้าวเหวินจั๋ว 
รับบท จั่นเจา



หวังตงฮุย
รับบท ไป๋อี้ถัง



ซูฉีเวิน
รับบท เสี่ยวจิง 


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหาที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา