วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ สัญญาวิวาห์ลวง (Marriage Contract)




กำกับ: คิม จินมิน
เขียนบท: ชอง ยูคยอง
แนวละคร: เมโลดราม่า
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี - 5 มีนาคม 2559 - 24 เมษายน 2559 ทางเอ็มบีซี
                        ไทย - ทุกวันจันทร์ เวลา 23.10 น. ทางช่อง 7 เอชดี ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2561 - 4 ธันวาคม 2561 (ตอนจบออกอากาศวันอังคาร)




เรื่องย่อ



ละคร "สัญญาวิวาห์ลวง" (Marriage Contract) นำเสนอเรื่องราวของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว "คัง ฮเยซู" ที่สามีของเธอเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุก่อนที่ลูกของพวกเขาจะลืมตาดูโลก เธอต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก วันหนึ่งเธอได้เข้าตรวจร่างกายและพบว่าตัวเองเป็นโรคร้ายแรง ซึ่งอาจจะทำให้เธอมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน สิ่งเดียวที่เธอห่วงในตอนนี้คืออนาคตของลูก รวมถึงหนี้สินอีกมากมาย

อยู่มาวันหนึ่ง คัง ฮเยซู บังเอิญได้พบกับ "ฮัน จีฮุน" ผู้บริหารร้านอาหารแห่งหนึ่ง และได้ล่วงรู้ความลับของเขา เธอจึงยื่นข้อเสนอเพื่อให้เขาตกลงแต่งงานจอมปลอมกับเธอเพื่อแลกกับเงินไปชดใช้หนี้สินทั้งหมด แต่ลึกๆ ในใจแล้ว เธอแค่ต้องการคนมาช่วยดูแลลูกของเธอก่อนที่จะจากโลกนี้ไป มาช่วยเป็นกำลังใจให้ คัง ฮเยซู ผ่านพ้นเรื่องราวเหล่านี้ได้ในภาพยนตร์ซีรีส์เกาหลีชุด “สัญญาวิวาห์ลวง” (Marriage Contract)

* เนื้อหาจาก ช่อง 7


เนื้อหาตอนที่ 1

"คัง ฮเยซู" เป็นซิงเกิ้ลมัมที่พยายามดิ้นรนหาเงินเลี้ยงลูก และจ่ายหนี้นอกระบบก้อนโตที่สามีก่อไว้ก่อนเสียชีวิต แม้เธอจะขยันและทำงานหนักแต่ใช้หนี้เท่าไหร่ก็ไล่ตามดอกเบี้ยไม่ทันทำให้เดือดร้อนหนัก หลังไม่มีเงินใช้หนี้เธอจึงพา "ชา อึนซ ลูกสาววัย 7 ขวบ ย้ายที่อยู่หนีหนี้ไปเรื่อยๆ แต่แก๊งทวงหนี้ยังคงตามรังควานไม่เลิกอยู่ดี วันหนึ่งเธอไปสมัครเป็นผู้ช่วยเชฟที่ร้านอาหารสุดหรู ชื่อ "Promise" ที่บริหารงานโดย "ฮัน จีฮุน" ซึ่งเป็นลูกนอกกฏหมายของเจ้าสัวผู้มั่งคั่ง (เขามีดนตรีในหัวใจแต่ต้องละทิ้งความฝันแล้วหันมาดูแลร้านอาหารขงครบครัวเพื่อให้พ่อยมรับ) โดยบอกให้อึนซองรออยู่ทางด้านนอก หลังเสร็จธุระฮเยซูเห็นอึนซองวิ่งตามลูกแมวและกำลังจะตัดหน้ารถที่จีฮุนขับ  เธอจึงรีบวิ่งไปช่วยลูกแต่บังเอิญหมดสติทั้งที่ไม่ถูกรถชน (โชคดีที่จีฮุนเบรคทันแบบฉิวเฉียด)



หลังโดนเข้าใจผิดว่าขับรถชนคน จีฮุนเลยจำต้องพาฮเยซูไปส่งโรงพยาบาล ครั้น "ปาร์ค โฮจุน" เตืนว่าฮเยซูอาจเป็นพวกสิบแปดมงกุฏเขาจึงมีอคติกับเธอ และเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกเธอแบล็คเมล์ภายหลังเขาจึงขอให้หมอตรวจเช็คร่างกายเธออย่างละเอียดเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันว่าเธอปกติดีและไม่ได้ถูกรถชน นึกไม่ถึงว่าแก๊งทวงหนี้จะตามราวีฮเยซูถึงโรงพยาบาล ฮเยซูเห็นดังนั้นจึงวิ่งเข้าไปหลบในรถจีฮุน (เขากำลังจะขับรถกลับ)  จีฮุนลากฮเยซูลงจากรถ จากนั้นก็ยัดเงินจำนวนหนึ่งใส่กระเป๋าเสื้อเธอและบอกให้เธอเลิกตามมาตอแยตน ฮเยซูพยายามจะอธิบายแต่จีฮุนไม่เปิดโอกาสให้เธอพูด หลังตำหนิเธอเป็นชุดเขาก็ขับรถออกไปทันที

ขณะที่จีฮุนกำลังร่วมฉลองและอวยพรวันเกิดให้ "ฮัน ซงกุก" ผู้เป็นบิดา โดยนั่งร่วมโต๊ะกับ "ยูน ซอนยอง" (ภรรยาของพ่อ) และ "ฮัน จองฮุน" (พี่ชายต่างมารดา) อยู่ๆ "โอ มีรัน" (แม่ของจีฮุน /ภรรยาลับๆ ที่ถูกซองกุกหมางเมิน) ก็บุกมาที่บ้านในสภาพเมาปลิ้น เธอโวยลั่นว่าตนเป็นภรรยาของซองกุกหลังถูกขวางไม่ให้เข้าบ้าน ซองกุกโกรธมากจึงสั่งให้จีฮุนพาแม่กลับไป พอรู้ว่าแม่ดื่มเหล้าจีฮุนก็รู้สึกโกรธและพยายามลากแม่กลับบ้าน บังเอิญว่าในตอนนั้น "ซอ นายุน" ซึ่งเป็นคู่หมั้นของจองฮุนนำของขวัญวันเกิดมาอวยพรซองกุกจึงเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จองฮุนจึงแนะนำนายุนให้จีฮุนรู้จักโดยไม่รู้ว่าทั้งคู่เคยรักกันมาก่อน (นายุนกับจีฮุนได้แต่ลอบส่งสายตาให้กัน) หลังพาแม่ไปส่งที่บ้าน จีฮุนก็ตำหนิแม่ที่ดื่มเหล้าและบุกไปบ้านพ่อทั้งที่รู้ว่าไม่มีใครต้อนรับ เขาพยายามถามแม่ว่าทานยาหรือเปล่า แม่จีฮุนไม่ยอมตอบแต่กลับแนะให้เขาหาแฟนที่สวยและรวยกว่าคู่หมั้นของจองฮุน หลังส่งแม่เข้านอนแล้วจีฮุนก็กลับไปนนที่ร้าน 




อึนซองเห็นแม่เก็บของจึงถามว่าพวกตนต้องย้ายบ้านอีกแล้วหรือ (ทั้งคู่เพิ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ไม่นาน) แม้ฮเยซูจะไม่พูดแต่อึนซองก็โตพอที่จะรับรู้ได้ว่าแม่กำลังถูกคนตามทวงหนี้ เธอจึงอยากให้แม่เลิกโกหกและหันมาเปิดอกคุยกับเธอ คืนนั้นฮเยซูโทรฯ ไปหาจีฮุนหมายเคลียร์เรื่องเงินที่เขายัดใส่กระเป๋าเธอ (เธอจะคืนเงินให้เขา) ครั้นได้ยินฮเยซูบอกว่าเธอคือคนที่ถูกรถชนและโทรฯ มาเรื่องเงิน จีฮุนก็แย้งว่าเขาไม่ได้ขับรถชนเธอ เขาคิดว่าเธอโทรฯ มารีดไถเลยขู่ว่าถ้าเธอโทรฯ มากวนอีกครั้งเขาจะแจ้งตำรวจ จากนั้นก็วางหูทันที หลังจากนั้นจีฮุนก็ได้รับแจ้งว่าแม่ของเขาอาการทรุดหนัก เขาจึงรีบไปที่โรงพยาบาล หมอแจ้งจีฮุนว่าแม่ของเขาจำเป็นต้องได้รับการปลูกถ่ายตับโดยเร็วที่สุด โชคร้ายที่ตับจากผู้บริจาคสมองตายประสบภาวะขาดแคลน แถมจีฮุนยังบริจาคตับให้แม่ไม่ได้เพราะกรุ๊ปเลือดไม่ตรงกันและร่างกายเขาไม่พร้อม หมอจึงแนะให้หาสมาชิกคนอื่นในครอบครัวมาบริจาคแทน แต่ถ้าหาผู้บริจาคไม่ได้ก็ให้เตรียมทำใจ

วันรุ่งขึ้น แก๊งทวงหนี้บุกมาราวีฮเยซูที่บ้านเพราะนึกว่าเธอได้เงินค่าทำขวัญก้อนโตจากจีฮุน ฮเยซูแย้งว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมาเธอใช้หนี้เกินเงินต้นที่สามีกู้ยืมมากแล้ว แต่หัวหน้าแก๊งแจ้งว่าเธอยังต้องจ่ายดอกอีกร้อยล้านวอน (เกือบสามล้านบาท) ฮเยซูได้ยินดังนั้นก็รู้สึกตกใจ เธอพยายามขอความเห็นใจโดยชี้ว่าตนต้องเลี้ยงลูกและไม่มีงานทำจึงไม่มีปัญญาใช้หนี้ แต่หัวหน้าแก๊งได้ยินเรื่องดราม่าเช่นนี้ทุกวันจนรู้สึกชินชาจึงยืนกรานว่าถึงยังไงเธอก็ต้องจ่ายดอกเบี้ยแทนสามีที่ตายไป เขาแนะให้เธอใช้เรือนร่างหากิน และขู่ว่าถ้าขืนเธอยังหนีหนี้อีกลูกสาวเธอจะต้องรับกรรมแทน หลังจากนั้นไม่นานโฮจุนก็โทรฯ มาแจ้งว่าทางร้านยินดีรับเธอเข้าทำงานและขอให้เธอแวะไปที่ร้านวันนี้ เมื่อโฮจุนบอกว่ามีคนแนะนำให้รับเธอ ฮเยซูก็รู้สึกแปลกใจ



จีฮุนบากหน้าไปหาลุงซึ่งเป็นชาวประมงเพื่อขอให้ช่วยบริจาคตับ แต่ลุงของเขาปฏิเสธทันควันโดยชี้ว่า หลังแม่จีฮุนได้เป็นเมียเก็บเศรษฐีเธอก็ตัดญาติขาดมิตรกับตน แถมตอนที่ภรรยาตนป่วยหนักและจำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน แม่จีฮุนยังไม่ยอมให้ตนยืมเงินค่าผ่าตัดทั้งที่ไม่ใช่เงินมากมายอะไรสำหรับเธอ ครั้นไม่มีเงินรักษาภรรยาตนจึงเสียชีวิต ดังนั้น จงอย่ามาขอร้องเสียให้ยากเพราะตนไม่มีทางช่วยแม่จีฮุนเด็ดขาดต่อให้เอาเงินก้อนโตมาฟาดหัวก็ตาม หลังหว่านล้อมไม่สำเร็จจีฮุนก็กลับไปเยี่ยมแม่ แม่จีฮุนร่ำไห้และร้องขอให้จีฮุนช่วยชีวิตตนโดยสัญญาว่าจะเลิกดื่มเหล้าและจะปรับปรุงตัว เพราะเธอไม่อยากตายก่อนเห็นลูกชายคนเดียวแต่งงานและไม่ทันได้อุ้มหลาน หลังแม่ร่ำไห้พลางคุกเข่าอ้อนวอนตรงหน้าจีฮุนก็ถึงกับพูดไม่ออก สุดท้ายความโกรธก็เข้ามาแทนที่เขาจึงชี้ว่าทั้งหมดนี้เป็นเพราะแม่ทำตัวเองล้วนๆ และเดินออกจากห้องไป


ฮเยซูเริ่มทำงานวันแรกและคิดที่จะเบิกเงินล่วงหน้าแต่แล้วก็เปลี่ยนใจ "โช ซึงจู" (ญาติผู้น้งขงสามีฮเยซู) ซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านเดียวกัน เห็นฮเยซูกำลังจะกลับบ้านเลยรีบวิ่งไปทัก ฮเยซูเดาออกทันทีว่าคนที่แนะนำให้ทางร้านรับเธอเข้าทำงานคือซึงจูนั่นเอง ดูเหมือนว่าหลังสามีฮเยซูเสียชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับครอบครัวของสามีจะไม่สู้ดีนัก ถึงกระนั้นเธอก็ยังถามถึงแม่สามี แม้บรรยากาศการสนทนาจะค่อนข้างอึดอัดห่างเหินแต่เห็นได้ชัดว่าซึงจู (ซึ่งในอดีตมักชอบก่อเรื่อง) รู้สึกดีกับฮเยซู เขายังถามถึงอึนซองและขออนุญาตไปเยี่ยมอึนซองที่บ้านอีกด้วย

หลังแวะไปหา "ฮวาง จูยอน" ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่ร้านทำเล็บ (และบ่นเรื่องที่แก๊งทวงหนี้หาเธอเจอจนได้) แล้ว ฮเยซูก็ไปรับอึนซองที่โรงเรียน ระหว่างเดินกลับบ้านฮเยซูมัวแต่จดจ่ออยู่กับการคุยโทรศัพท์ (เจรจาต่อรองกับผู้ให้เช่าที่พักแห่งใหม่) จึงเผลอปล่อยมือและลืมอึนซองไปชั่วขณะ ส่วนอึนซองมัวแต่หันไปมองและเดินตามลูกสุนัข ครั้นพอหันกลับไปมองแม่อีกครั้งเธอก็พบว่าแม่ก็กำลังตั้งหน้าตั้งตาเดินข้ามถนนพลางคุยโทรศัพท์ อึนซองจึงรีบวิ่งตามพลางร้องเรียกแม่จนเกือบถูกมอเตอร์ไซค์ชน พอข้ามถนนได้เพียงครึ่งทางสัญญาณก็เปลี่ยนเป็นไฟแดงเธอจึงติดอยู่บนเกาะกลางถนนตามลำพัง พอรู้ตัวว่าพลัดหลงกับลูกฮเยซูก็รู้สึกตกใจ เธอรีบออกตามหาโดยวิ่งย้อนกลับไปทางเดิมพลางนึกถึงคำขู่ของแก๊งทวงหนี้ ปรากฏว่าอึนซองยังคงยืนอยู่บนเกาะกลางถนนด้วยความหวาดกลัว ฮเยซูรีบวิ่งไปหาลูกพลางตำหนิที่ไม่เดินตามตน อึนซองจึงสวนกลับทั้งน้ำตาว่าแม่ต่างห่างที่ไปโดยไม่รอเธอ ฮเยซูรู้สึกผิดจึงคว้าตัวอึนซองเข้ามากอดพลางขอโทษ อึนซองเห็นแม่น้ำตาร่วงจึงเอามือน้อยๆ ปาดน้ำตาให้แม่



หลังจากนั้น สองแม่ลูกก็เดินจูงมือกันกลับบ้านอย่างมีความสุข ฮเยซูเห็นแก๊งทวงหนี้มาดักรอที่หน้าบ้านจึงพาอึนซองไปเล่นที่หน้าร้าน Promise จนเวลาล่วงเลยไปหลายชั่วโมง แก๊งทวงหนี้จึงพยายามโทรฯ ตามแต่ฮเยซูตัดสายทิ้งตลอด ในตอนนั้นจีฮุนกับโฮจุนกำลังหารือกันเรื่องผู้บริจาคตับอยู่ภายในร้าน หลังขอร้องลุงไม่สำเร็จจีฮุนก็มืดแปดด้าน เขาจึงขอให้โฮจุนช่วยหาผู้บริจาคในต่างประเทศ โฮจุนเตือนว่าเป็นเรื่องที่ยากและเสี่ยงเกินไป เขาแนะให้จีฮุนลองติดต่อญาติคนอื่นๆ ดู จีฮุนชี้ว่าแม่ของตนไม่นับญาติกับใครมานานแล้ว  โฮจุนเลยแนะให้จีฮุนลองไปขอความช่วยเหลือจากผู้เป็นบิดา แต่จีฮุนแย้งว่าพ่อของตนไม่มีทางช่วยแน่ เขาคงดีใจด้วยซ้ำหากรู้ว่าแม่ตนอาการทรุดหนัก

หลังพาลูกเดินฆ่าเวลาจนขาลาก ฮเยซูจึงแอบพาอึนซองไปนั่งพักภายในร้าน Promise หลังร้านปิด จากนั้นก็อวดว่านี่คือที่ทำงานใหม่ของตน อึนซองขอให้แม่เลิกปิดบังเธอเพราะเธอโตพอที่จะรับรู้รับฟังปัญหาต่างๆ ภายในครอบครัวได้แล้ว เธอรู้ว่ามีคนมาดักทวงเงินแม่ที่บ้านเลยยื่นเงินทั้งหมดที่มีให้แม่ (เป็นเงินที่จูยอนเพื่นขงฮเยซูให้อึนซองไว้ซื้ของขวัญวันคริสต์มาส)  หมายให้แม่นำไปจ่ายแก๊งทวงหนี้ พวกตนจะได้กลับบ้านเสียที เธอยังปลอบแม่ว่าไม่ต้องกลัวคนพวกนั้นเพราะเธอไล่ไปให้หมดและจะปกป้องแม่ด้วยกำปั้นน้อยๆ ที่ทรงพลังของเธอ ฮเยซูได้ยินดังนั้นจึงคว้าตัวลูกมากอดแล้วร่ำไห้



คืนนั้นซึงจูแวะไปช่วย "ชิม ยองฮี" ผู้เป็นป้าขายถุงเท้าที่แผงริมถนนพลางเล่าว่าตนเจอฮเยซู แต่ยองฮีไม่อยากรับรู้จึงห้ามไม่ให้ซึงจูพูดถึงอดีตลูกสะใภ้อีก ในเวลาเดียวกันนั้นฮเยซูยังคงถูกแก๊งทวงหนี้โทรฯ ตามเป็นระยะ เธอเห็นอึนซองนอนหลับเลยคิดว่าขืนทำตัวลับๆล่อๆ และแอบพาลูกมานอนในร้านคงไม่ดีแน่ เธอจึงคิดที่จะเดินไปยังส่วนที่เป็นออฟฟิศเพื่อขออนุญาต ครั้นเห็นจีฮุนเดินอยู่ภายในร้านเธอก็จำเขาได้ทันที เธอเดินตามจีฮุนไปที่ชั้นสองด้วยความสงสัย และได้ยินจีฮุนบอกให้โฮจุนหาผู้หญิงมาแต่งงานหลอกๆ กับตน เขาทนรอต่อไปไม่ไหวและคิดว่าวิธีนี้เป็นการยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว เพราะแม่จะได้มีครอบครัวดังหวัง และจะได้รับบริจาคตับจากลูกสะใภ้กำมะลอด้วย ตนพร้อมทุ่มเงินไม่อั้นให้ผู้หญิงที่ยอมแต่งงานและบริจาคตับ เพียงแต่ต้องทำหนังสือสัญญาแต่งงานไว้เป็นหลักฐาน

ฮเยซูได้ยินดังนั้นก็หูผึ่งเพราะเธอกำลังเดือดร้อนเรื่องเงิน เธอจะเดินกลับไปที่ชั้นล่างแต่ดันทำของตกเสียงดังจนจีฮุนกับโฮจุนรู้ตัว จีฮุนจึงรีบวิ่งตามเธอไปติดๆ แต่แล้วอยู่ๆ เธอก็หยุดกึกแล้วหันไปเผชิญหน้ากับจีฮุน ทันทีที่เห็นหน้าฮเยซู จีฮุนก็ยิ้มอย่างเอือมระอาเพราะนึกว่าเธอตามมาถึงที่นี่เพื่อรีดไถเงิน แต่แล้วคำพูดของเธอก็ทำให้เขาถึงกับช็อค ฮเยซูจ้องหน้าจีฮุนพลางบอกว่า "มาแต่งงานกันเถอะ... ชั้นจะแต่งงานกับคุณเง" 


*** จบตนที่หนึ่ง ***

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจาก เอ็มบีซี





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ 


ลี ซจิน
รับบท ฮัน จีฮุน



ยูอี
รับบท คัง ฮเยซู

ครอบครัวจีฮุน


คิม ยงก
 รับบท ฮัน ซงกุก



ปาร์ค จงซู
 รับบท ยูน ซนย



ลี ฮวีฮยาง
รับบท โ มีรัน



 คิม ยงพิล
รับบท ฮัน จงฮุน

ครอบครัวฮเยซู


ชิน ริน
รับบท ชา อึนซ

ภัตตาคาร Promise 


คิม ควางคยู
รับบท ปาร์ค โฮจุน



ลี ฮยนก
รับบท กง ซูชาง



พโย เยจิน
รับบท ฮยน อารา

อื่นๆ


คิม ยูรี
รับบท ซอ นายุน (รักแรกของจีฮุน)



ชอง คยองซุน
รับบท ชิม ยองฮี (แม่สามีของฮเยซู)



อัน จีฮุน
รับบท โช ซึงจู (หลานชายของยองฮี)



คิม โซจิน
รับบท ฮวาง จูยอน (เพื่นสนิทสมัยมัธยมขฮเยซู)




ตัวอย่างบางตอนจาก เอ็มบีซีดราม่า





*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา