วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ รักหมดใจนายข้าวผัด (A Hint of You)




กำกับ: เฝิงข่าย, อู๋เหมิงเอิน
เขียนบท: สวี่ยวิ๋นฉี, หวงเจิ้งหนาน
แนวละคร: โรแมนติก, ดราม่า
จำนวนตอน: 68
ออกอากาศ: ไต้หวัน - 6 มีนาคม 2556 - 28 มิถุนายน 2556 ทางซานลี่ทีวี
                  ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-15.30 น. ทางอมรินทร์ ทีวี ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2558  - 13 พฤศจิกายน 2558 (รีรันทุกวันอังคาร-เสาร์ เวลา 00.00-01.30 น.)

เรื่องย่อ



ละคร "รักหมดใจนายข้าวผัด (A Hint of You)" นำเสนอเรื่องราวของสองหนุ่มสาว "เซี่ยชิงโยว่" แม่ครัวสาวประจำ "หลงอี้ไป่"  ซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่งของครอบครัวที่พ่อเธอเป็นคนก่อตั้งขึ้น กับ "ฟู่ไจ้อวี่" ทายาทและหัวหน้าเชฟแห่งภัตตาคารหรู "ฮาน่า เทปันยากิ" 

ฟู่ไจ้อวี่เป็นเชฟมือหนึ่งของไทเป และยังเป็นเชฟเพียงคนเดียวของร้านฮาน่าที่บรรดาลูกค้าต่างพากันยกย่องและชื่นชม เย็นวันหนึ่งเขาและ "เหลียนเหวินเสียง" ซึ่งเป็นทั้งเพื่อนและผู้ช่วยเชฟชวนกันไปตระเวนชิมอาหาร (เป็นกิจกรรมยามว่างที่เขามักทำเป็นประจำ)  โดยเหวินเสียงได้สุ่มเลือกร้านจากทางอินเตอร์เน็ท และร้านถูกเลือกในวันนั้นก็คือ "หลงอี้ไป่" 



เนื่องจากชิงโยว่เป็นแม่ครัวหลักเพียงคนเดียวของหลงอี้ไป่ เธอจึงต้องทำงานมือเป็นระวิง ถึงกระนั้นเธอก็ไม่เคยรู้ตัวมาก่อนว่าฝีมือในการปรุงอาหารของตนยังอ่อนด้อย จนกระทั่งไจ้อวี่และเหวินเสียงมาลองชิมอาหารร้านของเธอ ทั้งสองหนุ่มต่างรู้สึกผิดหวังเมื่อได้ชิมอาหารของร้านหลงอี้ไป่ จึงบอก "โหยวเจินเจิน" (เพื่อนชิงโยว่และพนักงานเสิร์ฟในร้าน) ว่าผัดผักเค็มไป ส่วนไก่ก็ผัดนานเกิน หลังจากนั้น ไจ้อวี่ก็สั่งเมนูง่ายๆ อย่างข้าวผัดมาลองทานดู ชิงโยว่รู้ว่าทั้งคู่ไม่พอใจอาหารที่เธอทำก่อนหน้านี้จึงนำข้าวผัดมาเสิร์ฟด้วยตนเอง ไจ้อวี่แทบไม่เชื่อสายตาเมื่อเห็นชามข้าวผัดที่วางอยู่ตรงหน้า เพราะข้าวในชามทั้งแฉะและมันเยิ้ม แลดูไม่น่าทานเอาเสียเลย เขาเห็นแล้วกินไม่ลงจึงชวนเหวินเสียงออกจากร้าน 

"เซี่ยเต๋อ" อาของชิงโยว่ (ซึ่งเป็นผู้สืบทอดร้านและเปรียบเสมือพ่อบุญธรรมของชิงโยว่) เห็นดังนั้นก็รู้สึกไม่พอใจมาก เขาไม่คิดว่าอาหารที่ร้านของตนมีปัญหา และไม่เชื่อว่ารสชาติอาหารจะห่วยแตกตามที่ไจ้อวี่ตำหนิเพราะมีลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ ที่สำคัญลูกค้าคนอื่นๆ ยังไม่เคยบ่นหรือวิจารณ์อาหารที่ร้านตนสักคำ ชิงโยว่อยากรู้ว่าตนพลาดตรงไหนจึงขอให้ไจ้อวี่ช่วยชี้แนะ ไจ้อวี่จึงตำหนิอย่างไม่เกรงใจว่าข้าวผัดของเธออมน้ำมันจึงควรเปลี่ยนชื่อเป็น 'ข้าวคลุกน้ำมัน' มากกว่า เซี่ยเต๋อโวยวายลั่นโดยกล่าวหาว่าทั้งคู่มาป่วนร้าน เหวินเสียงจึงบอกว่าพวกตนวิจารณ์อย่างมืออาชีพในฐานะที่มาจากร้านฮาน่า ชิงโยว่ได้ยินดังนั้นจึงท้าให้ไจ้อวี่ลองผัดข้าวแบบมืออาชีพให้เธอชิม ทำให้ถูกไจ้อวี่ตอกหน้าว่าไม่เป็นมืออาชีพเอาเสียเลย (เขาชี้ว่าเธอไม่ควรปล่อยให้คนนอกเข้าไปยุ่มย่ามในครัว) 




ชิงโยว่รู้สึกเสียใจที่ทำอาหารง่ายๆ อย่างข้าวผัดไม่อร่อยเหมือนพ่อ จึงลองผัดข้าวผัดหลายๆ แบบให้ทุกคนในครอบครัวทาน เซี่ยเต๋อยอมรับว่า "เซี่ยเฉิง" พี่ชายตน (พ่อของชิงโยว่) มีพรสวรรค์และฝีมือในด้านการปรุงอาหารมาก แต่ตนยังคงรู้สึกคาใจว่าทำไมอยู่ๆ พี่ชายถึงขับรถตกทะเล แถมพี่สะใภ้ของตนยังหายสาบสูญไปอีกคน "เซี่ยหลินจ้าวตี้" (อาสะใภ้ของชิงโยว่และแม่ของอี้ฮวน)  บอกให้ทุกคนลืมเรื่องเศร้าและแจ้งข่าวดีว่าวันพรุ่งนี้มีลูกค้าวีไอพีรายหนึ่งเหมาร้านโดยสั่งให้ทำเมนู 3 อย่างจากกุ้งมังกร แถมยังไม่เกี่ยงเรื่องราคาอีกด้วย (เขาคือ "หลินเหลาปั่น" เป็นเพื่อนและอดีตลูกค้าประจำของพ่อชิงโยว่) 

เช้าวันรุ่งขึ้นชิงโยว่จึงไปหาซื้อกุ้งมังกร ทำให้พบกับไจ้อวี่ที่กำลังมองหากุ้งมังกรเช่นกัน ปรากฏว่าทั้งตลาดมีกุ้งมังกรเพียงตัวเดียว พ่อค้าจึงให้กุ้งมังกร (ที่ยังเป็นๆ) เลือกเอาเองว่าจะไปกับใคร ในที่สุดชิงโยว่ก็ได้กุ้งมังกรมา แต่พอนำมาทำเป็นเมนูเด็ดเสิร์ฟให้เหลาปั่น เหลาปั่นกลับผิดหวังและบอกว่าฝีมือเธอกับพ่อยังห่างชั้นกันมาก เขาจึงได้แต่หวังว่าเธอจะไม่ทำให้พ่อของเธอเสียชื่อ พอรู้ว่าพ่อของเธอเคยเป็นหัวหน้าเชฟที่ร้านฮาน่า ทุกคนในร้านก็รู้สึกแปลกใจมากเพราะไม่เคยมีใครทราบเรื่องนี้มาก่อน




ชิงโยว่ตัดสินใจไปชิมอาหารที่ร้านฮาน่าหลังรู้ว่าพ่อของเธอเคยทำงานที่นี่ เจินเจินพยายามห้ามโดยเตือนว่าอาหารที่นี่ราคาแพงมาก แต่ชิงโยว่อยากรู้ว่าอาหารที่นี่รสชาติเป็นยังไงจึงยอมทุ่มทุน เนื่องจากสองสาวไม่ได้จองล่วงหน้าไจ้อวี่จึงพาทั้งคู่ไปที่ห้องวีไอพีซึ่งเพิ่งถูกลูกค้ายกเลิก (สองสาวเห็นดังนั้นจึงคิดว่าเขาเป็นบริกร และคิดว่าเหวินเสียงเป็นหัวหน้าเชฟ) เจินเจินเห็นราคาอาหารในเมนูแล้วถึงกับช็อค ไจ้อวี่จึงแนะนำเมนูข้าวผัดและแอบลงมือทำเองทั้งที่เป็นวันหยุดของตน ชิงโยว่ชิมแล้วถึงกับอึ้งเพราะรสชาติเหมือนข้าวผัดที่พ่อเธอเคยทำให้ หลังกลับจากร้านฮาน่าชิงโยว่ก็ผัดข้าวผัดทั้งคืนเพราะอยากรำลึกถึงรสชาติอาหารของพ่อ แต่ผัดยังไงก็ไม่เหมือน แถมเธอยังนึกหน้าพ่อไม่ออกอีกต่างหาก

เช้าวันรุ่งขึ้น ชิงโยว่กับไจ้อวี่บังเอิญมาเจอกันที่ตลาดอีกครั้ง ชิงโยว่มัวแต่หลบรถส่งของเลยทำถุงแช่กุ้งหกรดไจ้อวี่ เธอจึงวิ่งตามมาขอโทษและทวงกุ้งที่ติดอยู่บนตัวไจ้อวี่คืน พอรู้ว่าเธอและไจ้อวี่หยิบกล่องใส่ของสลับกัน ชิงโยว่จึงตามมาที่ร้านฮาน่าเพื่อนำกล่องมาเปลี่ยนโดยบุกเข้าไปถึงในครัว พอเห็นครัวของฮาน่าสุดทันสมัยไฮเทคชิงโยว่ก็แอบถ่ายคลิปไว้ดูเล่น ไจ้อวี่ซึ่งกำลังอาบน้ำอยู่ในห้องข้างๆ ได้ยินเสียงอะไรบางอย่างในครัวจึงเดินออกมาดูในสภาพเปลือยเปล่า ทำให้ถูกชิงโยว่ถ่ายคลิปโดยไม่ตั้งใจ เขาขอให้เธอลบคลิปตนเองทิ้ง ชิงโยว่สบโอกาสจึงบอกว่าถ้าอยากให้เธอลบคลิปเขาจะต้องพาหัวหน้าเชฟไปทำข้าวผัดให้เธอดูที่ร้านหลงอี้ไป่ (เธอยังไม่รู้ว่าไจ้อวี่คือหัวหน้าเชฟที่เธออยากพบ)




หลังมีลูกค้ากระเป๋าหนักวางมัดจำค่าเฟอร์นิเจอร์สุดหรูถึง 2 ชุด อี้ฮวนจึงคิดที่จะทำเซอร์ไพรส์ด้วยการซื้อคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ให้ "ตู้หวายอัน" เพราะเห็นว่าตนกำลังจะได้ค่าคอมฯ ก้อนใหญ่ เมื่อเห็นอี้ฮวนซื้อมาการองมาฝากหวายอันก็รู้สึกแปลกใจว่าทำไมเธอถึงซื้อขนมราคาแพงแถมยังอารมณ์ดีเป็นพิเศษ พอรู้ว่าอี้ฮวนขายเฟอร์นิเจอร์หรูได้ หวายอันซึ่งกำลังก่อร่างสร้างธุรกิจออกแบบ/ตกแต่งภายใน (โดยเริ่มจากศูนย์และกำลังขาดสภาพคล่องอย่างหนัก) จึงบอกข่าวดีว่าพรุ่งนี้ตนมีนัดพรีเซนต์งานใหญ่ หากทุกอย่างจบลงด้วยดีก็จะได้ค่าจ้างเป็นเงินก้อนโต 

ชิงโยว่ยืนรอหัวหน้าเชฟของร้านฮาน่าด้วยใจจดจ่อ พอเห็นไจ้อวี่มาที่ร้านตามลำพังเธอก็รู้สึกผิดหวัง เขาอ้างว่าตนเพิ่งเรียนวิธีทำข้าวผัดมาจากหัวหน้าเชฟเลยมารับหน้าที่แทนเพราะหัวหน้าเชฟไม่ว่าง หลังจากนั้นเขาก็ทำข้าวผัดให้เธอดูอย่างรวดเร็วโดยเตรียมส่วนผสมและเครื่องปรุงมาเองทั้งหมด หลังทำเสร็จเธอจึงขอให้อาทั้งสองช่วยชิมและชี้แนะว่าข้าวผัดฝีมือบริกรอย่างไจ้อวี่มีสิ่งไหนที่ควรปรับปรุงบ้าง เมื่ออาทั้งสองได้ทานข้าวผัดของไจ้อวี่ก็ชมไม่หยุดปากว่ารสชาติอร่อยมาก




ชิงโยว่ลองชิมดูก็ถึงกับอึ้งเพราะรสชาติเหมือนตอนทานที่ร้านฮาน่า แต่เธอโกหกว่าฝีมือของเขาแตกต่างจากหัวหน้าเชฟนิดหน่อย ไจ้อวี่จึงบอกว่าตนนี่แหล่ะคือหัวหน้าเชฟของร้านฮาน่า แต่ชิงโยว่ไม่เชื่อเพราะเธอเห็นกับตาว่าเขาเป็นบริกร ไจ้อวี่ไม่อยากต่อปากต่อคำเลยเตือนให้ชิงโยว่ทำตามสัญญา (ลบคลิป)  ชิงโยว่บ่ายเบี่ยงโดยอ้างว่าเขาแค่ทำให้ดูแถมยังเอาส่วนผสมมาเองทุกอย่าง แล้วเธอจะทำให้รสชาติเหมือนเขาได้อย่างไร ไจ้อวี่แย้งว่าเธอเป็นคนขอให้หัวหน้าเชฟมาผัดข้าวให้เธอดู  แต่ไม่ได้บอกให้มาสอน ชิงโยว่จึงบอกว่าเธอจะไม่รบกวนหัวหน้าเชฟอีก และขอให้ไจ้อวี่มาสอนวิธีทำข้าวผัดแทน ไจ้อวี่ได้ยินดังนั้นก็ปฏิเสธทันควัน ทั้งยังรู้สึกไม่พอใจที่เธอไม่ยอมทำตามสัญญา

ถึงกระนั้นชิงโยว่ก็ยังไม่ยอมแพ้ และพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะเรียนรู้วิธีทำข้าวผัดรสชาติเดียวกับพ่อให้ได้ เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ใน "รักหมดใจนายข้าวผัด (A Hint of You)" ทางอมรินทร์ทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากซานลี่


นักแสดงนำ


จางซวินเจี๋ย (ไมเคิล จาง)
รับบท ฟู่ไจ้อวี่
(นักแสดง/นายแบบ)



หลี่เชียนน่า (นานา ลี)
รับบท เซี่ยชิงโยว่
 (นักแสดง/นักร้อง)



ถังอวี้เจ๋อ (แดนสัน ถัง)
รับบท ตู้หวายอัน
 (นักแสดง/นักร้อง)



อินฝู
รับบท เซี่ยอี้ฮวน
(นักแสดง/นางแบบ/ผู้ดำเนินรายการ)




ซื่อหยวนเจี้ย 
รับบท ซุนเทียนฮ่าว
(นักแสดง)



ซ่งจี้เหยียน (ซินดี้ ซ่ง)
รับบท ซ่งอวี้ซิน
(นักแสดง/นางแบบ)



จางฮั่น
รับบท ลู่เจิ้นหย่า
(นักแสดง/ผู้กำกับ)






* ดูคลิปตัวอย่างจากซานลี่ได้ ที่นี่ 



รวมคลิปเบื้องหลังจากซานลี่ 


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา