วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ล่ารักจารชน (Lobbyist)




กำกับ: พู ซองชอล, ลี ฮยอนจิก
เขียนบท: ชเว วานคยู, ชู ชานอุก
แนวละคร: โรแมนติก, แอ็คชั่น
จำนวนตอน: 24
ออกอากาศ: เกาหลี - 10 ตุลาคม 2550 - 26 ธันวาคม 2550 ทางเอสบีเอส
              ไทย - ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 8.00 / 19.00 น. ทางโมโนพลัส เริ่มตอนแรกวันที่ 29 มีนาคม 2559 (ออกอากาศครั้งแรกในไทย วันที่ 16 พฤศจิกายน 2552 ทางช่อง 9)

"ล่ารักจารชน (Lobbyist)" เป็นละครที่ใช้งบประมาณในการถ่ายทำกว่า 370 ล้านบาท โดยถ่ายทำทั้งในเกาหลีใต้ อเมริกา และสาธารณรัฐคีร์กีซ (คีร์กีซสถาน)* เป็นละครเรื่องสุดท้ายของนักแสดงสาว "จาง จินยอง" (นักแสดงสาวที่มีค่าตัวแพงสุดของเกาหลีใต้ - เฉลี่ยค่าตัวเรื่องละกว่า 12 ล้านบาท)  ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในกระเพาะอาหารเมื่อปี พ.ศ. 2552 ขณะมีอายุได้ 35 ปี เนื้อหาในละครกล่าวถึงการหักเหลี่ยมเฉือนคมของอาชีพล็อบบี้ยิสต์ และการแปรเปลี่ยนจากความรักมาเป็นความแค้นจนนำไปสู่การห้ำหั่นเชือดเฉือนกันในที่สุด

* สาธารณรัฐคีร์กีซ (คีร์กีซสถาน) อยู่ในเอเชียกลางทางทิศตะวันตกของจีนและทิศใต้ของคาซัคสถาน (ระหว่างเทือกเขาเทียนชานและพาเมียร์) มีพรมแดนติดกับสาธารณรัฐประชาชนจีน คาซัคสถาน ทาจิกิสถาน และอุซเบกิสถาน ไม่มีทางออกสู่ทะเล เดิมเป็นส่วนหนึ่งของสหภาพโซเวียต

เรื่องย่อ



"คิม จูโฮ" ย้ายมาเรียนโรงเรียนเดียวกับ "ยู โชยัง" ต่อมาพวกเขาสองคนกลายเป็นเพื่อนสนิทกัน พ่อของยูโชยังพบเรือดำน้ำเกาหลีเหนือที่เข้ามาจอดเทียบท่าจึงแจ้งทางการ เขาจึงได้เงินรางวัลจำนวนมาก พ่อของคิมจูโฮเป็นทหารแต่ถูกฆ่าตายในระหว่างปฏิบัติภาระกิจ เขากับน้องสาวจึงย้ายไปอยู่อเมริกากับญาติ "ยู ชองซุก"  แม้จะได้เงินรางวัลที่ให้ข่าวเรื่องเรือดำน้ำแก่ทางการ แต่เขาก็ถูกข่มขู่ไม่ให้เปิดเผยว่าเป็นคนพบเรือดังกล่าว เขาจึงย้ายไปอยู่อเมริกาโดยฝากเงินกับเพื่อนไว้ แต่เมื่อถึงอเมริกาจึงรู้ว่าถูกเพื่อนโกงเงิน ยูชองซุกกับครอบครัวจึงอยู่อย่างลำบากแต่เขาและครอบครัวก็ต่อสู้ไม่ย่อท้อ จนกระทั่งมีรถบัสเป็นของตนเองแล้วขับรถเพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว

คิมจูโฮมีชื่อแบบอเมริกันว่า "แฮรี่ คิม" เขาอยู่กับญาติอย่างลำบากเพราะถูกกดขี่ทำร้ายจนเขาทนไม่ได้ต้องฆ่าเจ้าของไร่คนนั้นที่คิดจะรังแก "ซูจี"  น้องสาวของเขา ก่อนจะหนีไปอยู่ที่อื่น ขณะที่ยูโชยังใช้ชื่ออเมริกันว่า "มาเรีย" พ่อของเธอตายขณะถูกปล้นรถบัสที่ขับไปส่งนักท่องเที่ยว นับจากนั้นเธอจึงรับหน้าที่ขับรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยวแทนพ่อโดยไม่หวั่นเกรงต่อมาเฟียทั้งหลาย แฮรี่ถูก "ไมเคิล" ตามราวีเนื่องจากเขาติดหนี้ ไมเคิลจับซูจีน้องสาวแฮรี่ต่อรองให้แฮรี่ไปฆ่ามาเรียที่ไม่ยอมเลิกวิ่งรถรับนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่ที่เขาดูแล แต่แฮรี่ก็ไม่สามารถฆ่ามาเรียได้ "มาดามเช"  และ "เจมส์" อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยจึงได้เห็นความกล้าหาญของแฮรี่ที่บุกมาช่วยน้องสาวโดยไม่เกรงอันตราย ก่อนที่มาดามเชและเจมส์จะช่วยให้ไมเคิลปล่อยซูจีอย่างปลอดภัย แฮรี่มีโอกาสได้ช่วยชีวิต "แอนดี้" ลูกชายมาดามเชจากการตามทำร้ายจากมาเฟียอีกฝ่ายไว้ เขาจึงขอให้มาดามเชช่วยรับเขาไว้ทำงานด้วยเพื่อแลกกับเงินที่เขาต้องการนำไปปลดหนี้กับไมเคิล




นับจากนับแฮรี่ก็กลายเป็นลูกน้องคนสนิทที่มาดามเชไว้ใจกว่าใคร มาเรียพาแม่ที่ล้มป่วยเพราะตกใจต่อข่าวการถูกฆาตกรรมของ "อีวา" กลับเกาหลี เธอฝากแม่ไว้กับญาติส่วนตัว แล้วออกตามหา "คัง แตฮุค" จนพบ เธอเชื่อในความจริงใจที่คังแตฮุคมีต่อพี่สาวเธอแล้วร่วมมือกับเขาสืบหาคนอยู่เบื้องหลังการลอบสังหารพี่สาวเธอ ขณะเดียวกันแฮรี่ก็เดินทางมาเกาหลีเพื่อช่วยเจมส์ทำงานให้มาดามเชเกี่ยวกับ การค้าขายอาวุธให้เกาหลี เขาจึงได้พบมาเรียอีกครั้งและรู้ความจริงว่าเธอก็คือยูโชยังเพื่อนเก่าของเขา แต่แฮรียังไม่ได้เปิดเผยฐานะแท้จริงกับเธอ

คังแตฮุคเชื่อว่า "ประธานจาง" เกี่ยวข้องกับการตายของอีวา เขาพยายามหาหลักฐานเพื่อเอาผิดอีกฝ่ายแต่ก็พลาดเมื่อประธานจางให้คนไปจับตัวมาเรีย แต่แฮรี่ตามไปช่วยเธอไว้จนทั้งสองเจ็บหนักปางตาย เพื่อช่วยชีวิตมาเรียคังแตฮุคจึงยอมแต่งงานกับ "จาง มิรัน" ลูกสาวประธานจางตามที่ผู้ใหญ่ในครอบครัวต้องการ ทำให้มาเรียถูกส่งตัวกลับอเมริกา ส่วนเจมส์ก็ช่วยส่งแฮรี่กลับอเมริกาทางเรือสินค้าเพราะคิดว่าเขากับมาดามเชยังมีประโยชน์ต่องานของเขาในภายหน้า มาเรียรู้สึกผิดหวังเมื่อรู้ว่าคังแตฮุคหมั้นกับจางมิรัน เธอกลับไปใช้ชีวิตที่อเมริกาเหมือนเก่าแต่ก็ยังไม่ลืมความแค้นเรื่องพี่สาว แต่การกลับมาคราวนี้ชีวิตเธอกลับยิ่งลำบากเมื่อไมเคิลระรานเธอหนักหน่วงขนาดเผารถบัสของเธอ




เมื่อหมดหนทางมาเรียจึงไปพบเจมส์เพื่อขอทำงานเป็นนักล็อบบี้ ซึ่งเธอเชื่อว่ามันจะทำให้เธอสามารถช่วยสืบคดีที่ไม่คืบหน้าเรื่องการตายของพี่สาวเธอได้ มาเรียจึงรับการฝึกอย่างหนักจากเจมส์ แฮรี่ได้พบมาเรียในมาดใหม่ในงานเลี้ยงเขาทั้งประหลาดใจและเป็นห่วงที่เธอเข้ามาพักพันกับวงการนี้ แฮรี่เข้าไปช่วยมาดามเชดูแลอาวุธสงครามอย่างใกล้ชิดจนสามีของมาดามเชไม่พอใจเขา จึงถูกทำร้ายเกือบตายแต่มาดามเชมาช่วยไว้โดยแลกชีวิตแฮรี่กับรถถังและอาวุธสงครามจำนวนมาก ดังนั้นเธอจำเป็นต้องขายอาวุธที่เหลือก่อนที่จะตกไปอยู่ในมือลูกชายของสามีชาวอเมริกันของเธอ แฮรี่จึงถูกส่งไปติดต่อขายอาวุธให้ "วิกเตอร์" หัวหน้าทหารปฏิวัติที่คาจิสถาน โดยที่ทั้งมาเรียและคังแตฮุคต่างก็เดินทางไปที่นั่นเหมือนกันเพื่อขายอาวุธให้รัฐบาล แต่มาเรียก็พลาดท่าถูกวิกเตอร์จับตัวไป เขาคิดฆ่าเธอเสียแต่แฮรี่พยายามหาทางช่วยจนตัวเองเกือบเอาชีวิตไม่รอดเเวลา นั้นมาเรียจึงได้รู้ว่าแฮรี่คือเพื่อนเก่าสมัยเด็กความรู้สึกผูกพันดีๆ ที่มีต่อแฮรี่จึงงอกงามเป็นความรัก ท้ายที่สุดกองทหารปฏิวัติถูกเจมส์และคังแตฮุคจ้างทหารรับจ้างมากำจัดแล้วช่วยมาเรียกลับไปได้ โดยแฮรี่ถูกทิ้งไว้ท่ามกลางการสู้รบเพียงลำพัง

เวลาต่อมามาเรียกลายเป็นนักล็อบบี้อาวุธที่มีชื่อแต่เธอยังไม่เลิกตามหาข่าวแฮรี่ เธอไม่รู้ว่าแฮรี่กลับเกาหลีโดยผ่านทางจีนแล้วอาศัยอยู่แถบเมืองชายทะเล ซึ่งเป็นบ้านดองจูที่พาซูจีน้องสาวเขามาปักหลักอยู่ที่นั่น แฮรี่ได้ช่วยชีวิต "ประธานคิม" ไว้จากการตามล่าทำให้เขาจำต้องก้าวเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าเรือดำน้ำที่มาดามเชกำลังพยายามชักจูงประธานจางมาเป็นแนวร่วมอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง เมื่อมาดามเชวางแผนให้เขาถูกจับข้อหาลักลอบเข้าเมืองแล้วทำทีเป็นยื่นมือช่วยเหลือเพื่อต่อรองกับแฮรี่ แฮรี่ยอมทำงานให้มาดามเชอีกครั้งเพื่อแลกกับการอนุญาตให้ซูจีคบกับแอนดี้ต่อไป และเพื่อแลกกับการเปิดเผยความลับเรื่องการตายของพ่อ ภาระกิจล็อบบี้เรือดำน้ำทำให้เขาได้พบมาเรียอีกครั้ง เธอทำงานเป็นนักล็อบบี้ให้บริษัทของคังแตฮุค แต่พวกเขาสองคนก็แข่งขันกันอย่างไม่ยอมอ่อนข้อให้กัน แฮรี่รู้ว่าประธานจางชอบม้าแข่ง เขาจึงอาศัยความรู้ที่เคยทำงานหนักวัยเด็กในฟาร์มม้าช่วยทำให้ม้าแข่งของประธานจางชนะ ทำให้ประธานจางยอมช่วยมาดามเช ขณะที่มาเรียเดินหน้าหนักหน่วงด้วยการใช้มารยาหญิงหว่านเสน่ห์ให้รัฐมนตรีกลาโหมผู้มีอำนาจสั่งซื้อเรือดำน้ำหลงเธอแล้วยอมเผยความลับหลายๆ เรื่องแก่เธอเพราะเชื่อใจ โดยไม่รู้ว่ามาดามเชส่งไมเคิลติดตามเธอตลอด




เมื่อมาดามเชเห็นท่าจะแพ้การล็อบบี้คราวนี้เธอจึงนำภาพและเทปการสนทนาส่วนตัวระหว่างมาเรียกับรัฐมนตรีกลาโหมมาเผยแพร่ทำให้สองคนตกที่นั่งลำบากและถูกสอบสวน แฮรี่รู้ว่ามาดามเชมาไม้นี้จึงไปเตือนมาเรียแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้นอกจากส่งเธอไปอเมริกา ทว่าเจมส์เรียกมาเรียกลับมาเสียก่อนแล้ววางแผนให้มาเรียพบกับ "คิม ซึงจู" ลูกชายประธานาธิบดีหวังให้เธอสามารถบรรลุผลสำเร็จการขายเรือดำน้ำนี้ผ่านทางความช่วยเหลือของคิมซึงจู แฮรี่รู้ภายหลังว่ามาเรียไม่ได้เดินทางไปอเมริกา เขารู้สึกผิดหวังที่เห็นเธอมีความมุ่งมั่นจะก้าวไปสู่เป้าหมายเพื่อแก้แค้นอย่างน่ากลัวจึงพยายามหยุดเธอไม่ให้กลายเป็นผู้หญิงร้ายกาจที่ทำร้ายคนอื่นเพื่อภาระกิจที่ต้องการ เธอไม่สนใจรัฐมนตรีกลาโหมที่เสียชีวิตเพราะเธอ ทั้งยังใช้คิมซึงจูเป็นทางผ่านเพื่องานของเธออีกด้วย แฮรี่จึงหยุดทุ่มเทหัวใจเพื่อมาเรียแล้วหันไปมุ่งมั่นกับการทำงาน ด้วยอุดมการณ์ที่จะทำเพื่อความมั่นคงของชาติโดยไม่สนใจว่าชีวิตตนเองจะเผชิญหน้าความยุ่งยากอะไรบ้างของประธานคิม แฮรีจึงยอมช่วยเหลือโดยมีเพื่อนๆ ของเขาคอยแนวร่วมอีกแรง แฮรี่ให้นักข่าวชุงช่วยสืบเรื่องพ่อของเขาที่ตายระหว่างปฏิบัติภาระกิจเมื่อเขายังเด็กหลังจากรู้ว่าการตายของพ่อเขามีเงื่อนงำ หลังจากมาดามเชไม่รักษาสัญญาและไม่ยอมบอกความจริงเรื่องการตายของพ่อเขาเพราะเจมส์ห้ามไว้ เมื่อแฮรี่รู้ว่าเจมส์คือทหารคนที่ไม่ยอมช่วยชีวิตพ่อเขาแต่กลับปล่อยให้พ่อ เขาต้องถูกผู้ก่อการร้ายคนนั้นฆ่าตายอย่างเลือดเย็นเขาจึงไปต่อว่าเจมส์ แต่เขากลับไม่สะทกสะท้านราวเขาไม่ได้ทำผิดอะไร เป็นเหตุให้แฮรี่เริ่มรู้จักตัวตนจริงๆ ของเจมส์มากขึ้น




เมื่อแฮรี่ทำให้คิมซึงจูเอนเอียงมาสนใจเรือดำน้ำนิวเคลียร์ของเขาได้ เจมส์จึงทำลายชื่อเสียงของคิมซึงจูด้วยการให้ข้อมูลที่มาเรียติดสินบนคิมซึงจู โดยที่มาเรียไม่ได้ระแวงสักนิดว่าเธอจะพลอยรับผลกระทบจากการหักหลังของเจมส์ แฮรี่เลยพาเธอไปซ่อนตัว หลังจากนั้นแฮรี่ก็ตกที่นั่งลำบากเนื่องจากมาดามเชถูกไมเคิล (ซึ่งหักหลังแล้วไปทำงานให้เจมส์) ฆ่าตาย แฮรี่จึงถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร เพื่อช่วยไม่ให้แฮรี่ถูกจับมาเรียจึงยอมถูกตำรวจจับไปแทนแล้วช่วยให้แฮรี่หนีไปเพื่อจะได้หาหลักฐานมาสู้คดี แม้จะถูกตำรวจตามจับ แต่แฮรี่ก็ไม่วายปฏิบัติภาระกิจล็อบบี้เรือดำน้ำนิวเคลียร์ต่อไป แม้เวลานั้นเขาจะไม่มีคิมซึงจูลูกชายประธานาธิบดีเป็นกองหนุนอีกแล้ว ในที่สุดมาเรียก็ถูกจับข้อหาให้สินบนขณะที่เจมส์กลับลอยนวล แถมกระทรวงกลาโหมยังซื้อเรือดำน้ำจากบริษัทที่เจมส์เป็นนักล็อบบี้อีกด้วย เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน "ล่ารักจารชน (Lobbyist)" ทางโมโนพลัส


นักแสดงนำ


 ซง อิลกุก
รับบท แฮร์รี่  / คิม จูโฮ



จาง จินยอง
รับบท มาเรีย / ยู โซยอง



ฮัน แจซอก
รับบท คัง แทฮยอก



ฮอ จุนโฮ
รับบท เจมส์ ลี



คิม มีซุก
รับบท มาดามแช




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา