วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ นักข่าวใจเด็ด เผ็ดแสบเต็มร้อย (Hero)




ผู้กำกับ:  คิม คยองฮี, ลี ดงยุน
ผู้เขียนบท:  ปาร์ก จีซุก
แนวละคร:  คอมเมดี้
จำนวนตอน:  16
ออกอากาศ:  เกาหลี - 18 พฤศจิกายน 2552 - 14 มกราคม 2553 ทางเอ็มบีซี
                    ไทย - ทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 02.00-03.00 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ




ละคร "นักข่าวใจเด็ด เผ็ดแสบเต็มร้อย (Hero)" นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับนักข่าวระดับแนวหน้าของเกาหลีและประชาชนทั่วไป ซึ่งยืนยันที่จะต่อสู้กับระบบสังคมที่คอยรังแกคนทั่วไป จินโดฮุคเป็นนักข่าวที่ฉลาดและมีพรสวรรค์มากๆ แต่ต้องผิดหวังกับเรื่องของความรัก เพราะคนรักของเขาเสียชีวิตไปเสียก่อน จินโดฮุคจึงตัดสินใจจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการช่วยเหลือเหยื่อของสังคมให้รอดพ้นจากการโดนรังแก เขาจึงกลายเป็นฮีโร่รุ่นใหม่ที่คอยต่อสู้ เพื่อศีลธรรม

โดย็อก ช่างภาพปาปารัสซี่แอบเข้าไปทำข่าวในงานคอนเสิร์ต แต่เขากลับโดนพวกของแจอินจับได้ โดย็อกจึงขึ้นหน้าหนึ่งกับแจอินด้วยภาพจูบกันตอนตกลงมา โดย็อกเพิ่งมารู้ทีหลังว่าแจอินคือสารวัตรที่จะมาคุมสถานีที่เขาไปหาข่าว โดย็อกต้องไปทำข่าวยอกด๊กอดีตเจ้าพ่อมาเฟียที่เพิ่งออกจากคุกมา แต่ท่าทางจะไม่ง่ายอย่างที่คิด




ก่อนที่จะให้สัมภาษณ์ ยองด๊กได้รู้ว่าโดย็อกต้องผ่านเรื่องอะไรมาบ้างจึงแนะนำให้โดย็อกเปิดสำนักพิมพ์ขึ้นมาใหม่ และเพื่อจะเอาไปแข่งชอยอิลโดที่เคยหักหลังจนทำให้ต้องติดคุก โดย็อกแค้นใจแฮซองจึงยอมทำหนังสือรวบรวมพรรคพวก และเพราะก่อนหน้านี้โดย็อกทำข่าวของ สส ปาร์ก แต่ก็โดนหาว่าเป็นข่าวที่ทำการตัดต่อ ด้วยการแก้ข่าวของแฮซอง ทำให้แจอินเข้าใจโดย็อกผิด

โดย็อกและพวกรวบรวมเงินที่ยองด๊กเคยฝังเอาไว้มาตั้งสำนักพิมพ์ แต่ตั้งคอนเซ็ปของสำนักพิมพ์ให้มีความแตกต่างจึงเลือกที่จะชูเรื่องการช่วยเหลือและแก้ไขความเดือดร้อนให้ประชาชน จนกระทั่งฉบับแรกออก แต่แล้วข่าวก็เป็นที่สนใจเพราะเล่นข่าวต่างออกไปจากของคนอื่น

แจอินช่วยโดย็อกตามหาหญิงไนท์คลับ แฮซองเขียนข่าวให้คนเข้าใจว่ายองด๊กเดลี่เป็นมาเฟียร์ แฮซองคบกับโฮซอง แต่แม่ก็ไม่ยอมรับเพราะอยากให้ฐานะทัดเทียมกัน ชิลชังส่งแฮซองเตือนแจอินเลิกทำข่าวนี้ไม่งั้นจะโดนเก็บ แต่แจอินก็ยังเดินหน้าสืบหาความจริงต่อไป




โดย็อกพบรูปเธอกับลูกชายจึงเอาข่าวขึ้นเวปไซด์ที่กลับมารวมตัวทำกันอีกครั้ง แฮซองยอมรับสารภาพว่าคบกับโฮยอง แต่มีเหตุผลที่ยังบอกไม่ได้ แจอินจึงขอเลิกกับแฮซอง ยองด๊กเห็นภาพครอบครัวโดย็อกจึงรู้ว่าโดย็อกคือลูกชายของคนที่อิลโดสั่งให้ฆ่า แต่ยองด๊กไม่ได้ฆ่าเพราะเห็นโดย็อกเข้ามาก่อน ชังชุลจึงขับรถชนพ่อกับแม่โดย็อก ยองด๊กกำลังจะเล่าความจริง ชิลชังก็โทรมาบอกเรื่องนี้กับโดย็อกว่าพ่อแม่ถูกฆาตกรรม ไม่ใช่อุบัติเหตุ

โดย็อกเสียใจมากที่รู้ว่ายองด๊กฆ่าพ่อ แต่ยองด๊กพยายามอธิบายว่าตัวเองไม่ได้ทำ เรื่องนี้อิลโดเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลัง เพราะว่าพ่อของโดย็อก ไปรู้เห็นเรื่องไม่ดีของอิลโดเข้าจึงต้องการฆ่าปิดปาก แจอินรู้เรื่องพ่อของโดย็อก ก็เล่าเรื่องที่ตัวเองอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อให้โดย็อกฟังบ้าง ก่อนงานหมั้นของแฮซอง แม่แฮซองมาเจอกับโฮยองลูกสาวอิลโดย็อกคนที่แฮซองจะแต่งงานด้วยถึงกับตกใจ เพราะว่าอิลโดคือคนที่ทำให่พ่อของแฮซองต้องตาย แฮซองเลยตั้งใจแฝงตัวมาแก้แค้น

การสืบเรื่องหญิงสาวไนท์คลับเริ่มกระจ่าง และอาจมีความเชื่อมโยงกับอิลโด เพราะเธอเป็นเมียน้อยอิลโด และยังมีลูกชายด้วยกันด้วย ในที่สุดโดย็อกก็หาเทปเสียง หลักฐานสำคัญที่พ่อเคยอัดไว้ก่อนตายและเอาไปให้อิลโดฟังเพื่อต้องการให้ปล่อยตัวชูจอง 




ช่วงนี้แจอินได้รู้จักโดย็อกลึกซึ้งขึ้นจึงตั้งใจว่าร่วมมือสืบเรื่องการทุจริตของอิลโดมาเปิดโปง แฮซองพยายามห้ามไม่ให้แจอินเข้ามายุ่งกับคดีนี้เพราะอาจมีอันตรายได้ อิลโดเป็นตัวแทนพรรคทำโครงการใหญ่ต่างๆจึงต้องการกำจัดคนที่จะขวางทางของตัวเอง 

โดย็อกและแจอินเล่นงานอิลโดย็อกจนเป็นข่าวครึกโครม แต่ก็ยังไม่ค่อยมีใครเชื่อข่าวของโดย็อก ในที่สุดก็เจอศพของสาวไนต์คลับกับลูก ทั้งคู่จึงต้องการพิสูจน์ว่าอิลโดอาจเป็นคนฆ่าและต้องการตรวจดีเอ็นเอ แต่ไม่ทันตรวจ ตำรวจก็จับชายคนที่ยอมรับว่าฆ่าเธอกับลูกเพราะโมโหที่ไม่ยอมรับรัก

จากผลการตรวจดีเอ็นเอที่แจอินแอบเอาไปตรวจ ทำให้รู้ว่าอิลโดเป็นพ่อลูกชายหญิงไนท์คลับ อิลโดจึงออกมาประกาศถอนตัวจากการลงสมัครตำแหน่งอธิบดี ผู้ช่วยอิลโดจะไปตามเก็บซูจอง แต่แฮซองห้ามไว้เพราะทางโดย็อกให้ซูจองออกมาแถลงข่าวเป็นข่าวใหญ่โตแล้ว เรื่องนี้ทำให้แจอินถูกพักงานหลังจากฝ่าฝืนคำสั่งในการทำคดีของชอยอิลโด




ชังชุลถูกจับข้อหาฆ่าเด็ก แต่แฮซองก็ช่วยออกมาให้พ้นข้อหา ทำให้แจอินสงสัยว่าสามคนมีความเกี่ยวข้องกัน ชังชุลสงสัยว่าแฮซองต้องการกำจัดตัวเองแต่มาช่วยทำไม โดย็อกและแจอินไปบ้านแม่แฮซอง และได้เห็นรูปกับข้อมูลต่างๆของพ่อแฮซอง ทำให้รู้ว่าแท้จริงแล้วแฮซองต้องการเข้าไปแก้แค้นให้พ่อ

ซังชุลรู้เรื่องที่แฮซองจะกลับมาแก้แค้นตัวเองกับอิลโดย็อก จึงจับแจอินมาด้วยความบ้าคลั่ง แล้วโทรหาให้แฮซองออกไปเจอ ไม่งั้นจะฆ่าแจอิน โดยที่เรื่องนี้อิลโดยังไม่รู้ความจริงใดๆ หนังสือของโดย็อกเริ่มตีแผ่เรื่องลึกของแฮซองและอิลโด แม้ว่าจะไม่เหลือทุนในการทำงานแล้วก็ตาม แต่ทุกคนในสำนักพิมพ์ก็ยังเดินหน้าทำงานหาความจริงกันต่อไป

อิลโดสั่งฆ่าซังชุลแต่ทำรูปคดีให้เป็นการฆ่าตัวตาย เพราะต้องการฆ่าปิดปาก แฮซองเห็นว่าเป็นการทำที่เสี่ยงเกินไปต่อการสาวมาถึงตัวอิลโด แฮซองจึงได้รู้ว่าอิลโดรู้เรื่องที่ตัวเองจะเข้ามาแก้แค้นแล้ว แต่แฮซองยืนกรานว่าไม่รู้เรื่องเพราะตอนนั้นยังจำอะไรไม่ได้ ยองด๊กมาเกลี้ยกล่อมให้กวางกีลูกน้องที่รู้เรื่องต่างๆของอิลโดไปมอบตัว แต่ถ้ายังหาหลักฐานไมได้ภายในสี่สิบแปดชั่วโมง อิลโดย็อกจะถูกปล่อยตัวและเข้าสู่สนามแข่งขันการลงเลือกตั้งประธานาธิบดีต่อไป




อิลโดย็อกส่งคนไปตามฆ่าซังชุล โดย็อกได้กุญแจล็อกเกอร์จากซังชุล เจอเทปลับคำสั่งฆ่าเด็กและหญิงสาวไนต์คลับเพราะไม่ยอมรับว่าเป็นลูก ทำให้อิลโดโดนจับและโดนสังคมประณามว่าฆ่าลูกตัวเอง โดย็อกและแจอินยังเดินหน้าหาข้อมูลมามัดตัวอิลโดต่อไปจากพวก สส ทั้งหลายที่น่าจะมีส่วนรู้เห็นกัน

อิลโดถูกขับไล่ออกจากพรรคเพราะไม่มีคุณสมบัติเพียงพอ บวกกับก่อนหน้านี้ที่พวกแจอินทั้งกรมประท้วงจะรื้อคดีของอิลโดเพื่อเอาตัวมาลงโทษ และยังร่วมมือกับพวกโดย็อก ล่ารายชื่อจากคลิปแฉฆ่าลูกตัวเองทางเวปไซด์ด้วย โดย็อกเตือนแฮซองว่าให้เกิกแก้แค้น แต่แฮซองไม่ฟัง จนกระทั่งเข้าตาจนแฮซองจนต้องบินหนีไปต่างประเทศ

อิลโดย็อกถูกจับด้วยจำนนต่อหลักฐานและพยานบุคคลซึ่งแฮซองก็ออกมาร่วมมือกับโดย็อก แฉเรื่องต่างๆของอิลโดกับผู้สื่อข่าวด้วย เรื่องทุกอย่างจึงจบลงด้วยดี สำนักพิมพ์ของโดย็อก ได้รับการยอมรับจากสังคม

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "นักข่าวใจเด็ด เผ็ดแสบเต็มร้อย (Hero)"

* เนื้อหาจาก ช่อง 3  / ภาพจาก เอ็มบีซี

นักแสดง


 ลี จุนกี 



ยูน โซอี



เบ็ค ยูนชิก



ออม กีจุน 





* ดูเบื้องหลังละครได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา