วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า 2015 (Detectives and Doctors)




บทประพันธ์: โกวเล้ง
กำกับ:  พานเหวินเจี๋ย (ชาวฮ่องกง),  สวีฮุ่ยคัง,  เริ่นไห่เทา
เขียนบท: เจียงเซวียน,ชิวฉยง, จ้าวลี่
แนวละคร: ย้อนยุค, กำลังภายใน, ดราม่า
จำนวนตอน: 48
ออกอากาศ: จีน - ครั้งแรก 10 มกราคม 2558 ทางเซินเจิ้น แซทเทลไลท์ ทีวี
                ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.30-19.15 น. ทางเวิร์คพอยท์ทีวี ตั้งแต่วันที่ 4 มิถุนายน 2558 - 12 สิงหาคม 2558

ละคร "เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า (Detectives and Doctors)" ดัดแปลงมาจากนวนิยาย ชุด "หงส์ผงาดฟ้า" ของโกวเล้ง ได้ชื่อว่าเป็นละครกำลังภายในสามมิติเรื่องแรกของโลก ใช้งบประมาณในการผลิตและถ่ายทำสูงถึง 100 ล้านหยวน (กว่า 500 ล้านบาท) และใช้ทีมงานจากภาพยนตร์เรื่อง "พยัคฆ์ระห่ำ มังกรผยองโลก (Crouching Tiger, Hidden Dragon)"

"เล็กเซียวหงส์" เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ มีความโดดเด่นในด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิค ทั้งยังแตกต่างจากบทประพันธ์เดิมตรงที่มีตัวละครใหม่ "อาซิ่น" มาช่วยเพิ่มสีสัน แถมคุณชาย 7 แห่งตระกูลฮวย "ฮวยมั่วเล้า" ยังกลายเป็นหมอเทวดาผู้เยี่ยมยุทธ์ในเวอร์ชั่นนี้ 

เรื่องย่อ



"เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า (Detectives and Doctors)"  ดัดแปลงมาจากนวนิยายชุดเล็กเซียวหงส์ ตอนที่ 1 "ต้าจินเผิงหวัง (The Golden Bird Dynasty)" หรือที่เรารู้จักกันในชื่อตอน "หงส์ผงาดฟ้า (The Legend of Lu Xiao Feng)" เนื้อหากล่าวถึงจอมยุทธรูปงาม ผู้มีสี่คิ้ว (2 คิ้ว 2 หนวด) นามว่า "เล็กเซียวหงส์" ซึ่งมีภารกิจในการไขปริศนาเกี่ยวกับอาการประชวรของฮ่องเต้ (ผู้ปกครองที่ราบตอนกลาง) เขาได้พบกับองค์หญิง "ซ่างกวน ตานเฟิ่ง" แห่งราชวงศ์จินเผิง ซึ่งเป็นราชวงศ์เก่าแก่ของอาณาจักรที่ถูกลืมทางทิศตะวันตก โดยองค์หญิงได้ขอร้องเล็กเซียวหงส์ในนามพระบิดา (ฮ่องเต้ของดินแดนทางตะวันตก) ให้ช่วยตามหาขุนนางกบฏ 3 คนที่หอบสมบัติหลบหนีมายังดินแดนตอนกลาง (ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นผู้มั่งคั่งและผู้มีอิทธิพล) โดยบอกว่าหากพบขุนนางทรยศทั้งสามคนแล้ว จะได้ยามารักษา (ถอนพิษ) อาการประชวรฮ่องเต้

เล็กเซียวหงส์พร้อมสหายตาบอดฮวยมั่วเล้า และจอมดาบไซมึ้งซวยเสาะจึงช่วยกันสืบหาอดีตขุนนางทั้งสามคน โดยมีสาวตาทิพย์นามว่า "อาซิ่น" คอยช่วยเหลือและติดตาม หลังผ่านปัญหา อุปสรรค และช่วงเวลาเฉียดตายมานับครั้งไม่ถ้วน พวกเขากลับพบว่าเรื่องนี้มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน ทั้งยังเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น  


ละครเปิดฉากขึ้นในวังหลวง หลังมีผู้บุกรุกและงูยักษ์สีดำลอบเข้าไปในวัง ฮ่องเต้ก็ตื่นจากฝันร้ายกลางดึกในสภาพตาแดงก่ำ ทั้งยังกวัดแกว่งดาบใส่บรรดาขันทีและเหล่านางในโดยไม่เลือกหน้า ทำให้มีขันทีและนางในตายกว่า 30 คนจนเกิดความตื่นตระหนกขึ้นในวัง  ในเวลาเดียวกันนั้น สำนักง้อไบ๊ (สำนักนางชีที่มีชื่อด้านกำลังภายใน) ก็กำลังถูกสั่นคลอนเมื่ออยู่ๆ ลูกศิษย์และชาวบ้านหลายคนบนเขาง้อไบ๊ต่างโดนลอบสังหารอย่างเหี้ยมโหด ทั้งยังมีข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่ามือสังหารเป็นปีศาจที่มีดวงตาสีแดง


 

เล็กเซียวหงส์ได้ยินว่าสำนักง้อไบ๊กำลังถูกคุกคาม จึงมาสืบข่าวที่โรงเตี๊ยมของเถ้าแก่จู (จูเท้ง) ผู้เป็นสหาย (และเป็นนักประดิษฐ์ที่เก่งขั้นเทพ)  อยู่ๆ  ยอดฝีมือฉายา "4 ผีแห่งเขาซีซาน" ก็บุกมาจับ (เชิญ) ตัวเล็กเซียวหงส์ถึงในห้องพัก  เล็กเซียวหงส์ใช้ดรรชนีสัมพันธ์จิตใจปราบเหล่าผู้บุกรุกจนอยู่หมัด จากนั้นก็มุ่งหน้าต่อไปยังสำนักง้อไบ๊ ระหว่างทางเล็กเซียวหงส์ได้พบกับ "อาซิ่น" (ซึ่งมาดักรอกลางทางเพราะได้รับมอบหมายให้มาติดตามและคอยช่วยเหลือเล็กเซียวหงส์ในฐานะที่เขาเป็น "พ่อของลูกเธอ" ในอนาคต) อาซิ่นบอกเล็กเซียวหงส์ว่าตนเองมีตาทิพย์ เธอรู้ว่าเขาจะแวะไปที่โรงเตี๊ยมกลางทางและเห็นว่าในตอนนี้ 4 ผีที่ถูกคนว่าจ้างให้มาจับตัวเล็กเซียวหงส์ถูกฆ่าตายแล้ว เธอยังเตือนด้วยว่าเขาก็กำลังตกอยู่ในอันตรายเพราะมีผู้หญิงหลายคนคิดจะฆ่าเขา พอไปถึงโรงเตี๊ยมเล็กเซียวหงส์ก็พบว่า 4 ผี กลายเป็นผีไปแล้วจริงๆ มิหนำซ้ำ เขายังถูก 4 ศิษย์หญิงแห่งสำนักง้อไบ๊ (ซึ่งมาตามจับคนร้าย) รุมเล่นงานเพราะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นมือสังหาร


เมื่อไปถึงสำนักง้อไบ๊ เล็กเซียวหงส์ได้พบกับ "ฮุ่ยเมี่ยวซือไท่" หนึ่งในอาจารย์ของเล็กเซียวหงส์และเจ้าสำนักง้อไบ๊ ซึ่งอยู่ในระหว่างการเก็บตัวฝึกฝนเพื่อเตรียมประลองดาบกับไซมึ้งซวยเสาะ ด้วยเหตุนี้เธอจึงมอบหมายให้ศิษย์ผู้น้องช่วยดูแลสำนักและตามล่าฆาตกร ซือไท่ยังได้นำบันทึกลับของสำนักง้อไบ๊ที่ตนเพิ่งเขียนบันทึกเคล็ดวิชาใหม่มาให้เล็กเซียวหงส์ดู  เล็กเซียวหงส์ใช้เวลาดูไม่นานก็เข้าใจแก่นแท้ของเพลงกระบี่ ทำให้ซือไท่รู้สึกทึ่ง ทันใดนั้น ทั้งคู่ก็รู้สึกได้ว่ามีผู้บุกรุก เล็กเซียวหงส์จึงรีบออกติดตามทันที


ปรากฏว่าผู้บุกรุกก็คือ องค์หญิงซ่างกวน ตานเฟิ่ง ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้าง 4 ผีให้มาตามจับตัวเล็กเซียวหงส์ ทั้งคู่ประลองฝีมือกันสักพักก็มีงูยักษ์สีทองโผล่มาปกป้ององค์หญิง องค์หญิงกล่าวว่าที่เธอออกตามหาเล็กเซียวหงส์ไม่ได้ประสงค์ร้ายแต่เป็นเพราะต้องการขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งถามเล็กเซียวหงส์ว่าอยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับซือไท่และคนร้ายที่ลอบสังหารผู้คนเขาง้อไบ๊หรือไม่ ทั้งคู่ยังคุยกันไม่จบสัญญาณเตือนภัยของสำนักง้อไบ๊ก็ดังขึ้น  

วันรุ่งขึ้น เล็กเซียวหงส์ย้อนกลับไปยังโรงเตี๊ยมที่ 4 ผีโดนคนร้ายสังหาร เขามองศพที่นอนเรียงรายแล้วนึกสงสัยว่าใครกันแน่คือคนร้ายที่ลอบสังหารผู้คน อาซิ่นรู้เพียงว่าคนร้ายถือดาบเล่มยาวและสังหารผู้คนล้มตายในชั่วพริบตา เขาจึงใช้มือแทนดาบแล้วร่ายรำเพลงกระบี่ให้อาซิ่นดูเพื่อสืบหาเบาะแสว่าคนร้ายใช้เพลงกระบี่ของสำนักใด สุดท้ายเล็กเซียวหงส์ก็พบว่าเพลงดาบที่คนร้ายใช้สังหารผู้คนคือเพลงดาบของสำนักง้อไบ๊ แถมยังเป็นเคล็ดวิชาใหม่ที่ฮุ่ยเมี่ยวซือไท่เพิ่งคิดค้นขึ้น


เล็กเซียวหงส์กลับไปหาซือไท่เพื่อสืบหาความจริงและพบหลักฐานเป็นดาบเล่มยาวที่มีรอยบิ่น เขาบอกซือไท่ว่าคนร้ายนำเคล็ดวิชาใหม่ของสำนักง้อไบ๊มาสังหาร 4 ผี ซือไท่ได้ยินดังนั้นจึงสงสัยว่าฆาตกรอาจเป็นตน เพราะอาการป่วยของตนเหมือนโดนวางยา ที่ผ่านมาตนมักมองเห็นภาพหลอนและมีสภาพจิตใจไม่ปกติจึงอาจเข่นฆ่าผู้คนโดยไม่รู้ตัว ซือไท่ขอให้เล็กเซียวหงส์ช่วยสืบหาว่าใครเป็นคนวางยาตน โดยบอกว่าคนๆ นั้นอยู่บนเขาง้อไบ๊

ทันใดนั้น ตาของซือไท่ก็เริ่มแดงก่ำและแทบควบคุมตนเองไม่ได้ เธอจึงขอให้เล็กเซียวหงส์ช่วยพาตนไปหาหมอเทวดาฮวยมั่วเล้า ในตอนนั้นอาการของซือไท่ค่อยๆ หนักขึ้น เธอพยายามห้ามมือตัวเองไม่ให้ชักดาบออกมาฆ่าเล็กเซียวหงส์แต่สุดท้ายก็ควบคุมตัวเองไม่ได้ ซือไท่ไล่ฆ่าเล็กเซียวหงส์และฆ่าศิษย์หญิง 2 คนที่เข้ามาในห้อง เล็กเซียวหงส์จึงใช้ดรรชนีสัมพันธ์จิตใจรับมือซือไท่และสะกดจุดเอาไว้ เมื่อรู้สึกตัวซือไท่ก็ขอให้เล็กเซียวหงส์รีบพาตนไปหาฮวยมั่วเล้า พร้อมทั้งบอกว่ามีคนคิดสังหารตน เล็กเซียวหงส์พยายามถามว่าคนๆ นั้นเป็นใครแต่ซือไท่หมดสติไปเสียก่อน

เล็กเซียวหงส์กับอาซิ่นรีบพาซือไท่หนีลงจากเขา  เหล่าบรรดาศิษย์ง้อไบ๊เห็นดังนั้นจึงคิดว่าเขาฆ่าศิษย์ง้อไบ๊แล้วลักพาตัวซือไท่จึงพากันออกไล่ล่า แต่องค์หญิงตานเฟิ่งส่งงูยักษ์มาสกัดเอาไว้ เมื่อไปถึงบ้านฮวยมั่วเล้า เล็กเซียวหงส์กับอาซิ่นต่างก็ต้องผิดหวังเพราะที่บ้านไม่มีคนอยู่ อาซิ่นจึงใช้ตาทิพย์มองหาและพบว่าฮวยมั่วเล้าถูกไทเฮาเรียกตัวไปรักษาฮ่องเต้ เธอเห็นภาพฮ่องเต่ถือดาบไล่ฆ่าขันทีและเหล่านางในจนเลือดนองพื้นจึงรู้สึกตกใจ 



เล็กเซียวหงส์ใช้สุดยอดวิชาตัวเบาลอบเข้าไปในวังเพื่อสืบดูพระอาการและแอบฟังผลการวินิจฉัย ฮวยมั่วเล้าทูลไทเฮาว่าฮ่องเต้ไม่ได้ฟั่นเฟือนหรือโดนผีเข้าแต่ถูกวางยาพิษ และจะมีชีวิตอยู่ได้เพียง 100 วัน เขายืนยันว่าจะช่วยชีวิตฮ่องเต้จนสุดความสามารถ แต่ขอเวลาในการสืบหาว่าเป็นพิษชนิดไหนก่อนเพื่อจะได้รักษาอย่างถูกต้อง เล็กเซียวหงส์เห็นว่าอาการประชวรของฮ่องเต้คล้ายกับอาการของฮุ่ยเมี่ยวซือไท่จึงสงสัยว่าเป็นฝีมือใครกันแน่ ทันใดนั้น เขาก็นึกถึงคำพูดขององค์หญิงตานเฟิ่ง และฉุกคิดขึ้นมาได้ว่าเธออาจล่วงรู้อะไรบางอย่าง


อ๋องเว่ยนั่งเกี้ยวไปส่งฮวยมั่วเล้าที่บ้าน ระหว่างทางทั้งคู่ถูกกลุ่มนักฆ่าชุดดำซุ่มโจมตีจนเกี้ยวล้มคว่ำ หลังเหล่าทหารที่ติดตามมาคุ้มกันถูกฆ่าตายจนหมด ฮวยมั่วเล้าก็ออกจากเกี้ยวมารับมือคนร้ายตามลำพังโดยมีพัดคู่กายเป็นอาวุธ (ส่วนอ๋องเว่ยยังหลบอยู่ในเกี้ยว) แม้ฮวยมั่วเล้าจะเป็นจอมยุทธผู้เก่งกาจแต่ศัตรูก็มีมากเกินกำลัง นับว่ายังโชคดีที่เล็กเซียวหงส์ตามมาช่วยรับมือ ปรากฏว่าคนที่ส่งเหล่านักฆ่ามาสังหารฮวยมั่วเล้าคือองค์หญิง ซ่างกวน ตานถู (ฝาแฝดขององค์หญิงซ่างกวน ตานเฟิ่ง) ซึ่งใจคอโหดเหี้ยมและมีงูยักษ์สีดำเป็นสัตว์คู่กาย 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีเทพสะท้านฟ้า (Detectives and Doctors)" ทางช่องเวิร์คพอยท์ทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ

 

หลินฟง (เรย์มอนด์ แลม)
รับบท เล็กเซียวหงส์
(นักร้อง / นักแสดง ชาวจีน สัญชาติฮ่องกง)


 

จางเสี่ยวหลง
รับบท ฮวยมั่วเล้า
(นักแสดง ผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ ชาวจีน)


 

จางเหมิง
รับบท อาซิน
(นักแสดง ชาวจีน)



หลานซี
รับบท  ซ่างกวน ตานเฟิ่ง / ซ่างกวน ตานถู (องค์หญิงแฝดแห่งราชวงศ์จินเผิง)
(นักแสดง ชาวจีน)



จงเฟิงเหยียน
รับบท  อ๋องเว่ย
(นักแสดง ชาวจีน)



ไช่จวิ้นเทา
รับบท ฮั่วเทียนชิง
(นักแสดง ชาวจีน)



เฉินหย่าถิง
รับบท ช่างกวน เฟยเหยียน
(นักแสดง ชาวจีน)



เจิ้งเจ๋อซื่อ
รับบท ฮั่วซิว
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่ประเทศจีน)



* ดูละครย้อนหลังจากช่องเวิร์คพอยท์ได้ ที่นี่


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เล็กเซียวหงส์ ดรรชนีคู่สะท้านภพ (The Legend of Lu Xiao Feng)

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2558 เวลา 16:41

    ในภาคนี้ไม่มี ซือคงเตี๋ยแชกับหลวงจีนซื่อสัตย์เหรอครับ...

    ตอบลบ
  2. ดูย้อนหลังสนุกมากครับ

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา