About Us

วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 11




ยูชวนซ๊อกรัน ออกไปเดินเล่นข้างนอก แต่นางไม่ไปจึงบอกให้ลูกสาวไปดูที่โกดัง เมื่อไปก็พบว่ามีจักรยานคันใหม่มาจอดที่โกดัง

วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 10




ยูซ๊อกฮวานซึ่งก็คือซ๊อกรันได้สละสิทธิ์ เพราะต้องการให้ฮวางจองได้เข้าเรียนแพทย์ ซ๊อกรันตัดสินใจบอกเรื่องที่เธอปลอมตัวไปสอบกับล่ามยู

“เมื่อกี้เจ้าว่าอะไรนะ เจ้าคือ ยูซ๊อกฮวานที่สอบได้ที่หนึ่งเหรอ?”

“ค่ะ ข้าปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปสอบค่ะ”

วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 9




ฮวางจองตัวจริงคิดจะส่งฮวางจอง (โชกึนแก) เข้ากองปราบ แต่โชกึนแกต่อรองโดยบอกว่าเขาจะเข้าไปสอบแทนโดยใช้ชื่อของฮวางจองซึ่งมั่นใจว่าสอบได้ และหากเขาสอบได้ฮวางจองก็จะได้เข้าเป็นนักเรียนแพทย์ ฮวางจองตัวจริงตกลงให้ฮวางจอง (โชกึนแก) เข้าไปสอบแทนและวางแผนไว้ว่าหากสอบเสร็จก็จะฆ่าฮวางจอง (โชกึนแก) ทิ้งเสีย เพื่อปกปิดความลับ

วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เรื่องย่อ MIT หน่วยสืบสายฟ้าไฮสคูล




ผู้กำกับ: หลิน ชิงเจิ้น
ผู้เขียนบท: เฉิน ฮุ่ยเจิน / เซี่ย ชูฟาง
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 01.45-02.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 8




ฮวางจอง โดนชาวบ้านจับมือทุบจนกระดูกมือแตก หมออัลเลนจึงช่วยเข้าเฝือกมือให้ฮวางจอง จากนั้นชาวบ้านที่ได้รับการผ่าตัดก็ฟื้นขึ้นมา ชาวบ้านและภรรยาคนไข้จึงรีบขอโทษ โดยังจะจับชาวบ้านที่ก่อเหตุให้กับกองปราบ ให้กฎหมายลงโทษ ฮวางจอง บอกให้อภัยพวกชาวบ้านตนไม่เป็นไรมาก เรารักษาคนไข้สำเร็จแค่นี้ก็พอแล้ว

วันอังคารที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 7




คนจากวังหลวงนำเรื่องโรงพยาบาลมา บอกกับชาวบ้าน

“พระราชาทรงพระราชทานตึกทางการในเขตตะวันออกเฉียงเหนือ ตรอกที่สอง เพื่อสร้างเป็นโรงพยาบาลเจจุงวอน เพื่อให้นายแพทย์ชาวอเมริกันชื่อหมออัลเลน ใช้ทำการรักษาผู้เจ็บไข้ได้ป่วย เวลาทำการของโรงพยาบาลเจจุงวอนคือบ่ายโมงถึงช่วงเวลาห้าโมงเย็น คุณหมออัลเลนมีความสามารถและเชี่ยวชาญในด้านการผ่าตัด โดยเฉพาะการตรวจรักษาภายนอก เพียงมองปราดเดียวก็วินิจฉัยโรคได้ ตอนนี้โรงพยาบาลมีห้องพักผู้ป่วยที่พร้อมสำหรับทั้งชายและหญิง ผู้ใดเจ็บป่วยก็เชิญเข้าไปรับการรักษาที่นี่ได้ถ้วนหน้า”

วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 6




ชักแทมาหาฮวางจอง เขาประหลาดใจว่าชักแทรู้ได้อย่างไรว่าตนอยู่ที่นี่

“เจ้าเขี่ยข้าทิ้งเพื่อตัวเองจะได้ไปสุขสบายรึ? หึ...อย่างนั้นใช่มั้ย” ชักแท ถาม

“มันไม่ใช่อย่างนั้นหรอก...”

วันจันทร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 5




เมื่อพ่อของโดยังตาย เขาจึงกล่าวหาฮวางจองว่าเป็นคนทำให้พ่อตนตาย แต่หมออัลเลนช่วยพูดว่าไม่ใช่ความผิดของบัณฑิตฮวาง เพราะเมื่อตรวจดูอาการแล้วพ่อของโดยังไม่ได้ตายเพราะการรักษา ส่วนการเย็บแผลฮวางจองก็ทำได้ดี ส่วนสาเหตุการตายคิดว่าเพราะทำการรักษาช้าไป และก็อายุมากแล้ว รวมถึงเสียเลือดมากเกินไป

วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 4




มินยองอิกได้รับบาดเจ็บหนักและจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด หมออัลเลนจึงทำการผ่าตัดแบบสมัยใหม่ให้ ฮวางจองดูหมออัลเลนในระหว่างการทำงาน พร้อมกับช่วยหมอไปด้วย ซึ่งหมออัลเลนก็คอยบอกขั้นตอนกับฮวางจองตลอดเวลาเช่นกัน ด้านทูตญี่ปุ่นทราบข่าวเรื่องมินยองอิกยังไม่ตาย จึงให้วาตานาเบ้ออกมาตามหาเพื่อกำจัดทิ้ง เพราะยองอิกเป็นคนคัดค้านเรื่องการปฏิรูปคนสำคัญ วาตานาเบ้ทำทีมาที่บ้านใต้เท้าม๊กเพื่อช่วยรักษายองอิก

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 3




ซ๊อกรันพาฮวางจองมารักษาตัวกับหมออัลเลนที่บ้านล่ามยู เพราะเสียเลือดมาก อาการของฮวางจองจึงถึงขั้นโคม่า แต่ด้วยฝีมือของหมออัลเลนจึงทำให้ฮวางจองพ้นขีดอันตรายได้

เบ๊กโดยังบอกวาตาว่าจะไปเรียนการแพทย์แผนตะวันตกที่ญี่ปุ่น วาตาบอกเมื่อเรียนจบและได้ใบประกอบโรคศิลปะมา เขาจะรับรองให้เป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลแห่งแรกของโชซอน โดยังแปลกใจกับเรื่องที่จะมีการก่อสร้างโรงพยาบาล วาตาจึงพาโดยังไปพบอ๊กกุน

วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 2




ฮวางจองตัดสินใจผ่าศพ

“นี่คงเป็นตับใช่รึเปล่า ในนี้เขียนว่าตับต้องเป็นสีแดงสด แล้วทำไมอันนี้ถึงคล้ำเหมือนหนูตาย ตับไม่ดีเลย คงจะเสียแล้ว อืม.. ถึงจะไม่ถูกประหารซะก่อนก็คงมีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน หึ วิชานี้ได้อะไรไม่น้อยเลย” โดยังมองตรงช่องท้องของศพ

วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เจจุงวอน ตำนานแพทย์แห่งโชซอน ตอนที่ 1




ฮวางจอง (โซกึนแก) เป็นชนชั้นต่ำที่มีอาชีพฆ่าสัตว์ แต่เพราะเคยช่วยบัณฑิตไว้เลยได้รับการสอนให้อ่านออกเขียนได้ ฮวางจองไปลักลอบฆ่าสัตว์อย่างผิดกฎหมายเพื่อเอาเงินมารักษาแม่ที่ไม่สบาย ฮวางจองมีเพื่อนที่เป็นคนฆ่าสัตว์เช่นกันแต่มีนิ้วมือหกนิ้ว ทำให้มีปมด้อยไม่กล้าเปิดเผยตัวเองมากนัก วาตาแพทย์สมัยใหม่ชาวญี่ปุ่นได้ผ่าตัดให้ชายที่มีหกนิ้ว เหลือเพียงห้านิ้วเหมือนคนทั่วไป ทำให้ฮวางจองประหลาดใจเป็นอย่างมาก