วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ จิ้งจอกภูเขาหิมะ (The Flying Fox of the Snowy Mountain 1999)




บทประพันธ์: กิมย้ง
เขียนบท: หลี่เทียนเซิ่ง (เป็นผู้ผลิตละครเรื่องนี้ด้วย)
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 40
ออกอากาศ: ฮ่องกง - 18 มกราคม 2542 - 12 มีนาคม 2542 ทางทีวีบี
                        ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45-15.45 น.ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 30 ตุลาคม 2561 - 3 มกราคม 2562

ละคร "จิ้งจอกภูเขาหิมะ" (The Flying Fox of the Snowy Mountain 1999) ดัดแปลงมาจากนวนิยายกำลังภายเรื่อง "จิ้งจอกภูเขาหิมะ" (Flying Fox of Snowy Mountain) และ "จิ้งจอกอหังการ" (The Young Flying Fox) ของ "กิมย้ง" (ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2561 ในวัย 94 ปี) 

เรื่องย่อ



ปลายราชวงศ์หมิง "อู๋ซันกุ้ย" นําพาทหารชิงบุกแผ่นดินจีน "ช่วงอ๋อง" มีองครักษ์ประจํากายทั้งหมดสี่คนด้วยกัน ช่วงอ๋องมีรับสั่งให้สามองครักษ์อันได้แก่ เมี่ยวชิง ฟ่านกวาง และเถียนหมิง พากันตีฝ่าวงล้อมข้าศึก ออกไป ส่วน "หูตาน" นั้นให้คอยอารักขาช่วงอ๋อง เมื่อทั้งสามองครักษ์พากันกลับมากลับพบว่าช่วงอ๋องหายสาบสูญไปแล้ว ทั้งสามคิดว่าหูตานเป็นสุนัขรับใช้ของอู๋ซันกุ้ย ขายชาติทําให้บ้านเมืองต้องล่มสลาย ความจริงนั้นหูตานซ่อนตัวอยู่เพื่อหาโอกาสช่วยช่วงอ๋องกลับมา

นับแต่นี้เป็นต้นไป ทายาทของทั้งสี่สกุลอันได้แก่สกุลหู สกุลเมี่ยว สกุลฟ่าน และสกุลเถียน ต่างพากันฆ่าฟันกันเอง จวบจนกระทั่ง "หูอิเตา" ทายาทรุ่นที่สี่ของสกุลหูต้องการยุติความบาดหมางที่มีของสี่สกุล หูอิเตาเดินทางไปพบกับทายาททั้งสามสกุล โดยต้องการเปิดเผยความจริงออกมาให้ทุกคนได้ล่วงรู้ นอกจากสกุลหูแล้วทั้งสามสกุลต่างพากันช่วงชิงสมบัติล้ำค่าของช่วงอ๋องที่ซ่อนเอาไว้เพื่อให้ได้มาเป็นของตน ทั้งสามสกุลต่อสู้กันอย่างดุเดือด




หูอิเตาไม่ต้องการเห็นความบาดหมางที่เกิดขึ้นจึงหาที่ซ่อนตัวโดยซ่อนตัวอยู่ที่ถ้ำน้ำแข็ง ความลับที่อยู่กับหูอิเตาซึ่งไม่สามารถเปิดเผยออกมาได้ หูอิเตาจึงตัดสินใจสลักเรื่องราวทั้งหมดไว้ที่ถ้ำน้ำแข็ง หลังจากนั้นหูอิเตาและ "หลางเจี้ยนชิว" ภรรยาได้พากันถอนตัวออกจากยุทธภพ ต่อมา "เถียนกุยหนง" ทายาทรุ่นที่สี่ของสกุลเถียนได้วางแผนให้หูอิเตา และ "เมี่ยวเหยินฟ่ง" ทายาทรุ่นที่สี่สกุลเมี่ยว ประลองยุทธกันโดยเถียนกุยหนงได้ทายาพิษไว้ที่ดาบของหูอิเตา หูอิเตาและหลางเจี้ยนชิว ถูกให้ร้ายจนถึงแก่ความตายด้วยกันทั้งคู่ ก่อนที่หลางเจี้ยนชิวจะสิ้นใจได้มอบ "หูเฟย" ลูกชายซึ่งเพิ่งลืมตาดูโลกไว้กับ "ผิงซื่อ" คนรับใช้ที่ซื่อสัตย์กําชับให้เลี้ยงดูหูเฟยจนเติบใหญ่จากนั้นค่อยเปิดเผยความจริงให้หูเฟยล่วงรู้

ผิงชื่อเข้าใจผิดคิดว่าเมี่ยวเหยินฟ่งเป็นตัวการของเรื่องทั้งหมด ผิงซื่อเข้มงวดต่อหูเฟยให้ตั้งใจฝึกฝนวรยุทธเพื่อล้างแค้นให้พ่อ หูเฟยและผิงซื่อพากันออกตามหาเมี่ยวเหยินฟ่งเพื่อล้างแค้น ระหว่างทางหูเฟยได้ รู้จักกับ "เมออิอิ" ซึ่งปลอมตัวเป็นชายเข้าโดยบังเอิญ หูเฟยและเมออิอิกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน ต่อจากนั้น หูเฟยได้รู้จักกับ "เมี่ยวยั่วหลัน" ลูกสาวของเมี่ยวเหยินฟ่ง และ "เนี่ยซางชิง" หญิงสาวชาวบ้าน จนความสัมพันธ์ของทั้งสามกลายเป็นรักสามเส้าขึ้นมาในที่สุด




หูเฟยและเมี่ยวเหยินฟ่งพบกันในที่สุด ทั้งสองประลองตัดสินแพ้ชนะกัน ผลจะออกมาอย่างไร บุญคุณความแค้นที่มีในอดีตจะลบล้างได้หรือไม่และจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน  "จิ้งจอกภูเขาหิมะ" (The Flying Fox of the Snowy Mountain 1999) ทางช่อง 3 แฟมิลี่

* เนื้อหาจาก ช่อง 3 




นักแสดงนำ

 

เฉินจิ่นหง
รับบท หูเฟย


 

หวงยื่อหัว 
รับบท หูอี้เตา


 

เสอซือม่าน
รับบท เหมียวรั่วหลาน


 

อิ่นหยางหมิง
รับบท เหมียวเหรินเฟิ่ง


  

เส้าเหม่ยฉี
รับบท หลางเจี้ยนชิว


 

เถิงลี่หมิง
รับบท เนี่ยซางชิง



เพลงประกอบละคร

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา