วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ ไฮโซขี้ลืมกับยัยขี้จำ (Rich Man)




กำกับ: มิน ดูชิก
เขียนบท: ฮวาง โจยุน, ปาร์ค จองเย
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี -  9 พฤษภาคม 2561 - 28 มิถุนายน 2561 ทางดราแมกซ์และเอ็มบีเอ็น
                       ไทย - ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น. ทางพีพีทีวี (หมายเลข 36) ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2562 (ออกอากาศใหม่ตั้งแต่ตอนที่ 1 เริ่ม 27 มีนาคม 2562) - 9 พฤษภาคม 2562




เรื่องย่อ



"ไฮโซขี้ลืมกับยัยขี้จำ" (Rich Man) ดัดแปลงมาจากละครญี่ปุ่นเรื่อง "Rich Man, Poor Woman" (2012) เนื้อหาในละครเวอร์ชั่นเกาหลีกล่าวถึงเรื่องราวความรักระหว่าง "ลี ยูชาน" ชายหนุ่มที่จำใบหน้าคนไม่ได้กับ "คิม โบรา" เด็กสาวที่จำได้ไม่มีวันลืม

"ลี ยูชาน" โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะ วัย 29 ปี เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีอหนุ่มบริษัททีชื่ดัง "Next In" (มาจาก "Next Innovation") ที่คนหัวกะทิรุ่นหนุ่มสาวฝันอยากร่วมงานมากที่สุด เขาเป็นแบบฉบับของหนุ่มในฝันสำหรับสาวๆ เพราะประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังหนุ่ม เป็นยอดอัจฉริยะในวงการที มีความเพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติและทรัพย์สมบัติ (สร้างเนื้อสร้างตัวด้วยตนเอง) แต่ภายใต้หน้าตาอันหล่อเหลาเขากลับเป็นคนพูดจาขวานผ่าซาก เย่อหยิ่ง เอาแต่ใจ ไม่เห็นหัวคนอื่น จุดอ่อนของเขาก็คือการมีปัญหาเรื่องภาวะไม่รู้ใบหน้า (prosopagnosia) หรือบอดใบหน้า เลยจำไม่ได้แม้กระทั่งใบหน้าของหญิงสาวที่ตนรัก ทั้งยังมีแผลใจในวัยเด็กอีกด้วย




"คิม โบรา" เป็นเด็กสาวใสซื่อ แสนธรรมดา วัย 24 ปีจากเกาะเชจู เธอคือความภาคภูมิใจของครอบครัวและเป็นที่รู้จักของคนบนเกาะในฐานะเด็กเรียนดี มีความจำเป็นเลิศประหนึ่งความจำของ "อัลฟาโกะ" (ปัญญาประดิษฐ์ของกูเกิลที่แข่งหมากล้อมชนะปรมาจารย์ระดับโลก)  เธอมาเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงโซลพร้อมความหวังอันเต็มเปี่ยมของคนในครอบครัวและกำลังจะเรียนจบ แต่แล้วเธอกลับพบว่าการมีความจำเป็นเลิศ ซึ่งเป็นคุณสมบัติอันโดดเด่น (และเป็นจุดขาย) ของเธอไม่เอื้อประโยชน์ในการหางาน ทั้งยังไม่เป็นที่ต้องการของบริษัทต่างๆ (เพราะมีเทคโนโลยีที่ช่วยจัดเก็บและบันทึกข้อมูลอยู่แล้ว) หลังตกสัมภาษณ์งานครั้งที่ 30 โบราจึงไปสมัครงานที่บริษัท "Next In" (ซึ่งกำลังเปิดรับสมัครงานใหม่พอดี) ทั้งที่ไม่มีความรู้และประสบการณ์ด้านไอทีมาก่อน

ยูชานต้องการพนักงานใหม่ที่มีไฟ มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถพัฒนาสิ่งใหม่ๆ และทำประโยชน์สูงสุดให้บริษัท หลังตั้งคำถามเพื่อเป็นการหยั่งเชิงเขาก็ดูออกกว่าผู้สมัครส่วนใหญ่ไม่มีเป้าหมายและแผนในใจว่าจะมาทำอะไรใหม่ๆ ให้บริษัท แต่เอาผลประโยชน์ตัวเองเป็นที่ตั้งโดยมีสวัสดิการและเงินเดือนที่สูงลิ่วเป็นแรงจูงใจ ด้วยความที่เป็นคนไม่มีวาทศิลป์ พูดจาขวานผ่าซาก และไม่คำนึงถึงความรู้สึกคนอื่น สิ่งที่เขาพูดจึงเป็นการดูถูกเหยียดหยามผู้อื่นอย่างแรง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโบราซึ่งพยายามนำเสนอว่าเธอมีความจำเป็นเลิศ แต่กลับถูกยูชานเยาะเย้ยและประณามจนเสียเซลฟ์ (ต่อหน้าธารกำนัล) ว่าเธอคือผลผลิตของระบบการศึกษาที่ล้มเหลวเลยทำได้เพียงท่องจำแต่สิ่งที่อยู่ตำรา แม้เขาจะยอมรับว่าเธอจดจำข้อมูลต่างๆ ได้อย่างแม่นยำ แต่บริษัทของเขาไม่มีที่ว่างสำหรับนกแก้วนกขุนทอง




โบราทั้งเสียใจและรู้สึกผิดหวังที่โดนยูชานไล่กลับบ้านอย่างไม่ใยดี  ทั้งๆ ที่เขาเคยพูด (ในคลิปเชิญชวนให้มาสมัครงาน) ว่า ไม่สนใจประสบการณ์และวุฒิการศึกษา แต่ต้องการคนกล้าคิดกล้าฝันมาร่วมงาน เธอจึงมาสมัครงานที่นี่ เธอชี้ว่าโลกนี้ไม่ได้มีแต่คนเก่งขั้นเทพแบบยูซาน หากยังมีคนธรรมดาที่มุมานะตั้งใจ ยูชานตัดบทด้วยการเชิญโบราออกจากหอประชุมใหญ่โดยเรียกเธอว่าราชินีท่องจำ โบราทั้งโกรธและเจ็บใจจึงเผลอเอาคืนด้วยการบอกว่าเธอชื่อ "คิม บุนฮง" ยูชานได้ยินแล้วทั้งอึ้งและตกใจ เพราะนั่นคือชื่อของหญิงสาวที่เขาเฝ้าถวิลหามาตลอดหลายปี เขาจึงสงสัยว่าโบราเป็นใครกันแน่

*** จบตนที่หนึ่ง ***

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากดราแมกซ์ 


 



นักแสดงนำ 


คิม จุนมย("ซูโฮ" วง EXO)
รับบท ลี ยูชาน



า ยนซู
รับบท คิม โบรา



 ชางซ
รับบท มิน แทจู



คิม เยว
รับบท มิน แทรา




คลิปตัวอย่างจาก youtube/MBN Entertainment  และ 리모콘 by iHQ


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา