วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ป่วนรัก สลับร่าง (Ohlala couple)




กำกับ: ชอน อูซอง, ลี จองซอบ
เขียนบท: ชเว ซุนชิก
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้, ครอบครัว
จำนวนตอน: 18
ออกอากาศ: เกาหลี - 1 ตุลาคม 2555 - 27 พฤศจิกายน 2555 ทางเคบีเอส2
                       ไทย -  ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 08.30 - 09.55 น. ทางพีพีทีวี เริ่มวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558

เรื่องย่อ




ละคร "ป่วนรัก สลับร่าง (Ohlala couple)" นำเสนอเรื่องราวของสองสามีภรรยารุ่นใหญ่วัย 40 "นา ยอ-อก" และ "โก ซูนัม" ที่ชีวิตคู่เดินทางมาถึงทางตันและมีอันต้องหย่าร้างหลังอยู่กินกันมานานถึง 12 ปี แต่แล้วอยู่ๆ ก็มีเหตุไม่คาดฝันเมื่อยอ-อกและซูนัมเกิดสลับร่างทำให้ต้องใช้ชีวิตในร่างของอีกฝ่าย และนั่นก็ทำให้ทั้งคู่ไม่อาจแยกจากกัน ซ้ำยังได้เรียนรู้และเข้าใจหัวอกซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้น

ละครเปิดฉากด้วยการเกริ่นนำเรื่องราวในชาติที่แล้วของคู่พระ-นาง โดยย้อนหลังกลับไปในยุคปี 1930s (ระหว่างปี พ.ศ. 2473-2483) ซึ่งเป็นช่วงที่เกาหลีตกอยู่ภายใต้การปกครองของจักรวรรดิญี่ปุ่นและมีการเคลื่อนไหวเพื่อกอบกู้เอกราช โดยฉากเปิดตัวตอนต้นเรื่องได้นำเหตุการณ์จากละคร "Bridal Mask" หรือ "คักชีทัล" มาอ้างอิง (พระเอก "ป่วนรัก สลับร่าง" ร่วมแสดงในเรื่องดังกล่าวโดยรับบทฮีโร่กู้ชาติที่สวมหน้าการเจ้าสาวหรือ "คักชีทัล")  



ยอ-อกเมื่อชาติก่อนเป็นเกอิชาอันดับหนึ่ง นามว่า "ซายูริ" เธอเป็นสายให้แฟนหนุ่มชาวเกาหลีซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกขบวนการกู้ชาติ (และเป็นสามีของเธอในชาติปัจจุบัน) หลังแสดงระบำพัดต่อหน้าเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่นพลางหว่านเสน่ห์เพื่อล้วงข้อมูลเกี่ยวกับข้าหลวงใหญ่คนใหม่ (ผู้แทนจักรพรรดิญี่ปุ่นประจำเกาหลี) ที่กำลังจะมารับตำแหน่ง เธอก็แอบมาพบแฟนหนุ่มที่โรงแรมเพื่อนำกระดาษแผ่นเล็กๆ ที่ระบุข้อความ "5 โมง สถานีนัมแดมุน" มามอบให้ เมื่อถึงเวลานัดหมายแฟนของเธอก็ติดปลอกแขนนักข่าวแล้วเข้าไปอยู่ในบริเวณงานเฉลิมฉลองต้อนรับข้าหลวงใหญ่ โดยแอบนำระเบิดน้อยหน่าไปมอบให้เพื่อนร่วมอุดมการณ์ เมื่อได้รับสัญญาณชายคนดังกล่าวก็ปาระเบิดใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ชาวญี่ปุ่น จนเกิดความเสียหายในวงกว้าง

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทหารญี่ปุ่นก็บุกมาจับกุมซายูริในขณะที่เธอกำลังสวมชุดกิโมโน ซายูริจึงขอแต่งตัวให้เสร็จก่อน เมื่ออยู่ตามลำพังเธอก็หยิบจดหมายของแฟนหนุ่มออกมาอ่าน เนื้อความในจดหมายระบุว่า "แม้เราจะมาโลกนี้คนละเวลา แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องจากไป ผมขอไปพร้อมกับคุณ หากชาติหน้ามีจริง ขอให้เราได้เกิดมาเป็นคู่สามีภรรยาและครองรักกันอย่างมีความสุข" หลังอ่านจบซายูริก็ฆ่าตัวตาย เมื่อคนรักของเธอทราบข่าวจึงรีบไปหาเธอทันที แต่พอไปถึงกลับพบว่าซายูริได้สิ้นใจไปแล้ว เขาจึงได้แต่ร่ำไห้และร้องเรียกชื่อเธอ (แต่ไม่ยอมตายตามเธอไป โดยอ้างว่าตนยังมีภารกิจในการกอบกู้ชาติ ทำให้วิญญาณซายูริโกรธมาก)


ตัดกลับมาที่ชาติปัจจุบัน ซายูริมาเกิดใหม่เป็น "นา ยอ-อก" แม่บ้านที่รับผิดชอบงานทุกอย่างภายในบ้าน แต่ละวันเธอต้องทำงานหัวฟูอยู่คนเดียว นอกจากสามีแล้ว เธอยังต้องดูแล (รับใช้) ลูกชาย ตลอดจนแม่และน้องสาวสามี (เธอเรียกน้องสาวสามีว่า "คุณหนู") อีกด้วย ที่ผ่านมาไม่มีใครคิดช่วยแบ่งเบาภาระ ซ้ำยังโยนปัญหาทุกอย่างมาให้เธอ เพราะเห็นว่าเป็นหน้าที่ๆ คนเป็นภรรยา แม่ ลูกสะใภ้ และพี่สะใภ้ อย่างเธอต้องดูแลรับผิดชอบ หลังอดทนมานาน ยอ-อกก็เริ่มรู้สึกเหนื่อยหน่ายที่ทุกคนในบ้าน (โดยเฉพาะสามี) ไม่เห็นหัว ทั้งยังปฏิบัติกับเธอเหมือนเป็นนางทาสมากกว่าสมาชิกในครอบครัว เธอจึงประกาศว่าจะหยุดงานประท้วง ทำให้คนในบ้านต่างพากันเป็นกังวลเพราะกลัวไม่มีคนหุงหาอาหารและทำงานบ้านให้


"โก ซูนัม" สามียอ-อก เป็นผู้จัดการแผนกที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่งและกำลังลุ้นตำแหน่งผู้จัดการทั่วไป เขามีหน้าที่ดูแลแขกของทางโรงแรม โดยจะให้ความสำคัญและใส่ใจแม้ในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทำให้แขกที่มาใช้บริการต่างรู้สึกประทับใจ (เขาสุภาพและพูดจาดีกับกับทุกคนยกเว้นภรรยา) เวลาอยู่นอกบ้านเขาแลดูเหมือนหนุ่มเจ้าเสน่ห์และแสนอบอุ่น แต่พอกลับถึงบ้านเขาจะกลายเป็นคนเรื่องมากปากร้าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับยอ-อก นอกจากซูนัมจะทำร้ายยอ-อกทางวาจาแล้ว เขายังสร้างบาดแผลทางใจให้ยอ-อกด้วยการแอบคบกับ "วิคตอเรีย คิม" พนักงานต้อนรับส่วนหน้าที่โรงแรมเดียวกัน ถึงขนาดให้เธอพักที่คอนโดหรูที่เขาและยอ-อกซื้อเอาไว้เมื่อ 5 ปีก่อน ทั้งยังเล่าเรื่องราวต่างๆ ภายในครอบครัวให้เธอฟังอีกด้วย (วิคตอเรียเป็นภรรยาในชาติที่แล้วของซูนัม)



ยอ-อกไม่เคยรู้มาก่อนว่าสามีนอกใจ จนกระทั่งเธอคิดที่จะย้ายไปอยู่คอนโดกับลูก เธอตั้งใจว่าจะไปบอกให้ผู้เช่าย้ายออกแต่พอไปถึงกลับพบว่าผู้เช่าไม่อยู่บ้าน เธอจึงลองกดรหัสปลดล็อคประตู (ที่เธอและสามีเคยใช้) ดูเล่นๆ แต่ประตูกลับเปิดได้จริงๆ ทำให้เธอรู้สึกประหลาดใจและอดเข้าไปดูข้างในไม่ได้ หลังเดินดูโดยรอบได้สักพักเธอก็รีบออกจากห้องเพราะกลัวว่าจะมีคนมาพบเข้า แต่แล้วเธอก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบว่าซูนัมกำลังเดินควงสาวสวยตรงมาที่ห้อง เธอจึงรีบเข้าไปหลบทางด้านใน พอเห็นสามีจูบหญิงอื่นต่อหน้าต่อตา ทั้งยังอุ้มหญิงสาวคนดังกล่าวเข้าไปในห้องนอน ยอ-อกก็รู้สึกช็อค  มือไม้สั่น หายใจเร็วผิดปกติ และแทบไม่มีแรงก้าวขาเดิน แต่เธอก็พยายามรวบรวมพละกำลังทั้งหมดที่มีเพื่อไปให้พ้นจากคอนโดแห่งนี้ โดยโบกรถชายคนหนึ่งให้ช่วยพาเธอไปส่งที่ร้านขายยา


หลังใช้ยาพ่นฉุกเฉินแล้ว ยอ-อกก็เริ่มมีอาการดีขึ้น เธอจึงไปนั่งทำใจริมแม่น้ำฮันและได้พูดคุยกับตัวเอง ก่อนหน้านี้เธอเคยบอกให้เพื่อนที่ถูกสามีนอกใจตัดสินใจไปเลยว่าจะหย่าหรือไม่หย่า โดยบอกว่าถ้าหากเป็นเธอๆ จะไม่ยอมอ่อนข้อโดยเด็ดขาดและจะตอบโต้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ครั้นพอเจอเข้ากับตัวเองเธอกลับไม่รู้ว่าควรรับมืออย่างไร ยอ-อกที่เป็นจิตใต้สำนึกกล่าวว่าการหย่าร้างไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินใจได้ง่ายๆ หรือนึกอยากหย่าก็หย่าได้ในทันที เธอแนะนำให้ยอ-อกแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นและลองให้อภัยสามีเพราะเป็นความผิดครั้งแรก ยอ-อกแย้งว่าที่ผ่านมาสามีเธอกลับบ้านดึกตลอด แถมทั้งคู่ยังอยู่คอนโดที่เธอและสามีกู้เงินมาซื้อหวังย้ายมาอยู่ด้วยกันตามประสาพ่อแม่ลูก  (ตอนนี้เธออยู่บ้านแม่สามี) เมื่อเห็นว่ายอ-อกไม่อาจให้อภัยสามี จิตใต้สำนึกของเธอก็บอกว่าหากต้องการหย่าจริงๆ  ก็อย่าไปแต่ตัว ควรอดทนรอจนกว่าจะพร้อมก่อน เธอต้องรวบรวมทรัพย์สินเงินทอง เปลี่ยนชื่อเจ้าของคอนโดเป็นชื่อเธอ และสูบเงินเขามาให้เยอะที่สุด ที่สำคัญคือ ต้องหาหลักฐานมามัดตัวเขาจนดิ้นไม่หลุด


แม่และน้องสามีรู้สึกแปลกใจเมื่อเห็นยอ-อกกลับบ้านในสภาพกึ่งหัวเราะกึ่งร้องไห้พลางบอกว่าที่ผ่านมาเธอแค่ล้อเล่น เธอจะไม่ย้ายออกจากบ้านและจะเลิกประท้วงหยุดงาน เมื่อซูนัมได้ยินว่าทั้งหมดเป็นเรื่องล้อเล่นจึงรู้สึกโกรธ เขาหาเรื่องชวนทะเลาะแต่ยอ-อกไม่เถียงกลับ ซ้ำยอมรับว่าตนเองเป็นคนผิด ทำให้ซูนัมอึ้งไปชั่วขณะและยิ่งรู้สึกโมโหที่ยอ-อกไม่ยอมทะเลาะด้วย เขาจึงขู่เธอว่าหากคราวหน้าเธอทำแบบนี้อีกเขาจะไล่เธอออกจากบ้าน  ยอ-อกได้ยินดังนั้นจึงระงับอารมณ์เอาไว้ไม่อยู่และหลุดปากพูดว่า คำพูดพล่อยๆ ของเขาทำร้ายจิตใจเธอยิ่งกว่าการที่เขามีชู้เสียอีก ซูนัมได้ยินคำว่า "มีชู้" ก็เสียวหลังวูบและถึงกับพูดไม่ออก แต่เขาก็พยายามกลบเกลื่อนด้วยการแกล้งทำเป็นโมโห ยอ-อกหัวเราะทั้งน้ำตาก่อนเอ่ยปากขอโทษ จากนั้นก็ขอให้ซูนัมระวังปากและเลิกพูดพล่อยๆ กับเธอ ซูนัมเห็นยอ-อกอารมณ์แปรปรวนจึงถามว่าเธอป่วยเป็นโรคซึมเศร้ารึเปล่า ยอ-อกได้แต่ (ฝืน) หัวเราะและทำตัวนอบน้อมโดยรับปากว่าต่อไปนี้เธอจะไม่หยุดงานประท้วงหรือขู่ว่าจะย้ายออกอีกแล้ว พูดจบเธอก็เดินออกจากห้องไปด้วยความแค้น


ยอ-อกให้ช่างมาติดกล้องวงจรปิดที่คอนโดโดยให้เน้นจับภาพบนเตียง เมื่อจับได้คาหนังคาเขาแล้วเธอก็นำคลิปมาให้ซูนัมดู แต่ซูนัมกลับไม่สำนึกผิดและบอกว่าตนยังหย่าตอนนี้ไม่ได้ (เพราะจะมีผลต่อการเลื่อนตำแหน่ง) ยอ-อกรู้ว่าซูนัมไม่มีทางยอมหย่าง่ายๆ ในตอนนี้แน่จึงส่งซีดีไปให้ผู้บริหารโรงแรม แต่ซูนัมรีบไปเก็บกลับมาเสียก่อน เมื่อเห็นว่ายอ-อกเอาจริงเขาจึงยอมหย่า ยอ-อกให้ทนายลี (เพื่อนสามีที่เป็นทนายความและแอบมีกิ๊กเช่นกัน) ช่วยดำเนินการเรื่องหย่าให้ ทนายลีขอให้เธอเห็นใจซูนัมที่กำลังลุ้นตำแหน่งใหม่ โดยขอให้หย่าหลังจากซูนัมได้เลื่อนตำแหน่งแล้ว แต่ยอ-อกเห็นภาพบาดตาบาดใจของสามีกับหญิงอื่นด้วยตาตัวเอง และภาพนั้นก็ตราตรึงอยู่ในความทรงจำจนเธอไม่อาจทนใช้ชีวิตร่วมกับเขาได้อีกต่อไป ที่เธอให้ทนายลีช่วยดำเนินการให้ทั้งๆ ที่รู้ว่าเขาไม่เก่ง เพราะเธออยากหย่าแบบลับๆ เพื่อที่ซูนัมจะได้ไม่เสียโอกาสในการเลื่อนตำแหน่ง (ซูนัมได้ยินดังนั้นก็ดีใจจนออกนอกหน้า)


ในที่สุดยอ-อกและซูนัมก็ไปหย่ากันที่ศาลครอบครัว พอรู้ว่าถูกยอ-อกยึดเงินและคอนโดไปจนหมด ซูนัมก็โมโหจนพลัดตกบันไดที่หน้าศาล ยอ-อกเห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งไปดูด้วยความเป็นห่วงและนำซูนัมซึ่งกำลังหมดสติไปส่งโรงพยาบาล ผู้เฒ่ากามเทพเห็นว่าทั้งสองคนเป็นคู่แท้ (ชาติที่แล้วเธอยอมตายเพื่อเขา ส่วนชาตินี้เธอเคยช่วยชีวิตเขาจากการจมน้ำ แม้จะโกรธที่เขานอกใจแต่พอเห็นเขาบาดเจ็บเธอก็รู้สึกเป็นห่วง) จึงแกล้งมายืนขวางหน้ารถพยาบาลทำให้รถเสียหลักพุ่งชนต้นไม้อย่างแรง และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้วิญญาณของทั้งคู่หลุดออกจากร่างและกลับเข้าร่างผิด พอฟื้นขึ้นมาทั้งคู่จึงพบว่าพวกตนสลับร่างกัน


เรื่องราวต่อจากนี้จะชุลมุนวุ่นวายและฮาขนาดไหน ติดตามชมได้ใน "ป่วนรัก สลับร่าง (Ohlala couple)" ทางพีพีทีวี


นักแสดงนำ


คิม จองอึน
รับบท นา ยออก




ชิน ฮยอนจุน
รับบท โก ซูนัม 




ฮัน แจซอก
รับบท ชาง ฮยอนอู



ฮัน แชอา
รับบท วิคตอเรีย คิม



(ซ้าย) พยอน ฮีบง รับบท กามเทพ / เยว์เหล่า (เทพเจ้าแห่งความรัก - เฒ่าจันทรา)
(ขวา)  ปาร์ค ฮโยจิน (นารึชา หรือ นาร์ช่า วง Brown Eyed Girls) รับบท เทพธิดามูซาน




คลิปตัวอย่างจาก youtube/PPTV HD Thailand

* ดูคลิปตัวอย่างจากเคบีเอสได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา