วันจันทร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ Miss Korea เกิดมาเป็นดาว




กำกับ:  ควอน ซอกจาง
เขียนบท:  ซอ ซุกฮยาง  
แนวละคร:  ดรามา, โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ:  เกาหลี -  18 ธันวาคม 2556 - 26 กุมภาพันธ์ 2557 ทางเอ็มบีซี
               ไทย - ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 9.00-11.00 น. และ 20.30-22.30 น. ทางพีพีทีวี เริ่มออกอากาศ 26 สิงหาคม 2557

เรื่องย่อ



 "Miss Korea เกิดมาเป็นดาว" เป็นละครย้อนยุคที่นำเสนอเรื่องราวเมื่อ 17 ปีก่อน หรือในปี 1997 (พ.ศ. 2540) ซึ่งเป็นปีที่เกิดวิกฤตการณ์การเงินในเอเชีย (หรือ "วิกฤตต้มยำกุ้ง" ซึ่งเริ่มต้นขึ้นที่ประเทศไทยหลังมีการลอยตัวค่าเงินบาท) เนื้อหากล่าวถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่พยายามกอบกู้ธุรกิจเครื่องสำอาง "วีวี่" ให้หลุดพ้นจากภาวะล้มละลายด้วยการส่ง "โอ จียอง" เข้าชิงมงกุฏมีสโคเรีย และทางเดียวที่บริษัทจะไปรอด (ได้เม็ดเงินมาลงทุน) ก็คือ จียองต้องคว้ามงกุฏมีสโคเรียมาให้ได้




"โอ จียอง"  เป็นสาวงามวัย 27 ปีที่อาศัยอยู่ในบ้านเล็กๆ อย่างอบอุ่นท่ามกลางผู้ชาย 4 คน คือ ปู่ อา พ่อ (ซึ่งเธอเรียกว่าแม่) และพี่ชาย โดยครอบครัวของเธอเปิดร้านขายของชำเล็กๆ ในละแวกบ้าน เธอทำงานเป็นพนักงานต้อนรับประจำลิฟต์ของ "ดรีม ดีพาร์ทเมนท์ สโตร์" ด้วยความที่อายุมากสุด เธอจึงเป็นเหมือนพี่ใหญ่ที่คอยปกป้องและให้คำแนะนำพนักงานประจำลิฟต์คนอื่นๆ ทั้งยังเป็นคนเดียวที่กล้าต่อกรกับผู้บังคับบัญชา เธอจึงถูกผู้จัดการปาร์กหมายหัวและแกล้งให้ทำงานทั้งวันโดยไม่ให้หยุดพักทานข้าว เลยต้องแอบทานไข่ต้มในลิฟต์เพื่อประทังความหิว

หลังเกิดวิกฤตเศรษฐกิจบรรดาห้างทั่วเกาหลีใต้ต่างพากันหาทางลดต้นทุน หนึ่งในนั้นก็คือการยกเลิกตำแหน่งพนักงานประจำลิฟต์ จียองและเพื่อนร่วมงานเห็นห้างต่างๆ พากันเลิกจ้างพนักงานประจำลิฟต์จึงกังวลว่าจะกอดคอกันตกงานในไม่ช้า ในที่สุด ห้างดรีมก็งัดมาตรการดังกล่าวออกมาใช้จริงๆ โดยเริ่มจากการเปิดโอกาสให้สมัครใจลาออกเป็นลำดับแรก




ส่วนนักธุรกิจหนุ่ม วัย 30 ปี "คิม ฮยองจุน" เป็นประธานบริษัทเครื่องสำอางเล็กๆ ที่มีชื่อแบรนด์ว่า "วีวี่" ซึ่งเขาและเพื่อนๆ ร่วมกันก่อตั้ง ฮยองจุนและเพื่อนร่วมงานจบจากมหาวิทยาลัยประจำชาติ "โซล" ซึ่งเป็นศูนย์รวมนักศึกษาระดับหัวกะทิ แม้จะมีมันสมองอันปราดเปรื่องแต่ฮยองจุนและเพื่อนๆ ก็เข้าข่ายความรู้ท่วมหัวเอาตัวไม่รอด พวกเขาสามารถคิดค้นเครื่องสำอางคุณภาพเยี่ยมในราคาที่ถูกกว่า แต่กลับใช้สมองหาเงินไม่เป็น (ไม่มีหัวด้านธุรกิจ) ทำให้เป็นหนี้นอกระบบมากถึง 500 ล้านวอน (ราว 15.5 ล้านบาท) 

บริษัทของฮยองจุนเพิ่งคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ "บีบี ครีม" ที่จะช่วยให้ใบหน้าเนียนใส โดยไม่ต้องโบ๊ะได้สำเร็จเป็นเจ้าแรก  พวกเขาเชื่อว่านี่คือการปฏิวัติวงการเครื่องสำอาง และมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะสร้างรายได้เข้าบริษัทเป็นจำนวนมหาศาล แต่ปัญหาก็คือบริษัทกำลังขาดสภาพคล่องอย่างรุนแรงทำให้ไม่มีเงินลงทุน ซ้ำยังถูกแกงค์ทวงหนี้คอยตามรังควาน และหนึ่งในนั้นก็คือ "จอง ซอนเซ็ง" (ซอนเซ็ง แปลว่า "ครู" เขาจึงถูกคนอื่นเรียกว่า "ครูจอง" ตั้งแต่เกิด) ซึ่งภายนอกดูเหมือนนักเลงอันธพาล แต่ความจริงแล้วเป็นคนจิตใจดี




หลังตามทวงหนี้ฮยองจุนไม่ได้ ซอนเซ็ง นักทวงหนี้รุ่นใหญ่วัย 40 ปีก็ถูกหัวหน้าฮวางไล่ออก เขาขอโอกาสทำงานอีกครั้งโดยบอกว่าตนไม่มีเงินเก็บ หัวหน้าฮวางจึงแนะนำให้ซอนเซ็งตามทวงหนี้ฮยองจุนให้ได้ แล้วตนจะแบ่ง 30% ของยอดหนี้เป็นค่าชดเชยให้ซอนเซ็ง  ด้วยเหตุนี้ ซอนเซ็งจึงตามทวงหนี้ฮยองจุนอย่างไม่ลดละ หลังจากซ้อมฮยองจุนจนน่วมแล้ว ซอนเซ็งก็เสนอตัวเป็นบอดี้การ์ดให้ฮยองจุนเพื่อป้องกันไม่ให้ฮยองจุงคิดสั้นฆ่าตัวตายหรือมีอันเป็นไปก่อนใช้หนี้




ฮยองจุนพยายามดิ้นเฮือกสุดท้ายด้วยการนำโปรเจ็คครีมบีบีไปเสนอ "ลียูน" ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมชั้นสมัยมัธยม โดยหวังว่าลียูนจะสนใจและร่วมลงทุนด้วย  แต่ลียูนไม่เชื่อมั่นในตัวผู้ผลิต (ฮยองจุนและผองเพื่อน) และคุณภาพสินค้าจึงปฏิเสธ ฮยองจุนเห็นลียูนเป็นฟางเส้นสุดท้ายจึงพยายามหว่านล้อมให้ลียูนช่วยโดยขอให้เห็นแก่ความสัมพันธ์เมื่อครั้งในอดีต ฮยองจุนถึงขนาดขโมยเงินเก็บของแม่มาติดสินบนลียูน แต่ลียูนก็ปฏิเสธทั้งเงินและการลงทุน ซ้ำยังบอกให้ฮยองจุนดูแลแม่ให้ดีๆ

หลังถูกลียูนปฎิเสธ "คิม ฮงซัม" (ผู้จัดการฝ่ายวางแผน) เสนอให้ฮยองจุนลองส่งสาวงามเข้าประกวดมีสโคเรียดูบ้าง โดยยกตัวอย่างบริษัทเครื่องสำอางในอิตาลีที่เคยใกล้เจ๊ง แต่แล้วกลับประสบความสำเร็จหลังส่งเด็กสาวเข้าประกวดนางงามแล้วคว้ามงกุฏมีสอิตาลีมาครองได้  "คิม คังวู" (นักวิจัย) เห็นดีด้วย เพราะร้านเสริมสวย "ควีน บิวตี้ ซาลอน" ในกรุงโซลก็ดังเป็นพลุแตกหลังสาวงามในสังกัดคว้ามงกุฏมีสโคเรียมาครอง ตอนแรกฮยองจุนไม่เห็นด้วยแต่พอถูกสถานการณ์บีบบังคับเขาจึงจำเป็นต้องลองดูสักตั้ง และสาวงามคนแรกที่เขานึกถึงก็คือ...จียอง

จียองเป็นผู้หญิงสวยที่สุดที่ฮยองจุนเคยรู้จัก เธอเคยมาใช้บริการโรงอาบน้ำที่บ้านของเขาสมัยยังเรียนชั้นมัธยมต้น (ในตอนนั้นฮยองจุนอยู่ชั้นมัธยมปลาย) เธอเป็นสาวงามที่รุ่นพี่ชั้นมัธยมปลายต่างพากันหลงใหล รวมทั้งลียูนและฮยองจุนด้วย ด้วยความที่บ้านจียองเปิดร้านขายของชำทำให้มีหนุ่มๆ มาเข้าคิวซื้อบุหรี่กับจียองทุกวัน หนึ่งในนั้นก็คือลียูน ซึ่งทำตัวเป็นพ่อบุญทุ่มและพยายามชวนจียองออกเดท แต่ถูกจียองปฏิเสธอย่างไม่ใยดี ผิดกับฮยองจุนที่จียองรู้สึกสนใจและเป็นฝ่ายคุยด้วยก่อน




หลังไม่ได้เจอกันนาน 10 ปี ฮยองจุนก็ไปหาจียองที่ห้างดรีมเพื่อชวนเธอเข้าประกวดโดยบอกว่าจะทำให้เธอเป็น "มีสโคเรีย"  ให้ได้ เขาไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้ "มา เอลี" เจ้าของร้านเสริมสวยชื่อดัง เพิ่งมาทาบทามจียองและบอกว่าจะทำให้เธอเป็นมีสโคเรียด้วยเช่นกัน ที่ร้ายไปกว่านั้นก็คือ จียองรู้ว่าที่ผ่านมาฮยองจุนแอบว่าเธอลับหลัง โดยหาว่าเธอเป็นผู้หญิงใจแตก ไร้ค่า ชอบทำตัวไร้สาระไปวันๆ แถมยังใจง่าย ไร้สมอง (จียองเรียนจบแค่ชั้นมัธยม) นอกจากนี้ เขายังดูถูกอาชีพของเธออีกด้วย และนั่นก็ทำให้โอกาสในการส่งจียองเข้าประกวดนางงามในนามเครื่องสำอางวีวี่ริบหรี่ลงจนแทบไม่มีทางเป็นไปได้

หลังสำนักงานใหญ่ในสหรัฐอเมริกาลงความเห็นว่าครีมบีบีของวีวี่มีความคุ้มค่าน่าลงทุน เพราะคุณภาพเยี่ยมและต้นทุนต่ำกว่าครีมบีบีที่ผลิตในเยอรมนี ลียูนจึงยื่นข้อเสนอให้ฮยองจุนโดยบอกว่า หากสาวงามที่ฮยองจุนส่งเข้าประกวดคว้าอันดับ 1-3 ในการประกวดนางงามโซล ตนจะให้เงินลงทุนครึ่งหนึ่ง (ในยุคนั้นนางงามที่คว้าตำแหน่งทั้งสามอันดับจะเป็นตัวแทนสาวงามจากกรุงโซลที่ได้เข้าประกวดมีสโคเรีย) แต่ถ้าเด็กในสังกัดฮยองจุนได้เป็นมีสโคเรีย ตนก็จะให้เงินลงทุนเต็มจำนวน




แม้จะเริ่มมีความหวังแต่การปั้นสาวงามให้เป็นมีสโคเรียนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฮยองจุนเป็นมือใหม่ไร้ประสบการณ์ที่ไม่เคยปั้นนางงามเข้าสู่วงการมาก่อน และตอนนี้เขาก็กำลังถังแตก แถมยังผิดใจกับจียองซึ่งเป็นความหวังเดียวของเขา ผิดกับ "มา เอลี" ที่เป็นเจ้าของร้านเสริมสวยและค่ายนางงาม "ควีน บิวตี้ ซาลอน" ซึ่งมีความพร้อมความชำนาญในทุกๆ ด้าน และมีเด็กในสังกัดมากมาย

ในที่สุด จียองก็ตัดสินใจประกวดนางงาม เพราะนี่คือโอกาสสุดท้ายที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตและหน้าที่การงานของเธอให้ดีขึ้นได้ แต่เธอเลือกที่จะเป็นเด็กในสังกัดของมา เอลี และสิ่งที่ทำให้เธอขาดความมั่นใจมากที่สุดก็คือการมีหน้าอกเล็กกว่าเด็กร่วมค่ายคนอื่นๆ เธอจึงคิดที่จะไปทำศัลยกรรม

ฮยองจุนจะฝ่าฟันอุปสรรคขวากหนามมากมายไปได้หรือไม่ สุดท้ายแล้วจียองจะได้เป็นมีสโคเรียหรือเปล่า ติดตามชมได้ใน "Miss Korea เกิดมาเป็นดาว" ทางพีพีทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


ลี ซอนคยูน
รับบท คิม ฮยองจุน



ลี ยอนฮี
รับบท โอ จียอง



ลี กีอู
รับบท ลียูน



ซง ซอนมี
รับบท โก ฮวาจอง



ลี ซองมิน
รับบท จอง ซอนเซ็ง



ลี มีซุก
รับบท มา เอลี



โก ซองฮี
รับบท คิม แจฮี



จากซ้ายไปขวา: ชอง กิวซู รับบท โอ มยอนซัง (พ่อของจียอง),จางยอง รับบท โอ จงกู (ปู่ของจียอง), ชอง ซอกยอง รับบท โอ อึงซัง (อาของจียอง),  เพ็ก บงกี รับบท โอ จีซอก (พี่ชายของจียอง)








* ดูเบื้องหลังละครได้ ที่นี่
* ดูคลิปเพลงประกอบละครได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา