วันพุธที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ มังกรหยก เฮ้งเต็งเอี๊ยง (Rage and Passion)




บทประพันธ์: กิมย้ง
กำกับ: หลิวกั๋วหาว, หลี่จิ้งหัว, เกาเซียนหมิง, หลี่เหรินกั่ง
เขียนบท: หวงชุ่ยหัว, เฉินจิ้งอี๋
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: ฮ่องกง - ตุลาคม 2535 ทางทีวีบี
               ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.30-16.30 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2560 - 21 กันยายน 2560

เรื่องย่อ



ในสมัยซ่งจิน "เทียนเซิน" และ "เฉิงยั่วซือ" เกิดความรักอยู่ด้วยกันจนตั้งท้อง ทั้งสองจึงตัดสินใจสละชื่อเสียงทั้งหมด แล้วพากันไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุข ต่อมาเทียนเซินรู้ข่าว "สวนเซิน" ศิษย์ผู้พี่สมคบกับชาวเมืองกิมเพื่อแย่งชิงคัมภีร์จิ่วอินสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวยุทธ เทียนเซินคิดจะช่วยเหลือเพื่อนๆ ชาวยุทธ จึงได้ร่วมมือกับ" ฮั่วจิ่วซัน" ขับไล่ชาวเมืองกิม

สวนเซินนำทหารกิมสู้เทียนเซินแต่สู้ไม่ได้ จึงจับตัว "ยั่วซือ" สองแม่ลูกไปเป็นเครื่องแลกเปลี่ยนกับคัมภีร์จิ่วอินเจิ้นจิง เทียนเซินเสี่ยงภัยเข้าไปช่วยลูกและเมียจนตัวเองถูกไฟคลอก ก่อนตายได้ฝากลูกชายกับ "หวงซัง" ศิษย์ผู้พี่เป็นผู้เลี้ยงดู หวงซังได้พบ "หลินหลิงซู่" ทั้งสองตกอยู่ในมนต์สะกดของสวนเซินจนมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกันอย่างไม่รู้สึกตัวจนกลายเป็นความเข้าใจผิดกันอย่างมาก สวนเซินทำร้ายหวงซังแล้วแย่งชิงคัมภีร์ไปครึ่งเล่ม




เวลาผ่านไป "เฮ้งเต่งเอี้ยง" ลูกชายของเทียนเซินเติบโตเป็นหนุ่ม วันหนึ่งเขาได้ช่วยเหลือสาวน้อย "หลิวเฉาอิง" และยังได้รู้จักกับ "หวังเอี๋ยนฟง" ฉงหยังและเอี๊ยนฟงถูกชะตากันจึงสาบานเป็นพี่น้อง ส่วนเฉาอิงนั้น ที่แท้คือลูกสาวของหลินหลิงซู่กับหวงซัง เฉาอิงได้รับการอบรมจากแม่ให้เกลียดหวังซัง และต้องทำร้ายหวังซังโดยไม่รู้ว่าเขาคือพ่อบังเกิดเกล้า

สวนเซินสมคบกับชาวเมืองกิม หมายจะเป็นใหญ่ในยุทธภพ ด้วยการจัดการเก็บพรรคเล็กพรรคน้อยต่างๆในยุทธภพที่เป็นปรปักษ์ เต่งเอี้ยงสืบรู้ว่าสวนเซินคือคนที่ฆ่าพ่อแม่ของตน จึงตัดสินใจเข้าเป็นพวกของขบวนการต่อต้านชาวกิมจัดการกับสวนเซินแก้แค้นแทนพ่อแม่

* เนื้อหาจาก ช่อง 3





นักแสดงนำ


เจิ้งอีเจี้ยน
รับบท หวังจ้งหยาง [เฮ้งเต็งเอี๊ยง]
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



เหลียงเพ่ยหลิง
รับบท หลินเฉาอิง
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



หลอเจียเหลียง
รับบท หวังเหยียนฟง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



หลูหมิ่นอี๋
รับบท ฮั่วอู๋ซวง
(นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ / ทนายความ ชาวฮ่องกง)




เพลงประกอบละคร


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา