วันอาทิตย์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เรื่องย่อ ยิปมัน ปรมาจารย์เจ้ากังฟู (Ip Man)




กำกับ:   ฟ่านเสี่ยวเทียน,  เจิ้งเหว่ยเหวิน, หูหมิงไค่  
เขียนบท: จางทั่น, จูอี้ลี่, เหรินซา, ฟ่านเสี่ยวเทียน
แนวละคร:  ชีวประวัติ. ย้อนยุค, ศิลปะการต่อสู้
จำนวนตอน:  50 
ออกอากาศ:  ฮ่องกง/มาเลเซีย - เริ่ม 11 มีนาคม 2556   จีน - เริ่ม 16 มีนาคม 2556
                     ไทย - ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 – 21.15 น. ทางทรูโฟร์ยู เริ่มออกอากาศ 5 ตุลาคม 2557




"ยิปมัน ปรมาจารย์เจ้ากังฟู (Ip Man)" เป็นซีรี่ส์ที่จะเปิดเผยชีวิตของ "ยิปมัน" ยอดนักสู้ในประวัติศาสตร์ และอาจารย์ของพระเอกนักบู๊ชื่อดังในตำนาน "บรูซ ลี" ตั้งแต่การไต่เต้าจากจุดต่ำสุด มาถึงจุดสูงสุดของการเป็นปรมาจารย์มวยหย่งชุนซึ่งเอกลักษณ์ของเพลงมวยชนิดนี้คือ เน้นที่ความว่องไวและหนักหน่วงในการต่อสู้แบบประชิดตัวโดยไม่เน้นลีลา เมื่อยุคสมัยสงครามจีน- ญี่ปุ่นบังเกิด กองทัพญี่ปุ่นรุกรานเมืองฝอซาน บ้านเกิดของเขา ยิปมันจึงต้องเข้าร่วมประลองยุทธ์โดยมีศักดิ์ศรีและประเทศชาติเป็นเดิมพัน ในที่สุดเขากลายเป็นปรมาจารย์หมัดมวยที่โลกต้องจารึก  

“ยิปมัน ปรมาจารย์เจ้ากังฟู” สร้างมาจากชีวประวัติของปรมาจารย์มวยกังฟูแบบหย่งชุนที่มีตัวตนอยู่จริง และผ่านชีวิตในช่วงสงครามจีน-ญี่ปุ่นครั้งที่สอง อีกทั้งยังเป็นอาจารย์มวยของแอคชั่นสตาร์ระดับโลกอย่าง "บรู๊ช ลี" อีกด้วย และด้วยตำนานความยิ่งใหญ่จึงทำให้เรื่องราวของปรมาจารย์ผู้นี้ถูกสร้างสรรค์เป็นผลงานออกสู่สายตาคนทั้งโลกมาแล้วหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ทั้งภาค 1 และ 2 ที่สร้างปรากฎการณ์ทำเงินถล่มทลายในตารางบ็อกซ์ออฟฟิศฮ่องกง และในครั้งนี้ “ยิปมัน ปรมาจารย์เจ้ากังฟู” (Ip Man) จะมาในรูปแบบของซีรี่ส์ความยาวทั้งหมด 50 ตอน ซึ่งถือเป็นการตบเท้าร่วมงานกันระหว่างทีมงานคุณภาพอย่างคับคั่ง และเป็นการสานต่อเรื่องราวของอาจารย์ยิปมันให้ลุ่มลึกมากยิ่งขึ้น พร้อมถ่ายทอดประวัติศาสตร์ของสงครามในช่วงนั้น โดยได้ เจิ้งเจียหวิ่น (Kevin Cheng) นักแสดงมากความสามารถชาวฮ่องกง ผู้เคยรับบทอาจารย์ยิปมันวัยหนุ่มในเวอร์ชั่นภาพยนตร์กลับมาสวมบทบาทเดิมอีกครั้งหนึ่ง เท่านั้นยังไม่พอ ความพิเศษของ “ยิปมัน ปรมาจารย์เจ้ากังฟู” ในเวอร์ชั่นซีรี่ส์ยังได้ ยิปชุน และ ยิปชิง ทายาทตัวจริงของอาจารย์ยิปมันมาร่วมเป็นที่ปรึกษาในฉากแอคชั่นต่างๆ อีกด้วย




ศึกวัดศักดิ์ศรีด้วยหมัดมวยกำลังเข้มข้นขึ้น เมื่อ เยี้ยเหวิน หรือ ยิปมัน ได้รับคำท้าจากอาจารย์ เม้าะ หรือ เม้าะเยินเชา เจ้าของวิชามวยสกุลเม้าะ รวมถึงจอมยุทธทางเหนือที่เคยรู้จักยิปมันมาก่อน จนกระทั่งวันประลองจริง ยิปมันก็พบกับคนสำคัญอีกคนหนึ่งในชีวิต แล้วคนๆ นั้นคือใคร เขาคือมิตรสหายหรือศัตรูตัวฉกาจกันแน่... 

ติดตามความเข้มข้นของการต่อสู้บนสังเวียนนี้ได้ในซีรี่ส์ “ยิปมัน ปรมาจารย์เจ้ากังฟู” ทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ 20.15 – 21.15 น. เริ่ม 5 ต.ค.นี้ ทางช่องทรูโฟร์ยู (True4U) บนกล่องทรูวิชั่นส์ ช่อง 2 และ 34 จานดาวเทียม ช่อง 4 หรือ 34 กล่องทีวีดิจิทัล ช่อง 24 หรือรับชมผ่านแอพพลิเคชั่น True4U


นักแสดงนำ



เจิ้งเจียหวิ่น (เควิน เจิ้ง) รับบท ยิปมัน

ลูกชายของครอบครัวคหบดี แห่งเมืองฝอซาน มณฑลกวางตุ้ง มีความสามารถพิเศษด้านกังฟู ในรูปแบบมวยหย่งชุน การเปิดสอนมวยหย่งชุนให้ประชาชนทำให้เขาได้รับการยกย่องในฐานะวีรบุรุษท้องถิ่น จนกระทั่งเมื่อเกิดสงครามจีน – ญี่ปุ่น เขาต้องประลองกับนักสู้จากต่างแดนเพื่อรักษาศักดิ์ศรีและเกียรติภูมิของประเทศชาติ



หานเสี่ย (เซซิเลีย หาน) รับบท จางหย่งเจิ้ง

ภรรยาของยิปมัน ผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขมาทั้งชีวิต ไม่ว่ายิปมันจะตกระกำลำบากเพียงไร เธอพร้อมจะช่วยเหลือเขาทุกวิถีทาง



หลิวเสี่ยวฟง 
รับบท หลิงชิงซาน



โจวซิ่วน่า (คริสซี่) 
รับบท เจิ้นหนี่ (เจนนี่)







*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา