วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ ลิขิตรักแค้นฝังใจ (Cain & Abel)




กำกับ:   คิม ฮยองชิก
เขียนบท:   ปาร์ก เก-อ๊ก
แนวละคร:   โรแมนติก, แอ็คชั่น
จำนวนตอน:   20
ออกอากาศ:  เกาหลี -  18 กุมภาพันธ์ 2552 - 23 เมษายน 2552 ทางเอสบีเอส  
                  ไทย - ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 02.15 – 03.30 น., วันศุกร์ เวลา 02.15 - 03.55 น., วันเสาร์ เวลา 02.30 - 04.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 02.00 - 03.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่ม 21 กุมภาพันธ์ 2557

เรื่องย่อ



ละคร "ลิขิตรักแค้นฝังใจ (Cain & Abel)" ได้แนวคิดมาจากเรื่องราวของ "เคนและอาเบล" (บุตรสองคนแรกของอาดัมและอีฟ) ในคัมภีร์ไบเบิ้ล   โดยเคนเป็นคนเห็นแก่ตัว อารมณ์ฉุนเฉียว ขี้อิจฉา และใจคอโหดเหี้ยม ส่วนอาเบลเป็นคนดีมีจิตใจงาม และเป็นที่รักของทุกคน

"โชอิน" เป็นแพทย์ที่มีพรสวรรค์และมีทุกสิ่งทุกอย่างดีพร้อม ในขณะที่พี่ชายของเขา "ซอนวู" อิจฉาน้องชายซึ่งเป็นที่รักและสนใจของคนอื่นๆ จึงกล่าวหาน้องชายว่าแย่งเอาสิ่งดีๆ จากชีวิตตนเองไปหมด ทั้งยังแย่งความรักจากพ่อไป และเป็นแพทย์ที่มีชื่อเสียงมากกว่าตน นอกจากนี้ ซอนวูยังกล่าวหาว่าซูอินแย่งผู้หญิงที่ตนรักไปด้วย




ตอนที่ 1
ลีซอนวู พี่ชายของ ลีซูอิน ศัลยแพทย์ทางประสาท ได้เดินทางกลับมาพร้อมกับทำการผ่าตัดจนสื่อต่างให้ความสนใจ พี่น้องสองคนต้องการจะหาวิธีผ่าตัดเพื่อช่วยพ่อ แต่ยังตกลงวิธีไม่ได้ ซอนวูจึงแนะนำน้องให้ไปดูการผ่าที่จีน ขณะที่แม่เลี้ยงซอนวู ซึ่งเป็นรองผอ.ได้วางแผนบางอย่างเพื่อฮุบอำนาจในโรงพยาบาลของพ่อเขา

ตอนที่ 2
ลีโชอินเดินทางไปดูกาผ่าเนื้องอกของเจฟฟรี่ที่เมืองจีน ทางรองผอ.และพวกจึงคิดจะหาทางไม่ให้เขากลับมาร่วมประชุมกรรมการทัน และติดต่อนักเลงจีนให้จัดการกับเขา นักเลงจีนได้จ้างยองจี ให้ทำตัวเป็นไกด์เพื่อจับตาลีโชอินเอาไว้

ตอนที่ 3
ลีโชอินผ่าตัดช่วยยองจีไว้ได้สำเร็จ ยองจีจึงพยายามช่วยเขาจากคนร้าย แต่เมื่อแยกกัน คนร้ายก็สามารถจับตัวไป แล้วเอาไปยิงทิ้งที่ทะเลทราย ลียอนอูตัดสินใจผ่าตัดพ่อของเขา หลังผ่าเสร็จ แม้พ่อเขาจะฟื้น แต่ก็ยังพูดหรือขยับไม่ได้

ตอนที่ 4
ซอยอนกับซอนอูมาตามหาโชอินที่เมืองจีน แต่ก็ไม่พบร่องรอยอะไร ขณะที่โชอินถูกกลุ่มลักลอบเข้าเมืองชาวเกาหลีเหนือช่วยเอาไว้ แต่แม้จะรอดตาย แต่ก็สูญเสียความทรงจำ แต่ด้วยสัญชาตญาณความเป็นหมอ ทำให้เขาได้ผ่าตัดช่วยเหลือคนในกลุ่มเอาไว้




ตอนที่ 5
ลีโชอินถูกทางการจีนจับ และส่งตัวไปอยู่สถานกักกัน เขาไปต่อสู้กับนักสู้ฝ่ายตำรวจ เพื่อแลกอิสรภาพของโอคังชอล และทำให้ซอยอลได้รับแจ้งว่าเขาอยู่ที่นี่ ซอยอลจึงโทรตามซอนอูให้ไปพิสูจน์ด้วยกัน ขณะที่ยองจี ก็สามารถหลบหนีเข้าเกาหลีใต้สำเร็จ แต่ถูกเจ้าหน้าที่การข่าวเรียกตัวไปให้ข้อมูล

ตอนที่ 6
ซอนอูเห็นว่าโชอินความจำเสื่อม จึงตัดสินใจไม่ยอมรับว่าเป็นน้องชาย ปล่อยโชอินไปตามยถากรรม จากนั้นจึงกลับมา จัดงานศพ เพื่อให้ซอยอนและทุกคนคิดว่าโชอินตายแล้ว ขณะที่คังชอลกับโชอินจะมาเกาหลีใต้ ชีซูกลับทรยศและฆ่าคังชอลตาย

ตอนที่ 7
นาเฮจูแลซอนอูได้รับสิทธิ์ในโรงพยาบาลกลับมา จึงเดินหน้าสร้างศูนย์โรคสมองต่อ ลีโชอินถูกเชชีซู ใส่ร้ายว่าเป็นคนฆ่าคังชอลจึงถูกสอบสวนอยู่นาน จนกระทั่งยองจีมายืนยันว่าเขาเป็นลูกพี่ลูกน้องที่ชื่อโอคังโฮ จึงได้รับการปล่อยตัวออกมา

ตอนที่ 8
โจฮอนแท๊กขู่จะเปิดเผยเรื่องที่ซอนอูเป็นเนื้องอกในสมอง ทำให้ซอนอูขู่กลับเรื่องจะฟ้องร้องถ้าเขา เปิดโปง นักเลงจากเมืองจีนมาไถเงินเพิ่มจากบังอินกึนหลังรู้ว่าโชอินเป็นใคร เมื่ออินกึนไม่ให้จึงไปหาซอนอู ขณะที่เชชีซูลอบทำร้ายลีโชอิน และจะไปเล่นงานโอยองจี

ตอนที่ 9
ลีโชอินจะฆ่าชีซู แต่ยองจีห้ามไว้ เพื่อตัดปัญหา ทั้งคู่จึงย้ายไปอยู่ชองจู โชอินไปหาหมอเพื่อพยายาม รื้อฟื้นความทรงจำ แต่ก็ยังไม่สำเร็จ รู้แต่ว่าตัวเองเกี่ยวกับโรงพยาบาล ขณะที่ซอนอูใช้เชบ๊กกึนตามหา จนรู้ว่าโอคังโฮก็คือลีโชอิน และไปอยู่ที่ชองจู




ตอนที่ 10
คิมซอยอนรู้อาการป่วยของซอนอู จึงคิดจะกลับมาคบกันอีกครั้ง แต่ซอนอูก็รู้แล้วว่าโชอินยังมีชีวิตอยู่ จึงสั่งให้คนจัดการฆ่าเขา ขณะที่ช่วยคน โชอินได้ไปถึงโรงพยาบาล และได้ฟื้นควาทรงจำบางส่วนมา

ตอนที่ 11
โชอินได้ไปพบกับหมอคิมฮอนจู และได้รู้ว่าตัวเองก็คือลีโชอิน ขณะเดียวกันซอนอูที่กลับมาคบกับซอยอนก็รู้ว่าโชอินรู้ตัวว่าเป็นใคร บวกกับยองจีนัดให้โชอินไปพบกับซอยอน เขาจึงสั่งให้พวกนักเลงกำจัดโชอินอีกครั้ง

ตอนที่ 12
ลีโชอินกลับมาโรงพยาบาลในโซล และบอกทุกคนว่าจำเรื่องหกเดือนก่อนไม่ได้ ความทรงจำสุดท้ายคือถูกลักพาตัว แล้วมาฟื้นที่โรงพยาบาลในชองจู แต่ซอนอูยังไม่วางใจ จึงพยายามหาทางพิสูจน์

ตอนที่ 13
โชอินผิดหวังที่เห็นซอยอนจูบกับซอนอู และบอกว่ายังรักซอนอูอยู่ จึงหันมาสืบหาความจริง ขณะเดียวกันก็เริ่มรู้ว่าพ่อของเขาขยับนิ้วได้ ด้านซอนอูก็เพิ่มความสงสัยในตัวโชอิน จึงพยายามจะหาทางพิสูจน์เรื่องการเสียความทรงจำให้ได้

ตอนที่ 14
ลีโชอินช่วยผ่าตัดให้เชชีซู แต่ลีซอนอูกลับมาเอาตัวออกไปรักษาต่อ เพื่อจะใช้ให้ช่วยงาน จากนั้นก็สั่งให้เชบ๊กกึนไปฆ่า โออินกึน โออินกึนหนีไปได้ จึงเล่าให้โชอินฟัง โชอินจึงนัดพบเชบ๊กกึน แต่กลับพลาดท่าถูกจับตัว




ตอนที่ 15
เชบ๊กกึนต้องการจะฆ่าโชอินอีกครั้ง แต่โชอินก็หนีรอดมาได้ สุดท้ายเชบ๊กกึนกับลูกน้องจึงตายด้วยน้ำมือเชชีซู ฝ่ายลีซอนอูก็รู้แล้ว่วาโชอินรู้เรื่องทั้งหมด ทำให้โชอินคิดจะปะทะตรงๆ และขอเปิด Case Conference (การถกวิเคราะห์รายกรณี) ในการผ่าตัดพ่อของเขา

ตอนที่ 16
เคสคอเฟอเรนซ์ ทำให้หลายคนรู้ว่ามีการจัดฉากผ่าตัดบนเครื่องบินก่อนซอนอูจะกลับ รวมถึงการผ่าตัดเนื้อสมองเกิน ทำให้มีผลข้างเคียงกับคนไข้ จนคนไข้ต่างยกเลิกผ่าตัด และคิมซอยอนก็ได้รู้ความจริงทั้งหมดเข้าโดยบังเอิญ

ตอนที่ 17
เมื่อซอยอนรู้ความจริง ซอนอูจึงยอมบอกทุกอย่างทำให้ซอยอนเสียใจมาก ขณะที่โชอินมาเยี่ยมพ่อ ก็รู้เข้าโดยบังเอิญว่ารองผอ.นาเฮจูเป็นคนฆ่าพ่อแม่ของเขา และบอกนาเฮจูให้รู้ว่าซอนอูพยายามฆ่าเขา ซอนอู แค้นมาก จึงสั่งให้ชีซูฆ่าโชอินอย่างทรมานที่สุด

ตอนที่ 18
ในการประชุมลงมติยกเลิกศูนย์โรคสมองและสร้างศูนย์การแพทย์ฉุกเฉิน ซอนอูได้ให้ชีซูไปจับยองจีเพื่อข่มขู่รวมถึงให้ข่าวเท็จเพื่อให้ตำรวจมาจับโชอิน แต่ด้วยความช่วยเหลือของฮอนจู ทำให้โชอินหนีไปจนช่วยยองจีและแก้ข้อหาของตัวเองได้

ตอนที่ 19
ลีโชอินรู้อาการป่วยของซอนอู จึงคิดจะปลดเขาออกจากหมอ เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อคนไข้ อาการของลีซอนอูกำเริบหนัก แต่กลับมาขอให้โชอินผ่าตัดให้ ทำให้โชอินต้องลำบากใจอีกครั้ง

ตอนที่ 20
ผอ.ลีจงมิน เขียนจดหมายถึงทุกคน โชอินตัดสินใจผ่าตัดให้ซอนอู แต่หลังจากผ่าตัด ซอนอูกลับขยับได้แต่มือ ส่วนนาเฮจู ก็กลับใจ ยอมลาออกจากตำแหน่งรองผอ. ซอยอนก็ใช้ชีวิตดูแลซอนอู ส่วนโชอินก็ตัดสินใจใช้ชีวิตกับยองจี

* ข้อมูลจากช่อง 7 / ภาพจากเอสบีเอส


นักแสดงนำ



โซ จีซบ 



ชิน ฮยอนจุน



ฮัน จีมิน



แช จองอัน 






*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา