วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ ร้านอาหารเที่ยงคืน (Late Night Restaurant)




กำกับ: ฮวาง อินรเว (ผู้กำกับ Princess Hours, Mischievous Kiss, The Return of Iljimae)  
เขียนบท: ชเว แทอุง, ฮง ยุนฮี
แนวละคร: ดราม่า, อาหาร
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 4 กรกฎาคม 2558 - 5 กันยายน 2558 ทางเอสบีเอส
                        ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30-21.30 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2561 - 6 พฤษภาคม 2561




เรื่องย่อ



ละคร "ร้านอาหารเที่ยงคืน (Late Night Restaurant)" ดัดแปลงมาจากการ์ตูนมังงะ เรื่อง "ชินย่าโชกุโด" (Midnight Diner) ของนักเขียนการ์ตูนชาวญี่ปุ่น "ยาโร่ อาเบะ" ซึ่งเคยถูกนำมาดัดแปลงเป็นละครทั้งในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นและจีน เนื้อหากล่าวถึงร้านอาหารแห่งหนึ่งที่เปิดให้บริการตั้งแต่เที่ยงคืนถึงเจ็ดโมงเช้า โดยเจ้าของและเชฟผู้ลึกลับซึ่งมีรอยแผลเป็นปรากฏเด่นชัดบนใบหน้า ไม่มีใครรู้ว่าเขาชื่ออะไร แต่ใครๆ ต่างเรียกเขาว่า "มาสเตอร์"   ร้านของเขาไม่มีรายการอาหารให้เลือก แต่จะปรุงอาหารตามที่ลูกค้าต้องการด้วยวัตถุดิบที่หาได้ในร้าน ซึ่งในบางครั้งลูกค้า (ขาประจำ) อาจนำวัตถุดิบมาเองถ้าอยากทานเมนูพิเศษหรือแปลกพิสดาร โดยมาสเตอร์จะช่วยนำไปทำเป็นอาหารจานเด็ดให้

ด้วยความที่ลูกค้าของร้านดังกล่าวมีที่มาและอาชีพหลากหลาย ต่างคนจึงต่างมีเรื่องราวมาบอกเล่าทำให้มาสเตอร์รับรู้ความเป็นมาและปัญหาของลูกค้าแต่ละคน แต่เขาจะไม่เข้าไปยุ่ง บอกต่อ หรือก้าวล่วงเรื่องของใคร และจะไม่สนิทสนมกับลูกค้าเป็นการส่วนตัว วิธีหลักๆ ที่เขานำมาช่วยเยียวยาจิตใจลูกค้าคือการทำอาหารให้ทาน และอาจให้คำแนะนำบ้างในบางครั้ง (เขาเป็นคนพูดน้อยแต่ทุกคำพูดของเขาล้วนมีผลต่อจิตใจลูกค้า) ร้านของเขาจึงไม่เพียงช่วยให้อิ่มท้องยามดึก แต่ยังเป็นเสมือนที่พักใจ และศูนย์รวมเรื่องราวต่างๆ อีกด้วย

เนื้อหาแต่ละตอนจะนำเสนอเรื่องราวดราม่าของลูกค้าและอาหารที่พวกเขาสั่ง ซึ่งมักเป็นอาหารจานโปรดของตัวละครที่ถูกกล่าวถึงในตอนนั้นๆ โดยจะเผยให้เห็นขั้นตอนการทำอาหารจานดังกล่าวด้วย (ชื่อตอนถูกตั้งตามชื่ออาหารที่มาสเตอร์ทำ เช่น ตอนที่หนึ่งชื่อ "สาหร่ายปรุงรสกับเค้กข้าว (ต็อก)" ตอนที่สองชื่อ "เมมิล บูชิมแก (บัควีตเพนเค้ก)" เป็นต้น)

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเอสบีเอส





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


คิม ซึงอู
รับบท มาสเตอร์ 

(ไม่มีใครรู้ชื่อจริงและที่มาของเขา แต่เนื่องจากเขามีฝีมือในการทำอาหาร และอาหารของเขาก็ช่วยปลอบประโลมจิตใจผู้คน ทุกคนจึงเรียกเขาอย่างยกย่องว่า "มาสเตอร์")

ลูกค้าขาประจำ


ชเว แจซอง
รับบท รยู 



นัม แทฮยอน
รับบท มินอู



ชอง ฮันฮอน
รับบท คุณคิม



จู วอนซอง
รับบท หมอเถื่อน (หมอแผนโบราณ)



ปาร์ค จุนมยอน
รับบท เจ๊อ้วน (นักเขียนเว็บตูน)



พัน มินจอง
รับบท ชานชีกุกซู (เป็นชื่อของบะหมี่น้ำชนิดหนึ่ง) - (นักออกแบบเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าออนไลน์)



ซอน ฮวารยอง
รับบท ยอลมูกุกซู (บะหมี่หัวไชเท้า) - (ช่างภาพประจำร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์)



ชาง ฮีจอง
รับบท พีพิมกุกซู  (เป็นชื่อของบะหมี่เย็นชนิดหนึ่ง) - (ดีไซเนอร์ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์)



คัง ซอยอน
รับบท เชอร์รี่




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา