วันพุธที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ เจ้าหญิงเงือกน้อย (Idle Mermaid)




กำกับ: เพ็ค ซึงรยอง
เขียนบท: คิม จีซู, ปาร์ค รัน
แนวละคร: แฟนตาซี, โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 10
ออกอากาศ: เกาหลี - วันที่ 7 สิงหาคม 2557 - 9 ตุลาคม 2557 ทางทีวีเอ็น
                        ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 9.05-10.35 น. ทางพีพีทีวี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 - 28 พฤศจิกายน 2558

เรื่องย่อ



ละคร "เจ้าหญิงเงือกน้อย (Idle Mermaid)" ดัดแปลงมาจาก "เดอะ ลิตเติ้ล เมอร์เมด" หรือ "เจ้าหญิงเงือกน้อย" ของ "ฮานส์ คริสเตียน แอนเดอร์เซ่น" เดิมถูกกำหนดให้มี 14 ตอน แต่ภายหลังถูกลดเหลือเพียง 10 ตอน เนื้อหากล่าวถึง "เอลีน" เจ้าหญิงเงือกคนที่ 18 ของอาณาจักรนางเงือกซึ่งแอบหลงรักเชฟหนุ่มชื่อดัง "ควอน ชีคยอง" วันหนึ่งเชฟควอนมาถ่ายทำรายการอาหารริมแม่น้ำฮัน และเกิดพลัดตกลงไปในแม่น้ำ เอลีนจึงช่วยชีวิตเขาด้วยการจูบ (และถือโอกาสลวนลามด้วยการจิกก้น) ขณะที่กำลังจูบกันเพลินๆ "ยูน จิน อา" พนักงานฝึกหัด (ซึ่งตกหลุมรักเชฟควอนเช่นกัน) ก็กระโดดลงไปในแม่น้ำแล้วดึงร่างเชฟควอนขึ้นมา ทำให้เอลีนรู้สึกเสียดายและผิดหวังมาก ด้วยความที่อยากพบเชฟควอนอีกครั้ง เอลีนจึงขโมยยาวิเศษจากพ่อมด "อัน มา-นโย" มาดื่มเพื่อจะได้กลายร่างเป็นคน แต่พอกลายเป็นคนสมใจแล้วเธอถึงได้รู้ว่าตนเองมีเวลา 100 วันในการตามหารักแท้ หากครบ 100 วันแล้วยังไม่เจอรักแท้ เธอจะกลายสภาพเป็นฟองและมลายหายไปในที่สุด 




หลังจากนั้นพ่อมดอันก็ช่วยปลอมแปลงสถานะให้เอลีน โดยให้เธอใช้ชีวิตใหม่ในฐานะ "คิม ฮานี" และส่งเธอไปอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งในกรุงโซลร่วมกับเหล่าบรรดาชายหนุ่มที่ส่วนใหญ่เป็นคนว่างงานและกำลังหางานทำ หนึ่งในนั้นคือ "ลี ฮยอน-มยอง" ซึ่งเป็นแฟนเก่าของจินอา ฮานีหมายมั่นว่าจะต้องหาทางเอาชนะใจเชฟควอนให้ได้ภายใน 100 วันโดยมีเหล่าบรรดาเพื่อนใหม่คอยช่วยเหลือ แต่สุดท้ายเธอกลับตกหลุมรักคนใกล้ตัวอย่างฮยอน-มยองซะงั้น

ฮยอน-มยองจะมีใจให้ฮานีหรือไม่ ฮานีจะพบรักแท้ภายใน 100 วันหรือเปล่า ร่วมลุ้นไปกับเรื่องราวของเขาและเธอได้ใน "เจ้าหญิงเงือกน้อย (Idle Mermaid)" ทางพีพีทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


โจ โบอา รับบท คิม ฮานี / เอลีน
เจ้าหญิงเงือกคนที่ 18 ของอาณาจักรนางเงือกแห่งท้องทะเล หลังเก็บสมาร์ทโฟนที่หล่นลงไปในทะเลได้ เธอก็ใช้สมาร์ทโฟนท่องเน็ตและเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ บนโลกมนุษย์ เธอตกหลุมรักเชฟควอนจึงมาแอบดูเขาที่แม่น้ำฮันและได้ช่วยชีวิตเขาตอนที่เขาพลัดตกแม่น้ำ หลังจากนั้นเธอก็ตัดสินใจที่จะเป็นมนุษย์เพื่อจะได้มาอยู่กับเชฟควอน




อน จูวาน รับบท ลี ฮยอน-มยอง
หนึ่งในผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านของซอนกยู หลังจินอาขอร้องเขาก็ยอมละทิ้งความฝันในการสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและออกตระเวนสมัครงานตามบริษัทต่างๆ แต่ก็พบกับความผิดหวังซ้ำซากด้วยความที่เรียนจบด้านศิลปศาสตร์นั่นเอง




ซง แชริม รับบท ควอน ชีคยอง
เชฟชื่อดังและบุตรชายนักการทูตที่มักถูกคนมองว่าเป็นคนเย่อหยิ่งและแสนเย็นชา แต่ความจริงแล้วเขาป่วยเป็นโรคทางสมองที่เรียกว่า "prosopagnosia" ทำให้ไม่สามารถแยกแยะบุคคลจากใบหน้าได้




ปาร์ค จีซู รับบท ยูน จินอา
แฟนเก่าของฮยอน-มยอง เคยพักอยู่ที่บ้านของซอนกยู  แต่ย้ายออกหลังได้งานที่บริษัทเจเอชฟู้ด


นักแสดงสมทบ


คิม ซึลกี รับบท  อัน เฮยอง 
หนึ่งในผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านของซอนกยู เมื่อค้นพบตัวตนที่แท้จริงของฮานี เธอก็กลายเป็นทั้งเพื่อนและคู่หูของฮานี



คิม มินกยู รับบท โด จียง 
หนึ่งในผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านของซอนกยู เรียนจบด้านกฏหมายจากมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้า แต่ดันสอบเนติบัณฑิตไม่ผ่านสักทีเพราะติดเกม หลังพบกันได้ไม่นานเขาก็ตกหลุมรักฮานี



นัม จูฮยอก รับบท บิ๊ก
หนึ่งในผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านของซอนกยู ถูกเลี้ยงดูแบบคุณหนูแต่ปัจจุบันโดนทางบ้านตัดหางปล่อยวัด เป็นอัจฉริยะด้านคอมพิวเตอร์



ลี ซอนกยู  รับบท ลี ซอนกยู  
เจ้าของบ้านแบ่งเช่า เคยเป็นรูมเมทของมานโย 



ชิน ฮีคยอง รับบท ฮง มยองฮี 
ประธานบริษัท เจเอชฟู้ด ตกหลุมรักอัน มานโย



คิม แชฮวา รับบท คิม อูซอน 
ผู้จัดการบริษัท เจเอชฟู้ด ชอบพูดภาษาฝรั่งเศส



ฮัน โซยอง รับบท ผู้ช่วยโซ  
พนักงานบริษัทเจเอชฟู้ดและผู้ช่วยหัวหน้าแผนก




อัน กิลคัง รับบท อัน มา-นโย 
พ่อมดและอดีตเงือกหนุ่มซึ่งกลายสภาพเป็นมนุษย์แบบถาวร หลังจากภรรยาเสียชีวิตเขาก็เปิดแผงขายทาโกยากิเพื่อหาเงินส่งเสียลูกสาวที่เรียนอยู่ต่างประเทศ 

* ภาพจากทีวีเอ็น



คลิปตัวอย่างจาก  youtube/PPTV HD Thailand



รวมคลิปตัวอย่างจากทีวีเอ็น


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา