วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ พลิกฟ้ายุทธจักรจอมทรนง (The Patriotic Knights)




บทประพันธ์: เหลียงอวี่เซิง
กำกับ: จวีเจวี๋ยเลี่ยง (ชาวฮ่องกง)
เขียนบท: หลี่เสี่ยวเหว่ย
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 30/36
ออกอากาศ: จีน - 29 ธันวาคม 2549 ทางกุ้ยโจวทีวี
                ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.45 น. ทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28) เริ่มวันที่ 2 เมษายน 2560

เรื่องย่อ



เพื่อรวบรวมยุทธภพเป็นหนึ่งเดียว เพื่อเป็นใหญ่ในแผ่นดิน เว่ยจงเสียนหัวหน้าองรักษ์ แห่งวังหลวงวางแผนให้เกิดความแตกแยกในยุทธภพ กำจัดสำนักต่างๆที่เป็นปฏิปักษ์ จินซื่ออี๋จอมยุทธแห่งยุคซึ่งเก็บตัวอยู่ที่เกาะร้างตงไห่เป็นเวลายี่สิบกว่าปี มอบหมายจินจู๋หลิวลูกชายให้ออกไป จากเกาะร้างเดินทางไปจงหยวนเพื่อปฏิบัติภารกิจลับ

จินจู๋หลิวซึ่งเติบโตบนเกาะร้างตั้งแต่เล็ก อุปนิสัยเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่ยึดติดธรรมเนียมใดเดินทางสู่ดินแดนจงหยวนจึงต้องเผชิญกับความบาดหมางและการแก่งแย่งมากมายในยุทธภพ

สื่อไป๋โตวเจ้าพันธมิตรหกสำนักมีความปรารถนาที่จะผูกสัมพันธ์กับเว่ยกงกงและราชสำนักจึงได้สยบพรรคกระยาจกเพื่อให้ความฝันที่จะรวบรวมยุทธภพเป็นหนึ่งเดียวเป็นจริงขึ้นมา อีกด้านหนึ่ง ศิษย์ที่หลงเหลืออยู่ของพรรคมารฟ้าพรรคมารซึ่งถูกจินซื่ออี๋กวาดล้างเมื่อยี่สิบปีก่อนได้รวบรวมไพร่พลตระเตรียมการเพื่อเชื้อเชิญลี่หนันซิงทายาทประมุขพรรคมารฟ้า กลับสู่ยุทธภพเพื่อสร้างความหายนะ

สื่อหงอิงน้องสาวของสื่อไป๋โตวอุปนิสัยเย่อหยิ่ง หลังจากที่สื่อหงอิงและจินจู๋หลิวรู้จักกันแล้ว ทั้งสองก็บังเกิดความรักที่คลุมเครือต่อกัน อีกด้านหนึ่งนั้นจ้งเยี่ยนเยี่ยนหลานสาวบริสุทธิ์ไร้เดียงสาของจงฉางถ่งหัวหน้าพรรคกระยาจกแอบหลงรักจินจู๋หลิว ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นแตกต่างจากชายทั่วไป




ลี่หนันซิงซึ่งผูกสัมพันธ์เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับจินจู๋หลิวไม่เข้าใจว่าแท้ที่จริงแล้วสกุลจินและสกุลสื่อมีความบาดหมางใดต่อกัน จินจู๋หลิวซึ่งคิดว่าสื่อหงอิงมีใจให้ตน ด้วยความที่เห็นแก่ความเป็นพี่น้องกับลี่หนันซิงจึงทำให้จินจู๋หลิวจำต้องตีตนออกห่างจากสื่อหงอิง สื่อหงอิงซึ่งเย่อหยิ่งคิดว่า จินจู๋หลิวดูถูกนาง ทำให้นางทุกข์ระทมเป็นอันมาก ทั้งจินจู๋หลิวและสื่อหงอิงต่างสะกดความทุกข์ระทมไว้ต่างฝ่ายต่างประชดกันและกันด้วยการเอาใจจ้งเยี่ยนเยี่ยนและลี่หนันซิง ทำให้คนทั้งสี่เกิดความเข้าใจผิดกันขึ้นมา ทั้งยังนำมาซึ่งความอลหม่านและเรื่องขบขันอีกด้วย

ดูเหมือนว่าจินจู๋หลิวไม่เป็นที่ปรารถนาของยุทธภพ ทำให้ต้องเผชิญกับภัยพิบัติมากมาย กระนั้นจินจู๋หลิวก็มีวิธีการของตนเองรับมือกับปัญหา ไม่ว่าเจียงไห่เทียนแต่งงานลูกสาว อวยพร วันเกิดเว่ยกงกง สื่อไป๋โตวแต่งงานน้องสาว บุกโจมตีเมืองซีชาง กวาดล้างพรรคมารฟ้า ในที่สุด จินจู๋หลิวก็ทำลายความฝันของเว่ยกงกงเป็นผลสำเร็จกลายเป็นจอมยุทธแห่งยุค

ตอนที่ 1



ปลายราชวงศ์หมิง เว่ยจงเสียนหัวหน้าองครักษ์วังหลวงเพียงเพื่อให้ได้คัมภีร์สรรพพิษมาครอบครอง จึงสั่งให้จอมมารเมิ่งเสินทงจับกุมตัวลี่เซิ่งหนันประมุขพรรคมารฟ้าไป จินซื่ออี๋จอมยุทธแห่งยุคต้องการล้างแค้นให้อาจารย์จึงบุกขึ้นเขาหมางซันตามลำพังช่วยลี่เซิ่งหนันออกมา ด้วยเหตุนี้จึงนำมาซึ่งการต่อสู้กันอย่างดุเดือดของ จินซื่ออี๋และเมิ่งเสินทง เมิ่งเสินทงตกเหวถึงแก่ความตาย แม้ว่าจินซื่ออี๋และลี่เซิ่งหนันรอดพ้นจากเงื้อมมือของ เว่ยจงเสียนก็ตาม เนื่องจากลี่เซิ่งหนันได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงถึงแก่ความตาย จินซื่ออี๋เก็บตัวที่เกาะร้างกลางทะเล

๒๐ ปีต่อมา เว่ยจงเสียนก่อกรรมทำเข็ญไม่เว้นแต่ละวันด้วยมีเป้าหมายช่วงชิงราชบัลลังก์ ทำให้พสกนิกรทั่วทั้งแผ่นดินลุกฮือกันขึ้นมา สื่อไป๋โตวเจ้าพันธมิตรหกสำนักสำนักอันดับหนึ่งของเจียงหนันปรารถนาเป็นจ้าว ยุทธภพ เฮ่อต้าเหนียงสาวใช้ของลี่เซิ่งหนันและหยางฮ่าว รวมทั้งบรรดาชาวยุทธที่พ่ายแพ้พากันสวามิภักดิ์ เว่ยจงเสียน ฮุยหลางแฝงตัวเข้าสำนักฝ่ายธรรมเป็นสายให้เว่ยจงเสียน วันคล้ายวันเกิดอายุหกสิบปีของเว่ยจงเสียนกำลังจะมาถึง บรรดาขุนนางแต่ละท้องที่และบรรดาชาวยุทธที่ถูกเว่ยจงเสียนซื้อตัวไว้ต่างพากันสาละวนกับการตระเตรียมของขวัญเพื่อมอบให้เว่ยจงเสียน สื่อไป๋โตวมีคำสั่งให้สี่องครักษ์ตระเวนไปตามที่ต่าง ๆ เพื่อช่วงชิงของล้ำค่า

จินจู๋หลิวได้รับคำสั่งจากจินซื่ออี๋ผู้เป็นบิดาไปจากเกาะร้างเดินทางสู่ดินแดนจงหยวน กระทั่งได้รู้จักกับ สื่อหงอิงหญิงงามอันดับหนึ่งของยุทธภพ ซึ่งปลอมตัวเป็นชายขโมยไม้จันทร์พันปีหลบหนีออกจากบ้านด้วย ไม่พอใจพฤติกรรมของสื่อไป๋โตวผู้เป็นพี่ชาย จินจู๋หลิวและสื่อหงอิงคบหากันได้สักระยะหนึ่ง จินจู๋หลิวก็พบความจริงว่าสื่อหงอิงเป็นหญิง ทั้งยังถูกความงามของนางจนเกิดความเคลิบเคลิ้ม จินจู๋หลิวซึ่งอ่อนประสบการณ์ถูกสื่อหงอิงกลั่นแกล้งโดยหลอกไปที่หอนางโลมเยี่ยนหงโหลว เหวินเซิ่งจงได้รับคำสั่งจากเหวินเต้าจ้วงผู้เป็นบิดาให้เดินทางเข้าเมืองหลวงเพื่อมอบเกราะทองเป็นของขวัญวันเกิดแก่เว่ยจงเสียน แต่เหวินเซิ่งจงกลับแอบไปเที่ยวหอนางโลมเยี่ยนหงโหลวเสียก่อน ต่งสือซันเหนียงพบเห็นเข้าจึงคิดหลอกลวงเหวินเซิ่งจง สื่อหงอิงหวังชุบมือเปิบ

* ข้อมูลจาก ช่อง 3 / อ่านเรื่องย่อแต่ละตอนได้ ที่นี่






นักแสดงนำ

 

เฉินหลง
รับบท จินจู๋หลิว
(นักแสดง / นักร้อง / นักแต่งเพลง ชาวจีน)


 

เซียวเฉียง 
รับบท สื่อหงอิง
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)


 

จงฮั่นเหลียง
รับบท ลี่หนานซิง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)


 

เหอเหม่ยเตี้ยน
รับบท จ้งเยี่ยนเยี่ยน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

จิ่งกังซาน
รับบท จินซื่ออี๋
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)


 

หนิวเหมิงเหมิง
รับบท ลี่เซิ่งหนาน
(นักแสดง ชาวจีน)


 

สวีเสี่ยวเฉียง (ฉีเส้าเฉียน)
รับบท เมิ่งเสินทง
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่เมืองจีน)


 

เกาสยง
รับบท เจียงไห่เทียน
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่เมืองจีน)


 

เซินจวินอี้
รับบท สื่อไป๋โตว
(นักแสดง ชาวจีน)


 

ซือฉินเกาลี่
รับบท เฟิงเมี่ยวฉาง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน เชื้อสายมองโกล)



 

คังหัว
รับบท ต่งสือซานเหนียง
(นักแสดงฮ่องกง เกิดที่เมืองจีน)


 

จี้ชุนหัว
รับบท ซ่วยเมิ่งสยง
(นักแสดง ชาวจีน)


 

หลี่เฟย
รับบท เฮ่อต้าเหนียง
(นักแสดง ชาวจีน)





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา