วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ลุ้นรักนักบิด (Mars)




กำกับ: ไช่เยวี่ยชวิน
เขียนบท: สวีอวี่ถิง, อวี๋เสี่ยวฮุ่ย
แนวละคร: โรแมนติก, แอ็คชั่น, ไอดอล
จำนวนตอน: 21
ออกอากาศ: ไต้หวัน -  31 กรกฏาคม 2547 - 23 ตุลาคม 2547 ทางซีทีเอส
                 ไทย - ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.45-21.45 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ ตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2558 - 28 ตุลาคม 2558

เรื่องย่อ




ละคร "ลุ้นรักนักบิด (Mars)" ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะเรื่อง "Mars" ของนักเขียนและนักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น "ฟูยูมิ โซเรียว" กำกับโดยผู้กำกับ (และนักเขียน นักแสดง) ชื่อดัง  "ไช่เยวี่ยชวิน"  ซึ่งเคยฝากผลงานเอาไว้ในละครเรื่อง คู่หูฟัดเต็มสปีด (Black & White),  รักใสใสหัวใจ 4 ดวง (Meteor Garden), เกมชีวิตลิขิตหัวใจ (The hospital) ฯลฯ สำหรับละครเรื่องลุ้นรักนักบิด (Mars) นี้การันตีคุณภาพด้วยการคว้ารางวัล "ละครยอดนิยมแห่งปี" ในงานโกลเด้น เบล อวอร์ดส ครั้งที่ 40 ประจำปี 2005 ที่ประเทศไต้หวัน

* Mars (มาร์ส) เป็นเทพแห่งสงคราม (และเทพแห่งเกษตรกรรม) ของชาวโรมัน (เทียบได้กับเทพแห่งสงครามนามว่า "แอรีส" ของกรีก) เป็นโอรสของเทพีจูโนและเทพจูปิเตอร์ สวามีของเทพีเบลโลนา และยังเป็นคนรักของเทพีวีนัสอีกด้วย มาร์สเป็นเทพทางการทหารที่กองทหารโรมันสักการะบูชา โดยนักรบโรมันถือว่ามาร์สเป็นเทพที่มีความสำคัญเป็นลำดับสองรองจากเทพจูปิเตอร์ (ราชาแห่งเทพ)



เนื้อหาในละครกล่าวถึงเรื่องราวความรักระหว่าง  "เฉินหลิง" และ "หานฉีหลัว" ที่เต็มไปด้วยอุปสรรคและบททดสอบมากมาย ฉีหลัวเป็นเด็กสาวขี้กลัวและนักวาดภาพที่มีพรสวรรค์ เธอมักหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับผู้คนและไม่ชอบสุงสิงกับใครโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชาย ขณะที่เฉินหลิงที่เป็นคนหัวแข็ง ใจกล้า ใจนักเลง ชอบทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน และยังเป็นเพลย์บอยที่ป๊อปในหมู่สาวๆ อีกด้วย แม้จะมีบุคลิกและนิสัยที่ต่างกันสุดขั้วแต่ทั้งคู่กลับมีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกัน นั่นก็คือต่างคนต่างมีปมอดีตอันขมขื่นที่จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาและต้องก้าวข้ามไปให้ได้ ก่อนที่จะเปิดใจยอมรับและรักอีกฝ่ายได้อย่างเต็มหัวใจ

สองพี่น้องฝาแฝด "เฉินหลิง" และ "เฉินเซิ่ง" เป็นลูกนอกสมรสที่เกิดจากความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวระหว่างพ่อกับแม่ พ่อแท้ๆ ของทั้งคู่ (ซึ่งเป็นพี่น้องกับสามีของแม่) เสียชีวิตจากอุบัติเหตุก่อนที่พวกเขาจะลืมตาดูโลก ส่วนความทรงจำในวัยเด็กเกี่ยวกับแม่ที่ยังหลงเหลืออยู่คือภาพที่แม่นอนตัวซีดอยู่บนเตียง แม่ของเขามักบอกเสมอว่าในโลกนี้มีเซิ่งเพียงคนเดียวที่หลิงสามารถพึ่งพาได้ และหลิงก็เป็นคนเดียวที่เซิ่งสามารถพึ่งพาได้เช่นกัน หลังแม่เสียชีวิตได้ 1 ปีทั้งคู่ก็ถูกพ่อ (สามีของแม่ซึ่งเป็นลุงแท้ๆ) ส่งไปอยู่ที่อเมริกาเป็นเวลานานถึง 8 ปี (แม่ของหลิงและเซิ่งฆ่าตัวตายตอนที่ทั้งคู่อายุ 5 ขวบ)





แม้จะมีรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกันแต่หลิงและเซิ่งกลับมีบุคลิกและนิสัยที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง หลิงเป็นคนเข้มแข็ง ชอบเข้าสังคม รักการแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ และมักใช้กำลังในการแก้ปัญหา ส่วนเซิ่งเป็นคนสุภาพเรียบร้อย ชอบเก็บเนื้อเก็บตัว หลงใหลการวาดภาพ และไม่กล้ามีเรื่องกับใคร หลิงจึงคอยปกป้องดูแลไม่ให้ใครมารังแกเซิ่ง ส่วนเซิ่งก็คอยปกป้องหลิงจากความเหงา หลังกลับมาเรียนไฮสคูลที่ไต้หวันได้ไม่กี่ปี เซิ่งก็กระโดดตึกฆ่าตัวตายต่อหน้าหลิงทำให้หลิงทั้งช็อคและเสียใจมาก จนต้องเข้ารับการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลเป็นเวลานาน 2 ปี และไม่ยอมส่องกระจกอีกเลย หลังจากนั้นหลิงก็เปลี่ยนไปเป็นคนละคน เขากลายเป็นคนขวางโลก อารมณ์รุนแรงขึ้น  หลงใหลการแข่งรถมากกว่าเดิม ทั้งยังคบผู้หญิงไม่เลือกหน้า และหนีพ่อมาใช้ชีวิตตามลำพังระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย

วันหนึ่งหลิงได้พบกับ  "หานฉีหลัว" ที่สวนสาธารณะจึงเข้าไปสอบถามเส้นทาง ฉีหลัวไม่อยากข้องแวะกับเขาจึงช่วยวาดแผนที่ให้โดยไม่ทันดูว่ากระดาษที่เธอใช้เป็นหนึ่งในภาพสเก็ตช์รูปแม่กอดลูกน้อย หลังส่งแผนที่ให้หลิงแล้วเธอก็รีบเดินหนีไป  หลิง (ซึ่งโหยหาความรักจากแม่) เห็นภาพวาดดังกล่าวในภายหลังก็รู้สึกประทับใจ



ฉีหลัวเป็นเด็กสาวบอบบางที่มีบาดแผลในใจ เธอเคยถูกพ่อเลี้ยงข่มขืนตอนอายุ 13 ปี หลังจากนั้นก็ไม่สุงสิงและไม่ไว้ใจใครโดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ชาย (รู้หน้าไม่รู้ใจ) เธอจึงต้องใช้ชีวิตตามลำพังโดยไม่มีเพื่อนและต้องนอนฝันร้ายเป็นประจำ วันหนึ่งฉีหลัวถูกอาจารย์สอนภาษาอังกฤษลวนลามในห้องวาดภาพแต่หลิงเข้ามาช่วยเธอเอาไว้ หลังจากนั้นฉีหลัวก็เริ่มเปิดใจให้หลิงเพราะสัมผัสได้ว่าความจริงแล้วเขาเป็นคนดี เธอสัญญาว่าจะวาดภาพสีน้ำมันรูปแม่โอบกอดลูกน้อยให้หลิง  หลิงจึงสัญญาว่าจะปกป้องเธอเพื่อเป็นการตอบแทน (เขารู้สึกว่าฉีหลัวมีอะไรหลายๆ อย่างคล้ายคู่แฝดของตน)

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มชอบพอกัน (หลิงพยายามปกปิดความรู้สึกของตนเองเอาไว้ แต่ฉีหลัวแสดงออกอย่างตรงไปตรงมาว่าเธอชอบหลิง) ฉีหลัวช่วยดึงความอ่อนโยนที่ซ่อนอยู่ในด้านมืดของหลิงออกมา ในขณะที่หลิงก็ช่วยดึงความเข้มแข็งที่ซ่อนอยู่ในตัวฉีหลัวออกมาเช่นกัน เขายังทำให้เธอเลิกเก็บตัวและเรียนรู้ที่จะคบหาสมาคมกับคนอื่นอีกครั้ง ถึงกระนั้นหนทางแห่งความรักของทั้งคู่ก็เต็มไปด้วยอุปสรรค แถมความลับในอดีตของแต่ละคนยังคงตามมาหลอกหลอน ส่วนเรื่องราวจะลงเอยอย่างไรนั้น ติดตามชมได้ใน "ลุ้นรักนักบิด (Mars)" ทางช่อง 3 แฟมิลี่

* เนื้อหาโดย luvasianseries


เรื่องย่อ (จากบีอีซี มัลติมีเดีย)

หลิง ( โจวอี๋หมิน ) หนุ่มหล่อประจำโรงเรียนได้รับภาพที่ ฉีหลัว ( สีซีหยวน ) วาด ซึ่งเป็นรูปแม่ลูกเข้าโดยบังเอิญและรู้สึกประทับใจมาก ฉีหลัวสัญญาว่าจะวาดภาพสเก็ตซ์นั้นเป็นภาพสีน้ำมันให้กับหลิง ฉีหลัวเริ่มมีเพื่อนก็คือหลิง และอาปินที่เคยเป็นเพื่อนกับเธอเมื่อตอน ม.ต้น ต่อมาฉีหลัวได้ขอให้หลิงเป็นนายแบบในการวาดรูป จึงทำให้ทั้งสองคนเริ่มสนิทสนมกันขึ้น หลิงตกลงเป็นแบบให้ฉีหลัววาดรูปทั้งๆ ที่ไม่เคยเป็นแบบให้ใครมาก่อนนอกจากน้องชาย

ในการเดทครั้งแรกของพวกเขาทำให้เธอได้รู้ว่าหลิงมีน้องชายฝาแฝดอีกคน แต่เสียชีวิตไปแล้ว และบังเอิญมีเหตุการณ์ที่ทำให้เขาและเธอเห็นกระโดดตึกลงมาตายต่อหน้าต่อตา ทำให้หลิงมีอาการผิดปกติจนหยุดหายใจ ฉีหลัวตกใจมาก พยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยหลิง ฉีหลัวเริ่มสงสัยและเป็นห่วงว่าหลิงจะต้องมีบาดแผลในใจอะไรสักอย่าง และเธอก็ได้รู้เรื่องของหลิงเพิ่มเติมจากเพื่อนนักแข่งมอเตอร์ไซต์ว่าเขาเห็นน้องชายกระโดดตึกลงไปตายต่อหน้าต่อตา จึงทำให้สิ่งที่ฝังอยู่ในใจของเขาตลอดมา หลังจากนั้นเขาได้ลงแข่งในการแข่งขันมอเตอร์ไซต์แบบ 8 ชั่วโมง ที่สนามซุซุกะ หลิงโชว์ฝีมือได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็ถูกตัดสิทธิ์ในการชนะ เพราะทำผิดกฎการแข่งขัน ขณะเดียวกันภาพวาดของฉีหลัวที่หลิงเป็นแบบชื่อว่า Mars ( มาร์ส ) ก็ได้รับการคัดเลือกให้แสดงในงานนิทรรศการศิลปะ หลิงไปดูภาพนั้นแล้วภาพนั้นก็ได้จุดแสงสว่างขึ้นในเงามืดที่อยู่ในจิตใจของเขา และเป็นกำลังใจให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไป

จากงานนิทรรศการศิลปะครั้งนี้ ภาพของฉีหลัวก็ได้พาเพื่อนเก่าสมัยเรียน ม.ต้น มาพบหลิงอีกครั้ง แต่การมาของเพื่อนทั้งสองคนของหลิงที่หนึ่งในนั้นเป็นแฟนเก่าของเขา และเคยเป็นแฟนของน้องชายมาก่อน ทำให้ฉีหลัวอดสงสัยไม่ได้ว่าสิ่งนี้อาจจะเป็นสาเหตุของการฆ่าตัวตายของน้องชายหลิง เขาจึงตัดสินใจเล่าเรื่องราวที่ผ่านมาของเขาในอดีตให้ฉีหลัวฟังว่า เขาและน้องชายไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของพ่อที่เลี้ยงเขามา น้องชายของเขาเสียใจมาก และเขาคิดว่าตัวเองเป็นสาเหตุที่ทำให้น้องชายของเขาฆ่าตัวตายเพราะเขาเป็นคนบอกเรื่องนี้กับน้องชาย ฉีหลัวถูกปองร้ายจากนักเรียนใหม่ที่ตัวเป็นชายแต่ใจเป็นหญิง และแอบชอบหลิง ทำให้หลิงต้องคอยดูแลอย่างใกล้ชิด แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งสองก็ต้องมาแตกหัก เมื่อพ่อเลี้ยงของเธอที่เคยสร้างตราบาปให้กับฉีหลัวกลับมาอยู่กับแม่ของเธออีกครั้ง หลิงไม่พอใจมากที่ฉีหลัวยอมอยู่บ้านหลังเดียวกับพ่อเลี้ยง แต่ด้วยความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งทำให้ทั้งคู่กลับมาคืนดีกันโดยที่พ่อเลี้ยงพยายามขัดขวางความสัมพันธ์ของเขาและเธอ จนวันหนึ่งฉีหลัวเกิดพลั้งมือทำร้ายพ่อเลี้ยงบาดเจ็บสาหัส เพราะรู้สึกว่าพ่อเลี้ยงกำลังจะทำกับเธอเหมือนในอดีต ฉีหลัวจึงออกจากบ้านมาอยู่กับหลิงที่ห้องเช่า หลิงเองก็อยากจะปกป้องฉีหลัวอย่างจริงจัง จึงขอฉีหลัวแต่งงานและตัดสินใจลาออกจากโรงเรียนเพื่อมาเป็นนักแข่งมอเตอร์ไซต์มืออาชีพ

ส่วนพ่อเลี้ยงของฉีหลัวก็ยังตามรังควานจะเอาตัวฉีหลัวกลับไปจนเกิดการต่อสู้กันกับหลิง และกล่าวหาว่าหลิงจะฆ่าตนฉีหลัวจึงต้องกลับไปอยู่กับพ่อเลี้ยงเพื่อเป็นการช่วยหลิง หลิงจึงกลับไปหาพ่อซึ่งเขาเคยปฏิเสธที่จะพบมาตลอด โดยขอให้ใช้อิทธิพลที่พ่อมีอยู่ช่วยเคลีย์ปัญหาให้เขา โดยตัวเขายินยอมจะเลิกขี่มอเตอร์ไซต์และกลับไปเรียนดังเดิม หลิงไปพบแม่ของฉีหลัวและขอที่จะดูแลฉีหลัว เมื่อแม่ฉีหลัวยินยอมพวกเขาจึงพากันมาอยู่ที่บ้านของพ่อมหาเศรษฐีของหลิง และการที่ฉีหลัวเข้ามาอยู่ในบ้านพ่อของหลิง ทำให้ฉีหลัวได้ค้นพบพินัยกรรมของน้องชายฝาแฝดหลิง ซึ่งเป็นหลักฐานทำให้ฉีหลัวเข้าใจอะไรมากขี้นว่าน้องชายของหลิงมีนิสัยที่โหดเหี้ยม และมีความคิดที่จะฆ่าตัวตายเอง

ในขณะเดียวกันหลิงก็เริ่มฟื้นความทรงจำเกี่ยวกับแม่ขึ้นมาทีละน้อย จนฉีหลัวได้รู้สาเหตุการตายของพ่อบังเกิดเกล้าและการฆ่าตัวตายของแม่หลิง ทั้งฉีหลัวและหลิงกลับมามุ่งมั่นกับการเรียนอีกครั้ง และการที่หลิงกลับมาอยู่กับพ่อทำให้เขาต้องพยายามใช้ชีวิตเพื่อการเรียนรู้ที่จะดำเนินธุรกิจตามรอยพ่อ ทั้งที่ต้องฝืนตัวเอง ฉีหลัวเห็นอย่างนั้นจึงขอร้องพ่อของหลิง จึงทำให้หลิงได้กลับสู่สนามแข่งอีกครั้ง ระหว่างนั้นนักเรียนชายที่แอบชอบหลิงได้หนีออกมาจากศูนย์บำบัดและฟื้นฟูจิตมาดักทำร้ายหลิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสแล้วก็หลบหนีไป ทุกคนคิดว่าต้องสูญเสียหลิงไปแล้ว แต่โชคก็ยังเข้าข้างจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้พ่อของหลิงตัดสินใจให้หลิงกลับมาแข่งมอเตอร์ไซต์อีกครั้ง ความฝันของหลิงมีทางเป็นจริงอีกครั้ง พร้อมกับมีฉีหลัวคอยอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้กันตลอดไป 


นักแสดงนำ


โจวอี๋หมิน (วิค โจว / ไจ่ไจ๋)
รับบท เฉินหลิง / เฉินเซิ่ง
(นักแสดง/นักร้อง/นายแบบ)



สวีซีหยวน (ต้าเอส)
รับบท  หานฉีหลัว
(นักแสดง/นักร้อง/ผู้ดำเนินรายการ)



ซิวเจี๋ยข่าย
รับบท อันต๋าเหย่
(นักแสดง)



ล่ายหย่าเหยียน (เมแกน ไล)
รับบท ล่ายฉิงเหม่ย
(นักแสดง/นักร้อง/นางแบบ)



อันจวินช่าน
รับบท ฟ่านถงเต่า
(นักแสดง/นักร้อง)





คลิปตัวอย่างและเพลงประกอบ



รวมคลิปเบื้องหลัง


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา