วันเสาร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ ดอกเตอร์จินหมอข้ามศตวรรษ (Dr. Jin)




เจ้าของบทประพันธ์: โมโตกะ มูรากามิ (เวอร์ชั่นการ์ตูน หรือ "มังงะ")
กำกับ: ฮันฮี
เขียนบท: ฮัน จีฮุน, ชอน ฮยอนจิน
แนวละคร: แฟนตาซี, ย้อนยุค, โรแมนติก, ทะลุมิติ, การแพทย์
จำนวนตอน: 22
ออกอากาศ:  เกาหลี -  26 พฤษภาคม 2555 - 12 สิงหาคม 2555 ทางเอ็มบีซี
                  ไทย - ทุกวันศุกร์ - เสาร์ เวลา 20.15-22.15 น. ทางช่อง 3SD  เริ่มตอนแรก 7 กุมภาพันธ์ 2558 (รีรัน - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-13.00 น. และ 19.15-20.15 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (ยกเว้นเย็นวันศุกร์ สามารถรับชมได้ในเวลา 19.00-20.00 น.) ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 - 25 กุมภาพันธ์ 2559)




ดอกเตอร์จิน นำแสดงโดยซุปเปอร์สตาร์หนุ่มสุดหล่อ "ซง ซึงฮอน" ที่เคยฝากฝีมือให้แฟนๆ ติดใจไว้ในละคร ‘My Princess’ เมื่อปีที่แล้ว

การกลับมาปรากฏตัวของเขาในละครเรื่องนี้จะทำให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกับบทบาท จินฮยอก (Jin Hyuk) ศัลยแพทย์ระบบประสาทฝีมือเยี่ยม เจ้าของไอคิว 108 ที่ได้รับการขนานนาม ‘หัตถ์ของเทพเจ้า’ ผู้มีทัศนะคติในแง่ลบ ทั้งยังเป็นคนเย็นชาไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์ที่มีกับบุคคลอื่น นอกจาก มีนา คนรักของเขา ซึ่งชีวิตของเขาจะเปลี่ยนไปเมื่อมีบางอย่างนำเขาเดินทางย้อนเวลาไปยังยุคโซชอน ปี 1860 

ส่วนนางเอกสาวที่มาประกบคู่กับซงซึนฮยอนนั้น เป็นสาวสวยที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี จากเรื่อง‘City Hunter’ "พัคมินยอง" โดยเรื่องนี้เธอรับบทเป็นสองสาวต่างยุค คือ "ฮงยองเร "หญิงสาวยุค 1860 และ "ยูมีนา" หญิงสาวยุคปัจจุบัน ซึ่งทั้งคู่มีนิสัยเหมือนกัน คือ จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น 

นอกจากนี้ซีรีย์เรื่องนี้ยังได้ไอดอลหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น "คิมแจจุง" หนึ่งในสมาชิกวงทงบังชินกิมารับบท คิม คยองแทค (Kim Kyung Tak) นายทหารหนุ่มมากฝีมือผู้ยึดมั่นต่อความรักโชคชะตาจึงกำหนดให้เขาเป็นศัตรูกับ จินฮยอก ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องแรกของ คิมแจจุง ที่เขาจะได้แสดงออกในอีกมุมที่ทุกคนไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน นอกจากนักแสดงสุดฮอตทั้ง 3 คนแล้ว เรื่องนี้ยังมีนักแสดงมากฝีมือ "คิมบอมซู" และ "ลีโซยอน" ที่จะมาสร้างความเข้มข้นให้กับซีรีย์เรื่องนี้อีกด้วย

เรื่องย่อ




จินฮ๊อก (ซงซึงฮยอน) ศัลยแพทย์ระบบประสาทหนุ่มฝีมือเยี่ยม แต่กลับมีทัศนคติในแง่ลบ ทั้งยังเป็นคนเย็นชา ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับบุคคลอื่น นอกจาก มีนา (พัคมินยอง) คนรักของเขาที่เติบโตมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ จินฮ๊อกตัดสินใจจะขอเธอแต่งงาน หลังจากที่เขาผ่าตัดเศสประหลาด นำเอาเนื้องอกรูปร่างคล้ายเด็กทารกออกมาจากคนไข้นิรนามได้สำเร็จ 

ทว่าแผนการที่วางไว้กลับล้มเหลวไม่เป็นท่า เมื่อจินฮ๊อกมีปากเสียงทะเลาะกับมีนาขั้นรุนแรง จนส่งผลให้มีนาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ต่อหน้าต่อตา แม้จินฮ๊อกจะพยายามช่วยชีวิตมีนาสุดความสามารถและรักษาชีวิตเธอไว้ได้ แต่เธอกลับต้องกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา


ทันใดนั้นเอง จินฮ๊อกที่กำลังสิ้นหวังก็ถูกพลังเร้นลับบางอย่างนำเขาเดินทางย้อนเวลาไปยังยุคโชซอน ปี 1860 และถูก คิมคยองทัก (คิมแจจุง) เข้าใจผิดว่าเป็นโจรปล้นสะดม จึงพยายามจับกุมเขามารับโทษ แต่ด้วยความช่วยเหลือของ อีฮาอิง (อีบอมซู) ทำให้จินฮ๊อกรอดตายหวุดหวิด ระหว่างนั้นเค้าได้ช่วยชีวิตดองยองฮี (จินลีฮัน) พี่ชายของ ฮงยองเร (พัคมินยอง) ผู้หญิงที่มีหน้าตาเหมือนมีนา เธอจึงตอบแทนด้วยการให้ที่พักแก่เขา ทำให้จินฮ๊อกมีโอกาสตามยองเร ไปพบกับผู้คนที่ตกทุกข์ได้ยาก ชีวิตยากลำบาก และนั่นจึงเป็นที่มาให้เขาต้องตัดสินใจนำวิชาแพทย์มาช่วยรักษาคนไข้ หนึ่งในนั้นคือคิมบยองฮี (คิมอึงซู) เสนาบดีฝ่ายซ้ายผู้ทรงอิทธิพล บิดาของคยองทักและชุนฮง (ลีโซยอน) กีแซงผู้เลอโฉมแห่งโชซอน ที่เธอเองก็มาหลงรักท่านหมอจินด้วยเช่นกัน

เรื่องราวชีวิตของแพทย์ที่ถูกย้อนเวลากับโชคชะตาของหัวใจข้ามศตวรรษ จะดำเนินไปเช่นไร ร่วมลุ้นและติดตามชม ‘ดอกเตอร์จินหมอข้ามศตวรรษ’ ได้ทุกวัน ศุกร์-เสาร์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3 SD 28

* ข้อมูลจาก บีอีซี มัลติมีเดีย


นักแสดงนำ



ซง ซึงฮอน
รับบท จิน ฮยอก



ปาร์ก มินยอง
รับบท ยู มีนา / ฮง ยองเร




คิม แจจุง
รับบท คิม คยองแทค



ลี บอมซู
รับบท ลี ฮาอึง



ลี โซยอน
รับบท  ชุนฮง





รวมคลิปตัวอย่าง

* ดูคลิป Happy Time, Doctor Jin  จากเอ็มบีซีได้ ที่นี่


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

1 ความคิดเห็น:

  1. หนังเก่า แต่เก๋าด้วยคุณภาพ ถ้าเอาชื่อกรุงเทพใส่ลงแทนโชซอน เหตุการทางการเมืองเหมือนกันเปี๊ยบอย่างกับโคลนิ่งเลย ประทับใจมากกับความรู้ทางการแพทย์ ฉากผ่าตัดสุดเจ๋ง แม้มีเอ๊ะอยู่บ้าง แต่ถ้ามองผ่านไปก็มีความดีมากกว่า ดาราไม่ต้องพูดถึงระดับเทพทั้งนั้น แม้แต่นักร้องที่มีผลงานเป็นเรื่องแรกอย่างคิมแจจุง ก็แสดงได้สุดลิ่มทิ่มประตูเลยจ้า

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา