วันอังคารที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ ยองซอน ยอดหญิงหัวใจทระนง (Firstborn)




กำกับ: ลี ควานฮี
เขียนบท: คิม จองซู
แนวละคร: ย้อนยุค, เมโลดราม่า, โรแมนติก, ครอบครัว
จำนวนตอน: 54
ออกอากาศ:  เกาหลี - 14 กันยายน 2556 - 16 มีนาคม 2557 ทางเจทีบีซี
                     ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 01.00-02.30 น. ทางไทยรัฐทีวี (หมายเลข 32)  ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2560 - 12 มกราคม 2561

เรื่องย่อ



"ยองซอน ยอดหญิงหัวใจทระนง" (Firstborn) เป็นละครย้อนยุคที่กล่าวถึงเรื่องราวของ 5 พี่น้องซึ่งพยายามเอาชนะโชคชะตาอันเลวร้าย โดยละครเปิดฉากขึ้นบนเกาะแห่งหนึ่งหลังไต้ฝุ่นซาร่าห์พัดถล่มเกาหลีใต้เมื่อปี ค.ศ. 1959 (พ.ศ. 2502) ได้ไม่กี่ปี (มหาวาตภัยในครั้งนั้นสร้างความสูญเสียครั้งใหญ่และมีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก) "คิม ยองซอน" ในวัยเด็กรับหน้าที่ในการดูแลน้องๆ ทั้งสี่ หลัง "ปาร์ค จองชิม" แม่ของเธอ ออกไปหาเลี้ยงชีพด้วยการลุยโคลนจับปลาหมึก ห้าพี่น้องมีสภาพความเป็นอยู่ที่ไม่สู้ดีนัก ทำให้ต้องเก็บผลหม่อนและขโมยแตงโมในสวนของผู้ใหญ่บ้าน "กู ชางบง" มาประทังความหิว

อีกด้านหนึ่งในเมืองปูซาน "คิม คีแพ็ก" พ่อของยองซอน แวะไปเยี่ยม "คิม อึนซุน" ผู้เป็นน้องสาว หลังไม่ได้พบกันนานหลายปี (อึนซุนเป็นภรรยานอกสมรสของ "ลี ซังนัม" และมีลูกชายวัย 10 ปี) เมื่อเห็นว่าน้องสาวยังคงมีชีวิตที่ยากลำบาก แถมสามีผู้มั่งคั่งของเธอยังไม่ยอมจดทะเบียนรับรองหลานชายของตน เขาจึงชวนเธอและลูกย้ายไปอยู่ด้วยกัน ความจริงแล้วสภาพความเป็นอยู่ในปัจจุบันของเขาก็ไม่ได้ดีไปกว่าน้องสาว แถมยังแย่กว่าด้วยซ้ำ (น้องสาวของเขาเปิดร้านอาหารเล็กๆ ในปูซาน) เพียงแต่เขากำลังจะเริ่มต้นทำสวนผลไม้อีกครั้ง โดยได้ติดต่อขอเช่าที่ดินและยื่นขอเงินสนับสนุนด้านลงทุนไปแล้ว จึงคาดว่าน่าจะตั้งตัวได้ภายใน 5 ปี อึนซุนไม่รู้สึกยินดียินร้ายที่ได้เจอพี่ชายอีกครั้ง ทั้งยังปฏิเสธอย่างไม่มีเยื่อใย โดยกล่าวว่าเธอได้เลือกเส้นทางชีวิตแล้ว และเขาเป็นคนเอ่ยปากตัดพี่ตัดน้องตอนที่รู้ว่าเธอมีลูกก่อนแต่ง (ซ้ำยังเป็นเมียเก็บ) ดังนั้นพวกตนจึงไม่มีความเกี่ยวข้องกันอีก




"ลี ซังนัม" โทรฯ แจ้งเพื่อนร่วมขบวนการ (ลักลอบขนของเถื่อน) ให้วิทยุไปบอกคนบนเรือว่าอย่าเพิ่งขนของลง เพราะ 'เสือ'  (นายด่านศุลกากรปูซาน) กำลังจะมาตรวจจับ เขาแนะให้ล่องเรือไปยังเกาะห่างไกลและขนของไปซ่อนไว้ที่นั่น จากนั้นค่อยล่องเรือกลับมาเทียบท่าอีกครั้ง มิเช่นนั้นจะโดนจับยกแก๊งและเจอโทษหนัก หลังวางสายซังนัมรู้สึกตกใจเมื่อเห็นอึนซุนแอบบุกมาหาถึงในห้องทั้งที่รู้ว่า "ยูน ลีชิล" ภรรยาของเขา (ซึ่งกำลังป่วย) ก็อยู่ในบ้านเช่นกัน เขากำลังร้อนใจเรื่องของเถื่อนเลยไม่มีเวลาสนใจอึนซุน ครั้นพอถูกซังนัมขับไล่ไสส่ง แถมยังลุกหนีโดยอ้างว่า "ลี อินโฮ" ลูกชายคนโตของเขากำลังจะกลับบ้าน อึนซุนก็ทั้งโกรธและน้อยใจแต่สุดท้ายก็จำนนต่อเหตุผลและยอมกลับไปแต่โดยดี  ลีชิลเห็นอึนซุนออกมาจากห้องสามีจึงได้แต่นั่งมองเงียบๆ เมื่ออึนซุนหันมาเห็นลีชิลจึงก้มศีรษะทักทายแก้เก้อและถามถึงอาการเจ็บป่วย  ลีชิลมองอึนซุนด้วยสีหน้าเรียบเฉยและไม่ยอมเสวนาด้วย

ระหว่างลงเล่นน้ำกับอินโฮ "ปาร์ค ซุนแท็ก" ขอให้อินโฮแสดงความยินดีกับตนที่สอบได้อันดับหนึ่ง (ทั้งคู่เป็นเพื่อนและคู่แข่งด้านการเรียน) อินโฮแสดงความยินดีอย่างเสียไม่ได้และเตือนว่าถึงซุนแท็กจะสอบได้ที่หนึ่งของปูซานแต่การเอาชนะเด็กนักเรียนในจังหวัดคยองกีไม่ใช่เรื่องง่าย  (กรุงโซลก็ตั้งอยู่ใจกลางจังหวัดคยองกี แต่แยกการปกครองเป็นนครพิเศษ)  ปรากฏว่าเรื่องที่ซุนแท็กได้ที่หนึ่งแล้วอินโฮได้ที่สองเป็นที่ล่วงรู้กันไปทั่ว แม้แต่ซังนัมพ่อของอินโฮก็รู้ก่อนที่อินโฮจะกลับถึงบ้าน ถึงจะไม่มีใครในบ้านผิดหวังที่เขาแพ้ซุนแท็ก (ซึ่งยากจนเลยไม่ได้เรียนกวดวิชา) อีกตามเคย แต่การที่ทุกคนเห็นเป็นเรื่องปกติทำให้เขายิ่งเคียดแค้นและเจ็บปวดใจ เมื่อได้ยิน "ชงบก" (ลูกชายอึนซุน) เรียกตนเองว่า "พี่" เขาก็ยิ่งมีโทสะ จึงตรงเข้ากระชากคอเสื้อชงบกและห้ามไม่ให้เรียกตนว่าพี่อีก




หลังไปทำธุระที่เมืองปูซานนานหนึ่งเดือน ในที่สุดคีแพ็กก็กลับมาที่หมู่บ้านยองโพพร้อมความหวัง ทั้งยังนำข้าวสารและของใช้ต่างๆ มาฝากลูกๆ อีกด้วย "คิม ยองรัน" น้อยใจที่พ่อซื้อแต่ของดีๆ ให้พี่สาว (รองเท้ากับหนังสือราคาแพง) ซ้ำยังซื้อรองเท้าผ้าใบสีขาว โบว์ผูกผม และถุงเท้ามาให้เธอ ทั้งๆ ที่เธออยากได้รองเท้าสีขาวผูกโบว์กับถุงน่อง ครั้นได้กินข้าวพูนถ้วยเป็นครั้งแรกเธอก็หายโกรธเป็นปลิดทิ้ง (ที่ผ่านมาเด็กๆ ไม่มีข้าวกิน เลยฝันอยากมีข้าวกินแบบนี้ทุกวัน) เมื่อยองรันรู้ว่าพ่อจะเริ่มทำสวนผลไม้อีกครั้งจึงกลัวว่าอาจขาดทุนเหมือนครั้งที่แล้ว คีแพ็กชี้ว่าคราวนี้ตนไม่ได้ปลูกองุ่นแต่จะปลูกส้มแทน ตนนำเงินที่ได้จากปูซานไปสั่งซื้อต้นกล้า 50 ต้นจากญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้ว และการทำสวนส้มก็จะทำให้ลูกๆ ทุกคนได้เรียนมหาวิทยาลัย

วันรุ่งขึ้น ผู้ใหญ่บ้าน (ชางบง) มาหาคีแพ็กโดยเล่าว่ามีเรือประมงลำหนึ่งเครื่องยนต์เสียเลยทอดสมอใกล้ๆ ชายฝั่ง เจ้าของกลัวว่าเรือจะจมเลยอยากได้คนช่วยขนของลงจากเรือเป็นการด่วน คีแพ็กสงสัยว่าทำไมเรือประมงถึงมีสัมภาระแต่ผู้ใหญ่บ้านเองก็ไม่รู้ เขารู้เพียงว่าคนบนเรือขอให้หาคนมาช่วยขนของในตอนนี้โดยบอกว่ายินดีจ่ายค่าจ้างให้ตามที่ต้องการ ผู้ใหญ่บ้านเห็นว่าคีแพ็กภาระเยอะเลยอยากให้เขามีรายได้ คีแพ็กเชื่อใจผู้ใหญ่บ้านเลยยอมรับงานทั้งที่ไม่รู้ว่าของบนเรือคืออะไร จองชิมเห็นสามีกำลังจะออกไปทำงานเลยแย้งว่าเธอกำลังต้มไก่ คีแพ็กรับปากว่าจะรีบไปรีบกลับแต่รอแล้วรอเล่าเขาก็ยังไม่กลับมา จองชิมเห็นปูทะเลจำนวนมากพากันหนีขึ้นฝั่งก็ยิ่งเป็นห่วงสามีเพราะรู้ว่ากำลังจะมีพายุ เธอจึงบอกให้ยองซอนดูแลน้องๆ แล้วออกไปตามหาคีแพ็ก




ปรากฏว่าคืนนั้นมีพายุจริงๆ ระหว่างขนถ่ายของกลางทะเลท่ามกลางสายฝน คีแพ็กอดสงสัยไม่ได้ว่าของในกล่องที่ตนกำลังขนลงเรือเล็กอีกลำคืออะไร เมื่อไม่ได้รับคำตอบเขาจึงถามคนบนเรือซ้ำๆ เพราะไม่อยากทำเรื่องผิดกฏหมาย คนบนเรือรู้สึกรำคาญจึงเร่งให้เขารีบขนของก่อนที่ยามฝั่งจะมา เมื่อได้ยินดังนั้นคีแพ็กจึงเปิดกล่องออกดูทำให้รู้ว่าตนกำลังทำงานให้แก๊งลักลอบขนของเถื่อน คีแพ็กขอยุติการทำงานกลางคันและยื่นเงินคืนให้คนบนเรือแต่คนบนเรือขอให้เขาแกล้งทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นและช่วยทำงานให้เสร็จ ทันใดนั้นก็มีคลื่นลูกใหญ่ซัดใส่ทั้งคู่

ขณะที่ยองซอนกำลังเล่านิทานให้น้องๆ ฟังฆ่าเวลาระหว่างรอพ่อแม่ ได้มีชายคนหนึ่งแบกจองชิมมาส่งที่บ้าน เมื่อยองซอนตื่นมากลางดึกก็พบแม่นั่งจมกองเลือดในสภาพหายใจรวยริน  (ด้านหลังศีรษะเธอมีแผลฉกรรจ์)  หลังฝากฝังน้องๆ ไว้กับยองซอนแล้วแม่ของเธอก็สิ้นใจ หลังจากนั้นไม่นานก็มีคนพบศพคีแพ็กบริเวณชายหาด ยองซอนกับน้องๆ จึงต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าตั้งแต่นั้นมา และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ยองซอนต้องแบกรับภาระหน้าที่ในการเป็นเสาหลักและที่พึ่งพิงของน้องๆ ทั้งสี่คนแทนพ่อกับแม่ ส่วนเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นติดตามชมได้ใน "ยองซอน ยอดหญิงหัวใจทระนง (Firstborn)" ทางไทยรัฐทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจาก เจทีบีซี 

นักแสดง


นักแสดงนำ


ยูน จองฮี
รับบท คิม ยองซอน

"คิม ยองซอน" เป็นพี่สาวคนโตในจำนวนพี่น้อง 5 คน หลังพ่อแม่เสียชีวิตในเวลาไล่เลี่ยกัน เธอจึงต้องกลายเป็นเสาหลักและที่พึ่งพิงให้กับน้องๆ โดยอดทนทำงานหนักเพื่อให้ทุกคนอยู่รอดและเสียสละให้น้องๆ ได้เรียนหนังสือหมายให้ทุกคนมีอนาคตที่ดี ถึงกระนั้นเธอก็เป็นคนรักเรียนจึงเรียนรู้ด้วยตัวเองผ่านการอ่านหนังสือ แม้เธอจะมีคนรักและมีผู้ชายถึงสองคนที่รักเธอ แต่เธอยอมสละความสุขส่วนตนแล้วเลือกที่จะอุทิศชีวิตของตนเพื่อน้องๆ



แจฮี
รับบท ปาร์ค ซุนแท็ก

"ปาร์ค ซุนแท็ก" เป็นชายหนุ่มที่มีรอยยิ้มเจ้าเสน่ห์และรักยองซอนอย่างสุดหัวใจ แม้เขาจะอายุมากกว่ายองซอนไม่กี่ปีแต่มักทำตัวราวกับเป็นผู้ปกครองของเธอ  เขาบอกยองซอนเสมอว่าหากเธอรักษาความดีเอาไว้ สี่งดีๆ จะเข้ามาในชีวิตเธอ ความจริงแล้วเขาอยากเป็นนักประพันธ์แต่เลือกเรียนด้านกฏหมายเพื่อจะได้เป็นทนายตามความปรารถนาของพ่อแม่ 



โอ ยุนอา
รับบท ลี จีซุก

"ลี จีซุก" เป็นลูกสาวของ "ลี ซังนัม" กับ "ลีชิล" แต่ถูกเลี้ยงดูโดยพี่เลี้ยงเพราะแม่ของเธอป่วยเป็นโรคเรื้อรัง เธอจึงอิจฉายองซอนที่ได้รับความรักจากแม่ของเธอ



ปาร์ค แจจอง
รับบท ลี อินโฮ

"ลี อินโฮ" เป็นลูกชายคนโตของ "ลี ซังนัม" กับ "ลีชิล" ทั้งยังเป็นรักแรกของ "ยองรัน" แต่เขาไม่เคยสนใจเธอเพราะในใจเขามีแต่ยองซอน

น้องๆ ของยองซอน


โช อีจิน
รับบท คิม ยองรัน



คัง อึยชิก
รับบท คิม ยองดู



ชอง ยุนเฮ
รับบท คิม ยองซุก



คิม แทจิน
รับบท คิม ยองแจ (มยองจุน)

ครอบครัวซุนแท็ก


ฮวาง โบรา
 รับบท ปาร์ค ซุนกึม



ลี ทัลฮยอง
รับบท ปาร์ค แจโอ



ยูน ยูซอน
รับบท ยูน อิมซุน


ครอบครัวป้าของยองซอน


คิม พยองเซ
รับบท ลี ซังนัม



จาง มีฮี
รับบท ยูน ลีชิล



ชิน ฮีคยอง
รับบท คิม อึนซุน



โช คังฮยอน
รับบท ชงบก

อื่นๆ


ลี จงวอน
รับบท คง ชางแร



คิม จินซู
รับบท ซน แจชิก



คลิปตัวอย่างจากเจทีบีซี

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา