วันเสาร์ที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ คู่หูฟัดเต็มสปีด (Black & White)




กำกับ:  ไช่เยวี่ยชวิน    
เขียนบท: เฉินฮุ่ยหยู 
แนวละคร:  แอ็คชั่น, โรแมนติก, สืบสวนสอบสวน
จำนวนตอน: 24
ออกอากาศ: ไต้หวัน - 11 เมษายน 2552 - 27 มิถุนายน 2552 ทางพีทีเอส   
                ไทย - ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 13.00 – 14.00 น. และเวลา 20.45 – 21.45 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 - 30 มิถุนายน 2558




ละคร "คู่หูฟัดเต็มสปีด  (Black & White)" นำเสนอเรื่องราวของสองตำรวจหนุ่มที่มีนิสัยและบุคลิกต่างกันสุดขั้ว แถมยังไม่ค่อยถูกชะตากันตั้งแต่แรกพบ แต่ต้องกลายมาเป็นคู่หูและต้องช่วยกันปิดคดีค้ายาเสพติดให้สำเร็จ โดยไม่รู้ว่าคดีดังกล่าวมีความเกี่ยวข้องโยงใยถึงบุคคลสำคัญระดับชาติ 

"เฉินจ้ายเทียน" ตำรวจหนุ่มเจ้าสำราญที่ใช้ชีวิตอย่างหรูหราและทำตัวหล่อไปวันๆ แต่ดันมีประวัติในการปิดคดีมาอย่างโชกโชน เพราะมีสายข่าวนิรนามคอยส่งแฟกซ์มาแจ้งเบาะแสให้ ส่วน "อู๋อิงสง" เป็นตำรวจหนุ่มเลือดร้อนที่ขยัน เอาจริงเอาจัง และพร้อมไล่ล่าคนร้ายแบบบ้าระห่ำโดยเชื่อว่ากฏหมายและความยุติธรรมคือเสาหลักของสังคม  

หลังมีความสัมพันธ์กับลูกสาวผู้บัญชาการตำรวจหน่วยเหนือแล้วถูกจับได้  จ้ายเทียนจึงต้องย้ายมาทำงานที่หน่วยใต้ในวันที่หน่วยใต้กำลังวางแผนล่อซื้อยาเสพติดชนิดใหม่ที่มีชื่อว่า "ดรีมเมอร์" พอดี แต่คนร้ายเกิดไหวตัวทันจึงหลบหนีไปพร้อมกับเงินล่อซื้อก้อนโต อิงสงไล่ตามคนร้ายไปติดๆ และเกิดการยิงปะทะกัน เมื่อเห็นว่าคนร้ายปล้นรถหลบหนีไป อิงสงจึงรีบวิ่งตามแต่ถูกจ้ายเทียนซึ่งบังเอิญอยู่ในเหตุการณ์ขวางเอาไว้ (เขาเล็งปืนใส่อิงสงเพราะคิดว่าอิงสงเป็นคนร้าย) อิงสงคิดว่าจ้ายเทียนเป็นพวกเดียวกับคนร้ายเลยทำการปลดอาวุธ (แย่งปืนมาได้อย่างง่ายดาย) จากนั้นก็เล็งปืนใส่จ้ายเทียนพร้อมทั้งกล่าวหาว่าเขาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่  พอรู้ว่าอิงสงเป็นตำรวจ จ้ายเทียนก็โชว์ตราตำรวจให้ดูและบอกว่าตนเองก็เป็นตำรวจเช่นกัน




ทุกคนในหน่วยใต้ถึงกับอึ้งเมื่อรู้ว่าจ้ายเทียนคือตำรวจที่เพิ่งย้ายมาใหม่ และเขาก็ได้ชื่อว่าเป็นตำรวจที่มีความสามารถในการปิดคดีขั้นเทพ ด้วยความที่จ้ายเทียนและอิงสงต่างก็มีส่วนทำให้แผนล่อซื้อ "ดรีมเมอร์" ล้มเหลว แถมคนร้ายยังเชิดเงินล่อซื้อจำนวนมหาศาลไปด้วย จ้ายเทียนและอิงสงจึงถูกบีบให้รับผิดชอบและต้องร่วมมือกันกู้ภาพลักษณ์ให้กับองค์กร โดยจะต้องช่วยกันปิดคดี "ดรีมเมอร์" และนำเงินล่อซื้อกลับคืนมาให้ได้ อิงสงไม่พอใจมากที่ต้องร่วมงานกับคนเหลาะแหละอย่างจ้ายเทียน เขาจึงให้เวลาจ้ายเทียนไขคดีหนึ่งอาทิตย์โดยขู่ว่าหลังครบหนึ่งอาทิตย์แล้ว หากจ้ายเทียนยังมาให้ตนเห็นหน้ามีหวังตายคามือตนแน่ จ้ายเทียนเองก็ไม่อยากร่วมงานกับคนอารมณ์ร้อนอย่างอิงสง แต่เขาไม่มีทางเลือกเลยต้องยอมเป็นคู่หูของอิงสงแต่โดยดี

และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นในการไขคดีของคู่หูคู่กัดที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว ส่วนเรื่องราวจะสนุกสนาน ตื่นเต้น และพลิกผันแค่ไหน ติดตามชมได้ใน "คู่หูฟัดเต็มสปีด  (Black & White)" ทางช่อง 3 แฟมิลี่

* เนื้อหาโดย luvasianseries


เรื่องย่อ จากช่อง 3




สถานีตำรวจเขตใต้ เป็นสถานีตำรวจที่พร้อมสรรพที่สุดของเมือง แต่กลับเป็นสถานที่ที่อาชญากรแฝงตัวอยู่มากที่สุด ผู้กำกับการสถานีตำรวจเพ้อฝันอยู่กับการเลื่อนยศเลื่อนตำแหน่งไม่เว้นแต่ละวัน ผู้กองเฉินชอบทำงานเอาหน้า เหลาหลี่ตำรวจมากประสบการณ์ แต่พูดน้อย ฮ่าวเค่อ ผู้ชำนาญการคอมพิวเตอร์ เสี่ยวลู่ ตำรวจหญิงเลื่อมใสศรัทธาวีรบุรุษผู้กล้า ที่พิเศษไปกว่านั้นยังมีหลันซีอิงนักนิติเวชที่มีทั้งความสวยและความรอบรู้ซึ่งแต่ละวันจะขลุกอยู่กับศพรวมอยู่ด้วย

นี่คือฤดูใบไม้ผลิที่มีงานมากที่สุด ก่อนอื่นกองทัพเกาหลีเหนือลอบขนส่งยาเสพติด แต่กลับถูกสถานีตำรวจเขตใต้สืบพบ ธนาคารในท้องที่รับผิดชอบไม่เพียงถูกปล้นกวาดทรัพย์สินเงินทองไปเป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีผู้เสียชีวิตอีกด้วย สำหรับผี่จือแล้ว หญิงสาวบริสุทธิ์ต้องเสียชีวิตจากระเบิดต่อหน้าต่อตา นับประสาอะไรกับความสัมพันธ์ชู้สาว ไข่มุกล้ำค่าควรเมืองหายไปอย่างไร้ร่องรอย เหลยมู่ซาตำรวจสากลหญิงซึ่งมีความเชี่ยวชาญถึงหกภาษาสืบคดีนี้ แทรกแซงการทำงานของอิงสงและผี่จือ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ผี่จือย้ายเข้ามาประจำที่สถานีตำรวจเขตใต้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฤดูใบไม้ผลินี้ ผี่จือและอิงสงทั้งสองเปรียบเสมือนเทพเจ้าแห่งความหายนะ เมื่อไปถึงที่ใดก็นำหายนะไปสู่ที่นั่น




นอกจากสถานีตำรวจ แก๊งซันเหลียนเป็นแก๊งมาเฟียที่มีอิทธิพลที่สุดของเมือง มีสังคมและการปกครองเป็นของตนเอง แน่นอนว่า ลักจี้ชิงปล้น ค้ายา การพนัน ปล่อยเงินกู้ เป็นกิจการที่อยู่ในขอบข่ายของแก๊งมาเฟียซันเหลียนทั้งนั้น ผู้นำแก๊งมาร์เฟียซันเหลียนรู้จักกันในนามเจ้าพ่อ มีสัมพันธ์กับภริยาประธานาธิบดีอย่างลึกซึ้ง

เฉินหลิน ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนเจ้าพ่อ แม้ว่ารูปโฉมงดงาม แต่กลับมีความสามารถพิเศษด้านยูโด ไม่ได้หยิ่งทะนงตน แต่ดุดัน ผี่จือเพียงพบหน้าเธอครั้งแรกก็ถูกเธอทุ่มลงไปกองกับพื้นเสียแล้ว ภายหลัง ผี่จือถึงได้รับความรักจากเธอ แต่ผี่จือกลับอ้างเหตุผลมากมายปฏิเสธความรักจากเธอ อิงสงเป็นคนตรงไปตรงมาและเอาจริงเอาจังกลับหลงรักเธอมากโดยไม่มีเหตุผลแต่อย่างใด

นอกจากนี้ยังมีหน่วยลับซึ่งเดินบนความตายอย่างไร้ความปราณี หน่วยลับนี้ได้รับการฝึกอย่างทรหดและโหดเหี้ยม ฆ่าคนโดยไม่มีรูปแบบ พี่น้องฝาแฝดคู่หนึ่งฆ่าคนได้ทั้งที่ดื่มชานมกันอยู่ พี่น้องฝาแฝดคู่นี้ไม่ปริปากพูดกับใคร เหลยมู่ซาตำรวจสากลหญิงที่เปี่ยมด้วยความสามารถและรูปสมบัติ เบื้องหลังกลับมีความลับซึ่งตรงข้ามกับอาชีพของเธออย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ยังมีเสียวหม่าอัจฉริยบุคคลที่ไม่มีภารกิจใดที่ทำไม่ได้ พวกเขาต้องการนำแสงสว่างสู่เมืองจึงได้พากันเข้าชนกับอิทธิพลมืดนับครั้งไม่ถ้วน


นักแสดงนำ


โจวอี๋หมิน (วิค โจว / ไจ่ไจ๋)
รับบท เฉินจ้ายเทียน / ผี่จือ (หมายถึง นักเลงอันธพาล)
(นักร้อง / นักแสดง / นายแบบ ชาวไต้หวัน




จ้าวโหย่วถิง (มาร์ค เจ้า)
รับบท อู๋อิงสง (อิงสยง แปลว่า ฮีโร่)
(นักร้อง / นักแสดง ไต้หวัน สัญชาติแคนาดา - ประเดิมเล่นละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแรก)



เฉินอี้หาน (ไอวี่ เฉิน)
รับบท เฉินหลิน
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)



จางจวินหนิง (เจนีน จาง)
รับบท หลานซีอิง
(นักแสดง ไต้หวัน เกิดที่เยอรมนี)



ซิวเจี๋ยข่าย
รับบท หม่าเสี่ยวหมิง / หวงซื่อข่าย / คิว
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)



จ้าวซู่ไห่ (อัลเลน จ้าว)
รับบท ผู้บัญชาการหน่วยใต้
(นักร้อง / นักแต่งเพลง / นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวไต้หวัน - พ่อของจ้าวโหย่วถิง)




* ดูคลิปตัวอย่างเพิ่มเติมได้ ที่นี่
* ดูคลิปเบื้องหลังได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา