วันเสาร์ที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ไฟรักเมืองแค้น (Heartless City)




กำกับ: ลี จองฮโย
เขียนบท: ยู ซองยอล
แนวละคร: แอ็คชั่น, โรแมนติก, อาชญากรรม (สไตล์ฟิล์มนัวร์)
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 27 พฤษภาคม 2556 - 30 สิงหาคม 2556 ทางเจทีบีซี
               ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.00 น. ทางช่องโมโนพลัส ตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคม 2559 - 8 พฤษภาคม 2559

เรื่องย่อ




ละคร "ไฟรักเมืองแค้น (Heartless City)" เป็นอีกหนึ่งผลงานการกำกับของ "ลี จองฮโย" ผู้กำกับละครเรื่อง "I Need Romance 2012" เนื้อหาตีแผ่ด้านมืดของสังคมเกี่ยวกับปัญหายาเสพติด ธุรกิจผิดกฏหมาย และอาชญากรรม โดยนำเสนอเรื่องราวของสายลับ (ตำรวจ) และสมาชิกแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่

เมื่อ "ลี คยองมี" ตำรวจและเพื่อนรักที่ "ยูน ซูมิน" นับถือดุจพี่สาวเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่หลังแฝงตัวเข้าไปสืบความลับในวงการค้ายา  ซูมินก็เหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลก เธอจึงเข้ามาสานต่องานที่คั่งค้างของคยองมีด้วยการเป็นสายลับทั้งๆ ที่รู้ว่าเป็นงานที่เสี่ยงต่ออันตราย  แต่หลังจากแทรกซึมเข้าไปอยู่ในวงการค้ายาหวังจับฆาตกรที่สังหารเพื่อนของเธอ เธอก็ได้พบและเกิดตกหลุมรัก "พัคซา" หัวหน้าแก๊งค้ายาซึ่งไม่เพียงถูกตำรวจหมายหัว แต่ยังเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญในคดีฆาตกรรมเพื่อนของเธออีกด้วย

* เนื้อหาโดย luvasianseries


นักแสดงนำ


ชอง คยองโฮ
รับบท ชอง ชีฮยอน (ฉายา "พัคซาอาทึล")

"เห็นรึยัง ถ้าเธอไม่ฆ่า ก็จะถูกฆ่า"

"ชอง ชีฮยอน" เกิดและเติบโตในแหล่งค้ากาม หลังแม่ของเขาเสียชีวิตเพราะเสพยาเกินขนาดเขาก็ถูกส่งไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แต่ภายหลังได้หนีออกมาอยู่กับน้า "ลี จินซุก" และกลายเป็นเด็กเดินยาให้ "มุน ด็อกแบ" โดยใช้ชื่อในวงการยาเสพติดว่า "พัคซาอาทึล" หรือเรียกสั้นๆ ว่า "พัคซา" ("พัคซาอาทึล" แปลว่า "ลูกชายด็อกเตอร์" (Doctor's Son) - คำว่า "ด็อกเตอร์" ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงหมอแต่หมายถึงผู้ที่จบปริญญาเอก) ก่อนจะกลายเป็นหัวหน้าแก๊งในที่สุด และเป้าหมายของเขาก็คือการฮุบธุรกิจและช่องทางจำหน่ายยาเสพติดของ "ชออุล" (แปลว่า ตาชั่ง) ซึ่งเป็นฉายาในวงการค้ายาของ "คิม คยองชิก" (เวอร์ชั่นพากย์ไทยเรียก "สเกล" ซึ่งเป็นคำแปลภาษาอังกฤษของคำว่า ชออุล) แม้ชีฮยอนจะได้ชื่อว่าเป็นอาชญากรที่อยู่ในวังวนของยาเสพติดมาทั้งชีวิต แต่คนเดียวที่รู้และยืนยันได้ว่าแท้จริงแล้วเขาป็นสายลับที่แฝงตัวมาอยู่ในแก๊งค้ายา คือ "มิน ฮงกี"



นัม คยูริ
รับบท ยูน ซูมิน

 "พัคซา... ชั้นจะจับเค้าให้ได้"

"ยูน ซูมิน" ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งตั้งแต่ยังเล็ก เธอเติบโตในสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าเช่นเดียวกับเพื่อนรุ่นพี่ "ลี คยองมี" ทั้งคู่ต่างรักใคร่และดูแลกันดุจพี่น้อง  เธอฝันอยากเป็นตำรวจเหมือนคยองมีจึงเตรียมสอบเข้าโรงเรียนตำรวจ หลังคยองมีเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ซูมินก็เข้ามาสานต่อภารกิจของคยองมีและสืบหาตัวฆาตกร เธอถูกฮยองมินส่งไปเป็นสายลับในคุกเพื่อตามประกบ "ลี จินซุก" และกลายเป็นเด็กในสังกัดของจินซุกหลังจากนั้น ขณะเดียวกันเธอก็สืบหาเบาะแสของ "พัคซา" เจ้าพ่อค้ายาที่คยองมีพยายามแกะรอยก่อนตาย แต่พอได้พบและรู้จักกันมากขึ้นเธอกลับตกหลุมรักคนที่ไม่ควรรักอย่างพัคซา ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการตายคยองมี 




ลี แจยุน
รับบท จี ฮยองมิน

"ชั้นขอสัญญา ชั้นจะจับนายให้ได้ด้วยมือของชั้นเอง"

"จี ฮยองมิน" จบการศึกษาจากโรงเรียนตำรวจด้วยคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่ง และยังเป็นนายตำรวจอายุน้อยที่สุดที่ได้เลื่อนตำแหน่ง เขาเรียนต่อด้านกฏหมายเพราะอยากทำงานที่สำนักงานอัยการเช่นเดียวกับบิดา แต่สุดท้ายก็กลับมาทำงานที่กรมตำรวจอีกครั้งหวังแก้แค้นให้สายลับที่เสียชีวิต โดยทำงานเป็นหัวหน้าทีมสืบสวนพิเศษประจำหน่วยสอบสวนคดียาเสพติดและอาชญากรรม เขาเป็นนายตำรวจที่มีความมุ่งมั่น และพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อจับคนร้ายให้ได้ ฮยองมินเป็นคนรักของคยองมี ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานกันแต่คยองมีกลับต้องมาจบชีวิตลงเพราะแก๊งค้ายาเสียก่อน เขาจึงพยายามตามจับฆาตกรและหาทางกวาดล้างเครือข่ายค้ายาของ "ชออุล" ในขณะเดียวกัน และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของการห้ำหั่นระหว่างฮยองมินกับชีฮยอน




ซน ชางมิน
รับบท มิน ฮงกี

"นายจะสืบสวนด้วยวิธีไหนก็ได้แล้วแต่นาย จะไม่มีใครก้าวก่ายในเรื่องนี้ ชั้นจะคอยตามล้างตามเช็ดให้นายเอง"

"มิน ฮงกี" เป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนตำรวจของฮยองมิน และเป็นผู้กำกับการอาวุโสของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ   เขาคอยสนับสนุนและให้กำลังใจฮยองมินในฐานะที่เป็นรุ่นพี่ จึงกลายเป็นที่พึ่งพิงที่ฮยองมินไว้ใจ คนอื่นมักมองว่าเขาเป็นคนอบอุ่นและมีใจเมตตา แต่ความจริงแล้วเขาเป็นจอมวางแผนและทำทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายโดยไม่เกี่ยงเรื่องวิธีการ



คิม ยูมี
รับบท ลี จินซุก

"รับนี่ไป แล้วก็ไสหัวไปซะ แกรู้ว่าชั้นเป็นใครใช่มั๊ย ชั้นเป็นตัวแม่แห่งย่านชองรยางรีไง"

"ลี จินซุก" เป็นประธาน/ผู้บริหารสถานบันเทิงยามค่ำคืนและแหล่งอบายมุขมากกว่า 7 แห่งมานานกว่า 20 ปี อดีตเคยเป็นผู้หญิงหากินและยังเป็นเพื่อนรักของแม่ชีฮยอนอีกด้วย  หลังแม่ชีฮยอนตายเธอก็รับชีฮยอนมาดูแล เธอกับ "ซู" คอยสนับสนุนและทำตามความปรารถนาของชีฮยอนที่ต้องการฮุบธุรกิจและช่องทางจำหน่ายยาเสพติดของ "ชออุล" เธอไขว่คว้าทุกสิ่งที่ตนเองปรารถนาด้วยการล้อเล่นกับความรู้สึกคนอื่น แม้ภายนอกเธอจะเป็นหญิงแกร่งที่ไม่เคยหวั่นเกรงสิ่งใด แต่ความจริงแล้วเธอเป็นเพียงผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่โหยหาความรัก



ชเว มูซอง
รับบท มุน ด็อกแบ (ซาฟารี)

"มุน ด็อกแบ" คือผู้ชักนำชีฮยอนเข้าสู่วงการยาเสพติดตั้งแต่เด็ก เขาเป็นคนตั้งฉายา "พัคซา" ให้ชีฮยอน เพราะเห็นว่าชีฮยอนเด็กฉลาด ทั้งยังเป็นคนให้และสอนวิธีใช้มีดกับมีดพับสปริงแก่ชีฮยอนอีกด้วย หลังไม่ได้พบกันนานหลายปี ด็อกแบก็ได้รับคำสั่งให้มาเล่นงาน "พัคซา" เขาเป็นคนที่จงรักภักดีต่อองค์กร (แก๊ง "ปูซาน" ของประธานโช) แต่มักหวั่นไหวใจอ่อนกับอำนาจและเงินตรา  เขาเป็นคนเดียวที่ล่วงรู้ความจริง และรู้ว่าตัวการใหญ่ซึ่งเป็นผู้ชักใยอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างตำรวจกับแก๊งค้ายาคือใคร เขาจึงใช้ความจริงเป็นอาวุธ และใช้ประโยชน์จากความรักของคนอื่นเพื่อให้ได้สิ่งที่ตนเองต้องการ



ยูน ฮยอนมิน
รับบท คิม ฮยอนซู
(อดีตนักเบสบอล)

"คิม ฮยอนซู" เป็นมือขวาและเพื่อนของชีฮยอนมานานกว่า 10 ปี ทั้งคู่รู้จักกันในคุกและต่างก็ทำงานให้ "นอบชี" หรือ "ปาร์ค แทซู" เขาเป็นคนเดียวในโลกนี้ที่ชีฮยอนไว้ใจ  ถึงแม้จะเป็นคนอารมณ์ร้อน ชอบทำอะไรบุ่มบ่าม แต่เขาก็เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์และพร้อมสละชีวิตเพื่อชีฮยอน



  โก นาอึน
รับบท ลี คยองมี
(อดีตนักร้อง)

"ลี คยองมี" อดีตนักสืบที่อาสามาทำงานเป็นสายลับเพื่อกวาดล้างแก๊งค้ายา เธอเป็นแฟนของฮยองมิน เป็นเพื่อนของชีฮยอนตอนที่เขาอยู่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า และเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่คอยปกป้องดูแลซูมินเสมือนเป็นพี่สาวแท้ๆ ทั้งยังเป็นหญิงแกร่งที่มีความมุ่งมั่นและภาคภูมิใจในอาชีพตำรวจของตน แต่สุดท้ายต้องมาเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่



คลิปตัวอย่างจากเจทีบีซี


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา