วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า ภาค 2 (Wind and Cloud 2)




บทประพันธ์: หม่าหรงเฉิง (นักเขียนนิยายภาพลายเส้น ชาวฮ่องกง)  
กำกับ: หลี่ฮุ่ยหมิน
เขียนบท: ป๋อหัว, เฉินฮุ่ยเหยียน
แนวละคร:  กำลังภายใน, ย้อนยุค, แฟนตาซี
จำนวนตอน: 42
ออกอากาศ: ไต้หวัน -  ปี 2547 ทางซีทีวี  
                   ไทย - ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 14.00-16.00 และ 20.15-22.15 น. ทางช่อง 3SD เริ่มตอนแรกวันที่ 21 กรกฎาคม 2558

เรื่องย่อ 




เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนร่วมมือกันกำจัดสงป้าประมุขพรรคใต้หล้า เมฆาและวายุรวมกันเป็นหนึ่งสำแดงอานุภาพอันร้ายกาจ แผ่นดินสะเทือนเลื่อนลั่นไปทั่ว จนในที่สุดก็สามารถสยบสงป้าลงได้ 

หลังจากที่สงป้าได้ตายไปแล้ว เดิมทีเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนต่างคิดว่ายุทธภพจะสงบสุขแล้ว แต่น่าเสียดายที่ฟ้าดินไม่เป็นใจเสียเลย นึกไม่ถึงว่ามีคนคนหนึ่งซึ่งร้ายกาจกว่าสงป้าหลายเท่าปรากฏตัวขึ้นในยุทธภพ คนที่ว่านี้เทพก็ไม่ใช่ มารก็ไม่เชิง ชาติกำเนิดลึกลับ เขาก็คือ ตี้ซื่อเทียน

ตี้ซื่อเทียน ร้ายกาจกว่าสงป้าหลายเท่า เป็นศัตรูที่รับมือได้ยากยิ่ง การที่ตี้ซื่อเทียนสร้างความปั่นป่วนให้ยุทธภพนั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อความเป็นใหญ่ หรือต้องการครอบครองยุทธภพแต่อย่างใด การที่ตี้ซื่อเทียนสร้างความปั่นป่วนให้ยุทธภพนั้นเพียงเพราะความสนุกสนานและความสะใจเท่านั้น ตี้ซื่อเทียนมองโลกนี้เป็นเพียงของเล่นที่สร้างความสำราญบานใจให้กับเขา การที่ได้สร้างความปั่นป่วนในยุทธภพ การที่ได้ควบคุมชีวิตคนเป็นสิ่งหนึ่งซึ่งสร้างความสำราญให้แก่ตี้ซื่อเทียน


ตี้ซื่อเทียนมีความสามารถพิเศษเหนือคนธรรมดาทั่วไป โดยสามารถปลุกตี้เอ้อม่งหญิงคนรักของเนี่ยฟงซึ่งตายไปแล้วให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาได้ ในเวลาเดียวกัน เนี่ยฟงก็ถูกจิตมารเข้าครอบงำยากที่จะถอนตัวได้ ตี้เอ้อม่งซึ่งฟื้นคืนชีพขึ้นมาแล้วต้องการช่วยเหลือเนี่ยฟงให้พ้นจากจิตมารที่ครอบงำ แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถช่วยเนี่ยฟงได้ ทำให้นางเศร้าโศกเสียใจเป็นอันมาก 

ปู้จิงหยุนเห็นเนี่ยฟงซึ่งเคยร่วมเป็นร่วมตายด้วยกันมาก่อนต้องถูกจิตมารเข้าครอบงำจนยากจะถอนได้ เพื่อไม่ให้เนี่ยฟงเป็นภัยต่อยุทธภพในภายภาคหน้า ปู้จิงหยุนซึ่งมีความหยิ่งทะนงในตนเองได้คุกเข่าอ้อนวอนขอให้ตี๋ซื่อเทียนขจัดจิตมารให้แก่เนี่ยฟง แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถขจัดจิตมารในตัวเนี่ยฟงลงได้ เพื่อความสงบสุขของยุทธภพแล้ว ปู้จิงหยุนตัดสินใจพลีชีพพร้อมกับเนี่ยฟงโดยกระโดดลงเหวไปด้วยกัน โดยไม่รู้เป็นตายอย่างไร การจากไปของทั้งสองทำให้หญิงสาวสองคนคือตี้เอ้อม่งและฉูฉู่ซึ่งรักพวกเขามากต้องเศร้าโศกเสียใจเป็นอันมาก


ตี้ซื่อเทียนซึ่งมองเห็นโลกใบนี้เป็นเพียงของเล่นเท่านั้น หลังจากที่ได้ทำให้ชายหนุ่มหญิงสาวสองคู่ไม่ได้สมหวังในความรักแล้ว ก็ยังไม่สาสมใจ ตี้ซื่อเทียนก็ก่อตั้งพรรคเทวะขึ้นมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความปั่นป่วนให้ยุทธภพ เพื่อความสำราญของตนเอง ชาวยุทธสำนักน้อยใหญ่ต้องบาดเจ็บล้มตายเป็นอันมากได้รับความเดือดร้อนไปทั่ว 

ในเวลาเดียวกัน ต้วนล่าง ซึ่งทำแต่ความเลวได้ถูกรับไว้เป็นสาวกของตี้ซื่อเทียน ภัยพิบัติของยุทธภพกำลังคืบคลานเข้ามา…

โชคดีที่เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนต่างรอดตายมาได้ด้วยกันทั้งคู่ ทั้งสองได้ปรากฏตัวขึ้นในยุทธภพอีกครั้ง เนี่ยฟงซึ่งขังตัวเองอยู่ในถ้ำหลิงหยุนได้ขจัดจิตมารได้จนหมดสิ้น ปู้จิงหยุนซึ่งสูญเสียความทรงจำไป บัดนี้ก็สามารถฟื้นฟูความทรงจำขึ้นมาได้ ทั้งเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนต่างมีปณิธานอันแรงกล้าที่จะกำจัดมารร้ายสร้างความสงบสุขให้แก่ยุทธภพ


แม้ว่าตี้ซื่อเทียนจะถูกเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนเล่นงานก็ตาม แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตี้ซื่อเทียนเกิดความหวาดกลัวแต่อย่างใด ตี้ซื่อเทียนกลับมีความสุขที่ได้เล่นกับเนี่ยฟงและปู้จิงหยุน ตี้ซื่อเทียนต้องการรวบรวมอาวุธวิเศษที่มีอานุภาพร้ายแรงเจ็ดอย่างในใต้หล้ามาเป็นของตน เพื่อที่ตนจะได้นำมากำจัดมังกร และจะได้ดูดซับพลังมังกรมาเสริมพลังของตน ในเวลาเดียวกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เมฆาและวายุรวมเป็นหนึ่ง ตี้ซื่อเทียนได้สั่งให้ต้วนล่างไปกำจัดเนี่ยฟง และให้นำกระบี่วิเศษของปู้จิงหยุนมามอบให้ตนให้ได้

ชนกลุ่มน้อยที่อารักขามังกรถูกฆ่าตาย ตี้ซื่อเทียนสามารถฆ่ามังกรลงได้ แต่น่าเสียดายที่ตี้ซื่อเทียนกลับไม่สามารถดูบซับพลังมังกรได้อย่างที่ใจหวัง พลังมังกรแตกออกเป็นเจ็ดสายและกระจายไปตามที่ต่างๆ

ในที่สุดเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนก็สืบพบชาติกำเนิดที่เป็นปริศนาของตี้ซื่อเทียน ที่แท้เดิมตี้ซื่อเทียนเป็นนักพรตที่มีชื่อว่าสีฝูซึ่งเกิดในสมัยจิ๋นซีฮ่องเต้ เขาได้ขันอาสาจิ๋นซีฮ่องเต้ออกไปหายาอายุวัฒนะ แต่เพราะวาสนาของสีฝู ทำให้เขาได้ดื่มเลือดหงส์เข้าไป ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้สีฝูมีอายุยืนยาว ไม่แก่ไม่เฒ่า แต่เพราะการที่มีอายุยืนยาวนี้เองทำให้เขารู้สึกเบื่อหน่าย ดังนั้นจึงต้องหาอะไรเล่นเพื่อแก้ความเบื่อหน่าย


เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนเห็นว่าการกำจัดสีฝูมารร้ายเป็นหน้าที่ที่พวกตนพึงกระทำ เพื่อสร้างความสงบสุขให้แก่ยุทธภพ แต่น่าเสียดายที่สีฝูได้ข้ามมิติแห่งความตายไปเสียแล้ว ไม่ว่าจะทำอย่างไรสีฝูก็ไม่มีวันตาย ดังนั้น การกำจัดสีฝูจึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนจะทำได้

สีฝูซึ่งไม่มีวันตายนั้น ถึงแม้ว่าจะกำราบเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนลงได้อย่างง่ายดาย แต่น่าเสียดายที่สีฝูกลับไม่ได้ระวังต้วนล่างอสรพิษร้ายซึ่งอยู่ข้างกายเขาเลยแม้แต่น้อย โดยในเวลานี้ต้วนล่างเองก็มีแผนการที่แย่งชิงความเป็นใหญ่เช่นเดียวกัน

ในที่สุดสีฝูก็พบว่าต้วนล่างทรยศหักหลัง น่าเสียดายที่สายเกินไปเสียแล้ว ต้วนล่างไม่เพียงกินพลังมังกรที่สีฝูเก็บไว้เท่านั้น ซ้ำยังล่วงรู้จุดตายของสีฝูอีกด้วย แม้ว่าจะไม่ตายก็ตาม แต่ศีรษะก็ถูกเด็ดออกจากร่าง ประดุจมังกรซึ่งไร้หัว ที่ว่าเป็นอมตะไม่มีวันตาย ที่เลื่องลือนับพันปี บัดนี้ได้ถูกต้วนล่างทำลายลงแล้ว


แต่ภัยพิบัติของยุทธภพไม่ได้จบลงเพราะการตายของสีฝูแต่อย่างใด กล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ ภัยพิบัติกลับทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ต้วนล่างมีความร้ายกาจกว่าสีฝีหลายเท่า ครั้งหนึ่งต้วนล่างซึ่งเคยเป็นเพื่อนรักกับเนี่ยฟงมาก่อน จิตใจอันดีงามและการให้อภัยที่เนี่ยฟงมีต่อต้วนล่างนั้น ไม่ได้ทำให้ต้วนล่างเกิดความสำนึกขึ้นเลย ซ้ำร้ายกลับยิ่งเลวร้ายขึ้นทุกที

หลังจากที่ต้วนล่างกำจัดสีฝูลงได้แล้ว ไม่เพียงเป็นใหญ่ได้ครอบครองพรรคเทวะเท่านั้น ทั้งยังได้ดื่มเลือดของสีฝูเข้าไปอีกด้วย ทำให้ต้วนล่างมีชีวิตเป็นอมตะไม่มีวันตาย เพื่อไม่ให้เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนเป็นภัยในภายภาคหน้า ดังนั้นจึงต้องการกำจัดคนทั้งสองให้พ้นทาง เพื่อล่อให้เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนออกมา ต้วนล่างไม่เพียงฆ่าแม่ของฉูฉู่ตาย ทั้งยังจับตัวตี้เอ้อม่งหญิงคนรักของปู้จิวหยุนซึ่งกำลังตั้งครรภ์มาขังไว้อีกด้วย แม้ว่าเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนจะผนึกกำลังกันกำจัดต้วนล่างก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถเล่นงานต้วนล่างซึ่งมีชีวิตที่เป็นอมตะได้ 

เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนต่างเชื่อว่าสวรรค์ไม่อับจนหนทาง อธรรมไม่สามารถเอาชนะธรรมได้ ทั้งสองได้ร่วมใจกันศึกษาหาวิธีทำลายกระบวนยุทธของต้วนล่าง เนี่ยฟงตัดสินใจเดินทางกลับไปที่ถ้ำหลิงหยุนสถานที่ที่เขาใช้ขจัดจิตมารในตัวเพื่อฝึกวิชา ที่นั่นเนี่ยฟงสำเร็จวรยุทธสิบกระบวนซึ่งมีอานุภาพร้ายกาจอย่างยิ่ง ปู้จิงหยุนนั้นได้กินพลังมังกรเข้าไป ทั้งยังได้รับคำชี้แนะจากผู้เยี่ยมยุทธ ทำให้วรยุทธของปู้จิงหยุนรุดหน้าไปมาก จากนั้น เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนก็พากันตระเตรียมการที่จะกำจัดต้วนล่าง


ต้วนล่างรู้ดีว่าสักวันหนึ่งเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนจะต้องมากำจัดตนอย่างแน่นอน แต่ต้วนล่างก็ไม่หวั่นเพราะเขามีชีวิตที่เป็นอมตะไม่มีวันตาย ในเวลานี้ต้วนล่างกลับพบกับความเหงาและความเบื่อหน่าย การมีชีวิตที่เป็นอมตะจะมีประโยชน์อะไร ดังนั้นต้วนล่างจึงให้เวลาแก่เนี่ยฟงและปู้จิงหยุนฝึกวิชาให้กล้าแกร่งเสียก่อนเพื่อจะได้มาต่อสู้กับตน ต้วนล่างใช้วันที่ลูกชายของเนี่ยฟงมีอายุครบหนึ่งสัปดาห์เป็นวันประลอง หากสามารถสยบตนลงได้ เนี่ยฟงก็สามารถพาลูกและเมียไปได้ แต่ถ้าทำไม่สำเร็จทุกคนจะต้องตายด้วยกันทั้งหมด 

วันตัดสินความเป็นความตายของเนี่ยฟงและปู้จิงหยุนกับต้วนล่างก็มาถึง กระบวนยุทธสิบกระบวนของเนี่ยฟงไม่อาจสยบต้วนล่างซึ่งในเวลานี้ครึ่งหนึ่งเป็นคนครึ่งหนึ่งเป็นมังกรลงได้ ขณะที่เนี่ยฟงกำลังตกอยู่ในอันตรายนั่นเอง เนี่ยฟงก็นึกถึงวิธีการกำจัดมารขึ้นมาได้ ดังนั้นจึงหยุดการโจมตีต้วนล่างลง ในเวลาเดียวกัน เนี่ยฟงก็ดูดซับพลังของปู้จิงหยุนเข้ามาในร่าง ปู้จิงหยุนซึ่งปราดเปรื่อง แม้ว่าจะไม่รู้เจตนาของเนี่ยฟงก็ตาม แต่เขาเชื่อว่าเนี่ยฟงต้องการแลกชีวิตกับต้วนล่างอย่างแน่นอน การที่เนี่ยฟงทำเช่นนี้นั้นเพราะต้องการดูดซับพลังมังกรของปู้จิงหยุนมาเพื่อเพิ่มพูนพละกำลังของตนนั่นเอง ปู้จิงหยุนไม่ต้องการให้เนี่ยฟงต้องตาย ดังนั้นจึงตัดสินใจงัดไม้เด็ดออกมาใช้โดยคายพลังมังกรของตนออกมา จากนั้นถ่ายพลังมังกรไปให้ต้วนล่าง ต้วนล่างซึ่งเฉลียวฉลาด ในเวลานี้กลับต้องเสียท่าเพราะความฉลาดของตนเอง ร่างกายของต้วนล่างไม่สามารถรับพลังมหาศาลเอาไว้ได้ ทำให้ร่างกายของต้วนล่างแตกสลายลงในที่สุด



แม้ว่าจะสามารถสยบต้วนล่างลงได้ก็ตาม แต่ชีพจรของปู้จิงหยุนก็ขาดสะบั้นจนถึงแก่ความตาย เดิมที เนี่ยฟงซึ่งคิดจะแลกชีวิตกับต้วนล่างนั้น บัดนี้กลับต้องสูญเสียปู้จิงหยุนไป เนี่ยฟงเชื่อว่าสามารถชุบชีวิตปู้จิงหยุน ขึ้นมาได้ ดังนั้นจึงพาปู้จิงหยุนกลับไปที่ถ้ำหลิงหยุน จากนั้นเนี่ยฟงก็ถ่ายพลังชีวิตเพื่อช่วยชีวิตปู้จิงหยุน แต่ผลที่ออกมากลับเป็นว่า…..

เรื่องราวจะดำเนินต่อไปอย่างไรติดตามชม "ฟงอวิ๋น ขี่พายุทะลุฟ้า 2" 

* เนื้อหาโดย บีอีซีมัลติมีเดีย


นักแสดงนำ 

 

จ้าวเหวินจั๋ว (วินเซนท์ จ้าว)
รับบท เนี่ยฟง
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เหอยุ่นตง (ปีเตอร์ โฮ) 
รับบท ปู้จิงหยุน
(นักแสดง / นักร้อง / นายแบบ / โปรดิวเซอร์ เกิดที่อเมริกา เติบโตที่ไต้หวัน และแคนาดา)


 

หวงอี้ 
รับบท ตี้เอ้อม่ง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)


 

ฉินหลัน 
รับบท  ฉูฉู่
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เฝิงเส้าเฟิง (วิลเลียม เฟิง)
รับบท หวายคง 
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เฉินกว้านหลิน
รับบท ต้วนล่าง 
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา