วันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ศึกชิงเจ้ายุทธ (Big Shot)




บทประพันธ์: โก้วเล้ง
กำกับ: จางหมิน (ชาวฮ่องกง), หลี่ปิ่งกวง
เขียนบท: จูเข่อซิน, หลีฉี่เจี๋ย, ซุนตั๋ว
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 31
ออกอากาศ: จีน - 8 พฤศจิกายน 2550 ทางซีซีทีวี-8
         ไทย - ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.35 - 21.45 น. ทางช่อง3SD ตั้งแต่วันที่ 28 มกราคม 2559 - 8 มีนาคม 2559 (ออกอากาศครั้งแรกในชื่อเรื่อง "จอมยุทธผู้ยิ่งใหญ่" วันที่ 10 กรกฎาคม 2554 -  27 สิงหาคม 2554 ทางไทยทีวีสีช่อง 3)

เรื่องย่อ



ปฐพียุทธภพ ย่อมมีจอมยุทธเก่งกล้าบังเกิดขึ้นไม่สิ้นสุด

นับเนื่องจากตำนานจอมยุทธฉู่หลิวเซียง (ชอลิ้วเฮียง), ลู่เสี่ยวฟ่ง (เล็กเสี่ยวหง) เป็นที่กล่าวขานเป็นต้นมา ยุทธภพยังมี ๓ จอมยุทธเลื่องชื่ออันได้แก่ จอมยุทธดาวตกเยี่ยหวนซัน, จอมยุทธเจียงหนันหลิ่วฟงกู่และจอมยุทธพยัคฆ์ภูผาฉินเกอ

หนึ่งในจอมยุทธทั้งสาม ความห้าวหาญของฉินเกอเป็นที่กล่าวขานมากที่สุด ในวันแต่งงานของเชี่ยนหนิง นางถูกเจ็ดพยัคฆ์เจียงหนิงลักพาตัวไปที่เขาพยัคฆ์ จอมยุทธหนุ่มฉินเกอบุกขึ้นเขาเพียงลำพังต่อสู้กับเจ็ดพยัคฆ์จนร่างกายต้องคมดาบถึงสามร้อยยี่สิบสี่คมดาบด้วยกัน ในที่สุดก็สามารถสยบเจ็ดพยัคฆ์ช่วยชีวิตเชี่ยนหนิงไว้ได้ ซือซือลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวซึ่งกำลังสาวสะพรั่งของเถียนเอ้อเย๋เจ้าบ้านปักทอ นางใช้ชีวิตอย่างชาวยุทธโดยทั่วไปซึ่งเลื่อมใสชาวยุทธที่มีชื่อเสียงโด่งดังในยุทธภพ ฉินเกอเป็นจอมยุทธในดวงใจของนาง แม้ว่าซือซือไม่เคยพบหน้าฉินเกอมาก่อน แต่นางกลับตั้งปณิธานว่าจะแต่งงานกับฉินเกอให้ได้




ทว่าพ่อของซือซือกลับบีบบังคับให้ซือซือแต่งงานโดยทันที โดยที่เจ้าบ่าวคือหยางฝานลูกชายของหยางซันเย๋พี่น้องร่วมสาบานซึ่งได้หมั้นหมายไว้ตั้งแต่อยู่ในครรภ์ ซือซือก่อความวุ่นวายขึ้นในวันแต่งงานด้วยการจี้สกัดจุดฉูฉู่จอมยุทธหญิง จากนั้นก็อุ้มนางเข้าห้องหอเปลี่ยนเสื้อผ้ากับนางหลบหนีออกจากบ้านปักทอ 

ต่อมา ฉูฉู่ก็ใช้อุบายหลบหนีออกจากบ้านปักทอจนกระทั่งได้พบกับซือซือ ทั้งสองต่างพบว่าทั้งสองต่างเข้ากันได้เป็นอย่างดี จึงได้ตกลงกันว่าจะท่องยุทธภพด้วยกัน จากการชักนำของฉูฉู่ ทำให้ซือซือรู้ว่าการใช้ชีวิตในยุทธภพไม่ใช่เรื่องง่าย

หยางฝานออกตามหาซือซือและฉูฉู่

หลังจากที่พานพบเหตุการณ์มากมาย ซือซือดีใจมากที่ได้พบหยางฝานที่บ้านสกุลหยาง ซือซือพบว่าวิธีการปอกเปลือกส้มของหยางฝานแปลกประหลาดมาก นางจึงออกปากถามหยางฝานว่าปอกเปลือกส้มแปลกประหลาดเช่นนี้ตั้งแต่เมื่อใด ในวัยเยาว์ไม่ได้ปอกเปลือกส้มเช่นนี้ หยางฝานพยายามกลบเกลื่อนความหลัง ตกดึกหยางฝานออกไปเดินเล่นในสวนดอกไม้คลายความหงุดหงิดนึกไม่ถึงว่ากลับถูกซือซือผลักตกลงไปในสระน้ำ หยางฝานพูดออกมาอย่างเยือกเย็นว่า “ดี เพื่อไม่ต้องโกรธเจ้าอีกต่อไป พวกเราล้มเลิกการแต่งงานเถิด” ซือซือยิ่งคิดยิ่งรู้สึกถูกเหยียดหยามจึงได้วิ่งออกไปหลังเขาตามลำพัง นึกไม่ถึงว่าได้พบป้ายวิญญาณหยางฝานในทางลับแห่งหนึ่ง ทำให้นางตกใจเป็นอันมาก




เถียนเอ้อเย่เห็นว่าไม่สามารถปกปิดความจริงต่อไปได้จึงตัดสินใจเปิดเผยความจริงทั้งหมดต่อซือซือว่าหลายปีมานี้มีองค์กรลับองค์กรหนึ่งซึ่งก่อกรรมทำเข็ญเกิดขึ้นในยุทธภพ ทำลายความมั่นคงและความสงบสุขของยุทธภพ เนื่องจากสกุลเถียนและสกุลหยางเป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวยุทธ ทำให้ทั้งสองสกุลเป็นเป้าหมายสำคัญขององค์กรลับ ด้วยเหตุนี้ หยางซันเย๋จึงส่งหยางฝานไปเป็นสายลับในองค์กรลับ แต่โชคร้ายฐานะที่แท้จริงของหยางฝานถูกเปิดเผยออกมา องค์กรลับจึงฆ่าปิดปากหยางฝาน ก่อนที่หยางฝานจะสิ้นใจ หยางฝานตัวปลอมได้ช่วยชีวิตหยางฝานตัวจริงเอาไว้โดยส่งตัวหยางฝานตัวจริงกลับมายังสกุล หยางเถียนเอ้อเย๋และหยางซันเย๋เห็นพ้องต้องกันจึงให้ซูหยงหยงแปลงโฉมหยางฝานตัวปลอมให้เหมือนกับหยางฝานทุกประการเพื่อดำเนินการแต่งงานตามที่สองสกุลตกลงกันไว้เพื่อล่อนักฆ่ามาติดกับ สืบหาเบาะแสองค์กรลับต่อไป ซันหลิวเป็นคนหนึ่งที่ให้ความช่วยเหลือสืบหาความจริงว่าใครเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังองค์กรลับ ทว่าหยงฟานคัดค้านการแต่งงานกับซือซือมาตั้งแต่ต้น ทั้งยังยืนยันว่าจะทำลายชื่อเสียงของซือซือให้ย่อยยับ เถียนเอ้อเย๋กลับเห็นว่าในเวลานี้ยุทธภพเผชิญวิกฤต ชื่อเสียงของซือซือไม่ได้สำคัญแต่อย่างใด หลังจากที่ซือซือรับรู้ความจริงทั้งหมดแล้ว ในงานวันเกิดของหยางซันเย๋ ซือซือก็ตัดสินใจหย่ากับหยางฝานตัวปลอม

ในเวลาเดียวกันก็มีชาวยุทธคนหนึ่งที่มีชื่อว่าเฟ่ยอู๋จี๋ปรากฏตัวขึ้นมาในยุทธภพ แต่ดูเหมือนว่าไม่ว่าสติปัญญาและวรยุทธของเฟ่ยอู๋จี๋นั้นเหนือกว่าฉินเกอเสียอีก ฉินเกอเชื่อว่ามีคนจ้องเล่นงานตนจึงตระเตรียมการสร้างสถานการณ์เพื่อเรียกความเลื่อมใสศรัทธาจากชาวยุทธกลับคืนมา




ในวันปฏิบัติการของฉินเกอ เฟ่ยอู๋จี๋ประณามฉินเกอชื่อเสียงจอมปลอม ใช้วิธีสกปรกแสวงหาชื่อเสียง จากนั้นก็นำคำสารภาพของเจ็ดพยัคฆ์เจียงหนันออกมาเป็นหลักฐาน เจ็ดพยัคฆ์เจียงหนันให้การสารภาพว่าในเวลานั้นถูกคนลึกลับว่าจ้างให้แสดงละครแนบเนียนสมจริงหลอกลวงชาวยุทธเพื่อสร้างชื่อเสียงให้ฉินเกอ เชี่ยนหนิงซึ่งฉินเกอไปให้ความช่วยเหลือนั้น ก่อนที่ฉินเกอมาถึง นางถูกเจ็ดพยัคฆ์ย่ำยีไปเสียแล้ว หลังจากที่เหตุการณ์ผ่านพ้นไปแล้ว เชี่ยนหนิงได้รับความอนุเคราะห์จากเจียงม่านหงจ้าววังดาวตกให้เป็น สาวใช้ข้างกายซึ่งนางสามารถยืนยันความจริงได้ทุกเมื่อ

เพียงค่ำคืนเดียว ชื่อเสียงของฉินเกอก็พังทลายลง กลายเป็นหนูซึ่งถูกผู้คนไล่ตี ฉินเกอดื่มเหล้าเมามายอยู่ข้างถนน หลังจากที่ฉินเกอสร่างเมาแล้วก็พบเห็นเปลือกส้มวางอยู่ในลักษณะที่แปลกประหลาด สิ่งที่พบเห็นทำให้ฉินเกอหน้าถอดสีเลยทีเดียว จากนั้น หยางฝานก็ปรากฏตัวขึ้นจากที่ไม่ไกลนัก

ในเวลานั้นหลังจากที่ฉินเกอเข้าวังดาวตกแล้วถึงรู้ว่าติงผิงคนเลวยุทธภพเป็นคนในสังกัดของวังดาวตกเช่นเดียวกันโดยที่ติงผิงออกหน้ากำจัดคนที่เป็นปฏิปักษ์วังดาวตก คดีมากมายของทางการล้วนแล้วแต่เป็นฝีมือของติงผิงทั้งสิ้น ติงผิงยอมรับว่าตนมีความกดดันมากกว่าฉินเกอเสียอีก ทั้งสองมีท่าทีเป็นปฏิปักษ์ต่อกัน แต่แล้วด้วยความเข้าอกเข้าใจกันและกันทำให้ทั้งสองกลายเป็นสหายกันโดยที่ทั้งสองมักดื่มเหล้าร้องเพลงด้วยกัน ติงผิงชอบกินส้มเป็นชีวิตจิตใจ ทว่าติงผิงมีความเคยชินซึ่งแปลกแตกต่างจากคนทั่วไป ทุกครั้งที่ ปอกเปลือกส้ม เปลือกส้มจะถูกวางในลักษณะแปลกประหลาด ต่อมา เนื่องจากติงผิงไม่พอใจพฤติกรรมของวังดาวตก ติงผิงจึงต่อต้านวังดาวตก ไม่นานนักติงผิงก็หายสาบสูญไปอย่างลึกลับ ทำให้ฉินเกอเข้าใจว่าติงผิงถูกฆ่าปิดปากเสียแล้ว นึกไม่ถึงว่าวันนี้จะได้พบเห็นเปลือกส้มที่ถูกวางในลักษณะแปลกประหลาดอีกครั้ง นอกจากติงผิงแล้ว ไม่มีทางเป็นคนอื่นไปได้ แต่ติงผิงซึ่งอยู่เบื้องหน้านั้น ไฉนใบหน้าจึงเป็นหยางฝาน แท้ที่จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่




หยางฝานมองออกถึงความฉงนของฉินเกอจึงได้สำแดงกระบวนท่าดาวตกจากฟากฟ้าซึ่งเลื่องชื่อออกมา เมื่อฉินเกอเห็นเช่นนั้นจึงสอบถามว่าแท้ที่จริงเป็นใครกันแน่ หยางฝานตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบว่าตนคือติงผิง ติงผิงเปิดเผยความจริงทั้งหมดออกมาว่าเดิมทีตนมีความคิดที่จะถอนตัวจากวังดาวตก แต่ไม่มีโอกาสเสียที ต่อมา หยางฝานเข้ามาเป็นสายในวังดาวตก ฐานะที่แท้จริงของ หยางฝานถูกเปิดเผยจึงถูกหลิ่วฟงกู่ฆ่าตาย ตนได้ยื่นมือช่วยชีวิตหยางฝานเอาไว้ ทำให้หยางฝานซาบซึ้งในบุญคุณของตนยิ่งนัก ก่อนที่หยางฝานจะสิ้นใจได้ไหว้วานตนให้นำความไปบอกหยางซันเย๋ ทั้งที่ตนได้รับการไหว้วานจากหยางฝาน แต่ก็ไม่สะดวกที่จะเปิดเผยตัวจึงได้ว่าจ้างคนนำศพหยางฝานกลับไปที่บ้านสกุลหยาง หยางซันเย๋เศร้าโศกเสียใจกับการตายของหยางฝานเป็นอันมากจึงได้ขอความช่วยเหลือจากฉู่หลิวเซียง (ชอลิ้วเฮียง) สืบหาเบาะแสติงผิงเพื่อสอบถามความจริงทั้งหมด ฉู่หลิวเซียงเห็นว่าติงผิงมีคุณธรรมจึงแปลงโฉมติงผิงเป็นหยางฝาน

ฉินเกอตกตะลึงต่อเรื่องราวทั้งหมด กระนั้นก็ตำหนิติงผิงที่ไม่ติดต่อตนแม้แต่น้อย หยางฝานเห็นว่าการเป็นปฏิปักษ์กับวังดาวตกนั้นเต็มไปด้วยอันตรายจึงไม่อยากเปิดเผยความจริงต่อฉินเกอ การปรากฏตัวของตนในครั้งนี้ทำให้ฉินเกอต้องพลอยเดือดร้อนไปด้วย ฉินเกอปฏิญาณว่าจะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับหยางฝาน ตนจะไม่ยอมให้หยางฝานเสี่ยงอันตรายตามลำพังเป็นอันขาด หยางฝานยอมรับไมตรีจากฉินเกอ หยางฝานกำชับฉินเกอว่าด้วยฐานะของหยางฝานเกี่ยวข้องกับคนเป็นจำนวนมาก ไม่สามารถแพร่งพรายให้ผู้ใดรู้เป็นอันขาด แม้แต่ซือซือและฉูฉู่ก็ตาม ไม่มีใครรู้ว่าวังดาวตกจะใช้แผนการใดเล่นงานพวกเรา ฉินเกอรับปากให้คำมั่นสัญญาตามความประสงค์ของหยางฝาน

นับแต่นั้นเป็นต้นมา ฉินเกอและหยางฝานก็ให้ความช่วยเหลือยุทธภพ ส่วนซือซือและฉูฉู่ต่างก็ดื่มด่ำความรักกับชายในดวงใจของพวกนาง

* ข้อมูลจาก ช่อง 3 (ดูเรื่องย่อเพิ่มเติมได้ ที่นี่)


นักแสดงนำ


เซียะถิงฟง (นิโคลัส เซียะ)
รับบท หยางฝาน
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



 หลี่ซินเจี๋ย (แองเจลิก้า ลี)
รับบท เถียนซือซือ
(นักแสดง / นักร้อง ชาวมาเลเซีย)



หลิวเทา
รับบท ฉูฉู่
(นักแสดง ชาวจีน)


 

 เหยียนควาน
รับบท ฉินเกอ
(นักแสดง / นักร้อง / นักแต่งเพลง ชาวจีน)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา