วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ สไตล์ แฟชั่นฉบับรักหน้าใส (Style)




กำกับ:  โอ จองร็อก
เขียนบท:  มูน จียอง 
แนวละคร:  โรแมนติก
จำนวนตอน:  16
ออกอากาศ: เกาหลี - 1 สิงหาคม 2552 - 20 กันยายน 2552  ทางเอสบีเอส
                      ไทย -  ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 02.15 – 03.30 น., วันศุกร์ เวลา 02.15 - 03.55 น., วันเสาร์ เวลา 02.30 - 04.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 02.00 - 03.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ



ละคร "สไตล์ แฟชั่นฉบับรักหน้าใส (Style)" ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเรื่องเดียวกัน (스타일) ได้รับฉายาว่าเป็น "นางมารสวมปราด้า (The Devil Wears Prada)" เวอร์ชั่นเกาหลี

"ลี ซอจอง" เป็นพนักงานใหม่ของบริษัทผลิตนิตยสารแฟชั่น นามว่า "สไตล์" เจ้านายของเธอคือ บ.ก. ปาร์ก ซึ่งเป็นผู้หญิงที่มีอารมณ์ร้าย ทำให้ไม่มีพนักงานคนใดในบริษัทชอบเธอ ซอจองตั้งใจทำงานอย่างเต็มความสามารถโดยหวังว่าจะมีอนาคตที่สดใส แต่แล้วเธอกลับพบว่าวงการแฟชั่นไม่ได้สวยงามอย่างที่คิด หากมีทุกอย่างตั้งแต่เรื่องราวของความรัก การทรยศหักหลัง ชิงดีชิงเด่น และการโกหกหลอกลวง โชคดีที่ซอจองได้พบกับ "ซอ วูจิน" ซึ่งมักคอยช่วยเหลือและเป็นที่พึ่งในยามที่เธอตกที่นั่งลำบาก

ลี  ซอจอง พนักงานบริษัทนิตยสารสไตล์ กับรองบ.ก.พัคคีจา ได้รับหน้าที่ให้ไปสัมภาษณ์นายกหญิง กับเชฟใหญ่ (ซอ วูจิน) ที่เพิ่งกลับจากเมืองนอก แต่บังเอิญซอ วูจินเป็นคนไม่ชอบให้สัมภาษณ์ ทำให้อี ซอจองกับพัค คีจาต้องหาวิธีเพื่อจะเข้าถึงตัวซอ วูจินให้ได้


ทางทีมงานนิตยสารสไตล์ตัดสินใจที่จะไปถ่ายภาพและสัมภาษณ์เชฟซอวูจินที่เกาะเชจู แต่เมื่อไปถึงซอจองก็ไปพบกับแฟนที่นอกใจทำให้งานเกิดผิดพลาด และถูกตำหนิจนไม่กล้าเข้าไปนอนในห้องเดียวกับรอง บ.ก. เชฟซอวูจึงให้ไปนอนเตียงเสริมในห้อง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันขึ้น

พัคคีจาพยายามสืบเรื่องราวของซอวูจิน จนทำให้รู้ว่าเขาเกี่ยวข้องบางอย่างกับประธานมองฮี และอดีตดีไซน์เนอร์ชื่อดังที่เพิ่งกลับจากอิตาลีอย่างจูเลีย เค จนรู้ว่าบ.ก.สไตล์รับเงินจากร้านอีเฮจู ทำให้พัคคีจาวางแผนดึงจูเลีย เคกลับมา

พัคคีจาชิงไหวชิงพริบกับบ.ก. ในที่สุดเธอก็เป็นฝ่ายชนะ และได้มาดูแลสไตล์ในฉบับที่ 200 แต่ระหว่างนี้ทำให้เธอได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว ประธานสไตล์ กับซอวูจิน และแม่ของซอวูจินนั้นมีความเกี่ยวพันกัน ส่วนซอจองกับมินจุนก็รู้สึกผิดหวัง เมื่อได้มาเห็นพัคคีจาจูบกับซอวูจิน


สไตล์กับโคเรียดับเบิ้ล แข่งกันดึงตัวนายกหญิงมาถ่ายแบบ โดยทางสไตล์มีคีจากับซอจองรับผิดชอบ โคเรียดับเบิ้ลรู้ข่าวว่านายกรู้สึกดีกับเชฟวูจิน เลยเข้าหาทางวูจิน แต่คีจาก็คอยพยายามขัดขวาง ด้านซอจองก็พยายามหาทางออกแบบการแต่งตัวให้กับนายก

ในที่สุด ด้วยความประทับในใจตัวพ่อของซอจอง ทำให้นายกยอมมาถ่ายแบบให้สไตล์ จนประสบความสำเร็จ ทางโคเรียดับเบิ้ลจึงแก้แค้นด้วยการปล่อยข่าวซอวูจินแย่งมรดกกับประธานสไตล์ ทำให้คีจาต้องวางแผนคลี่คลายเรื่องนี้ในงานปาร์ตี้ครบรอบ 200 เล่ม

ซอจองได้ขึ้นมาเป็นนักเขียน แต่แล้วงานแรกเธอกลับต้องติดตามทำบันทึกชีวิตส่วนตัวและแฟชั่นของเหล่าบ.ก. โดยเฉพาะบ.ก.พัคคีจา ทำให้เข้าไปพัวพันระหว่างปัญหาของพัคคีจา กับซอวูจินที่เพิ่งจะเสียพ่อไปมากขึ้น


ซอวูจินได้รับมรดกจากพ่อเป็นหุ้นใหญ่ของนิตยสารสไตล์ แต่ขณะที่เขาจะเข้ามาเป็นประธานบริหารตามสัดส่วนหุ้น ประธานซอนกับพัคคีจาก็พยายามขัดขวางอย่างเต็มที่ ส่วนทางคิมมินจุนแอบไปได้ยินความสัมพันธ์ของพัคคีจากับซอวูจิน ทำให้รับไม่ได้

ประธานซอนพยายามขัดขวางการทำงานฐานะผู้อำนวยการบริหารสไตล์คนใหม่ของซอวูจิน จึงลดงบเงินกู้หมุนเวียนลง ขณะที่ทีมแฟชั่นกลัวว่าบทความที่ซอจองเขียนจะดัง จึงได้ทำลายด้วยการแอบเอาไปเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต จนเกิดการถอนโฆษณา และเตรียมฟ้องร้องขึ้น

พัคคีจาส่งบทความของซอจองไปปารีส และมีนักเขียนที่เห็นด้วยเอาไปต่อยอด ทำให้ซอจองรอดจากการถูกไล่ออก ขณะที่ประธานซอนจะแกล้งซอวูจิจินด้วยการนัดไปพิธีรับตำแหน่งผอ.คนใหม่ แล้วแกล้งยกเลิกกระทันหัน แต่ซอวูจินก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้


ประธานซอนเตรียมจะแย่งโครงการประกวดดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่ของพัคคีจาไปทำเอง ทำให้พัคคีจาต้องดิ้นรนเปิดโครงการนี้ด้วยการร่วมมือกับบริษัทอื่น ขณะที่วิกฤติเกิดกับสไตล์ ทำให้ซอวูจินจำเป็นต้องเข้ามาเพื่อหาทางกอบกู้

ประธานซอนเตรียมเปิดตัวนิตยสารใหม่แข่งกับสไตล์ พร้อมดึงทีมงานของสไตล์ไป ซอจองต้องการจะเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับของสะสมของอีบองจาทำให้พัคคีจานึกได้ว่าเป็นทางออกจึงไปขอร้อง แต่อีบองจากำหนดเงื่อนไขให้ ซอวูจินยอมตกลงให้สไตล์ภักดีกับห้าง H ของเธอก่อน

ซอวูจินจำนองร้านอาหาร เพื่อหาเงินมาช่วยเปิดโปรเจกต์คัดเลือกดีไซเนอร์รุ่นใหม่ แต่ประธานซอนก็เล่นเกมด้วยการถอนทุนที่มีในสไตล์กลับไปทำให้สไตล์ตกสู่ภาวะวิกฤติอีกครั้งซอจองจึงเสนอวิธีว่าให้ระดมทุนจากผู้อ่านของสไตล์


สไตล์เล่ม 202 ประสบความสำเร็จขายจดหมดเกลี้ยง ทำให้เริ่มมีโฆษณาเข้ามา ประธานซอนต้องการดึงเงินทุนที่เหลืออีก 2100 ล้านวอนกลับไป ทำให้ซอวูจิน ต้องไปขอให้ประธานอีบองจามาร่วมทุนกับสไตล์ ขณะที่พัคคีจาเองก็รู้ว่าตัวเองเป็นเนื้องอก ที่หลังจากผ่าตัดแล้วอาจจะมีลูกไม่ได้

สไตล์เล่ม 203 ชิงตัวเชอายอง นางแบบชื่อดังมาขึ้นปก ทำให้ลีอันลักซ์ฉบับปฐมฤกษ์ต้องไปใช้คนอื่นแทน จนประธานซอนโมโห สั่งให้ยื่นเรื่องอายัดทรัพย์สินของสไตล์ และบีบให้ซอวูจินต้องขายร้านอาหารทิ้ง

ประธานอีบองจาตกลงช่วยจ่ายเงินที่สไตล์ติดค้างประธานซอน แล้วเข้ามาเซ็นสัญญากับสไตล์ ในขณะที่พัคคีจาผ่าตัดประสบความสำเร็จและรับการขอแต่งงานจากซอวูจิน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "สไตล์ แฟชั่นฉบับรักหน้าใส (Style)" ทางไทยทีวีสีช่อง 3

* เนื้อหาโดยช่อง 3 / ภาพจากเอสบีเอส

นักแสดงนำ


ริว ซีวอน 




ลี จีอา 




คิม เยซู 




ลี ยองวู 




นา ยังฮี 







*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา