วันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ ชะตารัก มายาลวง (Glamorous Temptation)




กำกับ: คิม ซังฮยอพ, คิม ฮีวอน
เขียนบท: ซน ยองมก, ชา อียอง
แนวละคร: เมโลดราม่า, โรแมนติก
จำนวนตอน: 50
ออกอากาศ: เกาหลี - วันที่ 5 ตุลาคม 2558 - 22 มีนาคม 2559 ทางเอ็มบีซี
                       ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.40-16.25 น. ทางช่อง 3 เอสดี (หมายเลข 28) ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม 2562 - 26 มิถุนายน 2562

เรื่องย่อ



ละคร "ชะตารัก มายาลวง" (Glamorous Temptation) นำเสนอเรื่องราวของ "ชิน อึนซู" หญิงสาวที่ได้เรียนรู้บทเรียนจากพ่อว่าการเป็นคนซื่อสัตย์หรือเถรตรงไม่ใช่ทางออกที่ดีที่สุดเสมอไป พ่อของเธอซึ่งเป็นคนขับรถของสมาชิกวุฒิสภามานานนับสิบปี ต้องกลายเป็นคนตกงานหลังแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทำผิดกฎหมายของเจ้านายให้โลกรู้ เธอเลยต้องทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัวอีกทางหนึ่ง ในที่สุดเธอก็ได้ทำงานที่บริษัทบัญชีและได้แต่งงานกับพนักงานคนหนึ่งของบริษัทดังกล่าว แต่แล้วอยู่ๆ สามีของเธอก็ถูกกล่าวหาว่ายักยอกเงินบริษัท และเสียชีวิตหลังถูกเรียกร้องค่าเสียหายได้ไม่นาน อึนซูโดนกล่าวหาว่าเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดในการยักยอกเงินดังกล่าว ทั้งๆ ที่เธอไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องและไม่เชื่อว่าสามีจะก่อเรื่องร้ายแรงเช่นนี้จริง แต่สุดท้ายเธอก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดจึงต้องเข้าไปใช้ชีวิตในเรือนจำนานหนึ่งปีทั้งที่เพิ่งคลอดลูกสาวได้ไม่นาน

หลังออกจากคุกเธอได้รับโทรศัพท์ปริศนาที่จุดประกายความสงสัยในสาเหตุการตายของสามี เธอเชื่อว่าเบาะแสและคำตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ซ่อนอยู่ในบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรีที่ยังเรืองอำนาจ "คัง ซ" เธอจึงเดินหน้าค้นหาความจริงด้วยการแฝงตัวเข้าไปทำงานในบ้านของซอกฮยอน นั่นจึงทำให้เธอได้คลุกคลีและได้เข้าไปอยู่ในวังวนของมหาเศรษฐีซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีจำนวนเพียง 1% ของประชากรทั้งหมด ทั้งยังทำให้เธอได้พบอดีตคนรัก "ชิน ฮยองอู" และเพื่อนในวัยเด็ก "คัง อิลจู" อีกด้วย




ฮยองอูกับอึนซูต่างเป็นรักแรกของกันและกัน โดยฮยองอูเป็นลูกชายของสมาชิกวุฒิสภานามว่า "ชิน จองกี" (พ่ออึนซูเป็นคนขับรถขงพ่อูตอนที่เขายังเป็นนักเรียนมัธยม "ฮัน ยงแ" แม่ของเขาพาอิลจู (เดิมชื่ "แพ็ค ซังฮี" ซึ่งเป็นลูกลับๆ นอกสมรสของซอกฮยอนกับเลขา) เข้ามาอยู่ในบ้านหมายใช้เป็นหลักประกันและเครื่องมือในอนาคต เธอพยายามผลักดันให้สามีได้เป็นรัฐมนตรี แต่จองกีกลับคิดวางมือจากวงจรอุบาทว์ทางการเมือง ซึ่งการตัดสินใจเช่นนั้นทำให้เขาโดนข่มขู่เพราะล่วงรู้ความลับมากเกินไป (เขาเป็นผู้ดูแลกองทุนลับที่ใช้ทำเรื่องผิดกฏหมายให้ซอกฮยอน) แถมเขายังพูดถึงกองทุนลับในห้องที่ถูกใครบางคนแอบติดเครื่องดักฟังทำให้ต้องรีบหาทางยักย้ายถ่ายเทเงินไปเข้าบัญชีใหม่ก่อนที่อัยการจะรู้และตรวจพบ  ซ้ำร้ายเอกสารสามหน้าสุดท้ายของบัญชีที่ว่ายังหายไป

ครั้นรู้ว่าสำเนาเอกสารซึ่งถูกเขียนเป็นโค้ดลับอยู่ในมืออึนซู (ซังฮีอิจฉาอึนซูเลยกลั่นแกล้งด้วยการนำเอกสารดังกล่าวมาใส่ไว้ในกระเป๋าเธอ) ยองแอเข้าใจผิดคิดว่าเป็นฝีมือสองพ่อลูกจึงสั่งให้คนลักพาตัวอึนซูหมายบีบให้ "ชิน ชอลซู" (พ่อของอึนซู) นำเอกสารตัวจริงมาคืนโดยอ้างว่าสามีเป็นคนสั่ง ชอลซูไม่มีทางเลือกและอับจนหนทางจึงไปแจ้งสำนักงานอัยการพร้อมทั้งเปิดโปงเรื่องงบฯ ลับโดยนำสมุดบัญชี 5 เล่ม (ที่จองกีขให้เขาเปิดและโยกเงินก้อนโตมาพักไว้) มาเป็นหลักฐาน และนั่นก็ทำให้จองกีถูกอัยการ "ควน จุนก" สอบสวนอย่างหนัก สุดท้ายเขาก็ถูกบีบให้ฆ่าตัวตายเพื่อรักษาความลับและรักษาชีวิตของลูกชาย หลังจากนั้นชอลซูก็ถูกสังคมประณามว่าเป็นคนทรยศ ยองแอไม่ชอบอึนซูเป็นทุนเดิมจึงไล่ครอบครัวเธอออกจากบ้านไป




หลังจองกีตายซอกฮยอนก็รับฮยองอูมาอยู่ในความดูแล ฮยองอูเชื่อว่าคนที่บีบให้พ่อฆ่าตัวตายคือซอกฮยอนแต่ก็ทำได้เพียงรอเวลาและโอกาสที่จะได้ชำระแค้น พอรู้ว่าแท้จริงแล้วซังฮีคือลูกสาวของซอกฮยอนเขาจึงคบหากับเธอ ครั้นโตขึ้นฮยองอูก็ทำงานให้ซอกฮยอนโดยเป็นทั้งเป็นนักกฏหมาย นักบัญชี และผู้จัดการกองทุน (ลับ) โดยพำนักอยู่ที่บ้านของซอกฮยอนด้วยกันกับแม่ นอกจากนี้ เขายังเป็นที่ปรึกษาทางการเมืองให้คนรักและคอยช่วยเหลือเธอทุกอย่าง  (ซังฮีเปลี่ยนชื่อเป็น "คัง อิลจู" หลังซอกฮยอนยมรับเป็นลูกสาวและเลี้ยงดูฟูมฟักเธหมายให้เป็นนักการเมืงระดับแถวหน้า)  ฮยองอูกับอิลจูคิดที่จะแต่งงานกัน แต่ถูกซอกฮยอนขัดขวางและจับเธอแต่งงานกับ "ควน มู" ลูกชายเจ้าพ่อวงการสื่อ (ลูก "ควน ซูมยอง" เจ้าของหนังสือพิมพ์ที่มีอิทธิพลมากสุดในเกาหลี) ซึ่งปลื้มอิลจูตั้งแต่ตอนที่เธอเป็นโฆษกประธานาธิบดี โดยเขาเป็นฝ่ายแต่งเข้าบ้านอิลจู

อิลจูหลงรักฮยองอูมาตั้งแต่เด็กๆ เธอจึงแอบอิจฉาอึนซูที่ได้รับความรักจากฮยองอู เธอเปรียบเหมือนดอกกุหลาบที่ทั้งสวยและหอม  ขณะเดียวกันก็มีหนามอาบยาพิษ เธอเป็นคนฉลาดและมีเสน่ห์ ถูกวางตัวให้เป็นทายาททางการเมืองของซอกฮยอน ด้วยอำนาจและเงินทุนสนับสนุนของผู้เป็นพ่อ เธอจึงขึ้นแท่นสมาชิกวุฒิสภาดาวรุ่งดวงใหม่ที่กำลังมาแรง และเปรียบเหมือนซินเดอเรลล่าในวงการเมือง (เป้าหมายของเธอคือการเป็นประธานาธิบดี) ครั้นอึนซูเข้ามาอยู่ร่วมชายคาเดียวกับเธอก็เริ่มมีปัญหาบางอย่างที่ทำให้สถานะและเป้าหมายของเธอสั่นคลอน เดิมทีอึนซูแฝงตัวมาทำงานที่บ้านซอกฮยอนเพียงเพื่อสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับการตายของสามี แต่สุดท้ายกลับค่อยๆ คลี่คลายปมความลับที่ถูกเก็บงำมานาน ครั้นได้พบอึนซูอีกครั้ง ฮยองอูถึงได้รู้ตัวว่าหลายปีที่ผ่านมาตนกลายเป็นคนไร้หัวใจ เขาจึงตัดสินใจละทิ้งความทะเยอทะยานในทางที่ผิดแล้วหันมาช่วยอึนซูทั้งที่รู้ว่าเป็นหนทางที่สุดแสนอันตราย

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างอึนซูคิดที่จะต่อกรและทวงความเป็นธรรมให้ตนเอง ตลอดจนคนใกล้ชิดที่ตกเป็นเหยื่อ ด้วยการกระชากหน้ากากภิสิทธิ์ชนคนระดับบนที่เป็น 1% ขสังคมซึ่งทั้งรวยและมีอำนาจล้นฟ้าแต่กลับกระหายในอำนาจและเงินตราแบบไม่มีที่สิ้นสุด เธอจะเปิดโปงแผนชั่วและลากตัวคนผิดมาลงโทษได้สำเร็จหรือไม่ ติดตามชมได้ใน "ชะตารัก มายาลวง" (Glamorous Temptation) ทางช่อง 3 เอสดี (หมายเลข 28)

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพเอ็มบีซี 





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ชเว คังฮี
รับบท ชิน อึนซู



คิม แซรน
รับบท ชิน อึนซู (วัยรุ่น)



จู ซังอุ
รับบท ชิน อู
(สามีขงนักแสดงสาว "ชา เยรยอน")



นัม จู
รับบท ชิน อู (วัยรุ่น)



ชา เยรย
รับบท คัง อิลจู
 (ภรรยาขงนักแสดงหนุ่ม "จู ซังอุก" ทั้งคู่แต่งงานกันเดืนพฤษภาคม 2017 ปัจจุบันมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคน)



คิมโบรา
รับบท คัง อิลจู (วัยรุ่น)



ง จินย
รับบท คัง ซ

ครอบครัวอึนซู


คิม มีคย
รับบท ชเว คังจา (แม่อึนซู)



ทง
รับบท ชิน บมซู (น้งชายอึนซู)



คัล โซว
รับบท ฮง มีแร  (ลูกสาวอึนซู)



ลี แจยูน (นักแสดงรับเชิญ)
รับบท ฮง มยงโฮ (มุน ซนโฮ / สามีอึนซู)

ครอบครัวฮอู


นา ยฮี
รับบท ฮัน ยงแ

ครอบครัวซอกฮยอน


คิม พ็พแร
รับบท คัง อิลโด



ปาร์ค จ
รับบท ลี เซย



ชาง ยงนัม
รับบท คัง อิลรัน



ยูนซู
รับบท คัง ยูคยง (ลูกสาวอิลโด)

ครบครัวซู-มย


คิม ชางวาน
รับบท ควน ซูมยอง



คิม โจิน
รับบท ควน มู



โช ยอู
รับบท ควน จุน



ลี จงมิน
รับบท ควน ารึม (ลูกสาวจุนก)






*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา