วันเสาร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ ฮานา ทายาทหัวใจนักสู้ (One Well-Raised Daughter)




กำกับ: โช ยองควัง
เขียนบท: ยูน ยองมี
แนวละคร: ครอบครัว, โรแมนติก, ดราม่า
จำนวนตอน: 122
ออกอากาศ : เกาหลี - 2 ธันวาคม 2556 - 30 พฤษภาคม 2557 ทางเอสบีเอส
                      ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-18.00 น. ทางช่อง 3 เอสดี (หมายเลข 28)  ตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคม 2560 - 13 มีนาคม 2561

เรื่องย่อ



ละคร "ฮานา ทายาทหัวใจนักสู้ (One Well-Raised Daughter)" นำเสนอเรื่องราวของตระกูลจางซึ่งผลิตซอสถั่วเหลืองมายาวนานหลายชั่วอายุคน หลังทายาทเพียงคนเดียวประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต "จาง ฮานา" ลูกสาวคนที่สี่ของครอบครัวจึงถูกวางตัวให้เป็นผู้สืบทอดรายต่อไป  แต่เนื่องจากตระกูลจางมีกฏเหล็กว่าผู้สืบทอดจะต้องผู้ชาย ฮานาจึงถูกเลี้ยงดูแบบเด็กผู้ชายและต้องปลอมตัวเป็นชายตั้งแต่อายุ 7 ขวบ โดยใช้ชื่อว่า "จาง อึนซอง" เพื่อให้สามารถเป็นผู้สืบทอดและช่วยปกป้องโรงงานจากครอบครัวศัตรูของแม่ ตลอดจนคู่แข่งทางธุรกิจ 

เรื่องย่อ ตอนที่ 1




ปี ค.ศ. 1613 ในรัชสมัยขององค์ชายควางแฮแห่งราชวงศ์โชซอน บรรพบุรุษสกุลจางซึ่งเป็นพ่อครัวประจำห้องเครื่องได้คิดค้นสูตรใหม่ในการหมักถั่วเหลืองให้เป็นก้อนแห้งๆ (เมจู) ก่อนนำมาทำเป็นซอสถั่วเหลือง (คันจัง) และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของวัฒนธรรมในการหมักถั่วเหลืองของชาวเกาหลี โดยสูตรลับในการทำซอสถั่วเหลืองคุณภาพเยี่ยมแบบดั้งเดิมได้ถูกส่งต่อมายังลูกหลานสกุลจางจากรุ่นสู่รุ่น  และนั่นก็เป็นที่มาของบริษัท "ฮวางโซ" ผู้ผลิตซอสถั่วเหลืองรายแรกของเกาหลีที่มีประวัติความเป็นมายาวนานถึง 400 ปี จึงนับเป็นความภาคภูมิใจของคนทั้งประเทศ และยังเป็นบริษัทที่ได้รับยกย่องทั้งในด้านชื่อเสียงและความมั่งคั่งอีกด้วย

ที่ผ่านมาไม่เคยมีธุรกิจครอบครัวในเกาหลีใต้ติดหนึ่งใน 100 ธุรกิจครอบครัวชั้นนำของโลก  แต่บริษัทฮวางโซเพิ่งได้รับยกย่องให้เป็นหนึ่งใน 100 ธุรกิจครอบครัวดีที่สุดในโลก ขณะที่ซอสถั่วเหลืองฮวางโซก็เป็นที่รู้จักทั่วโลกเช่นกันเพราะยังคงผลิตด้วยวิธีดั้งเดิมตามสูตรลับเมื่อ 400 ปีก่อน แต่ปัญหาใหญ่ก็คือธุรกิจซอสถั่วเหลืองของสกุลจางกำลังขาดผู้สืบทอด "จาง พันโร" ทายาทลำดับที่ 24 ของสกุลจางจึงอ้อนวอนบรรพบุรุษให้ส่งหลานชายมาให้สักคน เพราะ "จาง มินซอก" ลูกชายคนเดียวของเขา (ซึ่งเป็นผู้สืบทอดไม่ได้เพราะมีปัญหาเรื่องการรับรส) มีลูกสาวถึงสามคน (สกุลจางเคร่งครัดเรื่องธรรมเนียมที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ โดยทายาทจะต้องเป็นชายเท่านั้น และห้ามผู้หญิงเข้าลานหมักบ่มซอสถั่วเหลืองเพราะเชื่อว่าจะนำพลังด้านลบมาให้) หลังบริษัทฮวางโซติดหนึ่งใน 100 ธุรกิจครอบครัวชั้นนำของโลก เหล่านักข่าวจึงแห่มาขอสัมภาษณ์พันโร แต่พันโรกลับหนีหน้าและให้ "เลขาคิม" แจกข่าวที่เตรียมไว้ให้นักข่าวแทนเพราะไม่อยากตอบคำถามเรื่องทายาท เมื่อหนังสือพิมพ์ลงข่าวว่าบริษัทฮวางโซกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤติเพราะไร้ผู้สืบทอด พันโรจึงเผาหนังสือพิมพ์และนิตยสารทุกเล่มที่ลงข่าวด้วยความโกรธ




"จู ฮโยซอน" ภรรยาของมินซอกฝันเห็นเด็ก เมื่อไปหาหมอก็พบว่าเธอกำลังตั้งท้องลูกชาย เธอจึงตั้งชื่อลูกในท้องว่า "อึนซอง" ตามชื่อโรงแรมที่เคยไปนอนกับมินซอกครั้งแรก "พยอน จงซุน" แม่บ้านปากร้ายจอมเหวี่ยงประจำฮวางโซ (ซึ่งเป็นแม่ของ "อิม ชองรัน" เพื่อนสมัยมัธยมต้นของฮโยซอน) ได้ข่าวว่าฮโยซอนตั้งท้องลูกชายจึงรีบไปหาและเสนอหน้าแสดงความยินดี (แต่พกกล่องข้าวเปล่าๆ ไปด้วย เพราะฮโยซอนมักแบ่งอาหารดีๆ ให้เธอนำกลับไปทานที่บ้าน) ฮโยซอนเห็นว่าจงซุนเป็นแม่เพื่อนจึงให้เกียรติและดูแลเหมือนเป็นญาติผู้ใหญ่ โดยหารู้ไม่ว่าจงซุนแกล้งทำดีหวังผลเพราะเห็นว่าเธอเป็นสะใภ้ของท่านประธาน ทั้งยังโกหกเธอว่าชองรันไปเรียนต่อด้านแฟชั่นที่ปารีส  แต่ความจริงแล้วชองรันหนีตามผู้ชายไปเมื่อสองปีก่อนและเพิ่งหอบลูกสาวตัวน้อยที่ชื่อ "โก ราฮี" กลับมาหาจงซุน (พ่อของราฮีชื่อ "โก ควางชอล"หลังควางชอลโทรฯ มาบอกชองรันว่าจะมารับทุกคนไปอยู่ด้วย  จงซุนจึงลาออกจากการเป็นแม่บ้านโดยโกหกฮโยซอนว่าจะไปอยู่เมืองนอกกับชองรัน

อยู่ๆ ฮโยซอนก็เกิดอาการปวดท้องและหมดสติ พอรู้ว่าตนแท้งและไม่สามารถมีลูกได้อีกต่อไป ฮโยซอนก็ทั้งเสียใจและเป็นกังวล เธอและสามีตกลงกันว่าจะยังไม่บอกเรื่องนี้กับพันโรจนกว่าสภาพร่างกายและจิตใจของเธอจะแข็งแรงขึ้น ส่วนทางด้านชองรันก็กำลังตกที่นั่งลำบากเมื่อควางชอลนำรถเบนซ์ที่มีศพซ่อนอยู่ท้ายรถมาทิ้งไว้ให้เธอแล้วหนีไป ปรากฏควางชอลเป็นนักต้มตุ๋นที่เคยติดคุกมาแล้ว 8 ครั้ง ทั้งยังมีคดีฉ้อโกงและหลอกลวงประชาชนติดตัวมากมาย (มูลค่าความเสียหาย 1.8 พันล้านวอน หรือกว่า 50 ล้านบาท และมีผู้ตกเป็นเหยื่อ 32 ราย) เขาเพิ่งฆ่าคนตายหลังพยายามแย่งชิงเงินที่ฉ้อโกงมา แถมยังใช้ชื่อปลอมอีกด้วย (ชื่อจริงของเขาคือ "ปาร์ค ดูชิก" ซึ่งชองรันเองก็เพิ่งรู้) ชองรันถูกตำรวจเชิญตัวไปสอบสวนเพราะสงสัยว่าเธอร่วมมือกับสามีกระทำความผิดฐานฉ้อโกง (บัญชีที่ใช้ในการฉ้อโกงล้วนเป็นชื่อเธอทั้งสิ้น)  ที่สำคัญก่อนหน้านี้เธอเคยทำงานที่เครดิตยูเนี่ยนแห่งหนึ่ง หลังอนุมัติเงินกู้ให้ปาร์ค ดูชิก แล้วเธอก็ลาออกทันที หลังรู้ความจริงจงซุนทั้งโกรธและผิดหวังในตัวชองรัน ชองรันไม่อยากเป็นแพะ ไม่อยากติดคุก และไม่มีปัญญาหาเงินก้อนโตมาชดใช้ความผิดที่ตนไม่ได้ก่อ จึงขอร้องให้จงซุนไปขอความช่วยเหลือจากฮโยซอน




จงซุนไปหาฮโยซอนที่บ้านกลางดึก เมื่อถูกแม่บ้านไล่กลับโดยอ้างว่าฮโยซอนไปเยี่ยมครอบครัว จงซุนก็แย้งอย่างรู้ทันว่าพ่อแม่ของฮโยซอนตายหมดแล้ว และญาติคนเดียวของเธอคือป้าที่อยู่อเมริกา แม่บ้านจึงตัดบทว่าตนไม่รู้และไม่มีอะไรจะพูดจากนั้นก็กลับเข้าบ้านทันที จงซุนเลยได้แต่ยืนรอที่รั้วหน้าบ้าน ไม่นานฮโยซอนก็กลับมาจากโรงพยาบาล ฮโยซอนไม่กล้าสู้หน้าพันโรจึงบอกให้คนขับรถเข้าบ้านไปก่อน จงซุนเห็นฮโยซอนทรุดตัวลงแล้วนั่งร้องไห้จึงปรี่เข้าไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น พอรู้ว่าฮโยซอนเพิ่งแท้งลูกชายและสามีของเธออาจจำเป็นต้องรับหญิงอื่นเข้าบ้านเพราะบริษัทฮวางโซกำลังขาดผู้สืบทอด จงซุนก็หูผึ่งและเริ่มคิดแผนการชั่วร้ายบางอย่าง

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเอสบีเอส 




นักแสดงนำ

 

ปาร์ค ฮันพยอล
รับบท จาง ฮานา / จาง อึนซอง


 

ลี แทกน
รับบท ฮัน ยุนชาน / ซอล ยุนชาน


 

ชอง อึนอู
รับบท ซอล โดฮยอน


 

ยุน เซอิน
รับบท จาง ราฮี / โก ราฮี


ครอบครัวจาง ฮานา


ยุน ยูซอน
รับบท จู ฮโยซอน



ฮา แจซุก
รับบท จาง ฮามยอง



ปาร์ค อินฮวาน
รับบท จาง พันโร


ครอบครัวจาง ราฮี


คิม จียอง
รับบท พยอน จงซุน



ลี ฮเยซุก
รับบท อิม ชองรัน



คิม จูยอง
รับบท จาง รากง / โก รากง 


ครอบครัวซอล โดฮยอน


ชเว แจซอง
รับบท ซอล จินมก



ฮัน ยูอี
รับบท ซอล โดอึน




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา