วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ ศึกชิงมรดกราชาเป๋าฮื้อ 3 (Heart and Greed)




กำกับ: เฉินจื้อเจียง, จางเฉียนเหวิน, หวงเหว่ยเสียน, เฉินเซียงเจวียน
เขียนบท: ฟางเจียอี้, อู๋จ้งเฉวียน, เหลียงซุ่นเหวิน, หลูหย่งอี๋, เซียวกวงฮั่น, ซุนฮ่าวฮ่าว
แนวละคร: ดราม่า
จำนวนตอน: 40
ออกอากาศ: ฮ่องกง - 27 พฤศจิกายน 2560 - 19 มกราคม 2561 ทางทีวีบี
                      ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 21.20 - 23.00 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2562 - 4 สิงหาคม 2562


 


เรื่องย่อ



"Heart and Greed" เป็นละครฟอร์มยักษ์เกี่ยวกับธุรกิจครอบครัวเรื่องที่ 3 ที่ค่ายทีวีบีผลิตขึ้นต่อจาก "Heart of Greed" (2007), และ Moonlight Resonance (2008) โดยใช้ทีมนักแสดงชุดเดิม (นักแสดงบางคนอาจหายหน้าเพราะหมดสัญญากับทีวีบี) แต่เนื้อเรื่องแตกต่างและไม่มีความเกี่ยวเนื่องกัน สำหรับเนื้อหาในละคร "Heart and Greed" นั้น กล่าวถึงเรื่องราวของคนสองสกุลที่มีภูมิหลัง ไลฟ์สไตล์ และพื้นฐานความคิดต่างกันสุดขั้วแต่มีเหตุให้ต้องมาทำธุรกิจร่วมกัน โดยฝ่ายหนึ่งเป็นเศรษฐีติดดินที่มีภูมิหลังเป็นคนชนชั้นรากหญ้าและสร้างเนื้อสร้างตัวมาจากร้าน "ชานมฮ่องกง" เล็กๆ ส่วนอีกฝ่ายเป็นไฮโซหัวนอก มาจากครอบครัวผู้ดีมีสกุลจึงชอบทำตัวสูงส่ง  

"หวงหย่งเจิ้ง" กับ "หลิงลี่อิ๋ง" เป็นสงสามีภรรยาที่รักครบครัวและเป็นที่เคารพนับถือของคนทั่วไป ตลดหลายปีที่ผ่านมาทั้งคู่ รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ ในครอบครัวต่างร่วมแรงร่วมใจในการบริหารและขยายกิจการกลุ่มธุรกิจ "เจียชางวั่ง" (Ka Cheong Wong) ขงครบครัว (ซึ่งทำธุรกิจเรียลเอสเตท รวมถึงร้านาหาร "เจียชางฉา" ที่ขึ้นชื่อเรื่ชานมฮ่องกง) จนประสบความสำเร็จสมดังที่ตั้งใจ ในเวลาต่มา "เหลียงซุ่นหัว" (น้องสะใภ้หวงหย่งเจิ้ง) และ "เหลียงจ้าน" (น้องชายเหลียงซุ่นหัว) ต้องการให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดดจึงพยายามหว่านล้มให้หย่งเจิ้งนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ แต่หย่งเจิ้งไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าวโดยให้เหตุผลว่าพวกตนความรู้น้ย การนำธุรกิจครอบครัวเข้าตลาดฯ จึงมีความเสี่ยงสูงเกินไป




แม้ประสบความสำเร็จด้านธุรกิจและสานฝันน้องชายผู้ล่วงลับได้สำเร็จ แต่หวงหย่งเจิ้งยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องทำให้ได้ก่อนตาย นั่นคือการตอบแทนบุญคุณ "สวี่หย่าหลิน"  (อลัน) ซึ่งเขายกย่องว่าเป็นผู้มีพระคุณ เมื่อหลายปีก่อนสวี่หย่าหลินช่วยให้หวงหย่งเจิ้งพ้นข้อหาฆ่าคนตายด้วยการมาเป็นพยานที่ศาลและช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ขงเขา นับจากนั้นหวงหย่งเจิ้งก็เฝ้ารวันที่จะได้ตบแทนบุญคุณ (เขาพาครอบครัวไปอวยพรปีใหม่ที่บ้านสวี่หย่าหลินเป็นประจำทุกปี) ครั้นรู้ว่าธุรกิจที่สืบทดมานานนับศตวรรษขงครบครัวสวี่หย่าหลินกำลังจะล้มละลายเพราะขาดสภาพคล่องและราคาหุ้นดิ่งหนัก หวงหย่งเจิ้งจึงเข้าช่วยเหลือด้วยการควบรวมกิจการของสงสกุลเข้าด้วยกันโดยใช้ชื่บริษัท "สวี่วั่งกรุ๊ป" (Hui Wong Group) ทำให้ธุรกิจครบครัวกลายเป็นบริษัทมหาชน (หวงหย่งเจิ้งให้สวี่หย่าหลินเป็นประธานบริษัท ส่วนตนเป็นรงประธานและซีอี)

การควบรวมกิจการนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทั้งสองบริษัท ทั้งยังทำให้เกิดความขัดแย้งต่างๆ มากมาย ซึ่งส่งผลต่อความคิดและการกระทำของคนในครอบครัวหวงหย่งเจิ้ง ในที่สุดปัญหาก็บานปลายกลายเป็นปมบาดหมางแตกหัก และเกิดการทรยศหักหลังขึ้นในครบครัว สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ใน "ศึกชิงมรดกราชาเป๋าฮื้อ 3" (Heart and Greed)

* เนื้อหาโดย luvasianseries /  ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่





รายชื่นักแสดง

สกุลหวง


เซี่ยอวี่ (Ha Yu)
รับบท หวงหย่งเจิ้ง
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



หลี่ซือฉี (Louise Lee)
รับบท หลิงลี่อิ๋ง (ภรรยาหวงหย่งเจิ้ง)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



กวนจวี๋อิง (Susanna Kwan)
รับบท เหลียงซุ่นหัว (น้องสะใภ้หวงหย่งเจิ้ง)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



หวงจงเจ๋อ (Bosco Wong)
รับบท หลิงเฉิงเฟิง (น้องชายหลิงลี่อิ๋ง)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



หร่วนจ้าวเสียง (Louis Yuen)
รับบท เหลียงจ้าน (น้องชายเหลียงซุ่นหัว)
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวฮ่องกง)



เฉินหมิ่นจือ (Sharon Chan)
รับบท หวงอี่อ้าย (วีนัส)
(นักแสดง / นางแบบ / นักร้อง ชาวฮ่องกง)



หวังฮ่าวซิ่น (Vincent Wong)
รับบท หวงเหวยเจีย (ไคล์)
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)


สกุลสวี่ / สกุลวี๋


หลี่กั๋วหลิน (Joseph Lee)
รับบท  สวี่หย่าหลิน (อลัน)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



หมี่เสวี่ย (หมีเซียะ / Michelle Yim)
รับบท อวี๋ซิ่วฮุ่ย (อเมเลีย)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)



เฉินลี่เซียง (Eliza Sam)
รับบท สวี่เป้ยเอ๋อร์ (เบล)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)

สกุลเจิ้ง


ถังเหวินหลง (Michael Tong)
รับบท เจิ้งลี่อัน (นิค / นิโคลัส)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)

อื่นๆ


หวงชุ่ยหรู (Priscilla Wong)
รับบท ฟางซีเหวิน (ซอนย่า)
(นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวฮ่องกง)






คลิปตัวอย่างจากทีวีบี

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา