วันอังคารที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ กระบี่คลั่งฟ้า (Cool Sword)




บทประพันธ์: เวินรุ่ยอัน
กำกับ: จวีเจวี๋ยเลี่ยง (ชาวฮ่องกง)
เขียนบท: เวินหาวเจี๋ย, ต้ายหรง
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 30  / 40 
ออกอากาศ: จีน - ปี 2547
           ไทย - ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 16.00-17.30 น. ทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28)  ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2559 - 21 ธันวาคม 2559 (ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 26 ธันวาคม 2552 -  20 กุมภาพันธ์  2553 ทางไทยทีวีสีช่อง 3)

เรื่องย่อ



"ชีเส้าซาง" ฉายา ‘มังกรเทพนพเก้า’ ผู้นำค่ายเหลียนหยุน ทุกคนที่ได้พบ ชีเส้าซางจะต้องชื่นชอบและยินดีเป็นสหาย

"กู้ซีเจา" เป็นชาวยุทธนิรนาม แต่มีวรยุทธเป็นเลิศ และมีความรู้ความสามารถมาก ทำให้ชีเส้าซางเลื่อมใสในตัวกู้ซีเจาเป็นอันมาก มีเพียง "หร่วนหมิงเจิ้ง" พี่สามแห่งค่ายเหลียนหยุนเท่านั้นที่สงสัย ฐานะที่แท้จริงกู้ซีเจา ในวันที่กู้ซีเจาทำพิธีเพื่อเข้าสู่ค่ายเหลียนหยุน หร่วนหมิงเจิ้งวางแผนให้ "มู่จิ่วผิง" น้องแปดไม่ได้เข้าร่วมพิธี เพื่อไม่ให้พี่น้องในค่ายต้องตายกันหมด ขณะที่กู้ซีเจากำลังทำพิธีอยู่นั่นเอง ทันใดนั้นเองกู้ซีเจาก็ชักกระบี่ออกมาฆ่าพี่น้องในค่ายเหลียนหยุน กู้ซีเจากล่าวหาชีเส้าซางว่าสมคบคิดกับเมืองเหลียว ที่แท้กู้ซีเจาได้รับคำสั่งลับจากอำมาตย์ "ฟู่จงซู" ให้ตีสนิทชีเส้าซาง เพื่อช่วงชิง "กระบี่นี่สุ่ยหาน" ที่เลื่องลือไปทั่วยุทธภพมาให้ได้

กระบี่นี่สุ่ยหานเป็นกระบี่ที่เลื่องลือไปทั่วยุทธภพ แต่ก็ไม่มีใครได้พบเห็นกระบี่เล่มนี้มาก่อน ครั้งหนึ่ง ชีเส้าซางได้ช่วยชีวิต "อู่ซื่อ" ซึ่งถูกคนร้ายที่ใช้ผ้าคลุมหน้าตามล่าหมายเอาชีวิตเอาไว้ อู่ซื่อมอบกระบี่คู่กายให้ชีเส้าซางเก็บรักษา กระบี่เล่มนี้ก็คือกระบี่นี่สุ่ยหานนั่นเอง อู่ซื่อนำจดหมายลับลับซ่อนในปลอกกระบี่ เนื้อความในจดหมายลับลับเปิดโปงความผิดที่อำมาตย์ฟู่จงซูแห่งแผ่นดินต้าซ่งสมคบคิดกับแม่ทัพแห่งแคว้นเหลียว




ชีเส้าซางไม่รู้ความลับที่ซ่อนอยู่ในกระบี่แต่อย่างใด เนื่องจากสหายฝากกระบี่ไว้กับตน ดังนั้นจึงไม่สามารถมอบให้ใครได้ เพื่อล้างมลทินให้ค่ายเหลียนหยุนที่ถูกกล่าวหาว่าสมคบคิดกับเมืองเหลียว ชีเส้าซางนำกระบี่นี่สุ่ยหานท่องไปทั่วยุทธภพ เพื่ออารักขากระบี่จึงทำให้พี่น้องหกคนที่ร่วมเป็นร่วมตายกับชีเส้าซางต้องตายไปคนแล้วคนเล่า คงเหลือแต่เพียงมู่จิ่วผิงน้องแปดเท่านั้นที่ยังมีชีวิตอยู่ ชีเส้าซางต้องการหลุดพ้นจากการตามล่าของกู้ซีเจา ที่สำคัญต้องการหาโอกาสล้างแค้นให้พี่น้องของตน ระหว่างที่หลบหนีการตามล่าของกู้ซีเจานั่นเอง ทำให้มุมมองชีวิตของชีเส้าซางเปลี่ยนแปลงไป ชีเส้าซางพบว่าโชคชะตาของมนุษย์นั้นไม่ได้อยู่ที่ต้องเผชิญกับสิ่งใด แต่อยู่ที่การที่ได้พบปะกับใคร ซึ่งคนเหล่านี้เองจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโชคชะตาของคน

"เหลยจ่วน" เดิมทีเป็นศัตรูของชีเส้าซาง เนื่องจากในอดีตชีเส้าซางได้แย่งชิง "ซีหงเล่ย" หญิงคนรักของเหลยจ่วนไป เมื่อชีเส้าซางเดินทางผ่านมายังบ้านสกุลเหลย เดิมทีคิดว่าจะต้องมีการต่อสู้ห้ำหั่นกันเสียแล้ว แต่นึกไม่ถึงว่าเหลยจ่วนไม่เพียงไม่เล่นงานตน ทั้งยังช่วยชีวิตตนไว้อีกด้วย ชีเส้าซางต่อสู้กับคนร้ายที่เล่นงานสกุลเหลยเป็นการตอบแทนบุญคุณเหลยจ่วนที่ช่วยชีวิตตนไว้ แต่เหลยจ่วนกลับให้ความคุ้มครองชีเส้าซาง แม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม ที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากเหลยจ่วนคิดว่าชีเส้าซางเป็นวีรบุรุษ การที่ให้ความช่วยเหลือชีเส้าซางนั้นเป็นการสมควรแล้ว

ซีหงเล่ยและชีเส้าซางเคยรักมั่นต่อกันมาก่อน แต่เนื่องจากชีเส้าซางเห็นแก่คุณธรรมจึงไม่ได้แต่งงานกับนาง ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้นางเคียดแค้นชีเส้าซาง นางปฏิญาณว่าจะต้องปลิดชีวิตชีเส้าซางล้างแค้นให้จงได้ แต่เมื่อชีเส้าซางอยู่ตรงหน้านางหงซีเหลยกลับยื่นมือให้ความช่วยเหลือชีเส้าซาง




"เถียโส่ว" เป็นหนึ่งในสี่มือปราบมหากาฬ เดิมทีได้รับคำสั่งให้จับกุมตัวชีเส้าซาง แต่ภายหลังกลับช่วยชีวิตชีเส้าซางเอาไว้ เนื่องจากเถียโส่วเชื่อว่าชีเส้าซางเป็นจอมยุทธผู้ทรงคุณธรรม เถียโส่วใช้วรยุทธที่ลึกล้ำคุ้มกันชีเส้าซางหลบหนีการตามล่า

"เกาฟงเลี่ยง" เจ้าสำนักคุ้มภัยที่คุ้มกันของให้ราชสำนักนั้นเป็นคนบุญหนัก ศักดิ์ใหญ่ เพื่อชีเส้าซางแล้วนั้น เกาฟงเลี่ยงได้เปิดเผยความลับของกระบี่นี่สุ่ยหานให้ชีเส้าซางล่วงรู้ 

ด้วยเหตุนี้เอง กู้ซีเจาจึงได้เรียกเก้าสุภาพบุรุษและศิษย์เอกทั้งห้ามาหาเพื่อกำจัดชีเส้าซาง "ฟู่หวั่นฉิง" บุตรีของอำมาตย์ฟู่จงซูฮูหยินคนใหม่ของกู้ซีเจาได้ขโมยกระบี่นี่สุ่ยหานไป ทำให้ชีเส้าซางไม่มีหลักฐานที่จะล้างมลทินให้ค่ายเหลียนหยุน

กู้ซีเจาต้องการให้ชีเส้าซางได้รับความสะเทือนใจ ดังนั้นจึงบอกชีเส้าซางว่าซีหงเล่ยพลีกายให้สามยอดฝีมือเพื่อช่วยชีวิตชีเส้าซางเอาไว้ ชีเส้าซางซึ่งตกอยู่ในวังวนแห่งความรัก ความชิงชังและความแค้นนั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อไปในสภาพเช่นนี้ ชีเส้าซางเป็นชาวยุทธ เรื่องใด ๆ ในยุทธภพจะต้องทำจนถึงที่สุด ความรักความชิงชังทำให้ชีเส้าซางเกือบปลิดชีวิตซีหงเล่ย

"เฮ่อเหลียนชุนสุ่ย" ปรากฏตัวขึ้นช่วยซีหงเล่ยหญิงสาวที่ตนหลงรักไว้ ไม่เพียงเท่านั้นยังส่งคนไปช่วยชีเส้าซางอีกด้วย เพื่อซีหงเล่ยแล้ว เหลียนชุนสุ่ยต้องช่วยชีวิตชีเส้าซาง แม้ว่าต้องแลกด้วยชีวิตก็ตาม




ขณะที่ฟู่หวั่นฉิงตัดสินใจทำลายจดหมายลับลับที่ระบุว่าพ่อของนางเป็นโจรขายชาตินั่นเอง ส่วนหนึ่งของจดหมายลับลับถูก "เสี่ยวอี้" น้องสาวของซีหงเล่ยเก็บไว้ได้ ชีเส้าซาง, ซีหงเล่ย, เถียโส่ว, เหลยจ่วน, เฮ่อเหลียนชุนสุ่ย และพวกเริ่มต้นแผนการที่ได้ปรึกษาหารือกันไว้ โดยแบ่งคนออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งตามล่าและจับกุมตัวกู้ซีเจาให้ได้ ส่วนอีกกลุ่มหนึ่งเดินทางไปเมืองหลวงโดยนำหลักฐานไปมอบให้จูเก่ออาจารย์เถียโส่วขัดขวางไม่ให้ฟู่จงซูบรรลุแผนการอันชั่วร้าย

ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะเล่นงานกู้ซีเจาและฟู่จงซู ที่แท้ฟู่จงซูต้องการให้ล่อชีเส้าซางและสหายชาวยุทธเดินทางมาที่เมืองหลวง โดยให้ทุกคนพุ่งเป้าไปที่งานพิธีเชื่อมความสัมพันธ์ของต้าซ่งกับแคว้นเหลียว แต่อีกด้านหนึ่งนั้นให้กู้ซีเจาลอบเข้าไปในวังหลวงควบคุมตัวฮ่องเต้เอาไว้

ชีเส้าซางจะล่วงรู้ถึงแผนการที่แท้จริงของฟู่จงซูหรือไม่ จากการที่ต้องหลบหนีหัวซุกหัวซุน จากทะเลทรายจนถึงเมืองหลวง ความเจ็บปวดที่ต้องสหายชาวยุทธตายไปคนแล้วคนเล่า ความอ่อนล้าทุกข์ยากที่ประสบอยู่นั้น ชีเส้าซางจะกำจัดศัตรูที่แข็งแกร่งลงได้อย่างไร




ในที่สุดชีเส้าซางก็ได้รับชัยชนะ หญิงนางหนึ่งให้ความช่วยเหลือชีเส้าซาง นางก็คือฟู่หวั่นฉิงนั่นเอง ฟู่หวั่นฉิงยอมจบชีวิตลงด้วยคมกระบี่นี่สุ่ยหานเพียงเพื่อรักษาชีวิตกู้ซีเจาสามีอันเป็นที่รักของนางเอาไว้

บุญคุณความแค้นในยุทธภพสามารถใช้เลือดชำระล้างได้เช่นนั้นหรือ ชีเส้าซางตระหนักแล้วว่าการที่ตนมีชีวิตอยู่ได้นั้น ต้องแลกมาด้วยชีวิตมากมาย คนเหล่านี้ก็เหมือนกับลมที่ช่วยให้เรือถึงฝั่ง ชีวิตไม่ใช่ของตนอีกต่อไปแล้ว ตนไม่สามารถใช้ชีวิตที่แสนมีค่าเช่นนี้ต้องสูญเสียไปกับการล้างแค้นกู้ซีเจา ตนรับปาก "จูเก่อ" แล้วว่าตนจะทำหน้าที่มือปราบมหากาฬแทนเถียโส่ว ที่สำคัญจะไม่ให้โลกนี้มีคนเช่นกู้ซีเจาอีกต่อไป ให้ทุกคนเดินตามทำนองคลองธรรมได้รับความยุติธรรมถ้วนหน้ากัน

* ข้อมูลจาก blike


นักแสดงนำ


จางจื้อหลิน 
รับบท ชีเส้าซาง
(นักแสดง / นักร้อง / นักแต่งเพลง ชาวฮ่องกง)




 จงฮั่นเหลียง
รับบท กู้ซีเจา
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)




หลี่เสี่ยวหรั่น
รับบท ซีหงเล่ย
(นักแสดง ชาวจีน)




หวงจื้อเสียน
รับบท เถียโส่ว
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)




อวี๋น่า
รับบท หร่วนหมิงเจิ้ง
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)



ซ่งเจีย
รับบท ฟู่หว่านฉิง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา