วันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ คำสาปรัก เจ้าหญิงแม่มด (Mirror of the Witch)




กำกับ: โช ฮยอนทัก
เขียนบท: ยาง ฮยอกมุน
แนวละคร: สยองขวัญ, แฟนตาซี, โรแมนติก, ดราม่า, อ้างอิงประวัติศาสตร์
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 13 พฤษภาคม 2559 - 16 กรกฎาคม 2559 ทางเจทีบีซี
                  ไทย - ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.15-20.15 น. และ 20.30-21.30 น. / วันศุกร์ เวลา 19.00-20.00 น. และ 20.45-21.45 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2561 - 2 กุมภาพันธ์ 2561




เรื่องย่อ



ละคร "คำสาปรัก เจ้าหญิงแม่มด" (Mirror of the Witch) ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือเกาหลี "ทงอึยโบกัม" (동의보감 / Mirror of Eastern Medicine)  ซึ่งเขียนและเรียบเรียงเนื้อหาโดยหมอหลวงแห่งราชวงศ์โชซอน นามว่า "ฮอจุน" (มีชีวิตอยู่ระหว่างปี ค.ศ. 1539 – 1615) เนื้อหาในละครกล่าวถึงเรื่องราวขององค์หญิงที่ถูกสาปทำให้ต้องเร้นกายในป่าเขา กับชายหนุ่มผู้ชาญฉลาดแต่เกิดมาอาภัพซึ่งพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยถอนคำสาปให้เธอ

เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นในรัชสมัยของ "พระเจ้ามยองจง" แห่งราชวงศ์โชซอน ซึ่งในตอนนั้นพระองค์ยังเป็นเพียงพระราชาหุ่นเชิดเนื่องจาก "พระพันปี" (พระมเหสียูน / พระพันปีมุนจอง) เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ หลังดวงอาทิตย์อับแสง (เกิดสุริยุปราคา) ทั้งยังเกิดภัยแล้งและโรคระบาดอย่างต่อเนื่องทำให้ประชาชนต้องอยู่อย่างอดอยากยากแค้น "ชเว ฮยอนซอ" ผู้นำสำนักซกยอกซอ (สำนักที่ได้รับอิทธิพลจากลัทธิเต๋า) จึงทำพิธีบวงสรวงเพื่ออ้อนวอนสวรรค์ให้ช่วยนำพาพระอาทิตย์ดวงใหม่ที่จะนำแสงสว่างและสันติสุขมาสู่ราชวงศ์และชาวโชซอนอีกครั้ง

วันรุ่งขึ้น "พระมเหสีชิม" เรียกฮยอนซอมาพบและเล่าให้ฟังด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นดีใจว่าเมื่อคืนเธอฝันประหลาด (ในตอนนั้นหมอหญิงกำลังตรวจชีพจรให้เธออยู่) ในฝันมีเงาดำทะมึนปกคลุมท้องฟ้าและเงาดังกล่าวได้เข้ามาอยู่ในท้องของเธอ ฮยอนซอได้ยินว่าเป็นเงาดำจึงมีสีหน้าไม่สู้ดีนักและนิ่งเงียบไป หลังตรวจชีพจรเสร็จหมอหญิงจึงแจ้งว่าพระมเหสีไม่ได้ทรงพระครรภ์ ทำให้พระมเหสีรู้สึกผิดหวัง เมื่อพระพันปีทราบข่าวว่าพระมเหสีไม่ได้ตั้งครรภ์ทั้งๆ ที่สำนักซกยอกซอทำพิธีอธิษฐานขอพรให้ทุกเช้าก็ทั้งโกรธและผิดหวังมาก (ที่ผ่านมาพระพันปีทรงให้ความไว้วางใจและมักเรียกหาสำนักซกยอกซอ ทำให้ซองซูชองหรือตำหนักเทพไม่ได้รับการเหลียวแล)


พระเจ้ามยองจงและพระมเหสีชิมถูกพระพันปีตำหนิที่เข้าพิธีอภิเษกมานานกว่า 5 ปีแต่ยังไม่มีพระโอรส เมื่อเห็นว่าพระพันปีคิดแทรกแซงและบงการแม้กระทั่งเรื่องหลับนอนของตนกับพระมเหสี พระเจ้ามยองจงก็เริ่มหมดความอดทนจึงบอกให้พระพันปีเลิกเห็นตนเป็นเด็กอมมือเสียที พระองค์ทำเช่นนี้ตนถึงถูกตราหน้าว่าเป็นพระราชาหุ่นเชิด พระพันปีแย้งว่ากว่าตนจะทำให้พระเจ้ามยองจงขึ้นครองบัลลังก์ได้สำเร็จไม่ใช่เรื่องง่ายและตนต้องทำอะไรมากมายเพื่อรักษาบัลลังก์เอาไว้ พระเจ้ามยองจงได้ยินดังนั้นจึงสวนกลับทันควันว่าที่สิ่งพระพันปีพยายามปกป้องไม่ใช่ตำแหน่งของตนแต่เป็นตำแหน่งของพระพันปีเอง


พระพันปีโกรธมากและไม่อาจทนนิ่งดูดายจึงสั่งให้ขันทีคนสนิทไปตาม "ฮงจู" มาพบตน พระพันปียังไม่ทันเอ่ยปากฮงจูก็ลั่นวาจาว่าตนจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้พระพันปีสมหวังเรื่ององค์รัชทายาท หลังถูกแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าซองซูชองคนใหม่ ฮงจูก็ขอเข้าเฝ้าพระมเหสีชิมเป็นการส่วนตัวและเริ่มประกอบพิธีกรรม (จับถอดเสื้อชั้นนอก แปะยันต์ไว้ที่หน้าท้อง แล้วเฆี่ยนตี) โดยบอกว่าเป็นการขับไล่วิญญาณอันชั่วร้าย หลังจากนั้นฮงจูก็ทูลพระพันปีว่าพระมเหสีชิมเป็นหมัน พอรู้ว่าฮงจูจะนำคุณไสยมนต์ดำมาช่วยให้พระมเหสีตั้งครรภ์ พระพันปีก็รู้สึกลังเลเพราะเคยทำผิดพลาดมาแล้วในอดีต เมื่อเห็นว่าไม่มีทางเลือกอื่น (รัชทายาทต้องถือกำเนิดจากพระมารดาที่เป็นพระมเหสี) พระองค์จึงยอมทำตามวิธีของฮงจู


ฮยอนซอไม่ปลื้มที่เห็นฮงจูกลับเข้าวังมาอีกครั้ง เมื่อถูกฮงจูเยาะเย้ยที่ทำให้พระมเหสีตั้งครรถ์ไม่สำเร็จ  ฮยอนซอจึงแย้งว่ามีบางสิ่งที่แม้แต่สวรรค์ก็ยังช่วยไม่ได้ ฮงจูลั่นวาจาว่าตนจะทำในสิ่งที่สวรรค์ทำไม่ได้เอง ฮยอนซอรู้ว่าฮงจูจะใช้มนต์ดำจึงแย้งว่าเรื่องเก่ายังไม่ทันจาง แล้วเธอยังจะนำความชั่วร้ายเข้ามาในวังอีกหรือ ฮงจูแย้งว่าพวกตนต่างทำเพื่อบ้านเมือง ฮยอนซอแย้งกลับว่าตนบูชาสวรรค์แต่ฮงจูบูชาภูติผี ฮงจูเย้ยว่าฮยอนซอซื่อเกินไปที่บูชาสวรรค์ทุกวันทั้งที่ไม่เคยได้รับการตอบสนอง ฮงจูจ้องมองที่ลำคอของฮยอนซอพลางถามว่าบาดแผลของเขาหายดีแล้วหรือยัง เธอจะเอื้อมมือไปจับคอของฮยอนซอ แต่ฮยอนซอคว้ามือเธอเอาไว้แล้วเตือนว่า หากเธอฝืนมติสวรรค์อีกครั้ง คราวนี้ตนไม่อยู่เฉยแน่ 

หลังตื่นจากฝันร้ายกลางดึก "แฮรัน" ซึ่งเป็นธิดาเทพแห่งซองซูชองก็รีบวิ่งมาบอกฮงจูด้วยน้ำเสียงร้อนรนว่า "คนๆ นั้นกำลังตกอยู่ในอันตราย"  ฮยอนซอตัดพ้อพระพันปีที่เรียกฮงจูกลับมา ทั้งที่เมื่อ 5 ปีก่อนพระองค์เคยสัญญาว่าจะไม่ให้ฮงจูกลับมาเหยียบวังหลวงอีก (เพื่อแลกกับการขอให้ตนช่วยปกปิดเรื่องราวที่เกิดขึ้น) พระพันปีแย้งว่าที่ผ่านมาตนยกเลิกธรรมเนียมปฏิบัติที่มีมาแต่ดั้งเดิม (หลักคำสอนขงจื๊อ) จนเป็นปฏิปักษ์ต่อบัณฑิตขงจื๊อ แล้วหันมาสนับสนุนสำนักซกยอกซอของลัทธิเต๋า แต่ฮยอนซอกลับแทงตนข้างหลัง (ไม่ยอมบอกว่าพระมเหสีเป็นหมัน) ฮยอนซอชี้ว่าหากตนบอกพระพันปีเรื่องนี้เกรงว่าพระมเหสีอาจสิ้นพระชนม์เหมือนอดีตพระราชา พระพันปีได้ยินดังนั้นก็โกรธมากจึงบอกว่านับจากนี้ตนจะให้ฮงจูจัดการเรื่องพิธีกรรมต่างๆ ในวังหลวง  ฮยอนซอกล่าวว่าตนถูกปลดจากตำแหน่งไม่เป็นไร แต่คนที่จะมาแทนที่ตนต้องไม่ใช่ฮงจู มิเช่นนั้นฮงจูจะนำความชั่วร้ายเข้ามาในวังหลวง สุดท้ายราชวงศ์จะตกเป็นเบี้ยล่างของฮงจู พระพันปีได้ยินดังนั้นจึงไล่ฮยอนซอออกจากวังหลวงและห้ามไม่ให้กลับเข้ามาอีก


หลังได้รับแจ้งว่าพระเจ้ามยองจงทรงพระประชวร พระพันปีจึงรีบรุดไปดูอาการ หมอหลวงรายงานว่าพระราชาปวดท้องเพราะอาหารไม่ย่อยเฉียบพลัน โชคดีที่รู้เร็วเลยรักษาได้ทันท่วงที ฮงจูสงสัยว่าแฮรันรู้เรื่องอาการป่วยของพระราชาได้ยังไง เมื่อแฮรันบอกว่าตนได้ยินเสียงที่คนอื่นไม่ได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ ฮงจูก็รู้ว่าแฮรันมีพลังบางอย่างที่ไม่ธรรมดา เธอจึงบอกแฮรันว่าฝ่าบาทจะตบรางวัลให้อย่างงาม และรางวัลที่ว่าก็คือการอนุญาตให้แฮรันกลับไปเยี่ยมแม่กับน้องชายที่บ้าน โดยมีเกี้ยวไปส่ง มีชุดใหม่ให้สวม แถมพระมเหสียังฝากของขวัญไปให้แม่และน้องชายของเธอด้วย   



พระมเหสีชิมรู้สึกตกใจที่ตื่นมาเห็นฮงจูนั่งจ้องตนอยู่ภายในห้อง พอรู้ว่าตนเป็นหมันพระมเหสีก็ยิ่งตกใจ และที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือพระพันปีรู้เรื่องนี้แล้ว ฮงจูเห็นพระมเหสีมีสีหน้าท่าทางหวาดกลัวจึงบอกว่าถ้าอยากตั้งครรภ์ให้ทำตามคำแนะนำของตน พระมเหสีไม่มีทางเลือกจึงยอมรับปากแต่โดยดี  ขณะนั่งเกี้ยวกลับบ้านแฮรันโดนคนของฮงจูจับตัวกลับมาเข้าเฝ้าพระมเหสี เมื่อพระมเหสีสั่งให้ถวายตัวในคืนนี้ แฮรันก็แย้งว่าตนเป็นธิดาเทพจึงไม่อาจพลีกายให้ชายใด พระมเหสีได้ยินดังนั้นจึงตบหน้าแฮรันพลางชี้ว่า "ฝ่าบาทไม่ได้เป็นเพียงผู้ชาย แต่เป็นพระราชาของโชซอน" พระมเหสีต้องการให้ธิดาเทพอย่างแฮรันช่วยขจัดพลังอันชั่วร้ายในกายฝ่าบาทเลยนำแม่และน้องชายของแฮรันมาข่มขู่ แฮรันจำต้องยอมทำตามแต่โดยดี ที่แท้ฮงจูวางแผนว่าจะให้แฮรันซึ่งมีพลังอันแก่กล้าตั้งท้อง แต่จะทำให้เด็กออกมาจากครรภ์ของพระมเหสี ในที่สุดแฮรันซึ่งเป็นเด็กสาวใสซื่อก็ตั้งครรภ์จริงๆ แต่ทุกคนพากันปกปิดไม่ให้เธอรู้เรื่องนี้




หลังได้เส้นผมและของใช้ของแฮรันแล้วฮงจูก็เตรียมประกอบพิธีกรรม ฮยอนซอและพวกแอบบุกเข้ามาในวังหลวงหมายยับยั้งแผนการของฮงจู ฮยอนซอจ่อดาบเข้าที่ลำคอของฮงจูและสั่งให้เธอหยุด แต่ฮงจูกลับท้าให้เขาฆ่าเธอเสียเพราะนั่นเป็นทางเดียวที่จะหยุดเธอได้ เมื่อพระพันปีมาพบเข้าจึงสั่งให้ทหารจับตัวฮยอนซอ หลังถูกควบคุมตัวฮยอนซอได้แต่มองฮงจูประกอบพิธีกรรมต่อหน้าต่อตา ไม่นานก็มีพลังงานอันชั่วร้าย (กลุ่มควันสีดำ) ลอยวนไปมาเหนือศีรษะทุกคน ฮยอนซอฉวยโอกาสหลบหนีตอนที่เหล่าทหารพากันตกตะลึง หลังจากนั้นพลังอันชั่วร้ายก็ลอยไปที่ห้องของแฮรันและเข้าไปในท้องของเธอ เมื่อได้สิ่งที่ต้องการพลังอันชั่วร้ายก็ออกจากร่างของแฮรันและตรงไปยังตำหนักพระมเหสีทันที

ฮยอนซอเห็นดังนั้นจึงส่งสัญญาณแจ้ง 5 ปรมาจารย์แห่งลัทธิเต๋า (ประกอบด้วย ชอนชู, ชอนควอน, อ๊กฮยอง, แคยาง และโยควาง ซึ่งเป็นชายหลังค่อม ชายตาบอด ชายใบ้ ชายชรา และเด็กหนุ่มวัย 20 ปี) ให้ช่วยกันสกัดเอาไว้ ทั้งห้าคนจึงใช้โล่สะท้อนแสงจันทร์เป็นแนวกั้นล้อมตำหนักพระมเหสีเอาไว้ ทำให้พลังงานอันชั่วร้ายไม่สามารถฝ่าเข้าไปได้ และนั่นก็ทำให้ฮงจูถึงกับกระอักเลือด ถึงกระนั้นเธอก็ยังไม่ยอมแพ้และพยายามสู้ต่อโดยร่ายมนต์ให้เมฆเคลื่อนไปบดบังดวงจันทร์ ทั้งยังส่งนักฆ่าสาวไปเล่นงานห้าปรมาจารย์  "โยควาง" ซึ่งอายุน้อยที่สุดพยายามเบี่ยงตัวหลบคมธนูแต่พลาดท่าพลัดตกจากหลังคา ทำให้โล่แตกเป็นเสี่ยงๆ ส่งผลให้โล่ของคนอื่นพลอยปริแตกไปด้วย เมื่อมนต์คุ้มกันถูกทำลายพลังงานอันชั่วร้ายจึงเข้าไปในตำหนักพระมเหสี เมื่อฮยอนซอวิ่งตามมาที่ตำหนักดังกล่าวก็พบว่าสายเกินไป ครั้นนึกถึงความฝันเกี่ยวกับเงาดำที่พระมเหสีเคยเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้ เขาก็รู้ทันทีว่าจะเกิดอะไรขึ้น ในตอนนั้นพระมเหสีกำลังนอนรอโดยมียันต์แปะอยู่ที่หน้าท้อง ไม่นานพลังงานอันชั่วร้ายก็เข้าไปสิงสู่อยู่ในท้องพระมเหสี  (นำลูกของแฮรันไปไว้ในท้องพระมเหสี) ดังความฝันจริงๆ


ในที่สุดหมอหญิงก็ยืนยันว่าพระมเหสีทรงพระครรภ์ทำให้พระพันปีดีใจมาก แต่ฮงจูทูลว่าเรื่องยังไม่จบเพียงเท่านี้ เมื่อแฮรันฟื้นคืนสติแล้วเห็นสภาพของตนก็รู้ว่าโดนมนต์ดำเล่นงานเข้าแล้ว เธอจึงกรีดร้องด้วยความตกใจ คืนนั้นฮงจูส่งนักฆ่าเข้าไปในห้องของแฮรัน โชคดีที่เธอไหวตัวทันจึงแอบหลบ ถึงแม้จะรอดตายหวุดหวิดแต่เธอยังคงเป็นลูกไก่ในกำมือของนักฆ่าสาว เมื่อฮงจูเดินเข้ามาในห้องแฮรันก็เริ่มเข้าใจสถานการณ์ เธอรู้สึกผิดหวังที่หัวหน้าซองซูชองซึ่งมีหน้าที่สวดมนต์ขอพรให้บ้านเมืองกลับฝักใฝ่มนต์ดำและนำวิญญาณอันชั่วร้ายมาสู่ราชวงศ์ แฮรันเตือนว่ามนต์ดำจะทำให้โชซอนเสื่อมถอยและล่มสลาย พระราชาจะทุกข์ทรมานจากอาการประชวรและสวรรคตในที่สุด ราชบัลลังก์จะไร้ผู้สืบทอดทำให้เกิดเหตุนองเลือดขึ้นในวังหลวง ฮงจูได้แต่ยิ้มเพราะนั่นเป็นสิ่งที่เธอปรารถนา หลังจากนั้นก็สั่งให้นักฆ่าสาวสังหารแฮรัน แต่แฮรันหนีออกจากห้องไปได้



แฮรันวิ่งหน้าตาตื่นไปชนพระมเหสี เธอจึงพยายามร้องขอชีวิตโดยบอกว่าตนมีแม่และน้องต้องดูแล ฮงจูจึงนำตัวแม่และน้องชายตัวน้อยมาสังหารต่อหน้าแฮรัน แฮรันตรงเข้าบีบคอฮงจูด้วยความโกรธ อยู่ๆ เธอก็มีพลังอันแก่กล้าจนแม้แต่ฮงจูก็ไม่อาจรับมือได้ สมุนนักฆ่าของฮงจูจะวิ่งเข้าไปช่วย ครั้นแฮรันหันไปมองทุกคนก็ถูกพลังลึกลับผลักกระเด็น พระมเหสีเห็นแล้วได้แต่ยืนตะลึงด้วยความตกใจ แฮรันบีบคอฮงจูพลางถามว่าฆ่าแม่กับน้องตนทำไม เธอรู้ว่าฮงจูมองเห็นอนาคตคนอื่นแต่ไม่อาจล่วงรู้อนาคตของตนเองจึงทำนายว่าฮงจูจะตายเพราะมนต์ดำที่เธอนำมาใช้ ร่างของเธอจะโดนฉีกเป็นชิ้นๆ ก่อนถูกโยนให้หมากินจนสิ้นซาก พระมเหสีเห็นฮงจูกำลังแย่จึงลอบแทงแฮรันทางด้านหลัง แฮรันจึงหันไปประณามพระมเหสีที่สมรู้ร่วมคิดกับฮงจู ทันใดนั้นก็มีเสียงร้องของเด็กทารกสองคนดังก้องในหูของแฮรัน เธอจึงรู้ว่าพระมเหสีกำลังตั้งครรภ์เด็กฝาแฝด แฮรันกัดฟันแสดงความยินดีและสาปแช่งทั้งน้ำตาว่าเด็กทั้งสองจะต้องตายเมื่ออายุครบ 17 ปี หากหลีกหนีความตายมาได้ทั้งคู่จะมีชีวิตที่เจ็บปวดยิ่งกว่าตาย ทุกคนที่พวกเขารักและรักพวกเขาจะต้องมีอันเป็นไป พูดจบแฮรันก็ถูกฮงจูแทงซ้ำจนเสียชีวิต

ในที่สุด พระมเหสีก็ให้กำเนิดพระโอรสและพระธิดาฝาแฝด พอรู้ว่าตนคลอดลูกแฝดดังที่แฮรันบอก พระมเหสีก็เรียกฮงจูมาพบเพราะเกรงว่าทุกคำที่แฮรันพูดจะเป็นจริง ฮงจูเห็นปานที่หลังหูของพระโอรสพระธิดาจึงยืนยันว่าเด็กน้อยทั้งสองต้องคำสาปจริงๆ ฮงจูเสนอให้ย้ายคำสาปของเด็กคนหนึ่งมาใส่ไว้ในตัวของเด็กอีกคนแล้วฆ่าทิ้งเสีย ในตอนแรกพระมเหสีไม่เห็นด้วย ฮงจูจึงเตือนว่าสิ่งที่พวกตนต้องการคือองค์ชายรัชทายาทเท่านั้น หากฆ่าองค์หญิง องค์ชายรัชทายาทก็จะรอด  แต่ถ้าไม่ทำอะไรสักอย่างพระมเหสีจะสูญเสียทั้งพระโอรสและพระธิดา แม้จะยอมจำนนต่อเหตุผลแต่พระมเหสียังตัดใจไม่ลง


พระพันปีถามฮงจูว่าควรทำอย่างไร ฮงจูทูลว่าองค์หญิงจะต้องเป็นผู้แบกรับสิ่งเลวร้ายและตายไปพร้อมคำสาป แต่การสังหารองค์หญิงไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะคนเดียวที่จะสังหารเธอได้คือแฝดผู้พี่ พระพันปีแย้งว่าองค์ชายรัชทายาทยังเป็นเพียงเด็กแบเบาะ ฮงจูจึงเสนอทางออกด้วยการบอกให้เผาองค์หญิงทั้งเป็นในพิธีล้มล้างคำสาป แต่คนที่สามารถนำพลังจิตวิญญาณในตัวมาประกอบพิธีกรรมดังกล่าวได้มีเพียงฮยอนซอเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ฮยอนซอจึงถูกปล่อยตัวจากที่คุมขังหมายให้กำจัดองค์หญิงและคำสาปเพื่อความเจริญรุ่งเรืองของราชวงศ์ พระพันปีสงสัยว่าฮยอนซอจะยอมสังหารทารกน้อยหรือ ฮงจูมั่นใจว่าฮยอนซอต้องลงมือทำแน่ เพราะเขาเป็นคนที่คำนึงถึงบ้านเมืองเหนือสิ่งอื่นใดและคงไม่อยากให้ราชบัลลังก์ไร้ผู้สืบทอด



ในที่สุดฮยอนซอก็จำใจประกอบพิธีกรรมโดยมีฮงจูและสมุนนักฆ่าเฝ้าสังเกตุการณ์อยู่ไม่ห่าง หลังวางทารกน้อยที่น่าสงสารบนกองฟืนและจ้องมองเธอครู่หนึ่งแล้ว เขาก็ใช้พลังภายในจุดไฟเผากิ่งไม้ที่อยู่รอบตัวเธอ ไม่นานทารกน้อยก็ร้องไห้จ้า ฮยอนซอหันหลังให้กองเพลิงและเดินออกมาดุจร่างไร้วิญญาณ

สิบเจ็ดปีผ่านไป เด็กสาวคนหนึ่งซึ่งมีปานหลังใบหูนำว่าวขึ้นสู่ท้องฟ้า พี่ชายของเธอเคยบอกว่าไม่มีใครที่ไม่สมควรเกิดมาบนโลกนี้ ไม่ว่าคนๆ นั้นจะเป็นใคร สถานะทางบ้านจะสูงหรือต่ำ จะเกิดมาพร้อมโรคร้ายหรือไม่ ทุกคนล้วนมีเหตุผลที่เกิดมาเพื่อช่วยโลกนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เธอจึงปลอบใจใครบางคนว่า "การค้นหาเหตุผลนั้นคือส่วนหนึ่งของชีวิตคนเรา ดังนั้น จงอย่าเศร้าใจไปเลย เพราะข้ามั่นใจว่าจะต้องมีเหตุผลที่ทำให้เจ้าเกิดมาเช่นกัน" หลังจากนั้นก็มีเสียงเด็กหนุ่มพูดว่า "ข้าไม่เคยรู้สึกเศร้าใจ เพราะข้าจะหาเหตุผลนั้นให้เจอ"

*** จบตอนที่ 1 *** 

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเจทีบีซี





นักแสดงนำ


ยูน ชียูน
รับบท ฮอจุน



คิม แซรน
รับบท ยอนฮี (ซอรี)



ควัก ชียาง
รับบท ชเว พุงยอน



ลี ซองแจ
รับบท ชเว ฮยอนซอ



ยอม จองอา
รับบท ฮงจู

คนในราชวงศ์ / ผู่ที่เกี่ยวข้อง


จาง ฮีจิน
รับบท พระมเหสีชิม (พระมเหสีอินซุน)
**   พระมเหสีชิม (พระมเหสีอินซุน) เป็นพระมเหสีของพระเจ้ามยองจง **



ลี จีฮุน
รับบท ซอนโจ 
** พระเจ้าซอนโจ (พระราชาองค์ที่ 14 แห่งราชวงศ์โชซอน) **



คิม ยองแอ (นักแสดงรับเชิญ)
รับบท พระมเหสียูน (พระพันปีมุนจอง)
** พระมเหสียูน (พระมเหสีมุนจอง) เป็นพระมเหสีองค์ที่ 3 ของพระเจ้าจุงจง (พระราชาองค์ที่ 11 แห่งราชวงศ์โชซอน) และยังเป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระเจ้ามยองจง (พระโอรส) อีกด้วย**



ลี เดวิด (นักแสดงรับเชิญ)
รับบท พระเจ้ามยองจง
 ** พระเจ้ามยองจง เป็นพระราชาองค์ที่ 13 แห่งราชวงศ์โชซอน **



ยอ ฮเวฮยอน
รับบท รัชทายาทซุนฮเว (พี่ชายฝาแฝดของยอนฮี)



ชอง อินซอน (นักแสดงรับเชิญ)
รับบท แฮรัน

ซกยอกซอ (สำนักที่ได้รับอิทธิพลจากลัทธิเต๋า)



ลี อีคยอง
รับบท โยควาง

ครอบครัวฮอจุน


โช ดัลฮวาน
รับบท ฮออ๊ก



ชอน มีซอน
รับบท นายหญิงซอน (แม่ฮออ๊ก)

อื่นๆ


มุน กายอง
รับบท ซลแก



โดฮี
รับบท ซุนดึก



ชเว ซองวอน
รับบท ทงแร




รวมคลิปตัวอย่างจาก เจทีบีซี



รวมคลิปเบื้องหลังจาก เจทีบีซี



รวมซีนขำๆ

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา