วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ รักสามเส้า เรา 2 คน (Hyde, Jekyll and I)




กำกับ: โจ ยองกวาง
เขียนบท: คิม จีอุน
แนวละคร:  โรแมนติก, คอมเมดี้, ดราม่า
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 21 มกราคม 2558 - 26 มีนาคม 2558 ทางเอสบีเอส
                    ไทย - ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 9.00-10.30 น. ทางพีพีทีวี ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2559 - 22 พฤษภาคม 2559

ละคร "รักสามเส้า เรา 2 คน (Hyde, Jekyll and I)" ดัดแปลงมาจากเว็บตูนเรื่อง "Dr. Jekyll Is Mr. Hyde (지킬박사는 하이드씨)" ของ "ลี ชุงโฮ" (คาแรคเตอร์หลักของเว็บตูนดัดแปลงมาจากคาแรคเตอร์ในวรรณกรรม เรื่อง "Strange Case of Dr Jekyll and Mr Hyde" ของนักประพันธ์ชาวสก็อต "โรเบิร์ต หลุยส์ สตีเวนสัน" ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 1886 หรือปี พ.ศ. 2429)  

เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวของ "คู ซอจิน" ผู้อำนวยการหนุ่มและทายาทของสวนสนุกวันเดอร์แลนด์ กับ "จาง ฮานา" หัวหน้าคณะการแสดง (เซอร์คัส) ประจำสวนสนุกวันเดอร์แลนด์ เรื่องราววุ่นๆ เริ่มต้นขึ้นเมื่อฮานาเกิดตกหลุมรักชายหนุ่มซึ่งเป็นโรคหลายบุคลิก หรือ Dissociative Identity Disorder (DID) ด้านหนึ่งของเขาคือ "คู ซอจิน" ผู้สุดแสนเย่อหยิ่ง เย็นชา เอาแต่ใจ ไร้ซึ่งความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ ไม่เคยรักใคร และกลัวการมีความรัก ส่วนอีกด้านหนึ่งคือ "โรบิน" ผู้สุดแสนอบอุ่น อ่อนโยน จิตใจดี มีความเมตตา ชอบช่วยเหลือผู้อื่น และทำทุกอย่างเพื่อความรัก ซ้ำยังเป็นฮีโร่ที่เคยช่วยชีวิตฮานาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นเด็กอีกด้วย

เรื่องย่อ




"คู ซอจิน"  ทายาทรุ่นที่สามของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ยักษ์ "วันเดอร์ กรุ๊ป" และผู้บริหารสวนสนุกใหญ่สุดในเกาหลีที่มีชื่อว่า "วันเดอร์แลนด์" เขาเกิดมาเพียบพร้อมทุกสิ่งไม่ว่าจะเป็น รูปร่างหน้าตา ฐานะ สติปัญญา และกำลังถูกจับตามองในฐานะว่าที่ซีอีโอคนใหม่ของ "วันเดอร์ กรุ๊ป" ซึ่งครอบครัวของเขาเป็นผู้ก่อตั้ง แม้จะเป็นทายาทสายตรงเพียงคนเดียว แต่หนทางในการก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งซีอีโอของเขาใช่ว่าจะราบรื่น เพราะมี  "รยู ซึงยอน" ซึ่งเป็นญาติและผู้บริหารโรงแรมในเครือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจ

นอกจากนี้ ซอจินยังต้องทนทุกข์ทรมานกับการเป็นโรคหลายบุคลิก ซึ่งนับเป็นปัญหาใหญ่ที่จะทำให้เก้าอี้ซีอีโอของเขาสั่นคลอนหากมีคนล่วงรู้ความจริง เขาจึงคอยระวังไม่ให้อัตราการเต้นของหัวใจสูงเกิน 150 ครั้ง/นาที เพื่อป้องกันไม่ให้อีกบุคลิกหนึ่งซึ่งต่างจากบุคลิกเดิมของเขาแบบสุดขั้วปรากฏออกมา มิเช่นนั้นซอจินผู้สุดแสนเย็นชา เอาแต่ใจ ไร้ซึ่งความเมตตา จะกลายเป็นคนใหม่ที่มีชื่อว่า "โรบิน" ซึ่งเป็นชายหนุ่มจิตใจดี สุภาพอ่อนโยน มีทักษะขั้นเทพในด้านการต่อสู้ และมีนิสัยชอบช่วยเหลือผู้อื่น




โรคหลายบุคลิกของซอจินเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 15 ปีก่อน  "คัง ฮีแอ" หรือ "หมอคัง" (หมอประจำตัวซอจิน) เชื่อว่าโรบินคือบุคลิกภาพที่ปรากฏขึ้นเพื่อแสดงถึงความรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์สะเทือนใจที่เกิดขึ้นในอดีต ด้วยเหตุนี้ ซอจินจึงพยายามควบคุมตนเอง โดยหลีกเลี่ยงทุกสิ่งที่จะทำให้เขามีปฏิกิริยาตอบสนองอย่างรุนแรงทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจเพื่อไม่ให้ปฏิกิริยาดังกล่าวไปกระตุ้นความเป็นโรบิน รวมทั้งการตัดขาดตัวเองจากสังคม

"จาง ฮานา" เป็นหญิงสาวที่เพิ่งเดินทางกลับเกาหลีใต้ หลังไปร่วมงานกับบริษัทด้านการแสดงระดับแถวหน้าของโลก "Cirque du Soleil" ที่สหรัฐอเมริกาเป็นเวลาหลายปี เธอตั้งใจว่ากลับมาคราวนี้จะทำให้คณะการแสดง (เซอร์คัส) ในสวนสนุกวันเดอร์แลนด์ที่ปู่และพ่อของเธอเป็นผู้บุกเบิก (เป็นเซอร์คัสคณะสุดท้ายของเกาหลี)  กลับมาเป็นจุดดึงดูดหรือจุดขายของสวนสนุกเหมือนเมื่อครั้งในอดีต แต่แล้วเธอกลับพบว่าซอจินต้องการโละคณะการแสดงของเธอทิ้งเนื่องจากมียอดขายบัตรเข้าชมต่ำและค่าใช้จ่ายสูง เธอจึงพยายามทำทุกวิถีทางที่จะรักษาคณะการแสดงเอาไว้ และนั่นก็ทำให้ทั้งคู่ไม่ค่อยลงรอยกัน




เมื่อหมอคังบอกซอจินว่าเธอพบวิธีรักษาโรคหลายบุคลิกของเขาแล้ว ซอจินก็รีบตรงดิ่งไปที่โรงพยาบาล (ในเครือวันเดอร์ กรุ๊ป) ฮานาต้องการพบซอจินเพื่อขอร้องให้เขาต่อสัญญาคณะการแสดงของเธอตามที่เขาเคยรับปากก่อนหน้านี้ แต่ซอจินไม่เปิดโอกาสให้เข้าพบเธอเลยตามซอจินไปที่โรงพยาบาล และบังเอิญพบหมอคังนอนหมดสติอยู่บนพื้นห้อง (ที่ศีรษะหมอคังมีเลือดออก) ปรากฏว่าหมอคังถูกชายชุดดำทำร้ายและชายคนดังกล่าวก็พยายามฆ่าปิดปากฮานา แต่สุดท้ายเธอก็รอดมาได้เพราะโรบิน เธอจึงกลายเป็นพยานเพียงคนเดียวในคดีนี้ ฮานาได้รับความกระทบกระเทือนทางด้านจิตใจอย่างรุนแรงเลยจำใบหน้าคนร้ายไม่ได้ เธอจึงถูกส่งไปพบ "ยุน แทจู" จิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการสะกดจิตซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหมอคัง (ทั้งยังเป็นอาจารย์แพทย์ และสามารถอ่านใจคนแม้เพียงแรกเห็น) ทำให้ความทรงจำเกี่ยวกับคนร้ายกลับคืนมา  และนั่นก็ทำให้ชีวิตของฮานาตกอยู่ในอันตราย

โรบินต้องการปกป้องฮานาจึงปรากฏตัวบ่อยครั้งขึ้น ทำให้ซอจินรู้สึกหวาดวิตกเพราะคนเดียวที่จะช่วยเขาได้ก็คือหมอคังซึ่งหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย เขาต้องการกำจัดโรบิน (รักษาให้หายขาด) เพื่อจะได้สืบทอดตำแหน่งซีอีโอต่อจากพ่อและจะได้ใช้ชีวิตอย่างเป็นปกติสุขเหมือนคนทั่วไป ยิ่งฮานารักโรบินมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ซอจินรู้สึกเป็นกังวล




จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อฮานาตกหลุมรักผู้ชายสองคนที่มีบุคลิกและนิสัยต่างกันสุดขั้ว และความรักของเธอจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน "รักสามเส้า เรา 2 คน (Hyde, Jekyll and I)" ทางพีพีทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจาก เอสบีเอส

นักแสดงนำ



ฮยอนบิน
รับบท คู ซอจิน / โรบิน



ฮัน จีมิน
รับบท จาง ฮานา



ซองจุน
รับบท ยุน แทจู



ฮเยริ (สมาชิกวง Girl's Day)
รับบท มิน อูจอง




คลิปตัวอย่างจากเอสบีเอส



รวมคลิปเบื้องหลังจากเอสบีเอส และฮัน จีนา


เกร็ดความรู้เรื่อง "โรคหลายบุคลิก Dissociative Identity Disorder (DID)"

โรคหลายบุคลิก Dissociative Identity Disorder (DID) หรือ Multiple Personality Disorder (MPD) เป็นโรคที่ถูกจัดอยู่ในประเภท Dissociative Disorder ซึ่งโรคในกลุ่มนี้จะมีลักษณะที่เกี่ยวข้องกับสติสัมปชัญญะ ความทรงจำ เอกลักษณ์ และการรับรู้สภาวะแวดล้อม

ลักษณะของผู้ป่วย คือ จะมีบุคลิกที่เป็นนิสัยตั้งแต่ 2 บุคลิกขึ้นไป โดยแต่ละบุคลิกจะมีการ “ผลัดกันออกมา” และบุคลิกแต่ละบุคลิกจะมีลักษณะเฉพาะ มีชื่อ ประวัติความเป็นมา รวมไปถึงนิสัยที่ต่างกันไปในแต่ละคน

ผู้ป่วยส่วนใหญ่ในยามที่อยู่ในบุคลิกเดิม จะ “จำไม่ได้” ว่ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างที่บุคลิกอื่นออกมา ในขณะที่บุคลิกอื่นที่ถูกสร้างขึ้นมาใหม่มักจะรู้และจำได้ว่ามีบุคลิกเดิมอยู่

โรคหลายบุคลิกมักพบในเพศหญิง และจะพบบ่อยครั้งในผู้ที่มีประวัติถูกทารุณกรรมทางเพศในช่วงวัยเด็ก ส่งผลให้บุคลิกหลักหรือบุคลิกเดิมของผู้ป่วยที่เป็นคนอ่อนแอ ซึมเศร้า และขี้หวาดระแวง ถูกคลุมทับด้วยบุคคลใหม่ที่ผู้ป่วยอยากเป็นและอยากทำ (ซึ่งเป็นและทำไม่ได้ในบุคลิกเดิม) ขึ้นมา โดยบุคลิกเหล่านั้นจะแสดงออกมาเมื่อบุคลิกเดิมเกิดความกังวล หรืออยู่ในสถานการณ์ที่บุคลิกเดิมไม่สามารถรับมือได้

สำหรับอาการของโรคหลายบุคลิกสังเกตได้โดยง่าย อาทิ

1.ไม่สามารถปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่น เรียกร้องให้ผู้อื่นปรับตัว
2.เอาแต่ใจตัวเอง
3.ไม่รู้สึกว่าตัวเองมีปัญหาคิดว่าคนอื่นมีปัญหา
4.ไม่เป็นที่ยอมรับของสังคม
5.มีปัญหาทางอารมณ์ซึ่งเป็นผลจากการปรับตัวไม่ดี

บุคลิกภาพผิดปกติประเภทต่างๆ แสดงออกอย่างมากมาย โดยทั้งหมดมีชื่อเฉพาะและอาการจำเพาะ ตัวอย่างเช่น

1.บุคลิกภาพผิดปกติแบบหวาดระแวง
2.บุคลิกภาพผิดปกติแบบแยกตัว
3.บุคลิกภาพผิดปกติแบบแปลกแยก
4.บุคลิกภาพผิดปกติแบบต่อต้านสังคม (แบบอันธพาล)
5.บุคลิกภาพผิดปกติแบบฮิสทีเรีย
6.บุคลิกภาพผิดปกติแบบหลงตัวเอง
7.บุคลิกภาพผิดปกติแบบพึ่งพิงผู้อื่น
8.บุคลิกภาพผิดปกติแบบย้ำคิดย้ำทำ
9.บุคลิกภาพผิดปกติแบบหลบเลี่ยงปัญหา
10.บุคลิกภาพผิดปกติแบบไม่มีวุฒิภาวะ (เด็กไม่โต)
11.บุคลิกภาพผิดปกติแบบผสม
12.บุคลิกภาพผิดปกติแบบไม่อาจจัดกลุ่มได้

สาเหตุของโรคบุคลิกภาพผิดปกติ ประกอบด้วย การเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสมไม่ถูกต้อง การเผชิญปัญหาในชีวิตที่ทำให้การเรียนรู้ผิดไปจากเด็กทั่วไป ปัจจัยทางพันธุกรรม การเรียนรู้จากสิ่งแวดล้อม โรงเรียน และเพื่อน การรักษาโรคหลายบุคลิกสามารถรักษาได้โดยใช้วิธีจิตบำบัด หรือสะกดจิต โดยให้ผู้ป่วยได้ระบายในสิ่งที่ไม่สามารถบอกใครได้จนเป็นสาเหตุให้เกิดการเบี่ยงเบนพฤติกรรมจนกลายเป็นสร้างบุคลิกต่างๆ ขึ้นมา

ที่มา: eduzones


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา