วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ ยิ้มนี้โลกละลาย (Love O2O)




บทประพันธ์: กู้ม่าน
กำกับ: หลินอวี้เฟิน
เขียนบท: กู้ม่าน, เสิ่นเฟยเสียน, เหวินถิง, ห่าวกู้ซื่อ, กงจั้วฝาง
แนวละคร: โรแมนติก
จำนวนตอน: 30
ออกอากาศ: จีน - 22 สิงหาคม 2559- 6 กันยายน 2559 ทางเจียงซูทีวี และดราก้อนทีวี
                  ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.30-18.00 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2561 - 12 พฤษภาคม 2561




  


เรื่องย่อ



ละคร "ยิ้มนี้โลกละลาย (Love O2O)" นำเสนอเรื่องราวของสองนักศึกษาคนดังที่ผูกสัมพันธ์ผ่านเกมอาร์พีจีออนไลน์แบบเล่นตามบทบาท* (MMORPG - Massive Multiplayer Online Role-Playing Game) ที่มีชื่อเกมว่า "新倩女幽魂" หรือ "โปเยโปโลเย (A Chinese Ghost Story)" (ซึ่งเป็นเกมที่มีอยู่จริง) แถมทั้งคู่ยังพบรักกันในโลกแห่งความเป็นจริงอีกด้วย

* เกมออนไลน์แบบเล่นตามบทบาท หรือ Massive Multiplayer Online Role-Playing Game (MMORPG) เป็นเกมอาร์พีจีที่ผู้เล่นหลายคนเข้ามาเล่นในเวลาเดียวกัน และเสมือนอยู่ในโลกเดียวกัน โดยผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ และผู้เล่นแต่ละคนจะสวมบทบาทเป็นตัวละครตัวหนึ่งในโลกนั้นด้วย - วิกิพีเดีย



"เป้ยเวยเวย" เป็นนักศึกษา ปี 2 ภาควิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ของมหาวิทยาลัยชิ่งต้า ซึ่งฝันอยากเป็นเกมเอ็นจิเนียร์ เธอไม่เพียงเรียนเก่ง แต่ยังมีรูปโฉมที่งดงาม ทั้งยังเป็นนักเล่นเกมมือฉมังที่มีคะแนน PK (Player Kill - การฆ่าผู้เล่นคนอื่นในเกม) ติดอันดับท็อปเท็นอีกด้วย เธอสวมบทเป็นจอมยุทธ์หญิงชุดแดงในเกมโปเยโปโลเย โดยใช้ชื่อว่า "หลูเหว่ยเวยเวย" และได้แต่งงานในเกมกับผู้เล่นที่ใช้ชื่อว่า "เจินสุ่ยอู๋เซียง" หมายทำเควสท์ (ภารกิจ) ร่วมกัน หลังแต่งงานในโลกออนไลน์และจับมือกันบุกตะลุยยุทธภพได้ราวครึ่งปี เจินสุ่ยอู๋เซียงรู้สึกว่าความสัมพันธ์ระหว่างพวกตนยังดูห่างเหินและไม่พัฒนาเหมือนคู่รักในเกมคนอื่นๆ จึงชวนเวยเวยไปทานข้าวเย็นที่ร้านอาหารญี่ปุ่นสุดหรูหมายกระชับความสัมพันธ์ แต่เวยเวยต้องการคบกับเขาในโลกออนไลน์เท่านั้น หลังถูกเวยเวยปฏิเสธทันควันเจินสุ่ยอู๋เซียงจึงขอให้เธอเผยภาพถ่าย อย่างน้อยๆ พวกตนจะได้รู้จักหน้าค่าตากัน ทันใดนั้น ไฟเจ้ากรรมดันเกิดดับทำให้การสนทนาถูกตัดไปโดยปริยาย

ที่แท้ "จ้าวเอ้อร์สี่" หนึ่งในรูมเมทหอพักของเวยเวยตั้งหม้อไฟฟ้าต้มม่าม่าทำให้ไฟช็อตเพราะกระแสไฟเกิน หลังซ่อมไฟด้วยตัวเองอย่างคล่องแคล่วและง่ายดายแล้วเวยเวยก็พบว่าโน๊ตบุ๊คของตนเปิดไม่ติด เอ้อร์สี่สารภาพว่าเมื่อวานนี้ตนแอบเล่นโน๊ตบุ๊คของเวยเวยแล้วเผลอทำหลุดมือ เวยเวยจึงบังคับให้เอ้อร์สี่ขี่มอเตอร์ไซค์ไปส่งตนที่ร้านจำหน่ายอะไหล่และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ เธอจะซื้อมาเธอร์บอร์ดมาเปลี่ยนเองเพราะเร็วและประหยัดกว่าการทิ้งเครื่องไว้ที่ร้านซ่อมคอมฯ อีกอย่างคืนนี้เธอจำเป็นต้องใช้เครื่องเพราะมีนัด PK (Player Kill - การฆ่าผู้เล่นคนอื่นในเกม) กับผู้เล่นเกมคนหนึ่ง


เอ้อร์สี่ขี่มอเตอร์ไซค์พลางบ่นว่ามหาวิทยาลัยของพวกตนมีนักศึกษาชายมากกว่านักศึกษาหญิงหลายเท่า แต่จนป่านนี้ (ปี 2) แล้วตนยังไม่มีแฟนเสียที ครั้นเห็นเพื่อนนักศึกษากำลังมุงดูบอร์ด เอ้อร์สี่จึงจอดรถแล้วรีบเข้าไปดูบ้าง พอเห็นโปสเตอร์ที่ระบุว่าจะมีการแข่งขันบาสเก็ตบอลระหว่างภาควิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ของพวกตนกับภาควิชาชีวเคมี สองสาวก็รู้สึกตื่นเต้นเพราะคิดว่า "เซียวไน่" นักบาสในตำนานและผู้เล่นหลักของทีมซึ่งเป็นทั้งรุ่นพี่ (ปี 4 ภาควิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์) และขวัญใจสาวๆ จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง (ในโปสเตอร์มีภาพวาดนักกีฬาลักษณะคล้ายเซียวไน่) ทั้งคู่ยืนฟังเพื่อนนักศึกษาคุยกันว่าบางทีเซียวไน่อาจไม่ลงแข่งเพราะเขาเรียนปีสุดท้ายแล้ว แถมช่วงหลังๆ ยังไม่ค่อยปรากฏตัวที่มหาวิทยาลัย ไม่แน่ว่านี่อาจเป็นเรื่งหลอกลวง ถึงกระนั้นเหล่าสาวๆ ก็ยังคิดที่จะไปเสี่ยงดวงริมขอบสนาม เพราะคิดว่านี่อาจเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะได้เห็นเซียวไน่ลงเล่นบาสฯ ไม่เว้นแม้กระทั่งเวยเวยกับเอ้อร์สี่ที่ต่างก็เป็นแฟนคลับตัวยงของเซียวไน่เช่นกัน (เวยเวยชื่นชมในความสามารถทั้งด้านกีฬาและการเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของเซียวไน่ ส่วนเอ้อร์สี่หลงใหลในรูปร่างหน้าตา)  

 

"น่าน่า" พา "เมิ่งอี้หราน" (นักศึกษาภาควิชาดนตรี) มาที่ร้านจำหน่ายอะไหล่และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หน้ามหาวิทยาลัยเพื่อซื้อแรม หมายนำไปให้ 'ใครบางคน' ช่วยเปลี่ยนให้ อี้หรานไม่มั่นใจในแผนของน่าน่าเพราะเห็นว่าพวกตนไม่รู้จักคนดังกล่าวเป็นการส่วนตัว น่าน่าชี้ว่าตนรู้จักหนึ่งในรูมเมทของเขาถึงได้คิดแผนนี้ขึ้นมา เมื่อเวยเวยกับเอ้อร์สี่เข้ามาซื้อมาเธอร์บอร์ดที่ร้านดังกล่าวก็พบว่าคนขายกำลังโก่งราคาค่าแรม (ซึ่งเป็นของมือสองที่ทางร้านนำมาย้อมแมวขาย) เวยเวยไม่อยากให้เพื่อนนักศึกษาโดนเอาเปรียบจึงทักท้วงคนขายด้วยความหวังดี ทำให้มีปากเสียงกับคนขายและถูกไล่ออกจากร้าน น่าน่าจำเวยเวยได้จึงกระซิบบอกอี้หราน อี้หรานเห็นว่ามีนักศึกษาคนอื่นอยู่ในร้านด้วย จึงหักหน้าเวยเวยด้วยการเข้าข้างเจ้าของร้านและควักเงินจ่ายทันที

เอ้อร์สี่ออกจากร้านด้วยความไม่พอใจพลางบ่นว่าพวกตนหวังดีแท้ๆ เธอเดาว่าอี้หรานคงจำเวยเวยได้เลยรู้สึกอิจฉา เอ้อร์สี่บอกเวยเวยว่าผู้หญิงคนเมื่อครู่คือ "เมิ่งอี้หราน" ที่ได้รับการโหวตว่าสวยที่สุดในมหาวิทยาลัย เวยเวยได้ยินดังนั้นก็ร้องอ๋อ (อี้หรานได้ชื่อว่าเป็นดาวมหาวิทยาลัย เพราะเมื่ปีที่แล้วได้รับคะแนนโหวตจากชุมชนออนไลน์ของทางมหาวิทยาลัยเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนเวยเวยได้คะแนนเป็นอันดับสอง) เอ้อร์สี่ฟันธงว่าอี้หรานหมั่นไส้เวยเวยเพราะเมื่อปีที่แล้วคะแนนโหวตของทั้งคู่สูสีกันมาก เวยเวยยังคงปักใจเชื่อว่าเอ้อร์สี่เป็นคนแอบนำรูปของตนไปโพสต์ลงในเว็บบอร์ดของทางมหาวิทยาลัย แต่เอ้อร์สี่ยืนกรานว่าไม่ใช่ตน เพราะตนไม่มีทางโพสต์รูปที่เบลอและธรรมดาขนาดนั้น เวยเวยแย้งว่าอี้หรานได้คะแนนโหวตสูงสุด ส่วนตนได้อันดับสอง แล้วอี้หรานจะอิจฉาหรือหมั่นไส้ตนทำไมกัน  เอ้อร์สี่จ้องหน้าอกเวยเวยพลางเดาว่าอาจเป็นเพราะอี้หรานจอแบน


   
หลังมีปัญหากับเจ้าของร้านจนอดซื้อมาเธอร์บอร์ด เวยเวยจึงไปเล่นเกม (ตามนัดหมาย) ที่อินเตอร์เน็ตคาเฟ่แทน บังเอิญว่าในตอนนั้นเซียวไน่กำลังนั่งเล่นหมากล้อมกับอาซึ่งเป็นเจ้าของอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ดังกล่าว อาเซียวไน่ได้ยินว่าหลานชายกำลังจะตั้งบริษัทเลยถามว่าจะทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไร เซียวไน่ตอบว่าตนจะเริ่มจากการพัฒนาเกมสักสองเกม อาเซียวไน่จึงท้าทายว่าหากเซียวไน่ชนะตานี้ตนจะให้ของขวัญ ขณะที่เซียวไน่กำลังแข่งหมากล้อมกับผู้เป็นอาอย่างสุขุม เวยเวยก็กำลังเล่นเกมโปเยโปโลเยโหมด PK กับผู้เล่นคนหนึ่งอย่างดุเดือด และเป็นฝ่ายชนะในที่สุด ผู้เล่นคนอื่นๆ เห็นดังนั้นจึงพากันกล่าวชมทักษะการต่อสู้ของสาวชุดแดง "หลูเหว่ยเวยเวย"  ในเกม ซึ่งมีคะแนน PK เป็นอันดับ 6 ของเซิร์ฟเวอร์ จากนั้นก็เอ่ยถึงผู้เล่นที่ใช้ชื่อในเกมว่า "อีเซี่ยวไน่เหอ" ซึ่งมีคะแนน PK เป็นอันดับหนึ่ง



ที่แท้อาของเซียวไน่คิดยกพื้นที่ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ให้เขาเปิดบริษัทเกม แม้จะเป็นฝ่ายชนะแต่เซียวไน่กลับปฏิเสธโดยให้เหตุผลว่าตนอยากเริ่มต้นจากศูนย์ ที่สำคัญตนหาสถานที่ได้แล้ว ขณะออกจากห้อง (ซึ่งเชื่อมต่อกับส่วนที่เป็นอินเตอร์เน็ตคาเฟ่) อาของเซียวไน่กล่าวว่าพวกตนต่างผ่าเหล่าเพราะหันมาเอาดีด้านคอมพิวเตอร์แทนที่จะเป็นนักวิชาการเหมือนคนอื่นๆ ในครอบครัว (พ่อเซียวไน่เป็นนักโบราณคดี ส่วนแม่เป็นนักประวัติศาสตร์) ทั้งยังบอกด้วยว่าตนไม่ค่อยมีเวลามาดูแลที่นี่ (อินเตอร์เน็ตคาเฟ่) หากเซียวไน่ไม่อยากได้ตนคงต้องปิดไปก่อน หลังพนักงานมาตามอาไปรับโทรศัพท์ เซียวไน่จึงยืนรอ พอหันไปเห็นเวยเวยกำลังเล่นเกมโปเยโปโลเยด้วยสกิลขั้นเทพ (ผู้เล่นคนเดิมขอแก้มืออีกครั้งหลังพ่ายแพ้) เขาจึงหยุดมองด้วยความสนใจก่อนก้าวเท้าเข้าไปดูห่างๆ ดุจต้องมนต์ และยิ้มอย่างพึงพอใจ หลังชนะการแข่งขันเวยเวยก็เก็บของแล้วลุกไปชำระเงินที่เคาเตอร์โดยไม่ทันสังเกตเห็นเซียวไน่ (ซึ่งยังคงยืนจ้องจอมอนิเตอร์ย่างครุ่นคิด)



เมื่อเวยเวยกลับมาถึงหอพักฝนก็ตกพอดี เธอจึงช่วยเก็บผ้าปูที่นอนและผ้าห่มให้ "เสี่ยวหลิง" (หนึ่งในรูมเมท) ซึ่งมัวแต่มาส์กหน้า เอ้อร์สี่นึกขึ้นได้เลยฟ้องเสี่ยวหลิงกับ "เถียนซือซือ" (หนึ่งในรูมเมท) ว่าวันนี้ตนกับเวยเวยโดนอี้หรานหักหน้า แถมเจ้าของร้านยังไม่ขายมาเธอร์บอร์ดให้ เมื่อเอ้อร์สี่ถามด้วยความเป็นห่วงว่าจะแก้ปัญหาเรื่องโน๊ตบุ๊คพังยังไง เวยเวยจึงบอกว่าคิดๆ ดูแล้วค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนมาเธอร์บอร์ดค่อนข้างแพง ดังนั้นเธอจะสั่งซื้อเครื่องมือทางอินเตอร์เน็ตแล้วซ่อมเองเสียเลย สามสาวรูมเมทได้ยินแล้วถึงกับอึ้ง แม้ว่าพวกเธอจะเรียนภาควิชาเดียวกันแต่ก็ไม่มีใครซ่อมคอมฯ เป็น เอ้อร์สี่สงสัยว่าทำไมเวยเวยถึงต้องจดบันทึกการเล่นเกมทุกวัน เวยเวยชี้ว่าถ้าอีกหน่อยเธอได้เป็นนักออกแบบเกม เธอจะต้องพึ่งพาข้อมูลในสมุดบันทึก เธอฝันอยากทำงานที่บริษัทเฟิงเถิงและมีส่วนร่วมในการออกแบบเกมโปเยโปโลเยเวอร์ชั่นใหม่



น่าน่าพาอี้หรานมาที่ชมรม อี้หรานจึงถือโอกาสถามถึงเวยเวย น่าน่าชี้ว่าเวยเวยคือคนที่แพ้ (คะแนนโหวต) อี้หรานเมื่อปีที่แล้ว อี้หรานเปรยว่าเวยเวยหน้าตาสวยดี เมื่อน่าน่าแย้งว่าสวยยังไงก็ไม่เท่าอี้หราน อี้หรานก็แอบยิ้มอย่างพึงพอใจก่อนแกล้งปรามน่าน่าว่าอย่าเม้าท์มอยคนอื่น จากนั้นก็กล่าวว่าเวยเวยผิดไปจากที่เธอเคยคิดไว้ ทั้งยังค่อนข้างจิตใจดี น่าน่าแย้งว่าเวยเวยก็แค่อวดฉลาดและพยายามทำให้พวกตนแลดูเหมือนคนโง่ เมื่อเห็นว่าอี้หรานยังไม่ปักใจเชื่อ น่าน่าจึงเตือนว่าอย่าเห็นทุกคนในภาควิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ดีงามไปเสียหมดเพียงเพราะเธอหลงรักนักศึกษาภาควิชาดังกล่าว จากนั้นก็เล่าว่าเมื่อสองสามวันก่อน "เฉากวง" (นักศึกษาภาควิชาภาษาต่างประเทศ) แอบถ่ายภาพเวยเวยขณะกำลังลงจากรถสุดหรูราคาแพงสุดๆ เวยเวยจึงร้ายกาจกว่าที่อี้หรานคิด เมื่อเฉากวงเข้ามาในห้อง น่าน่าจึงเดินไปขอดูรูปเวยเวยที่เขาถ่ายเอาไว้เมื่อสองสามวันก่อน เฉากวงถามกลับเสียงแข็งว่าน่าน่ารู้เรื่องนี้ได้ยังไง น่าน่ากล่าวว่าตอนนั้นตนยืนอยู่ทางด้านหลังเฉากวง เฉากวงตอบห้วนๆ ว่าตนลบทิ้งไปแล้ว ทำให้น่าน่ากับอี้หรานรู้สึกผิดหวัง น่าน่าสงสัยว่าเฉากวงทำลายหลักฐานเพราะแอบชอบเวยเวย เฉากวงแค่นหัวเราะก่อนพูดว่าตนจะไปสนผู้หญิงพันธุ์นั้นทำไม น่าน่าได้ยินดังนั้นจึงเดินกลับมาเสี้ยมให้อี้หรานเกลียดเวยเวย


ขณะที่เวยเวยกำลังซ่อมโน๊ตบุ๊ค เอ้อร์สี่หันมาถามเวยเวยว่า บริษัท เจินอี้ เทคโนโลยี กำลังรับสมัครนักศึกษาฝึกงานช่วงซัมเมอร์และอยากได้เด็กภาควิชาวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์พอดี จะให้ตนสมัครเผื่อ (รูมเมท) ทุกคนเลยไหม เวยเวยเห็นดีด้วยเพราะไหนๆ พวกตนก็ต้องหาที่ฝึกงานช่วงซัมเมอร์อยู่แล้ว หลังซ่อมโน๊ตบุ๊คเสร็จเวยเวยก็ล็อกอินเกมทันที ทำให้ถูกเอ้อร์สี่แซวว่าเป็นเด็กติดเกม เวยเวยแย้งว่าทุกสิ่งที่ควรทำเธอทำเสร็จหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นการบ้านหรือทบทวนบทเรียน เมื่อก่อนเธอเองก็เคยคิดว่าการเล่นเกมทำให้เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ แต่หลังจากเธอเริ่มลองเล่นก็พบว่าเกมเป็นโลกใบใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยความฝัน ทั้งยังท้าทายความสามารถ



ขณะที่เวยเวยกำลังเล่นเกมโปเยโปโลเยอยู่นั้น อยู่ๆ เจินสุ่ยอู๋เซียง (สามีในเกม) ก็ชวนหลูเหว่ยเวยเวยไปหย่าแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยและไม่มีเหตุผลมาอธิบาย เขาขอโทษและขอชดใช้เป็นไอเทมหายาก แต่หลูเหว่ยเวยเวยยอมหย่าให้โดยไม่รับของ หลังทำพิธีหย่าเสร็จแล้วหลูเหว่ยเวยเวยก็ขอตัวไปทำเควสท์ (ภารกิจ) ต่อ เจินสุ่ยอู๋เซียงรู้สึกผิดจึงขอให้หลูเหว่ยเวยเวยรับไอเทมของตนเพื่อเป็นค่าชดเชยการหย่าร้าง แต่หลูเหว่ยเวยเวยยืนยันว่าไม่จำเป็นเพราะพวกตนแต่งงานกันเพื่อทำเควสท์ให้สำเร็จเท่านั้น ไว้วันหน้าถ้ามีโอกาสพวกตนคงได้จับมือกันต่อสู้กับบอสอีกครั้ง เมื่อหลูเหว่ยเวยเวยพูดจบทั้งคู่ก็แยกทางกัน



"เหลยเสินนีนี" เห็นหลูเหว่ยเวยเวยยังคงนั่งเก็บสมุนไพรอย่างใจเย็น จึงเข้ามาถามอย่างร้อนใจว่าเธอหย่ากับเจินสุ่ยอู๋เซียงแล้วหรือ เมื่อเห็นว่าหลูเหว่ยเวยเวยยังคงไม่รู้ร้อนรู้หนาว เหลยเสินนีนีจึงบอกว่าเจินสุ่ยอู๋เซียงกำลังจะแต่งงานใหม่กับ "เสี่ยวอวี่เยาเยา" อยู่รอมร่อ จากนั้นก็ชี้ว่า เสี่ยวอวี่เยาเยาคือคนที่ชนะการประกวดนางฟ้าในฝัน เหลยเสินนีนีเห็นว่าหลูเหว่ยเวยเวยไม่รู้จักเสี่ยวอวี่เยาเยาจึงไล่ให้เข้าไปดูในเว็บไซต์ทางการของเกม เมื่อเวยเวยเข้าไปดูก็เห็นภาพของหญิงสาวนามว่า "อวี่เหยา" (ผู้เล่นที่ใช้ชื่อในเกมว่า "เสี่ยวอวี่เยาเยา") ซึ่งมีหน้าตาน่ารักและได้รับการโหวตว่าเป็นผู้เล่นหญิงที่สวยที่สุด

นีนีรู้สึกเสียดายที่เวยเวยหย่ากับเจินสุ่ย เพราะรู้สึกได้ว่าเจินสุ่ยเป็นคนดี ถึงกระนั้นนีนีก็ยอมรับว่าเสี่ยวอวี่เยาเยาหน้าตาสวยจริงๆ นีนียังบอกอีกว่าปกติแล้วเสี่ยวอวี่เยาเยาจะเลือกคบผู้ชายโดยดูจากอันดับไอเทม นึกไม่ถึงว่าสุดท้ายจะลงเอยกับเจินสุ่ย เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาตนเพิ่งเห็นทั้งคู่เก็บเลเวลด้วยกัน นีนีชี้ว่าความจริงแล้วทั้งหมดไม่ใช่ความผิดของเจินสุ่ย (ที่ขอหย่า) แม้เวยเวยจะฝีมือดีและอยู่ในอันดับต้นๆ ของเซิร์ฟเวอร์ ซ้ำยังไม่เคยขอไอเทมจากผู้ชาย แต่เนื่องจากเวยเวยไม่เคยโพสต์รูปของตนทุกคนเลยพากันคิดว่าเวยเวยเป็นกระเทย เวยเวยได้ยินดังนั้นก็รู้สึกตกใจ



เวยเวยเห็นข้อความแสดงความยินดีที่เจินสุ่ยอู๋เซียงกำลังจะแต่งงานกับเสี่ยวอวี่เยาเยา เธอจึงลากเมาส์พาหลูเหว่ยเวยเวยเดินขึ้นสะพาน ระหว่างนั้นเวยเวยดันเกิดปวดท้องกระทันหันเลยจำต้องวางเมาส์แล้ววิ่งไปเข้าห้องน้ำ หลูเหว่ยเวยเวยจึงยืนนิ่งอยู่บนสะพาน บังเอิญว่าในตอนนั้นเจินสุ่ยอู๋เซียงกำลังขี่ม้านำขบวนเกี้ยวเจ้าสาวไปเข้าพิธีแต่งงานท่ามกลางเสียงชื่นชมของผู้ร่วมเล่นเกมคนอื่นๆ เมื่อเคลื่อนขบวนผ่านสะพานแล้วเห็นหลูเหว่ยเวยเวยยืนจ้องอย่างไม่ไหวติง (หลูเหว่ยเวยเวยนิ่งนานจนมีตัวอักษร Z Z ขึ้นหลังชื่อ) เจินสุ่ยอู๋เซียงก็รู้สึกตกใจ เมื่อผู้ร่วมเล่นเกมเห็นหลูเหว่ยเวยเวยยืนจ้องเจินสุ่ยอู๋เซียงด้วยสีหน้าเศร้าหมองอยู่บนสะพานก็เริ่มมีคนพิมพ์ข้อความแสดงความเห็นใจ บางคนเดาว่าเธอมาที่นี่เพื่อชิงตัวเจ้าบ่าว ขณะที่บางคนเริ่มด่าทอเจ้าสาว ทำให้เพื่อนเจ้าสาวต่างพากันไม่พอใจและบ่นว่าเจินสุ่ยอู๋เซียงโดนเขี่ยทิ้งไปแล้วจะมาเสนอหน้าอีกทำไม จากนั้นก็รุมตำหนิเจินสุ่ยอู๋เซียงที่ไม่รู้จักเคลียร์กับคนเก่าให้เรียบร้อย เสี่ยวอวี่เยาเยาจึงออกโรงปกป้องและแก้ตัวแทนเจ้าบ่าวของตน


เมื่อเวยเวยออกจากห้องน้ำก็พบว่าเรื่องของเธอกลายเป็นประเด็นร้อน ซ้ำยังมีแต่คนเข้าใจผิดคิดว่าเธอจะชิงตัวเจ้าบ่าว  "เจินเส่าเสียง" (ผู้เล่นที่ใช้ชื่อในเกมว่า "เจินสุ่ยอู๋เซียง")  รู้สึกไม่พใจเพราะนึกว่าตนเงโดนป่วนเลยส่งข้ความมาเคลียร์กับเวยเวย เวยเวยแย้งว่าตนแค่มาดูจากนั้นก็แก้ไขสถานการณ์ด้วยการให้หลูเหว่ยเวยเวยร้องขายยาสมุนไพรบนสะพาน หลังขายยาจนหมดเกลี้ยงทุกคนจึงพากันแยกย้าย



ขณะที่หลูเหว่ยเวยเวยกำลังจะเดินลงจากสะพานก็มีเสียงชายคนหนึ่งร้องเรียก "หลูเหว่ยเวยเวย!" ปรากฏว่าเจ้าของเสียงคือ "อีเซี่ยวไน่เหอ" ซึ่งเป็นนัก PK อันดับหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์ เป็นเกมเมอร์ระดับตำนาน ทั้งยังเป็นไอดอลและเศรษฐีในโลกเกมอีกด้วย อีเซี่ยวไน่เหอมงตามขบวนเกี้ยวเจ้าสาวพลางถามหลูเหว่ยเวยเวยว่าเธอชอบงานแต่งแบบนี้ไหม (เวยเวยแอบสงสัยว่าเกมเมอร์ระดับตำนานอย่างอีเซี่ยวไน่เหอก็มาที่นี่เพื่อเมาท์เจ้าบ่าวเจ้าสาวด้วยหรือ) เมื่อหลูเหว่ยเวยเวยพยักหน้าพลางตอบว่าอลังการดี  อีเซี่ยวไน่เหอจึงถามว่าเธออยากจัดงานที่ลังการกว่านี้ไหม หลูเหว่ยเวยเวยอึ้งไปชั่วขณะเพราะไม่รู้ว่าจะตอบยังไง และแล้วเธอก็ถึงกับช็อคเมื่ออีเซี่ยวไน่เหอเอ่ยปากขเธแต่งงาน

*** จบตนที่หนึ่ง ***

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่ 





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


หยางหยาง 
รับบท เซียวไน่ / อีเซี่ยวไน่เหอ (ชื่อในเกม "โปเยโปโลเย")
(นักแสดง ชาวจีน)



เจิ้งส่วง 
รับบท เป้ยเวยเวย / หลูเหว่ยเวยเวย (ชื่อในเกม "โปเยโปโลเย")
 (นักแสดง ชาวจีน)

อื่นๆ 


เหมาเสี่ยวถง
รับบท จ้าวเอ้ร์สี่ / ฮวนเทียนสี่ตี้ (ชื่อในเกม "ยุทธภพแห่งความฝัน")
 (นักแสดง ชาวจีน)



ไป๋วี่
รับบท เฉากวง / เวยกวง (ชื่อในเกม "ยุทธภพแห่งความฝัน")
 (นักแสดง ชาวจีน)



หนิวจวิ้นเฟิง
รับบท อวี๋ป้านซาน / อวี๋กงผาซาน (ชื่อในเกม "โปเยโปโลเย")
(นักแสดง ชาวจีน)



เจิ้งเย่เฉิง
รับบท ห่าวเหมย / โม่จาทา (ชื่อในเกม "โปเยโปโลเย")
(นักแสดง ชาวจีน)



ชุยหัง
รับบท ชิวหย่งโหว / โหวจื่อจิ่ว (ชื่อในเกม "โปเยโปโลเย")
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



จางปินปิน
รับบท เค.โอ (เชฟและสุดยอดแฮคเกอร์)
 (นักแสดง ชาวจีน)



จางเฮ่อ
รับบท เจินเส่าเสียง / เจินสุ่ยอู๋เซียง (ชื่อในเกม "โปเยโปโลเย")
(นักแสดง ชาวจีน)



หม่าชุนรุ่ย
รับบท เมิ่งอี้หราน
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)



คลิปตัวอย่างจาก Croton MEGA HIT Official Channel



เพลงประกอบ จาก Croton MEGA HIT Official Channel



รวมคลิปเบื้องหลังจาก youku และ Croton MEGA HIT Official Channel



รวมไฮไลท์แต่ละตอนจาก YOUKU

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

1 ความคิดเห็น:

  1. อธิบายละเอียดมากเลยค่ะ อ่านเข้าใจง่าย ขนาดว่าเคยดูแล้วยังเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกว่าเจาะลึกในบางฉากดีมาก ขอบคุณที่มาแบ่งปันนะคะ

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา