วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2562

เรื่องย่อ วิมานวาดฝัน (SKY Castle)




กำกับ: โจ ฮยอนทัค
เขียนบท: ยู ฮยอนมี
แนวละคร: ดราม่า
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศ: เกาหลี - 23 พฤศจิกายน 2561 - 1 กุมภาพันธ์ 2562 ทางเจทีบีซี
              ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00 น. ทางช่อง 7 เอชดี (หมายเลข 35) ตั้งแต่วันที่ 6 กรกฎาคม 2562 - 25 สิงหาคม 2562




เรื่องย่อ



"วิมานวาดฝัน" (SKY Castle) เป็นละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดในประวัติศาสตร์วงการเคเบิ้ลทีวีเกาหลี เนื้อหากล่าวถึงเรื่องราวของเหล่าแม่บ้านที่อาศัยอยู่ใน "Sky Castle" ย่านที่พักอาศัยสุดหรูสไตล์ยุโรปในเขตชานเมืองของกรุงโซล ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยประธานคนแรกของมหาวิทยาลัยจูนัม (มหาวิทยาลัยเอกชนที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดในละคร) เพื่อให้เป็นบ้านพักของบุคลากรระดับหัวกะทิทางการแพทย์และกฎหมายของมหาวิทยาลัย เหล่าแม่บ้านดังกล่าวไม่เพียงพยายามผลักดันสามี (ซึ่งประสบความสำเร็จอยู่แล้ว) ให้ประสบความสำเร็จยิ่งๆ ขึ้นไป แต่ยังคอยดูแลลูกๆ ของตนดุจเจ้าชายเจ้าหญิง ทั้งยังพยายามเคี่ยวเข็ญและยอมทุ่มเททุกอย่าง หวังให้ลูกๆ เจริญรอยตามและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับผู้เป็นบิดา

ละครเปิดฉากขึ้นหลังลูกชายคนเดียวของครอบครัวปาร์คได้รับการตอบรับจากคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล "ฮัน ซจิน" ภรรยาข"คัง จุนซาง" (ศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์) ยากให้ลูกสาวติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลบ้าง จึงลงทุนจัดงานเลี้ยงสุดหรูเพื่แสดงความยินดีกับครบครัวปาร์ค หมายขดูพร์ต (Portfolio) ที่ลูกชายครบครัวปาร์คใช้ยื่นสมัครเข้ามหาวิทยาลัย ขณะเดียวกัน  "โน ซึงฮเย" ภรรยาของ "ชา มินฮยอก" (ศาสตราจารย์ที่สนด้านกฎหมาย) ก็ถูกสามีบีบให้ไปขดูพร์ตดังกล่าวเช่นกัน เพราะหวังให้หนึ่งในลูกชายฝาแฝดขงพวกตนได้เข้าเรียนคณะแพทย์ศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล (ทั้งคู่ส่งลูกสาวคนโตไปเรียนฮาร์วาร์ด) แต่ "ลี มยองจู" ภรรยาของ "ปาร์ค ซูชาง" (ประสาทศัลยแพทย์) ไม่นุญาตให้ใครดูพร์ตขงลูกชายตน ถึงกระนั้นเธก็ยอมบอกเคล็ดลับที่ช่วยให้ลูกชายได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลแก่ทั้งคู่ นั่นก็คืการว่าจ้างที่ปรึกษาส่วนตัวให้มาช่วยวางแผนการเรียน เตรียมสบ และจัดการชีวิตลูกแบบเบ็ดเสร็จตลดสามปีที่เรียนชั้นมัธยมปลาย (ทุกสิ่งที่ทำล้วนเป็นการสร้างโพรไฟล์ดีๆ ให้เด็ก ทั้งในด้านสังคม กิจกรรม และการเรียน (ให้ได้เกรดสูงสุด) เพื่ปูทางสู่คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล)





แต่แล้วก็เกิดเรื่งไม่คาดฝันขึ้นใน "Sky Castle" เมื่อยู่ๆ มยองจูได้ตัดสินใจฆ่าตัวตาย ทั้งที่ชีวิตเธแลดูเพียบพร้มและสุขสมหวังทุกย่างในสายตาเพื่นบ้าน แถมสามีเธยังลากจากงานและย้ายกจาก "Sky Castle" กระทันหัน ทุกคนจึงต่างรู้สึกช็คและงุนงงสงสัยว่าเกิดะไรขึ้นกันแน่ ถึงกระนั้นก็ต้งดำเนินชีวิตต่ไป หลังถูกแม่สามี (ซึ่งรู้ตัวตนที่แท้จริงและไม่ปลื้มเธเป็นทุนเดิม) กดดันให้ทำหน้าที่แม่และภรรยาที่ดี (ส่งเสริมสามีและลูกๆ ให้ประสบความสำเร็จสูงสุด) เหมือนอย่างที่เธอเคยทำ ซอจินจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่ให้ลูกสาวประสบความสำเร็จสูงสุดด้านการเรียน รวมทั้งการจ้าง "คิม จูยง" (ซึ่งค่าตัวแพงสุดๆ การันตีผลลัพธ์ 100% และรับเฉพาะลูกค้าระดับ VVIP ปีละ 2 คน) มาเป็นโค้ชให้ลูกตนตามคำแนะนำของมยองจู "คัง เยซอ" ลูกสาวซอจินเพิ่งสอบเข้าโรงเรียนมัธยมปลายชื่อดังได้เป็นอันดับหนึ่ง โดยได้ที่หนึ่งร่วมกับนักเรียนชายจากเมืองแทจอนที่ชื่อ "ฮวาง อูจู" จูยองจึงแนะให้อจินผูกมิตร (ทางโทรศัพท์) กับแม่ของเด็กชายคนดังกล่าว เพราะการมีคู่แข่งจะกระตุ้นให้เยซอเรียนหนักขึ้น แต่แม่ขงอูจูไม่ยมรับสาย

หลังสามีมยองจูลากจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจูนัม ทางโรงพยาบาลก็รับหมจากต่างจังหวัดมาทำหน้าที่แทนและให้ย้ายเข้าไปยู่ใน "Sky Castle" แทนครบครัวปาร์ค ปรากฏว่าหมอคนดังกล่าวคื"ฮวาง ชียอง" (ประสาทศัลยแพทย์มืหนึ่ง) ซึ่งเป็นสามีขง "ลี ซูอิม" และเป็นพ่อูจู ซอจินรู้สึกตกใจเมื่พบว่าเพื่นบ้านคนใหม่คืเพื่นเก่าที่รู้กำพืดขงเธ(เธอเป็นลูกสาวคนขายเลืดวัวขี้เหล้าและยากจนในต่างจังหวัด แต่หลกทุกคนว่าพ่อเป็นนายธนาคารที่ตั้งรกรากในต่างประเทศ) มิหนำซ้ำซูอิมยังเป็นแม่เลี้ยงขอูจูซึ่งได้ที่หนึ่งร่วมกับเยซ(แต่อูจูไม่เคยถูกบังคับให้เรียนกวดวิชาและไม่ถูกครบครัวกดดันเรื่งการเรียน





ซอจินแทบช็เมื่อพบว่ามยองจูฆ่าตัวตายหลัง "ปาร์ค ยงแจ" (ลูกชายมยองจู) ประกาศตัดขาดจากพ่อแม่ แล้วหนีตามเด็กรับใช้ในบ้านหลังทำตามความฝันขงพ่แม่สำเร็จ ตลอดหลายปีที่ผ่านมายองแจถูกพ่อแม่เคี่ยวเข็ญและบังคับให้เรียนหนังสืออย่างหนักจนมีปัญหาทางจิต เขาโกรธแค้นพ่อแม่ที่สนใจแต่เรื่องผลการเรียนโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกตน แต่ก็ทำได้เพียงเก็บความรู้สึกเคียดแค้นเอาไว้ในใจ จูยองเห็นว่ายองแจโดนกดดันจนไม่มีอารมณ์อ่านหนังสือ เลยแนะให้ยองแจสานฝันของพ่อแม่ให้สำเร็จก่อน แล้วค่อยแก้แค้นตอนที่ทั้งคู่สมหวังและกำลังดีใจสุดๆ ยองแจหลงเชื่อจึงทำตามคำแนะนำของจูยอง (จูยองทำทุกอย่างเพื่อให้เด็กขงตนประสบความสำเร็จ โดยไม่คำนึงถึงวิธีการและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมา ทั้งยังยืนกรานว่าตนแค่ทำตามหน้าที่ (ทำตามความต้งการขพ่แม่เด็ก) หากเกิดะไรขึ้นต้งโทษพ่แม่เด็กไม่ใช่มาโทษตนซอจินรับไม่ได้และไม่ยากให้ลูกสาวเป็นแบบยองแจจึงยกเลิกสัญญากับจูยอง เมื่อเยซอรู้เข้าจึงโกรธมาก (เยซทำทุกอย่างเพื่อให้ตนเงบรรลุเป้าหมายโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกและไม่เห็นหัวคนอื่นเช่นกัน เธเรียนหนักตั้งแต่เด็กเพราะถูกปลูกฝังให้ชบเาชนะและชบเป็นที่หนึ่ง)

ครั้นถูกซอจินยกเลิกสัญญา จูยองจึงหันไปเป็นโค้ชให้ลูกชายซึงฮเยแทน ที่ผ่านมามินฮยอก (สามีซึงฮเย) เป็นคนติวหนังสืให้ลูกชายฝาแฝดด้วยตนเ(เขาวางแผนให้แฝดพี่เรียนกฎหมาย ส่วนแฝดน้งเรียนแพทย์) แต่เขาเข้มงวดกับลูกๆ มากเกินไปจนลูกๆ รู้สึกอึอัดและหวาดกลัว ทั้งยังยัดเยียดความฝันที่ตนทำไม่สำเร็จให้ลูกสานต่ (เขาต้งการยู่บนยดพีระมิดแห่งชนชั้น) แม้ซึงฮเยไม่เห็นด้วยกับวิธีการสนขงสามีแต่เธก็ทำได้แค่มงดูอยู่ห่างๆ ถึงกระนั้นเธอก็รักและดีกับลูกๆ มาก (ดูแลลูกๆ ดีกว่าสามี) เธอจึงรู้สึกโล่งใจที่จูยองขอให้มินฮยอกเลิกติวและเลิกยุ่งกับการเรียนของลูกๆ หลังซอจินถูกแม่สามีและลูกสาวกดดัน ประกอบกับหาที่เรียนกวดวิชาให้ลูกไม่ได้ (ไม่มีใครกล้าสอนและไม่มีใครอยากเรียนกับเยซ) ซอจินจึงอ้อนวจูยองให้กลับมาดูแลลูกสาวตนดังเดิมโดยรับปากว่าจะทำตามคำแนะนำทุกย่าง (แม้จูยองจะเตืนว่าครบครัวเธอาจประสบชะตากรรมแบบเดียวกับครบครัวปาร์คก็ตาม) จูยองเห็นว่าลูกสาวซอจินมีโกาสติดคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล มากกว่าลูกชายซึงฮเย จึงยมกลับมาดูแลเยซอและยกเลิกสัญญากับซึงฮเย




หลังรู้เรื่องราวของยองแจ ซูอิมจึงเกิดแรงบันดาลใจที่จะเขียนนิยายตีแผ่เรื่งราวขงเด็กๆ ใน "Sky Castle" ซึ่งแม้จะมีชีวิตที่สุขสบาย ทั้งยังมีพ่แม่ที่ร่ำรวย ประสบความสำเร็จ และมีหน้ามีตาในสังคม แต่พวกเขากลับไม่มีความสุขเพราะต้งแบกความหวังและทำตามความต้งการขงพ่แม่ เด็กๆ เหล่านี้ไม่เพียงถูกพ่แม่บงการชีวิต แต่ยังโดนเคี่ยวเข็ญและกดดันเรื่งผลการเรียนจนเกิดความเครียด ครั้นรู้ว่าซูอิมกำลังสืบหาเบื้งลึกเบื้งหลังโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับครบครัวปาร์ค  จูยองจึงให้ข้อมูลลวงกับซูอิมหมายให้เธอล้มเลิกความคิดที่จะตีแผ่เรื่งราวดังกล่าว หลังพบพิรุธบางอย่างซูอิมจึงสืบหาความจริงจากปากยองแจและพ่อของเขาด้วยตนเอง ครั้นพบว่านอกจากครอบครัวปาร์คแล้วยังมีครอบครัวอื่นๆ ที่ประสบหายนะเพราะจูยอง ซูอิมจึงเตืซอจินว่าจูยองเป็นบุคคลอันตราย 

ความจริงแล้วซอจินเงก็เริ่มรู้เบื้งลึกเบื้งหลังอันน่าสะพรึงของจูยองทีละนิด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลูกสาวและสามีจูยอง ฯลฯ แต่ทว่าเธอมาไกลเกินกว่าจะหันหลังกลับ แถมเยซอยังเชื่อจูยองมากกว่าแม่แท้ๆ อย่างเธอ  ที่สำคัญจูยองได้วางแผนและเตรียมการเอาไว้เป็นอย่างดี (เยซอสอบได้คะแนนเต็มเพราะมีทีมงาน (คนวงใน) เก็งข้อสอบให้ เธอจึงต้องพึ่งพาจูยอง) หลังสถานการณ์เลวร้ายลงเรื่ยๆ ซอจินจึงต้งตัดสินใจว่าจะปกป้งความสำเร็จขงเยซแม้ต้งทำลายชีวิตและนาคตคนอื่น หรืเลืกทำในสิ่งที่ถูกต้งและปกป้งครบครัว

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเจทีบีซี 





รายชื่อนักแสดง


นักแสดงนำ


ม จ
รับบท ฮัน ซจิน

** แม่บ้าน / ดีตครู เดิมชื่อ "ควาก มียาง" **



ลี แทรัน
รับบท ลี ซูอิม

** นักเขียนเทพนิยาย เพื่นเก่าที่บ้านเกิด "ฮัน ซจิน" **



ยูน เซ
รับบท โน ซึงเย

** แม่บ้านเต็มเวลา ดีกรีปริญญาเ **



 นารา
รับบท จิน จินฮี

** แม่บ้าน / ดีตนักแสดง คาบช้นทงมาเกิด **



คิม ซ
รับบท คิม จูย

** ที่ปรึกษาส่วนตัวที่ช่วยวิเคราะห์ วางแผนการเรียน และบริหารจัดการชีวิตให้ลูกเศรษฐี (ที่ผ่านการคัดเลือก) หมายให้เด็กสอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ เคยทำงานที่แอดมิชชันออฟฟิศของมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล **

ครบครัว "ฮัน ซจิน"


ง จุนโ
รับบท คัง จุนซาง

** สามี "ฮัน ซอจิน" เป็นศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ และศาสตราจารย์ประจำภาควิชาออร์โธปิดิกส์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจูนัม **



คิม เยยูน
รับบท คัง เยซ

** ลูกสาวคนโตขง "ฮัน ซอจิน" ฝันยากเข้าคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล **



ลี จีว
รับบท คัง เยบิน

** ลูกสาวคนที่สงขง "ฮัน ซอจิน" กำลังเรียนชั้นมัธยมต้น **

ครบครัว "ลี ซูอิม"


ชเว วนย
รับบท วาง ชีย

** สามี "ลี ซูอิม" เป็นประสาทศัลยแพทย์ และศาสตราจารย์ประจำภาควิชาประสาทศัลยศาสตร์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจูนัม **



คัง ชานฮี
รับบท ฮวาง อูจู

** ลูกชาย "วาง ชียง" / ลูกเลี้ยง "ลี ซูอิม" **

ครอบครัว "โน ซึงฮเย"


คิม พยงช
รับบท ชา มิน

** สามี "โน ซึงฮเย" เป็นศาสตราจารย์ที่วิทยาลัยกฎหมายจูนัม และดีตอัยการ **



คิม ดงฮี
รับบท ชา ซจุน (แฝดพี่)

** ลูกชาย "โน ซึงฮเย" กับ "ชา มินก" ถูกพ่กำหนดให้เรียนต่ด้านกฎหมาย **



โจ พยงคยู
รับบท ชา กีจุน (แฝดน้ง)

** ลูกชาย "โน ซึงฮเย" กับ "ชา มินก" ถูกกำหนดให้เรียนแพทย์ **

ครอบครัว "จิน จินฮี"


โจ แจยุน
รับบท อู ยางอู

** สามี "จิน จินฮี" เป็นศัลยแพทย์ออร์โธปิดิกส์ และศาสตราจารย์ประจำภาควิชาออร์โธปิดิกส์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจูนัม **



ลี ยูจิน
รับบท อู ซูฮัน

** ลูกชาย "จิน จินฮี" กับ "อู ยางอูกำลังเรียนชั้นมัธยมต้น **

คนใกล้ชิด "คิม จูย"


ลี นจิน
รับบท โจ แทจุน (เลขาโจ)

ครบครัว "ลี มยงจู" 


คิม จงนาน
รับบท ลี มยงจู

** เป็นแม่บ้าน เคยพักาศัยที่ "Sky Castle" ฆ่าตัวตายหลังลูกชายหนีกจากบ้าน **



ยู ซงจู
รับบท ปาร์ค ซูชาง

** สามี "ลี มยองจู" เดิมเป็นประสาทศัลยแพทย์ และศาสตราจารย์ประจำภาควิชาประสาทศัลยศาสตร์ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจูนัม ****



ซง กฮี
รับบท ปาร์ค ยงแจ

** ลูกชายคนเดียวขง "ลี มยองจู" กับ "ปาร์ค ซูชาง" ติดคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งชาติโซล **

อื่นๆ


คิม โบรา
รับบท คิม เยนา

** คู่แข่งของ "คัง เยซอ" / ลูกนอกสมรสของ คัง จุนซาง**



ง เรี
รับบท คุณนายยูน

 ** มารดา "คัง จุนซาง" **



ซง มิน
รับบท ชเว อินโ

** ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยจูนัม ฉายา "ผู้เฒ่าเต่าพันปี" **



รวมคลิปตัวอย่างจากเจทีบีซี

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา