วันจันทร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ เดิมพัน บัลลังก์เดือด (Jackpot )




กำกับ: นัมกอน
เขียนบท: ควอน ซุนคยู
แนวละคร: ย้อนยุค, อิงประวัติศาสตร์
จำนวนตอน: 24
ออกอากาศ: เกาหลี - 28 มีนาคม 2559 - 14 มิถุนายน 2559 ทางเอสบีเอส
                       ไทย - ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.15-20.15 น. และวันศุกร์ เวลา 19.00-20.00 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 - 16 มกราคม 2561




เรื่องย่อ



"เดิมพัน บัลลังก์เดือด"  ("Jackpot" หรือ "The Royal Gambler") เป็นละครที่สร้างสรรค์ขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนโดยนำเหตุการณ์และบุคคลสำคัญทางประวัติศาสตร์มาอ้างอิง

เนื้อหาในละครกล่าวถึงสององค์ชายที่มีชีวิตต่างกันสิ้นเชิง "แพค แทกิล" องค์ชายที่ถูกทอดทิ้งให้ใช้ชีวิตอย่างสามัญชนต้องต่อสู้ดิ้นรนเอาชีวิตรอดไปวันๆ แต่นั่นก็ทำให้เขากลายเป็นนักพนันฝีมือดีที่สุดในโชซอน บุคลิกภายนอกดูเย็นชา แต่ภายในกลับกุมความแค้นเอาไว้ ส่วนอีกด้าน "องค์ชายยอนอิง" องค์ชายผู้เพียบพร้อมทุกอย่าง ผู้คาบช้อนเงินช้อนท้องมาเกิด ผู้ไม่เคยก้มหัวให้ใคร โชคชะตานำพาทั้งคู่มาพบกันและต้องต่อสู้กันด้วยการเดิมพัน โดยแทกิลเอาชีวิตเป็นเดิมพันและองค์ชายยอนอิงเอาบ้านเมืองเป็นเดิมพัน




"ลี อินจวา" ชายผู้มีความแค้นต่อพระราชาแห่งโชซอน เขาได้วางแผนให้ "บ๊กซุน" ซึ่งเป็นภรรยาของนักพนัน "แพค มันกึม" ใช้เสน่ห์ทำให้พระราชาหลงใหล จนในที่สุด "พระเจ้าซุกจง" ก็ได้แย่งชิงนางมาจากมันกึมด้วยเกมการพนัน ต่อมาบ๊กซุนได้กลายเป็น พระสนมซุกบิน ตามแผนที่อินจวาวางไว้ และได้ให้กำเนิดบุตรชาย ซุกบินกลัวว่าลูกของนางอาจจะถูกฆ่าเพราะเป็นลูกที่เกิดจากสามีเก่า นางจึงส่งลูกไปให้มันกึมเลี้ยงดูนอกวัง แต่มันกึมกลับทำตัวเสเพล ไม่เลี้ยงดูลูก ในที่สุดบุตรชายของพระสนมซุกบินก็ตกอยู่ในมือของอินจวา เขาจะใช้เด็กคนนี้ให้เป็นเครื่องมือในการแก้แค้นต่อไป หลังจากนั้นไม่นาน พระสนมซุกบินก็ได้ให้กำเนิดโอรสอีกคน นามว่า "องค์ชายยอนอิง" ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นพระเจ้ายองโจ

20 ปีผ่านไป จากเด็กชายตัวเล็กได้เติบใหญ่ เป็นที่รู้จักของผู้คนในนาม "แพค แทกิล" นักพนันมืออาชีพที่ใช้ชีวิตเสเพล เจ้าชู้ ขี้เมา เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าโจมตีของเหล่าเสนาบดี และคอยมองหาโอกาสแย่งชิงบัลลังก์ เขาตามหาหลักฐานเพื่อพิสูจน์สายเลือดของตนเอง จนวันหนึ่งแทกิลได้พบกับองค์ชายยอนอิง โดยที่ทั้งคู่ไม่รู้เลยว่าอีกฝ่ายคือสายเลือดเดียวกัน ทั้งสองตกหลุมรักผู้หญิงคนเดียวกัน นามว่า "ทัมซอ" และยังกลายเป็นเพื่อนกันในเวลาต่อมา แต่อินจวาก็ได้คอยก่อกวนทั้งสอง ทำให้แทกิลและยอนอิงพบอุปสรรคมากมาย ยอนอิงถูกขัดขวางไม่ให้ทำงานสำเร็จ แทกิลก็ต้องตกระกำลำบากยิ่งกว่าตกนรก




โชคชะตานำพาให้แทกิลได้รับรู้ความจริงเรื่องวัยเด็กของเขา การตายของบิดา รวมถึงเรื่องมารดาที่เป็นพระสนมของพระเจ้าซุกจง ทำให้ตัวเขาต้องกลายมาเป็นสามัญชนจนถึงทุกวันนี้ ความลับที่ถูกปิดตายมาตลอดยี่สิบปีได้ถูกเปิดขึ้นอีกครั้ง

ด้วยความแค้นที่สั่งสมมา แทกิลตัดสินเล่นเกมพนันครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เดิมพันชีวิตของตนเองกับบัลลังก์ของพระเจ้ายองโจ น้องชายร่วมสายเลือดของตนเอง ท่ามกลางการยั่วยุของอินจวาที่ต้องการให้แทกิลยึดครองบัลลังก์ และกลายเป็นพระราชาในแบบที่อินจวาต้องการ

ยอนอิงต้องการปกปักษ์รักษาบัลลังก์และความมั่นคงของโชซอน ส่วนแทกิลต้องการหยุดยั้งความสูญเสียที่เกิดจากการชิงอำนาจ ศึกสายเลือดดำเนินไปโดยการชักใยของอินจวา การเล่นพนันเดิมพันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เพื่อแก้แค้นและยึดครองบัลลังก์ของพี่น้องร่วมสายเลือดได้เริ่มต้นขึ้น  ใครจะชนะในการเดิมพันครั้งนี้ ติดตามชมได้ใน "เดิมพัน บัลลังก์เดือด (Jackpot )" ทางช่องสามแฟมิลี่




* เนื้อหาโดย ช่อง 3 / ภาพจาก เอสบีเอส





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


จาง กึนซ็อก
รับบท แพ็ก แทกิล



ยอ จินกู
รับบท องค์ชายยอนอิง (พระเจ้ายองโจ)



ชอน ควางรยอล
รับบท ลี อินจวา



ชเว มินซู
รับบท พระเจ้าซุกจง (พระราชาองค์ที่ 19 แห่งราชวงศ์โชซอน)



อิม จียอน
รับบท ทัมซอ



ยูน จินซอ
รับบท พระสนมซุกบิน ตระกูลชเว 



ยูน จีฮเย
รับบท ฮงแม



ลี มูนชิก
รับบท แพ็ก มันกึม

คนใกล้ตัว แพ็ก แทกิล


อิม ฮยอนชิก
รับบท นัมทกแกบี (ก็อบลินใต้)



อัน กิลคัง
รับบท คิม เชกอน



คิม กาอึน
รับบท คเย ซอลอิม

คนใกล้ตัว ลี อินจวา (โกจูโดวอนพา)



ซง จงโฮ
รับบท คิม อีซู



จี อิลจู
รับบท มูมยอง



ฮัน จองซู
รับบท ฮวาง จินกี



รวมคลิปตัวอย่างจาก เอสบีเอส นาว

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา