วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ แค้นรักเพลิงริษยา (Two Mothers)




กำกับ: ควัก คีวอน
เขียนบท: ฮวาง ซุนยอง
แนวละคร: เมโลดราม่า, โรแมนติก, ครอบครัว
จำนวนตอน: 102
ออกอากาศ: เกาหลี - 3 มิถุนายน 2557 - 7 พฤศจิกายน 2557 ทางเคบีเอส2
                      ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.25 - 16.25 น. ทางช่อง 3 เอสดี (หมายเลข 28) ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2561 - 29 มกราคม 2562

เรื่องย่อ



"ลี ฮวายอง" หญิงสาวที่เต็มไปด้วยความโกรธแค้น เพราะพี่ชายของเธอเสียชีวิต โดยมีต้นเหตุมาจากผู้หญิงคนหนึ่งนั่นคือ "แพค ยอนฮี" วันหนึ่ง ยอนฮีได้แต่งงานใหม่ แต่ด้วยปัญหาทางสุขภาพทำให้เธอไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ฮวายองจึงเริ่มต้นแผนการณ์แก้แค้นของเธอ โดยการรับเป็นแม่อุ้มบุญแทนยอนฮีผ่านทางแม่สามีของยอนฮีที่คอยจัดการทุกอย่างให้ แต่เมื่อฮวายองคลอดลูก เธอกลับรู้สึกผูกพันกับเด็ก แต่ก็ต้องถูกกีดกันตามข้อตกลงที่ทำไว้ ฮวายองรู้สึกเสียใจจึงหายหน้าไปหลายปี และกลับมาอีกครั้งในลุคใหม่เป็นสาวเปรี้ยว เธอเข้ามายุ่งเกี่ยวกับครอบครัวของยอนฮี และเริ่มต้นแผนการณ์แก้แค้นให้พี่ชายอีกครั้ง

แพค ยอนฮี หญิงสาวทายาทตระกูลใหญ่ แต่กลับมีคนรักที่ฐานะยากจนกว่า ชื่อว่า "ดงฮยอน" ทำให้ความรักของทั้งคู่ถูกกีดกันจากพ่อของยอนฮีจึงต้องหนีออกมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน วันหนึ่งพ่อได้ส่งคนมาจับตัวเธอไป ดงฮยอนพยายามขับรถไล่ตาม แต่ระหว่างนั้นเองก็ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นทำให้ดงฮยอนเสียชีวิต สร้างความเสียใจแก่ยอนฮีอย่างยิ่ง ทางด้าน "ลี ฮวายอง" ซึ่งเป็นน้องสาวของดงฮยอน รีบมาดูอาการของพี่ชาย เมื่อรู้ข่าวร้ายหัวใจของเธอแทบสลาย 

สามปีต่อมา ยอนฮียังคงทำใจไม่ได้กับการสูญเสียคนรักแต่เธอกลับถูกพ่อบังคับแต่งงานกับ "จอง พยองกุก" ทายาทตระกูลจอง เพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจ ขณะเข้าพิธีแต่งงาน อาการป่วยของยอนฮีได้ทรุดลง ทำให้เธอสลบและมีเลือดไหลออกมาสร้างความตกใจให้แก่ผู้คนที่มาร่วมงาน ทางด้านฮวายอง แม้จะผ่านมาหลายปีแล้วแต่เธอก็ยังคงเศร้าเสียใจกับการจากไปของพี่ชาย อีกทั้งปัญหาต่างๆในชีวิตของเธอก็เกิดขึ้นหลังจากสูญเสียพี่ชายสุดที่รักไป ฮวายองต้องประสบปัญหาทางการเงินเพราะแม่และญาติของเธอมักจะคอยมายืมเงินไปเข้าบาร์ ดื่มเหล้าและก่อหนี้สินไว้มากมาย




ทุกๆ ปีเมื่อถึงวันครบรอบการจากไปของดงฮยอน ยอนฮีจะเดินทางไปเคารพศพ โดยมี "ยู ซองบิน" ซึ่งเป็นรุ่นน้องของดงฮยอนและแอบรักยอนฮีเสมอมาเดินทางไปกับเธอด้วย แม้ซองบินจะคอยบอกให้ยอนฮีเลิกมาที่หลุมศพของแฟนเก่าเพราะเธอแต่งงานใหม่แล้ว เหมือนไม่ซื่อสัตย์กับสามีตัวเอง แต่ยอนฮีกลับไม่ยอมทำตาม ตั้งแต่ยอนฮีแต่งงานกับพยองกุก เธอก็ถูก "ฮีจา" ซึ่งเป็นแม่สามีกดดันอย่างหนักเรื่องการมีทายาทเพื่อสืบทอดวงศ์ตระกูล แต่ยอนฮีกลับเป็นมะเร็งมดลูกทำให้ไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ ฮีจาจึงสั่งให้ทั้งคู่ไปหย่ากัน พยองกุกไม่ยอมหย่าและเสนอให้รับเด็กมาเลี้ยงแต่ฮีจาไม่ต้องการ เธอต้องการทายาทสายเลือดของเธอโดยตรงเท่านั้น 

วันหนึ่ง ขณะฮวายองทำงานอยู่ที่ร้านอาหาร เธอก็ได้เจอกับพยองกุกซึ่งเป็นคนรักเก่าของเธอ ฮวายองกับพยองกุกเคยมีความสัมพันธ์เกินเลยกันมาก่อน แต่พยองกุกไม่สามารถเป็นคนรักให้เธอได้ เสมือนมีเธอไว้แก้เหงา สร้างรอยแผลในใจของฮวายองเสมอมา ปัจจุบันฮวายองยังคงฝังใจและเจ็บช้ำอย่างมาก แต่พยองกุกเหมือนจะจำฮวายองไม่ได้ด้วยซ้ำ ฮีจายังคงไม่ถอดใจเรื่องการมีหลานชาย เธอค้นพบวิธีการจ้างอุ้มบุญ แม้ไม่มีมดลูกก็มีลูกของตัวเองได้โดยใช้อสุจิของพยองกุกกับไข่ของยอนฮีและขอยืมมดลูกของแม่อุ้มบุญ พยองกุกกุกคัดค้านวิธีที่แม่ของเขาเสนอ แต่ยอนฮีช่วยพูดกับพยองกุกจนเขายอมทำตาม เพราะนี่เป็นทางออกสุดท้ายเพื่อจะได้มีลูกที่เป็นสายเลือดของตระกูลจอง

"ชูจา" แม่ของฮวายองยังคงถูกเจ้าหนี้ไล่ล่าเพราะเอาเงินไปเล่นพนันจนหมดตัว ฮวายองทนไม่ไหว ตัดสินใจจะย้ายออกจากบ้าน รวมถึงการลาออกจากงานเก่าเพื่อไปหางานใหม่ที่เงินมากขึ้น แต่ขณะนั้นเอง เธอกลับถูกรถชน ฮีจาคือคนที่ขับรถชนฮวายอง เธอยินดีดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวทั้งหมด และเมื่อได้พูดคุยกันก็ทำให้เธอรู้สึกประทับใจในตัวฮวายองอย่างมากทั้งรูปร่างหน้าตาที่ดี กิริยาท่าทางที่เหมาะสม ระหว่างนั้นฮีจาบังเอิญได้ยินฮวายองคุยโทรศัพท์ว่ากำลังประสบปัญหาทางการเงิน จึงเสนอตัวช่วยเหลือ โดยการจ้างเธอให้เป็นแม่อุ้มบุญ แต่ฮวายองปฏิเสธ




ซองบินได้มาพูดคุยกับยอนฮีถึงเรื่องที่เธอตัดสินอุ้มบุญ แม้ซองบินจะเตือนเธอว่าสิ่งที่ทำมันไม่ถูกต้องแต่ยอนฮีก็ยังคงยืนยันว่านั่นคือทางเลือกเดียวของเธอ วันหนึ่ง ฮวายองได้รับมอบหมายให้จัดเตรียมห้องอาหารรับแขกวีไอพี แต่ก็ต้องตกใจเมื่อแขกคู่นั้นคือ พยองกุกกับยอนฮีที่มาทานข้าวกับครอบครัว ยอนฮีรู้สึกคุ้นหน้าฮวายอง แต่เธอปฏิเสธ ยิ่งเมื่อเห็นภาพความสุขสบายของยอนฮีที่ดูไม่รู้สึกทุกข์ร้อนอะไรกับการจากไปของดงฮยอน ฮวายองก็ยิ่งเจ็บแค้น เธอมีความคิดที่จะทำให้ยอนฮีต้องมาทนทุกข์แบบเดียวกันกับเธอให้ได้

ฮีจายังคงค้นหาหญิงสาวมาเป็นแม่อุ้มบุญให้ลูกชายของเธอ แต่ยังไม่เจอคนถูกใจ เมื่อได้พบกับฮวายองอีกครั้ง ปรากฏว่าเธอตอบตกลงรับเงื่อนไขของฮีจาในการเป็นแม่อุ้มบุญ อีกทั้งเมื่อฮวายองรู้ว่าต้องอุ้มบุญลูกของยอนฮีกับพยองกุก แผนการณ์แก้แค้นของฮวายองจึงได้เริ่มต้นขึ้น ฮวายองรู้จักกับหมอที่จะทำอุ้มบุญ เธอจึงอ้างเรื่องบุญคุณเพื่อขอให้หมอช่วยสลับไข่ที่ใช้ในการทำอุ้มบุญ ซองบินได้เจอฮวายองโดยบังเอิญ เขาพยายามไล่ตามเธอเพื่อพูดคุยถึงเรื่องในอดีต ฮวายองต่อว่าซองบินที่มักจะเข้าข้างยอนฮีอยู่เสมอ เธอต้องการจะเปิดโปงแก้แค้นยอนฮี แม้ซองบินจะยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับดงฮยอนมันเป็นอุบัติเหตุแต่ฮวายองก็ยังไม่เชื่อ

แม้ฮวายองจะรู้อยู่แก่ใจว่าตามข้อตกลงของการอุ้มบุญ เธอไม่มีสิทธิ์พบหน้าเด็กที่เธอให้กำเนิดมา ฮวายองยินยอมเพราะคิดเพียงแค่ว่าที่เธอทำก็เพื่อเงินและการแก้แค้นเท่านั้น แต่เมื่อถึงวันกำหนดคลอด ฮวายองพยายามจะขอดูหน้าลูก เธอไม่ได้รับการอนุญาตให้พบ หน้าที่ของเธอจบสิ้นลงเพียงแค่นี้ เมื่อถูกปฏิเสธไม่ให้พบหน้าลูก ฮวายองจึงบุกมาที่บ้านของฮีจา ทำให้ถูกฮีจาต่อว่า พร้อมสั่งห้ามไม่ให้เข้าใกล้ครอบครัวของเธออีก ยอนฮีตั้งชื่อลูกชายว่า "จินวู" ทั้งครอบครัวมีความสุขกับลูกชายคนนี้อย่างมาก ในทางกลับกันฮวายองยังคงเฝ้ามองครอบครัวยอนฮีด้วยความโกรธแค้น สักวันหนึ่งเธอจะพรากความสุขไปจากพวกเขาเหล่านั้นและเอาลูกของเธอคืนมา




หกปีต่อมา จินวูเติบโตขึ้นมาท่ามกลางความรักของคนในครอบครัว ขณะที่ฮวายองก็ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากหน้ามือเป็นหลังมือ เธอกลายเป็นสาวมั่น การศึกษาสูง ผู้คนในแวดวงธุรกิจรู้จักในนาม "เกรซ ลี"  แม้เวลาจะผ่านไปแต่ความทรงจำในอดีตยังคงหลอกหลอนเธอ ฮวายองจึงต้องการให้ตำรวจรื้อฟื้นคดีของพี่ชาย เพราะไม่เชื่อว่ามันจะเป็นอุบัติเหตุ การกลับมาครั้งนี้ของฮวายองก็เพื่อทำลายชีวิตของยอนฮี เธอเริ่มเข้ามาพัวพันกับครอบครัวของยอนฮี และค่อยๆ ทำลายความสัมพันธ์ของยอนฮีกับพยองกุก รวมทั้งการเข้าหาจินวูซึ่งเป็นลูกที่เธอให้กำเนิดมาด้วย แผนการแก้แค้นของฮวายองได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้งโดยที่ยอนฮีไม่สามารถรับรู้ถึงภัยอันตรายในครั้งนี้เลย 

เรื่องราวความแค้นที่ถูกฝังไว้ลึกลงกลางใจของฮวายอง นำมาสู่แผนการแก้แค้นหลากหลายรูปแบบเพื่อทำลายชีวิตของยอนฮี สุดท้ายแล้วปัญหาทั้งหมดจะจบลงอย่างไร ติดตามชมได้ใน ซีรีส์เกาหลีสุดสุดเข้มข้น "แค้นรักเพลิงริษยา" (Two Mothers) ทางช่อง 3 เอสดี

* เนื้อหาจาก ช่อง 3




นักแสดงนำ


จาง ซอฮี
รับบท แพค ยอนฮี 



ฮวาง ดงจู
รับบท ชง พยงกุก



ลี แชย
รับบท ลี ฮวาง / เกรซ ลี



คิม คยงนัม
รับบท ยู ซงบิน



คลิปตัวอย่างจาก youtube/KBS World TV

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา