วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ตำนานรักตระกูลน้ำหอม (Legend of Fragrance)




กำกับ: เหอซู่เป่ย, เฉิงจื้อเชา
เขียนบท: หลี่ย่าหลิง
แนวละคร: โรแมนติก
จำนวนตอน: 42
ออกอากาศ: จีน - เริ่มวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 ทางหูหนานทีวี
                ไทย - ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 19.00-20.00 น. ทางทรูโฟร์ยู เริ่มวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 (เปลี่ยนเวลาออกอากาศเป็นทุกวันศุกร์ เวลา 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 22 มกราคม 2559)

เรื่องย่อ



ละคร "ตำนานรักตระกูลน้ำหอม  (Legend of Fragrance)"  นำเสนอเหตุการณ์ช่วงรอยต่อระหว่างตอนปลายของราชวงศ์ชิงและช่วงต้นของยุคสาธารณรัฐจีน โดยเวอร์ชั่นที่ฉายในประเทศจีนจะเริ่มต้นด้วยการเกริ่นนำสั้นๆ ในวันที่นางเอก (วัยเด็ก) เข้าไปอยู่ที่บ้านตระกูลหนิงในฐานะน้องสาวบุญธรรมของจื้อหย่วนและเพ่ยซาน ก่อนเริ่มต้นเรื่องราวในอีก 12 ปีต่อมา (ตรงกับปีแรกที่จีนเข้าสู่ยุคสาธารณรัฐ) 

ส่วนเวอร์ชั่นที่ออกอากาศในเมืองไทยเปิดฉากขึ้นในวันแต่งงานของ "หนิงฮ่าวเทียน" และ "เซียงเสวี่ยหยิน" ฮ่าวเทียนกลัวว่าเจ้าสาวของตนจะหนีตามคนรักไป จึงรีบควบม้าไปที่บ้านเสวี่ยหยินก่อนถึงกำหนดส่งตัวหวังดูให้เห็นกับตาว่าเจ้าสาวไม่ได้หายตัวไปทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นการผิดธรรมเนียม ครั้นได้ยินเสียงของเสวี่ยหยินดังมาจากภายในห้อง เขาจึงวางใจและยอมออกไปรอทางด้านนอกแต่โดยดี พอได้ฤกษ์ส่งตัว เจ้าสาวก็เดินออกมาขึ้นเกี้ยวพร้อมกลิ่นกายที่หอมฟุ้งขจรขจายไปทั่วบริเวณ (เสวี่ยหยินเกิดมาพร้อมกลิ่นกายที่หอมกรุ่นดุจชโลมตัวด้วยน้ำหอมตลอดเวลา)

นับตั้งแต่แต่งงานฮ่าวเทียนไม่เคยได้เห็นหน้าภรรยาชัดๆ สักครั้ง เพราะเวลามาหาเธอที่ห้องในตอนกลางคืน เธอจะนั่งอยู่หลังม่านและขอให้เขาดับเทียน หลังผ่านไปนานกว่าหนึ่งเดือน ฮ่าวเทียนถึงได้รู้ว่าคนที่ตนแต่งงานด้วยไม่ใช่เสวี่ยหยิน แต่เป็นสาวใช้ประจำตัวของเสวี่ยหยินที่มีชื่อว่า "ซู่อวิ๋น" ที่ผ่านมาเธอเลียนเสียงของเสวี่ยหยิน และยังใช้น้ำหอมที่สกัดจากกลิ่นกายของเสวี่ยหยินเพื่อตบตาฮ่าวเทียนอีกด้วย เมื่อกลิ่นหอมจางหายไปฮ่าวเทียนจึงจับได้ว่าผู้หญิงที่ตนแต่งงานด้วยไม่ใช่เสวี่ยหยินแต่เป็นสาวใช้ของเธอ (ก่อนพ่อของเสวี่ยหยินจะเสียชีวิตได้สั่งเสียให้เธอแต่งงานกับฮ่าวเทียน เพราะทั้งคู่ถูกหมั้นหมายกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่เธอมีคนรักอยู่แล้ว)




ฮ่าวเทียนโกรธมากเมื่อรู้ว่าเสวี่ยหยินหักหลังและหนีตาม "อันชิวเซิง" ซึ่งเป็นศิษย์น้องของตนไป แม้เสวี่ยหยินจะฝากสูตรลับในการปรุงน้ำหอม (ที่พ่อของเธอเขียนขึ้น) ให้ฮ่าวเทียนเพื่อเป็นการไถ่โทษ แต่ฮ่าวเทียนกลับฉีกเคล็ดวิชาทิ้งด้วยความโมโหและอาฆาตแค้น เขาคาดคั้นซู่อวิ๋นว่าเสวี่ยหยินและชิวเซิงอยู่ที่ไหนแต่ซู่อวิ๋นไม่ยอมบอกทำให้ถูกเฆี่ยนตีอย่างทารุณ สาวใช้เห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งเข้ามาขวางพลางบอกว่าประจำเดือนของซู่อวิ๋นยังไม่มาจึงคาดว่าเธอน่าจะกำลังตั้งครรภ์ ฮ่าวเทียนได้ยินดังนั้นจึงให้หมอมาตรวจดูและพบว่าเธอกำลังตั้งท้องลูกแฝดจริงๆ

นับตั้งแต่หนีตามกันมาเสวี่ยหยินกับชิวเซิงก็มีชีวิตที่ระเหเร่ร่อน หลังเจ็บท้องกระทันหันชิวเซิงก็พาเสวี่ยหยินไปคลอดลูกในศาลเจ้าใกล้สวนดอกกุหลาบ ปรากฏว่าทั้งคู่ได้ลูกสาว (อันรั่วฮวน) ที่เกิดมาพร้อมกลิ่นกายหอมเช่นเดียวกับเสวี่ยหยิน ทันทีที่ออกมาลืมตาดูโลกกลิ่นกายของทารกน้อยก็ฟุ้งกระจายไปทั่วทั้งสวนกุหลาบ  เมื่อ "เหวินจิ้งชาง" ตามกลิ่นมาที่ศาลเจ้าและพบว่ามีคนแอบมาคลอดลูกที่นี่ก็รู้สึกไม่พอใจเพราะเกรงว่าจะเป็นการลบหลู่สิ่งศักด์สิทธิ์ที่ปกป้องคุ้มครองสวนกุหลาบ ชิวเซิงรีบขออภัยและอธิบายว่าบ้านของพวกตนถูกไฟไหม้ ตนจึงต้องพาภรรยาท้องแก่ออกมารอนแรมเพราะไม่มีที่ไป ขณะเดินผ่านศาลเจ้าภรรยาของตนเกิดเจ็บท้องเลยต้องแวะคลอดที่นี่ 

ฮูหยิน "ไป๋ซ่งเสียน"  (ภรรยาหลวงของจิ้งชาง) เห็นเสวี่ยหยินขยับตัวจะลุกขึ้นจึงรีบเข้าไปห้ามว่าอย่าเพิ่งลุก เมื่อรู้ว่ากลิ่นหอมที่ฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณจนคนงานในสวนกุหลาบต่างพากันร่ำลือคือกลิ่นกายของทารกน้อย  เธอจึงบอกสามีว่าคนเราเลือกเวลาเกิดไม่ได้ การที่เด็กมาคลอดที่นี่ถือเป็นโชคชะตาและอาจเป็นความประสงค์ของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็เป็นได้ จิ้งชางรู้สึกเห็นใจสองสามีภรรยาจึงชวนให้มาพักที่บ้านเพื่อช่วยตนทำธุรกิจน้ำหอม ชิวเซิงโกหกว่าตนไม่มีความรู้ด้านน้ำหอมแต่พอมีวิชาความรู้ติดตัวบ้าง จิ้งชางจึงให้ชิวเซิงช่วยสั่งสอนอบรมลูกชายตัวน้อยทั้งสองของตน  




เก้าปีผ่านไป ชิวเซิงเห็นคุณชายทั้งสองและลูกสาวของตนเข้ามาวิ่งเล่นในโรงสกัดน้ำหอมจึงวิ่งตามมาไล่ให้ออกไปเล่นข้างนอก เมื่อเห็นว่าอุณภูมิเครื่องกลั่นต่ำเกินไปเขาจึงแอบมาปรับให้ใหม่ในตอนกลางคืนและบังเอิญเจอยามเข้าพอดี เช้าวันรุ่งขึ้นจิ้งชางได้รับรายงานว่ามีขโมยบุกเข้ามาในโรงสกัดน้ำหอม จึงเรียกทุกคนในบ้านมาสอบสวนเพราะรู้ว่าเป็นคนใน (คนร้ายวิ่งหนีเข้ามาในบ้าน) หลังไม่พบว่ามีของหายแต่มีการปรับเปลี่ยนอุณหภูมิเครื่องกลั่นเขาจึงคิดว่ามีสายของคู่แข่งอยู่ในบ้าน รั่วฮวนยืนยันว่าคนที่แอบเข้าไปในโรงสกัดน้ำหอมเมื่อคืนไม่ใช่คนร้ายแต่เป็นพ่อของเธอเอง เพราะเมื่อคืนเธอเห็นพ่อออกไปข้างนอกและกลับมาพร้อมกลิ่นหอมของดอกไม้สองชนิดที่ทางโรงงานนำมาสกัดทำน้ำหอม นับแต่นั้นความลับเรื่องที่รั่วฮวนมีความสามารถพิเศษในการรับรู้และแยกแยะกลิ่น ตลอดจนความสามารถในการปรุงน้ำหอมของชิวเซิงจึงถูกเปิดเผย ทั้งๆ ที่เสวี่ยหยินกับชิวเซิงพยายามปกปิดมาโดยตลอด

อยู่ๆ ฮ่าวเทียนก็มาที่บ้านของจิ้งชางเพื่อท้าประชันน้ำหอม  ที่ผ่านมาตระกูลหนิงของฮ่าวเทียนกับตระกูลเหวินของจิ้งชางต่างเป็นคู่แข่งด้านการปรุงน้ำหอมมาหลายชั่วอายุคน หลังพ่ายให้ตระกูลเหวินติดต่อกันถึง 3 รุ่น ฮ่าวเทียนจึงไปฝากตัวเป็นศิษย์ของพ่อเสวี่ยหยินซึ่งเป็นปรมาจารย์ด้านน้ำหอม ชิวเซิง (แอบ) เห็นฮ่าวเทียนมาท้าตระกูลเหวินถึงที่จึงประเมินว่าเขาไม่น่าเอาชนะตระกูลเหวินได้ เพราะตอนที่อยู่กับพ่อของเสวี่ยหยินฝีมือของฮ่าวเทียนยังไม่พัฒนาเท่าที่ควร เสวี่ยหยินแย้งว่าหากไม่มั่นใจฮ่าวเทียนคงไม่กล้ามาท้าจิ้งชางถึงที่นี่ ไม่แน่ว่าตลอด 9 ปีที่ผ่านมาเขาอาจซุ่มค้นคว้าและปรุงน้ำหอมตามสูตรของพ่อเธอได้สำเร็จ

ขณะที่ฮ่าวเทียนและจิ้งชางกำลังนำน้ำหอมมาประชันบนเวที รั่วฮวนก็แอบเข้าไปในโรงสกัดและปีนขึ้นไปดมน้ำหอมในถัง  เมื่อเห็นกลีบกุหลาบลอยอยู่ด้านบนเธอจึงพยายามเอื้อมมือไปหยิบและพลัดตกลงไป โชคดีที่เสวี่ยหยินมาช่วยลูกสาวได้ทันการ อีกด้านหนึ่งฮ่าวเทียนก็กำลังนำน้ำหอมมาแสดง ครั้งแรกเขาหยดน้ำหอมลงบนผ้าและโบกสะบัดผ้าไปมาแต่กลิ่นไม่ได้มีความพิเศษหรือแปลกใหม่อะไร ครั้นพอเทน้ำหอมลงบนตะเกียงน้ำมันหอม กลิ่นอันหอมหวนก็ฟุ้งกระจายไปทั่ว แม้แต่ผีเสื้อก็ยังบินมาดอมดมเป็นฝูง ทำให้จิ้งชางถึงกับหน้าถอดสี




เสวี่ยหยินและชิวเซิงช่วยกันเช็ดตัวให้รั่วฮวน โดยไม่รู้ว่าคุณชายน้อยแห่งตระกูลเหวิน "เหวินซื่อชิง" (ลูกชายคนโตของจิ้งชาง) กำลังแอบดูพวกตนอยู่ทางด้านนอก เมื่อชิวเซิงตรวจสอบคุณภาพน้ำในถังน้ำหอมที่รั่วฮวนตกลงไปก็พบว่าน้ำหอมทวีความหอมมากยิ่งขึ้น (แม้แต่ซื่อชิงก็ยังรู้สึกประทับใจหลังได้กลิ่น) 

หลังนำเสนอน้ำหอมจนเป็นที่ประทับใจของทุกคนที่อยู่ในบริเวณงานแล้ว ฮ่าวเทียนก็บอกจิ้งชางว่าตนใช้เวลาในการพัฒนาน้ำหอมชนิดนี้มานาน 9 ปี เมื่อถึงคราวที่ต้องนำน้ำหอมมาแสดงบ้างจิ้งชางก็รู้สึกลังเลและขอยอมแพ้เอาดื้อๆ เพราะรู้ดีน้ำว่าน้ำหอมของตนสู้ไม่ได้ เมื่อเห็นสามีของตนถูกฮ่าวเทียนเหยียดหยามต่อหน้าธารกำนัล ซ่งเสียนก็บอกฮ่าวเทียนว่าน้ำหอมกลิ่นใหม่ของสามีเธอยังอยู่ในระหว่างการผลิตและจะปรุงเสร็จสมบูรณ์คืนนี้จึงขอเลื่อนการประชันน้ำหอมไปอีกหนึ่งวัน หลังจากนั้นเธอก็มาคุกเข่าขอร้องชิวเซิงให้ช่วยกู้หน้าให้ตระกูลเหวินและสามีของเธอ แต่ชิวเซิงปฏิเสธเพราะสาบานต่อหน้าหลุมศพอาจารย์เอาไว้ว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับวงการน้ำหอมและจะไม่ปรุงน้ำหอมอีก เมื่อเห็นซื่อชิงถูกนักพนัน (ที่วางเดิมพันฝั่งตระกูลเหวิน) จับเป็นตัวประกัน ชิวเซิงจึงรับปากว่าจะช่วยให้จิ้งชางเอาชนะฮ่าวเทียนให้ได้ จิ้งชางได้ยินดังนั้นจึงก้มศีรษะคารวะและกล่าวขอบคุณชิวเซิง 

วันรุ่งขึ้น จิ้งชางนำน้ำหอมชนิดใหม่ของตนขึ้นไปนำเสนอบนเวที เขาหยดน้ำหอมเพียงสามหยดลงบนตะเกียงน้ำมันหอม แต่กลิ่นกลับขจรขจายไปทั่วบริเวณและมีเหล่าผีเสื้อบินมาดอมดมเป็นฝูง จิ้งชางกล่าวว่าตนใช้น้ำหอมในปริมาณที่น้อยกว่า (ของฮ่าวเทียนต้องเททั้งขวด) แต่กลับส่งกลิ่นหอมฟุ้งและยังหอมทนกว่าน้ำหอมของฮ่าวเทียนอีกด้วย ในที่สุด ฮ่าวเทียนก็ยอมรับความพ่ายแพ้ หลังช่วยปรุงน้ำหอมแล้ว ชิวเซิงก็พาครอบครัวออกจากบ้านของจิ้งชาง เมื่อซ่งเสียน (ซึ่งเพิ่งกลับมาถึงบ้าน) นำของที่ระลึกมาให้ ชิวเซิงกลับได้กลิ่นน้ำหอมของฮ่าวเทียนติดอยู่ที่ตัวเธอ ปรากฏว่าระหว่างเดินทางรถม้าของชิวเซิงและครอบครัวถูกฮ่าวเทียนและลูกสมุนขวางเอาไว้ 



จิ้งชางสงสัยว่าซ่งเสียนแอบสมคบคิดกับฮ่าวเทียนและหักหลังชิวเซิงเพื่อป้องกันไม่ให้ชิวเซิงกลายมาเป็นคู่แข่งของตระกูลเหวิน จึงส่งคนไปสืบที่บ้านตระกูลหนิงและขู่ว่าถ้าชิวเซิงเป็นอะไรไปเขาจะไม่ให้อภัยเธอ ในตอนนั้นเสวี่ยหยินและรั่วฮวนถูกขังอยู่ภายในห้อง (ที่บ้านตระกูลหนิง) ส่วนชิวเซิงถูกฮ่าวเทียนจับมัดและทำร้ายร่างกาย ชิวเซิงเปรยว่าตนไม่นึกฝันว่าซ่งเสียนจะหักหลังตนทั้งๆ ที่ตนช่วยตระกูลเหวินเอาไว้ ฮ่าวเทียนได้ยินดังนั้นจึงกล่าวว่าชิวเซิงเองก็ทรยศตนเช่นกัน เขาใช้แส้เฆี่ยนตีชิวเซิงด้วยความแค้นที่ชิวเซิงแอบพาเจ้าสาวของตนหนีไปเมื่อ 9 ปีก่อน ทั้งๆ ที่ตนเคยรักใคร่ดูแลชิวเซิงเหมือนน้องชายคนหนึ่ง

ซู่อวิ๋นแอบมาพบเสวี่ยหยินในห้องหลังไม่ได้พบหน้ากันมานาน 9  ปี เธอบอกเสวี่ยหยินว่าตนเองมีลูกแฝดแต่ลูกๆ ของเธอเกิดมามีกรรมเพราะลูกสาวที่ชื่อ "หนิงเพ่ยซาน" เป็นโรคหัวใจมาตั้งแต่เกิด ส่วนลูกชาย "หนิงจื้อหย่วน" จมูกไม่สามารถรับรู้กลิ่นทำให้ไม่อาจสืบทอดกิจการน้ำหอมของครอบครัวได้ และนั่นก็ทำให้ฮ่าวเทียนมีอารมณ์รุนแรงและยิ่งเคียดแค้นชิวเซิงมากยิ่งขึ้น ซู่อวิ๋นจึงกลัวว่าชิวเซิงจะตายคามือฮ่าวเทียน

ฮ่าวเทียนยังรักเสวี่ยหยินไม่เสื่อมคลายจึงพาเธอมากราบไหว้บรรพบุรุษในฐานะภรรยาหลวงของตน (ที่ผ่านมาเขาให้ซู่อวิ๋นอยู่ในฐานะภรรยาน้อย) แต่เสวี่ยหยินปฏิเสธ เธอขอให้ฮ่าวเทียนยอมรับความจริงว่าเธอแต่งงานและมีลูกสาววัย 6 ขวบแล้ว เมื่อถูกบังคับให้จุดธูปไหว้บรรพชน เสวี่ยหยินจึงมอบสูตรลับในการผลิตน้ำหอมของพ่อของเธอให้ฮ่าวเทียนเพื่อแลกกับอิสระภาพ (เธอรู้ว่าเขาฉีกทิ้งไปแล้วจึงเขียนขึ้นใหม่) แต่หมึกที่เธอใช้เขียนเป็นหมึกชนิดพิเศษจึงต้องใช้คู่กับน้ำหอมที่เธอผลิตขึ้นเองเท่านั้นจึงจะอ่านได้ เธอจะฝากน้ำหอมไว้ที่ซู่อวิ๋นหลังจากเธอและครอบครัวปลอดภัย ฮ่าวเทียนได้ยินดังนั้นก็ยิ่งรู้สึกโกรธ เขาจึงนำขวดแก้วเล็กๆ สองใบที่ภายในบรรจุน้ำสีชมพูมาให้เธอเลือกโดยบอกว่าขวดหนึ่งเป็นน้ำหอมส่วนอีกขวดเป็นยาพิษ หากขวดที่เธอเลือกเป็นน้ำหอมเขาจะยอมปล่อยเธอและชิวเซิงไป แต่ถ้าเป็นยาพิษชิวเซิงต้องดื่มมันทันที แล้วตนจะช่วยดูแลเสวี่ยหยินกับรั่วฮวนแทนชิวเซิงตราบจนวันตาย เมื่อเสวี่ยหยินไม่ยอมรับเงื่อนไขดังกล่าวและไม่ยอมเลือก ฮ่าวเทียนจึงบอกว่าถ้าไม่เลือกขวดใดขวดหนึ่ง เขาจะส่งชิวเซิงให้ทางการซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนของตน หากชิวเซิงถูกส่งไปที่นั่นจะมีโทษตายสถานเดียว




เมื่อฮ่าวเทียนได้กลิ่นกายอันหอมหวนรัญจวนใจของเสวี่ยหยิน เขาก็รู้สึกเคลิบเคลิ้มจนควบคุมตัวเองเอาไว้ไม่อยู่จึงปลุกปล้ำเสวี่ยหยินต่อหน้าชิวเซิง รั่วฮวนเห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งเข้ามาห้าม เสวี่ยหยินรู้ดีว่ารั่วฮวนมีความสามารถพิเศษในด้านการรับรู้กลิ่นจึงขอให้รั่วฮวนเป็นคนเลือกขวดแก้วให้ชิวเซิงแทนเธอ ปรากฏว่ารั่วฮวนเลือกขวดน้ำหอมได้อย่างถูกต้อง ฮ่าวเทียนเห็นดังนั้นจึงแอบสลับขวดแล้วบอกให้รั่วฮวนเลือกใหม่อีกครั้ง แต่รั่วฮวนก็เลือกขวดน้ำหอมได้อย่างถูกต้อง ถึงกระนั้นก็ไม่มีสัจจะในหมู่โจร แทนที่จะปล่อยเสวี่ยหยินและครอบครัว ฮ่าวเทียนกลับให้เสวี่ยหยินเลือกว่าจะมอบยาพิษให้ใครระหว่างสามีและลูกของเธอ เมื่อเสวี่ยหยินบอกให้สาวใช้พารั่วฮวนออกไปก่อน ฮ่าวเทียนจึงกรอกยาพิษใส่ปากชิวเซิงแต่เสวี่ยหยินแย่งมากินจนหมดขวดและเสียชีวิตต่อหน้าฮ่าวเทียนกับชิวเซิง (หลังเธอเสียชีวิตแล้วกลิ่นกายที่ฮ่าวเทียนคลั่งไคล้ก็จางหายไป)

ซู่อวิ๋นเห็นว่ารั่วฮวนมีกลิ่นกายหอมเช่นเดียวกับเสวี่ยหยินจึงให้สาวใช้นำเสื้อผ้าของรั่วฮวนไปอบกลิ่นจันทร์ขาวเพื่อกลบกลิ่นกายเอาไว้ ขณะที่ชิวเซิงซึ่งใบหน้ามีรอยแผลขนาดใหญ่เดินโซซัดโซเซออกจากบ้านของฮ่าวเทียนด้วยร่างกายและหัวใจที่บอบช้ำ (เขาถูกทรมานและกินยาพิษเข้าไปจำนวนหนึ่ง) ส่วนที่บ้านตระกูลเหวินก็มีเรื่องวุ่นวายเมื่อซ่งเสียนถูกจิ้งชางตำหนิที่เป็นต้นเหตุให้ชิวเซิงถูกจับตัวไป ซ่งเสียนคุกเข่าพลางยืนยันว่าเธอไม่ได้ทรยศชิวเซิงซึ่งเป็นผู้มีพระคุณ เมื่อเห็นว่าจิ้งชางไม่เชื่อ เธอจึงสาบานว่าหากเธอทรยศชิวเซิงจริงขอให้สูญเสียซื่อชิงซึ่งเป็นลูกชายเพียงคนเดียวไป  ทันใดนั้น พ่อบ้านก็เข้ามารายงานว่าซื่อชิงหายตัวไป

ซู่อวิ๋นพารั่วฮวนมาแนะนำให้ลูกทั้งสองรู้จักโดยบอกว่านับจากนี้รั่วฮวนคือน้องสาวของทุกคน จื้อหย่วนเห็นรั่วฮวนแล้วรู้สึกคุ้นหน้า เขาบอกเธอว่าตนจะเป็นพี่ใหญ่และคอยปกป้องเธอเอง จากนั้นก็ถอดสร้อยคอคุ้มภัยของตนมาสวมให้เธอ  เพ่ยซานบอกแม่ว่าตนไม่อยากมีน้องสาว ซู่อวิ๋นจึงบอกให้เธอเห็นใจรั่วฮวนที่ต้องพรัดพรากจากพ่อแม่ตั้งแต่ยังเด็ก แต่เพ่ยซานไม่ยอมรับและวิ่งหนีไป 






เมื่อรู้ว่าลูกชายคนโต (วัย 10 ปี) ตามชายที่ใบหน้ามีรอยแผลไป จิ้งเชิงก็รู้สึกสงสัยเพราะลูกของตนไม่น่าเดินตามคนแปลกหน้าไปง่ายๆ พ่อบ้านจึงอ้างคำเจ้าหน้าที่ๆ สันนิษฐานว่าคนร้ายอาจมอมยาซื่อชิงหรือไม่ก็เป็นคนที่ซื่อชิงรู้จักและคุ้นเคย ทันใดนั้นคนรับใช้ในบ้านก็เข้ามาบอกว่ามีคนนำข้อความที่เขียนด้วยเลือดมาติดไว้ที่ต้นไม้ เมื่อรู้ว่าคนร้ายที่ลักพาตัวซื่อชิงไปก็คือชิวเซิง จิ้งชางจึงไม่กล้าแจ้งความเพราะพวกตนทำผิดต่อชิวเซิงก่อน ซ่งเสียนไม่อาจสู้หน้าใครได้อีกจึงขอไปจากสกุลเหวิน จิ้งชางได้ยินดังนั้นจึงประกาศตัดสัมพันธ์กับซ่งเสียน เขากล่าวว่าเธอเป็นจอมวางแผนและคิดไม่ซื่อ ขืนอยู่ที่นี่ต่อไปก็มีแต่จะทำให้ตระกูลเหวินเสื่อมเสีย ทำให้ซ่งเสียนเสียใจมากเพราะตลอด 12 ปีที่ผ่านมาเธอทำเพื่อตระกูลเหวินมาโดยตลอด

ฮ่าวเทียนพยายามบำบัดอาการไม่รับรู้กลิ่นของจื้อหย่วนแต่ทำเท่าไหร่ก็ไม่สำเร็จ ซู่อวิ๋นจึงกล่าวว่าต่อให้รักษาทั้งชาติก็ไม่หายเพราะนี่เป็นผลกรรมที่เขาทำกับเสวี่ยหยินและชิวเซิง ฮ่าวเทียนได้ยินดังนั้นจึงบอกว่าตนจะฆ่ารั่วฮวนอีกคนเพื่อไม่ให้เธอกลับมาแก้แค้นตนเมื่อโตขึ้น ซู่อวิ๋นรับปากว่าจะไม่บอกรั่วฮวนเรื่องที่พ่อแม่ของเธอถูกฮ่าวเทียนฆ่าตาย (เธอคิดว่าชิงเซิงตายแล้ว) และขอให้เขาไว้ชีวิตรั่วฮวน แต่ฮ่าวเทียนไม่ไว้ใจซู่อวิ๋นเพราะรู้ว่าตลอด 9 ปีที่ผ่านมาซู่อวิ๋นไม่เคยรักตน เมื่อเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกันเพราะตนเป็นต้นเหตุจื้อหย่วนจึงร่วมมือรั่วฮวนหลอกพ่อว่าตนได้กลิ่นแล้ว (รั่วฮวนช่วยดมกลิ่นแล้วเขียนบอกว่าเป็นกลิ่นอะไร) ทำให้ฮ่าวเทียนดีใจมาก แต่ดีใจได้ไม่นานเพ่ยซานก็มาฟ้องว่าจื้อหย่วนกับรั่วฮวนรวมหัวกันหลอกพ่อ ฮ่าวเทียนจึงรู้ว่ารั่วฮวนมีความสามารถพิเศษในการรับรู้และแยกแยะกลิ่น   ทั้งยังเขียนหนังสือได้อย่างคล่องแคล่ว ทำให้เขายิ่งแค้นใจ 

เมื่อจื้อหย่วนโทษว่าเป็นความผิดของพ่อที่ทำให้ตนไม่รับรู้กลิ่น ฮ่าวเทียนก็จ้องหน้าซู่อวิ๋นด้วยความโกรธและคิดกำจัดรั่วฮวนเพื่อไม่ให้เป็นเสี้ยนหนามในอนาคต เขาให้พ่อบ้านพารั่วฮวนไปสังหารในป่าแต่พ่อบ้านทำไม่ลง จึงได้แต่ทิ้งเธอไว้กลางป่าและปล่อยให้เป็นไปตามยถากรรม ซู่อวิ๋นโกรธมากเมื่อรู้ว่าฮ่าวเทียนสั่งฆ่ารั่วฮวน เธอจึงบอกความจริงว่ารั่วฮวนมีกลิ่นกายที่เขาคลั่งไคล้เช่นเดียวกับเสวี่ยหยิน จากนั้นก็พยายามฆ่าฮ่าวเทียนเพื่อล้างแค้นแทนนายของตน (เสวี่ยหยินลังปลดมีดออกจากมือซู่อวิ๋นได้แล้วฮ่าวเทียนก็ตบหน้าซู่อวิ๋นเต็มแรงด้วยความโกรธ ก่อนผลักเธอจนเซถลาไปทางด้านหลังทำให้ศีรษะของเธอถูกเหล็กแหลมเสียบจนเสียชีวิต  จื้อหย่วนเห็นแม่นอนจมกองเลือดจึงร่ำไห้พลางทุบตีฮ่าวเทียนด้วยความโกรธ และถามว่าฆ่าแม่ตนทำไม




หลังถูกทิ้งไว้ในป่า รั่วฮวนได้กลิ่นที่คุ้นเคยจึงตามกลิ่นไปและได้พบกับซ่งเสียนซึ่งกำลังจะผูกคอตาย พอรู้ว่าฮ่าวเทียนคิดฆ่ารั่วฮวนอย่างไม่เกรงกลัวบาปกรรม เธอจึงนึกถึงชีวิตตัวเองที่แม้เพียงคิด (ไม่ดี) ชีวิตก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ แถมลูกชายยังพลอยรับกรรมไปด้วย (ถูกชิวเซิงลักพาตัว) หลังรั่วฮวนให้ข้อคิด เธอจึงล้มเลิกความคิดที่จะฆ่าตัวตายและชดใช้ความผิดด้วยการรับรั่วฮวนเป็นลูกบุญธรรมพร้อมทั้งตั้งชื่อให้เธอใหม่ว่า "เล่อเหยียน"

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ใน "ตำนานรักตระกูลน้ำหอม  (Legend of Fragrance)" ทางทรูโฟร์ยู

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


หลี่อี้เฟิง
รับบท หนิงจื้อหย่วน (ลูกชายหนิงฮ่าวเทียนและซู่อวิ๋น / พี่ชายหนิงเพ่ยซาน)
(นักร้อง / นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวจีน)




ถังเหยียน (ทิฟฟานี่ ถัง)
รับบท เล่อเหยียน / อันรั่วฮวน (ลูกสาวเซียงเสวี่ยหยินและอันชิวเซิง / ลูกบุญธรรมของไป๋ซ่งเสียน)
(นักร้อง / นักแสดง ชาวจีน)



เฉินเหว่ยถิง (วิลเลี่ยม เฉิน)
รับบท อันอี้เฉิน / เหวินซื่อชิง (ลูกชายคนโตของเหวินจิ้งชาง / ลูกบุญธรรมของอันชิวเซิง)
(นักร้อง / นักแสดง ชาวฮ่องกง)




ซูช่าง
รับบท เสี่ยวหย่าฮุ่ยจื่อ (ลูกสาวเสี่ยวหย่าไท่หลาง)
(นักแสดง ชาวจีน)



จางจื้อเหยา (เคน ชาง)
รับบท หนิงฮ่าวเทียน (พ่อของหนิงจื้อหย่วน และหนิงเพ่ยซาน)
(นักร้อง / นักแสดง ชาวไต้หวัน)



หวงหมิง
รับบท เหวินซื่อเซวียน (ลูกชายคนที่สองของเหวินจิ้งชาง / น้องชายต่างมารดาของเหวินซื่อชิง (อันอี้เฉิน))
(นักแสดง ชาวจีน)



หลี่ซีรุ่ย
รับบท หนิงเพ่ยซาน (ลูกสาวหนิงฮ่าวเทียนและซู่อวิ๋น/ น้องสาวหนิงจื้อหย่วน)
(นักร้อง / นักแสดง ชาวจีน)



หยางหมิงน่า
รับบท ไป๋ซ่งเสียน (แม่ของเหวินซื่อชิง / แม่บุญธรรมเล่อเหยียน (อันรั่วฮวน))
(นักแสดง ชาวจีน)



เหอจงหัว
รับบท เหวินจิ้งชาง (พ่อของเหวินซื่อชิงและเหวินซื่อเซวียน)
(นักแสดง / ผู้กำกับ ชาวจีน)



หลูซิงอวี้
รับบท อันชิวเซิง  (พ่อแท้ๆ ของรั่วฮวน / พ่อบุญธรรมของอันอี้เฉิน (เหวินซื่อชิง))
(นักแสดง ชาวจีน)




หลี่เย่าจิง
รับบท เสี่ยวหย่าไท่หลาง (พ่อของเสี่ยวหย่าฮุ่ยจื่อ)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



ฉือลี่จิง
รับบท เหลียงหรูอี้ (ภรรยาคนที่สองของเหวินจิ้งชาง / แม่ของเหวินซื่อเซวียน)
(นักแสดง ชาวจีน)






*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา