วันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ คุณแม่จุ้น คุณลูกจี๊ด (Dear Mom)




กำกับ:  จางเจียเสียน (ตอนที่ 1-5), ฮ่าวซินเสียง (ตอนที่ 6-84)
เขียนบท:  เฉินเจาเมี่ยว, เฉินข่ายจู้
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้, ครอบครัว
จำนวนตอน: 84
ออกอากาศ: ไต้หวัน - 16 ธันวาคม 2557 - 13 เมษายน 2558 ทางซานลี่ทีวี (SETTV)
                      ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-15.30 น. ทางอมรินทร์ทีวี ตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 - 8 กุมภาพันธ์ 2559

เรื่องย่อ



ละคร "คุณแม่จุ้น คุณลูกจี๊ด (Dear Mom)" นำเสนอเรื่องราวของครอบครัว "หลี่" ที่มีลูกสาวแสนรักทั้งหมด 4 คน ซึ่งแต่ละคนล้วนมีวิถีชีวิตและแนวทางในการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน   

ลูกสาวคนโต "หลี่อันชิง" เป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมในสายตาทุกคน ด้วยความที่เป็นคนเรียนเก่ง จบจากสถาบันชั้นนำ และประสบความสำเร็จในชีวิต เธอจึงเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวและเป็นแบบอย่างที่ดีของน้องๆ ตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอใช้ชีวิตในสหรัฐอเมริกากับสามีและลูกชายตัวน้อย แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็หอบลูกชายกลับไต้หวันโดยไม่บอกความจริงเรื่องที่เธอหย่ากับสามีให้ครอบครัวรู้ เพราะกลัวว่าทุกคนในครอบครัวจะรู้สึกผิดหวังในตัวเธอ




นอกจากจะล้มเหลวในเรื่องชีวิตคู่แล้ว อันชิงยังประสบปัญหาทางด้านการเงินอย่างหนัก ด้วยความที่ต้องรักษาหน้าและอยากซื้อของขวัญวันเกิดดีๆ ให้แม่ เธอจึงคิดที่จะขายนาฬิกาสุดรักสุดหวงที่ซื้อให้ตัวเองเป็นของขวัญสมัยได้งานทำที่สหรัฐอเมริกา แถมที่นาฬิกายังแกะสลักคติประจำตัวเพื่อเตือนใจว่าไม่มีอะไรที่เธอทำไม่ได้ แต่ยังไม่ทันได้ขายเธอก็บังเอิญเดินชน "เฉินฉีเล่อ" เป็นเหตุให้กาแฟของเขาหกรดนาฬิกาสุดหวงเธอ 

ฉีเล่อจำได้ทันทีว่าอันชิงคือผู้หญิงที่เคยเป็นแรงบันดาลใจให้ตนลุกขึ้นสู้ ในยามที่ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ออกกำลังกายของครอบครัวมีปัญหาด้านการเงินเมื่อหลายปีก่อน ซึ่งตอนนั้นเขาบังเอิญเดินชนและทำกาแฟหกรดเธอเหมือนคราวนี้ แต่แทนที่จะโกรธเธอกลับให้กำลังใจเขา โดยบอกว่า "ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น วันพระไม่ได้มีแค่หนเดียว"  นับจากนั้นคติประจำตัวที่เขายึดมั่นมาโดยตลอดก็คือ  "วันพระไม่ได้มีแค่หนเดียว" ในที่สุดเขาก็นำพาธุรกิจผ่านพ้นวิกฤติด้านการเงินมาได้ ทั้งยังขยายกิจการใหญ่โตจนกลายเป็นบริษัทด้านสปอร์ตเทคโนโลยี และมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับฟิตเนสอีกหลายแห่ง 

แต่การเจอกันคราวนี้ผิดกับเมื่อก่อนโดยสิ้นเชิง เพราะอันชิงคนเดิมที่เคยมองโลกในแง่ดี กลายเป็นผู้หญิงขี้หงุดหงิด โมโหง่าย เธอจำเขาไม่ได้และโวยวายลั่นเพราะโกรธที่เขาทำให้นาฬิกาของเธอเสียหาย ฉีเล่อรู้สึกผิดจึงบอกว่าจะรับผิดชอบค่าซ่อมให้ แต่อันชิงบอกว่าเธอร้อนเงินและกำลังจะนำนาฬิกาไปขาย ฉีเล่อเลยบอกว่าจะซื้อนาฬิกาของเธอเอง อันชิงโกหกว่าเธอซื้อมาในราคา 2 แสนดอลล่าร์ไต้หวัน (เกือบ 2.2 แสนบาท)  ฉีเล่อได้ยินดังนั้นจึงจ่ายเงินสดให้ทันที ทำให้อันชิงทั้งรู้สึกผิดและแปลกใจ  

หลังได้เงินมาแล้วอันชิงก็นำไปซื้อเก้าอี้นวดไฟฟ้าราคา 5 หมื่นเหรียญเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่ ส่วนอีกแสนห้าเธอให้พ่อยืมไปลงทุนทำธุรกิจผักออแกนิก ทำให้หมดตัวอีกครั้งและไม่มีแม้กระทั่งค่าเทอมลูก (ค่าเข้าเรียนโรงเรียนอนุบาลซึ่งต้องจ่ายล่วงหน้า) เธอจึงนำกระเป๋าแบรนด์เนมไปขายแต่ก็ยังได้เงินไม่พอเพราะเป็นกระเป๋ารุ่นเก่าที่ผ่านการใช้งานมานาน เธอเลยต้องออกหางานทำและได้พบกับฉีเล่ออีกครั้ง ฉีเล่อจึงรับเธอเข้าทำงาน




ส่วนลูกสาวคนที่สอง "หลี่อี้วาน" เป็นคุณครูโรงเรียนอนุบาลและลูกสาวที่เชื่อฟังพ่อแม่ เธอเป็นคนซื่อ จิตใจดี เฉื่อยชาและซุ่มซ่ามเป็นบางครั้ง แต่ไม่เคยทำให้พ่อแม่เป็นกังวล แม้จะเป็นลูกสาวคนที่สองแต่นิสัยและบุคลิกของเธอกลับแลดูเด็กกว่าลูกสาวคนที่สามของครอบครัวซึ่งอ่อนกว่าเธอแค่ปีเดียว  

เช้าวันหนึ่งอี้วานจะออกไปทำงานแต่พบว่ารถมอเตอร์ไซค์น้ำมันใกล้หมด เธอจึงตั้งใจว่าจะแวะไปเติมน้ำมันก่อน แต่แล้วอยู่ๆ กลับพบว่าตนเองติดอยู่ท่ามกลางมาเฟียสองแกงค์ซึ่งต่างก็ต้องการตัว "ตู้เสี่ยวเฟย" (ทนายความและลูกชายเจ้าแม่มาเฟีย) เสี่ยวเฟยจึงขับรถมอเตอร์ไซค์ของอี้วานหลบหนีโดยมีเธอนั่งซ้อนท้ายไปด้วย พอไปถึงที่หมาย (ศาล) เขาก็เผลอดึงกุญแจรถมอเตอร์ไซค์ติดมือไปด้วยเพราะความเคยชินและเร่งรีบ อี้วานจึงตามไปรอที่ห้องพิจารณาคดี ทำให้รู้ว่าเขาเป็นทนายที่ทั้งเก่งและมีหลักการ

หลังได้กุญแจรถมอเตอร์ไซค์คืนแล้วอี้วานก็พบว่ารถน้ำมันหมดพอดี เสี่ยวเฟยจึงเรียกรถแท็กซี่ให้โดยบอกว่าตนจะช่วยเติมน้ำมันและจะนำรถไปคืนให้พรุ่งนี้เช้า จากนั้นก็ทวงโทรศัพท์มือถือที่อยู่กับเธอ (ตอนขับมอเตอร์ไซค์มาศาลเขาให้เธอช่วยรับโทรศัพท์ให้) ด้วยความที่ใช้โทรศัพท์รุ่นเดียวกันอี้วานจึงเผลอหยิบโทรศัพท์ของตนให้เสี่ยวเฟย เสี่ยวเฟยต้องการโทรศัพท์คืนจึงตามไปที่โรงเรียนอนุบาล พอรู้ว่ามีคนโทรฯ เข้ามาติดๆ ทำให้อี้วานต้องรับสายด้วยความรำคาญ แถมเธอยังต่อว่าและตำหนิหัวหน้ามาเฟีย (ที่โทรฯ มา) ว่าหยาบคาย โดยบอกชื่อและที่ทำงานของเธอเสร็จสรรพ เสี่ยวเฟยจึงอยู่เป็นเพื่อนเธอเพราะรู้ว่าหัวหน้ามาเฟียคนดังกล่าวจะต้องตามมารังควาญเธอแน่นอน ครั้นพอหัวหน้ามาเฟียมาถึงเสี่ยวเฟยจึงช่วยเคลียร์กับมาเฟียคนดังกล่าวให้

พอได้ยินว่าลูกชายของตนพาสาวซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์ แม่ของเสี่ยวเฟยก็สั่งให้ลูกน้องเช็คประวัติและคอยจับตาดูอี้วาน เพราะคิดว่าอี้วานเป็นแฟนของเสี่ยวเฟย เมื่อเสี่ยวเฟยนำมอเตอร์ไซค์ไปคืนอี้วานในตอนเช้าก็ได้พบกับชิงชิง (ซึ่งทำงานอยู่ตึกเดียวกันและรู้จักกัน) เสี่ยวเฟยอาสาขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งอี้วานที่โรงเรียนเพราะรถของเขาจอดอยู่ที่นั่น เมื่อเห็นอี้วานลังเล ชิงชิงจึงแนะให้เธอซ้อนท้ายเสี่ยวเฟยไปทำงาน เธอเห็นชิงชิงกระซิบกระซาบกับเสี่ยวเฟยจึงรู้สึกสงสัยว่าทั้งคู่พูดคุยกันเรื่องอะไรกันแน่ เมื่อไปถึงโรงเรียนอนุบาลแล้ว เสี่ยวเฟยก็บอกอี้วานว่าถ้ามีคนแปลกหน้ามาด้อมๆ มองๆ แถวนี้ ให้โทรฯ บอกตน และคนที่เข้ามาป้วนเปี้ยนในโรงเรียนก็ไม่ใช่ใครอื่น หากเป็น "เซียวกั๋วชิน" ลูกสมุนของแม่เสี่ยวเฟยที่ถูกส่งมาตามสืบเรื่องราวของอี้วาน  




ลูกสาวคนที่สาม "หลี่ชิงชิง" เป็นคนบ้างานและมั่นใจในตัวเองมากเกินไป เธอเป็นเลขาฯ ส่วนตัวของ "สวีจี้ควาน" ซีอีโอบริษัทเทรดดิ้ง และเป็นคนที่มักทำให้แม่เป็นห่วงเพราะกลับบ้านดึกบ่อยครั้ง แถมบางครั้งยังกลับมาเปลี่ยนเสื้อผ้าในตอนเช้าและออกไปทำงานต่อ แม่ของเธอกลัวว่าเธอจะทำแต่งานจนไม่มีเวลาหาแฟน จึงพยายามขอร้องว่าอย่าทำงานจนดึกดื่นและอย่าใช้ชีวิตอย่างเคร่งเครียดมากนัก เธอควรหาใครสักคนมาแต่งงานด้วยและใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุข แต่ชิงชิงไม่คิดเช่นนั้นและไม่ชอบให้แม่มาวุ่นวายเรื่องของตนจึงมักเผลอพูดไม่ดีออกไปจนทำให้แม่เสียใจบ่อยบ่อยครั้ง

ความจริงแล้วชิงชิงแอบมีใจให้จี้ควานทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาแต่งงานแล้ว  จี้ควานเป็นเจ้านายที่ดี มีความเป็นผู้ใหญ่ และมักคอยเป็นห่วงเป็นใยชิงชิงเสมอ ด้วยความที่ต้องทำงานใกล้ชิดทั้งคู่จึงมีความเข้าอกเข้าใจและมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน คืนหนึ่งทั้งคู่ถูกขังอยู่ที่บันไดหนีไฟหลังเจ้าหน้าที่ปิดไฟและล็อคประตูทางออกเพราะนึกว่าไม่มีคนอยู่ ชิงชิงจึงเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของเธอให้จี้ควานฟังเป็นครั้งแรก หลังพูดคุยกันอย่างถูกคอและเป็นกันเองจี้ควานก็เริ่มรู้สึกกระหายน้ำ บังเอิญชิงชิงเพิ่งได้ไวน์มาขวดหนึ่ง เธอจึงเปิดไวน์ดื่มกับจี้ควาน พอเริ่มรู้สึกเคลิ้มจี้ควานก็ชวนชิงชิงเต้นรำ ทำให้ความรู้สึกลึกๆ ที่อยู่ในใจของทั้งคู่เริ่มผลิบาน




ส่วนลูกสาวคนเล็กของครอบครัวหลี่ "หลี่เสี่ยวซี" เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ถูกพ่อและพี่ๆ ตามใจ เธอจึงใช้ชีวิตอย่างเริงร่าไปวันๆ โดยไม่ต้องวิตกทุกข์ร้อนกับปัญหาใดๆ ในบ้าน และมักใช้วิธีอ้อนเพื่อให้สิ่งที่เธอต้องการ 

ชีวิตของพวกเธอต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "คุณแม่จุ้น คุณลูกจี๊ด (Dear Mom)" ทางช่องอมรินทร์ทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


หงเสี่ยวหลิง (เจนนิเฟอร์ ฮง)
รับบท หลี่อันชิง (ลูกสาวคนโต วัย 30 ปี เพิ่งหย่ากับสามี)
(นักแสดง / นางแบบ / พริตตี้รถยนต์ ชาวไต้หวัน)



ซิวเจี๋ยข่าย
รับบท เฉินฉีเล่อ (ประธานบริษัทสปอร์ตเทคโนโลยี, ครูสอนฟิตเนส วัย 31 ปี)
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)



เจิงจือเฉียว (โจแอน เจิง)
รับบท หลี่อี้วาน (ลูกสาวคนที่สอง วัย 26 ปี เป็นครูโรงเรียนอนุบาล)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)



เซี่ยเจียเจี้ยน (เมลวิน เซีย)
รับบท ตู้เสี่ยวเฟย (ทนายความ วัย 28 ปี)
(นักแสดง ชาวสิงคโปร์)



เสี่ยวซวิน (อัลบี้ หวง)
รับบท หลี่ชิงชิง (ลูกสาวคนที่สาม วัย 25 ปี เป็นเลขานุการ)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)



โจวฉวินต๋า (ดันแคน)
รับบท สวีจี้ควาน (ซีอีโอ วัย 36 ปี)
(นักแสดง / นายแบบ ชาวฮ่องกง) 



ฟางจื้อโหยว่ (เบียทริซ ฟาง)
รับบท หลี่เสี่ยวซี (ลูกสาวคนเล็ก วัย 23 ปี เป็นนักศึกษา)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไต้หวัน)



หลี่อวิ๋นชิง (แจ็ค หลี่)
รับบท จ้าวอวี้หาง (เพื่อนบ้าน วัย 30 ปี เป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย)
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)




คลิปตัวอย่างจาก youtube/AMARIN TVHD



รวมคลิปตัวอย่างจากซานลี่ 



รวมคลิปเบื้องหลังจากซานลี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา