วันอาทิตย์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ MISSING 9…ปริศนาท้าให้รอด




กำกับ: ชเว พยองกิล
เขียนบท: ซน ฮวางวอน
แนวละคร: ลึกลับ, เมโลดราม่า
จำนวนตอน: 16 + 1 ตอนพิเศษ
ออกอากาศ: เกาหลี - 18 มกราคม 2560 - 9 มีนาคม 2560 ทางเอ็มบีซี
                    ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.45 น. ทางช่อง 7 สี ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม 2560 - 18 มิถุนายน 2560

เรื่องย่อ



ในขณะที่ศิลปิน ผู้บริหาร และพนักงานของค่ายเลเจนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ รวมทั้งสิ้น 9 ชีวิต เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวเพื่อไปร่วมแสดงในงานคอนเสิร์ตประจำปีที่ต่างประเทศพร้อมผู้โดยสารอีกจำนวนหนึ่ง อยู่ๆ เครื่องบินได้เกิดเหตุขัดข้องและตกลงไปในทะเล นับว่ายังโชคดีที่ทั้ง 9 คนรอดชีวิตมาได้ แต่โชคร้ายก็คือพวกเขาต้องติดอยู่บนเกาะร้างที่อยู่ห่างไกลทำให้ต้องดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอด โดยหวังว่าสักวันจะมีคนมาช่วย

หลังเครื่องบินตก รัฐบาลเกาหลีใต้ได้ตั้งคณะกรรมการพิเศษขึ้นมาชุดหนึ่งเพื่อทำการสอบสวนในเรื่องนี้ เมื่อเวลาผ่านเลยไปทุกสิ่งยังคงเป็นปริศนาและไม่มีใครล่วงรู้ชะตากรรมของเหล่าผู้โดยสาร แต่แล้วอยู่ๆ "ลา บงฮี" ก็ปรากฏตัวขึ้นที่ชายหาดของประเทศจีนในอีกสี่เดือนต่อมา เธอจึงถูกส่งตัวกลับเกาหลีใต้ในฐานะผู้รอดชีวิตและพยานเพียงคนเดียว และนั่นก็ทำให้ครอบครัวผู้สูญหายตลอดจนเหล่าแฟนคลับอยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนที่ตนรักกันแน่ แต่แล้วคณะกรรมการสอบสวนเหตุเครื่องบินตกกลับพบว่าบงฮีสูญเสียความทรงจำชั่วคราว พวกเขาจึงพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ความทรงจำของบงฮีกลับคืนมาและปกปิดเรื่องที่บงฮีสูญเสียความทรงจำเอาไว้ 

ขณะเดียวกันครอบครัวผู้สูญหายและเหล่าแฟนคลับได้ออกมาเรียกร้องให้นำตัวบงฮีมาแถลงข่าว ทุกคนอยากฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากปากบงฮีโดยตรงเพราะเกรงว่าทางการจะบิดเบือนข้อเท็จจริง เมื่อไม่ได้รับการตอบสนองทุกคนจึงได้แต่สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่และเกิดกระแสข่าวลือมากมาย หลังจากนั้นไม่นานความทรงจำของบงฮีก็ค่อยๆ ฟื้นคืนมาทีละนิด (ไม่ติดประต่อกัน) ปริศนาต่างๆ จึงคลี่คลายลงอย่างช้าๆ แต่นั่นก็นำไปสู่คำถามใหม่มากมาย





ในที่สุดเหล่าผู้สูญหายเกือบทั้งหมดก็ทยอยเดินทางกลับเกาหลีใต้ในฐานะผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเช่นเดียวกับบงฮี แต่นั่นกลับเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อสู้ระหว่างบงฮีและเพื่อนร่วมชะตากรรม กับ "ชเว แทโฮ" หนึ่งในผู้รอดชีวิตที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนสมรู้ร่วมคิดและการฆาตกรรมที่เกิดขึ้นบนเกาะร้าง แต่เขากลับโยนความผิดทั้งหมดให้ "ซอ จุนโอ" และพยายามปิดปากคนที่รู้เห็นเหตุการณ์โดยเฉพาะอย่างยิ่งบงฮี ซ้ำร้ายหัวหน้าคณะสอบสวนเหตุเครื่องบินตกยังให้ความสำคัญกับกระแสสังคมมากกว่าข้อเท็จจริงอีกด้วย

เบื้องลึกเบื้องหลังของเรื่องราวทั้งหมดคืออะไร? เพราะเหตุใดใครบางคนจึงไม่ต้องการเปิดเผยข้อเท็จจริงบนเกาะร้างให้สังคมได้รับรู้ มาร่วมค้นหาคำตอบได้ใน "MISSING 9…ปริศนาท้าให้รอด" ทางช่อง 7 สี

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากเอ็มบีซี

นักแสดงนำ


เพ็ค จินฮี
รับบท ลา บงฮี

"ลา บงฮี" เป็นเด็กต่างจังหวัดที่เข้ามาทำงานในกรุงโซลเพื่อไล่ล่าความฝัน โดยเริ่มจากการรับจ้างทำงานพาร์ทไทม์ก่อนได้ทำงานประจำเป็นสไตลิสต์คนใหม่ของจุนโอ เพียงวันแรกที่เริ่มงานในฐานะสไตลิสต์เธอกลับต้องมาประสบเหตุเครื่องบินตก แม้จะรอดชีวิตมาได้แต่เธอก็ต้องติดอยู่บนเกาะร้าง โชคดีที่เธอได้เรียนรู้ทักษะในการว่ายน้ำและจับสัตว์น้ำจากผู้เป็นแม่ ทั้งยังมีทักษะในการเอาตัวรอดเป็นเลิศ เธอจึงกลายเป็นผู้นำและที่พึ่งพิงของผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ  (ซึ่งต่างจากตอนที่อยู่ในโลกอันศิวิไลซ์โดยสิ้นเชิง เพราะเธอไม่มีทักษะด้านการตลาดและถูกมองว่าเป็นพนักงานที่ต่ำต้อย) หลังผ่านไปนาน 4 เดือน เธอเป็นที่รู้จักของคนทั้งประเทศในฐานะผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวและพยานคนเดียวที่รู้เห็นเหตุการณ์



ชอง คยองโฮ
รับบท ซอ จุนโอ

"ซอ จุนโอ" เป็นอดีตหัวหน้าวงดนตรีชื่อดังนามว่า "ดรีมเมอร์ส" ด้วยความที่เข้าวงการตั้งแต่ยังอายุน้อยและถูกประคบประหงมเขาจึงไม่อาจพึ่งพาตนเองและทำอะไรไม่ได้ถ้าไม่มีผู้จัดการคอยช่วย หลังถูกตั้งข้อหาเมาแล้วขับและถูกกล่าวหาว่ายุให้เพื่อนร่วมงานฆ่าตัวตาย อนาคตของเขาก็ส่อแววว่าจะดับวูบ เพราะหลังจากยุบวงแล้วเขาก็กลายเป็นคนดังระดับปลายแถว ระหว่างติดอยู่บนเกาะร้างเขาเป็นผู้รอดชีวิตที่ไร้ประโยชน์ที่สุด ในตอนแรกเขาเอาแต่ชี้นิ้วสั่งบงฮีให้ทำโน่นทำนี่เพื่อตน แต่ภายหลังต้องยอมตกเป็นเบี้ยล่างและเชื่อฟังคำสั่งบงฮีเพื่อความอยู่รอด หลังจากนั้นไม่นานเขาก็พบว่าตนเองเกิดความรู้สึกที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

เหล่าผู้สูญหาย


ชเว แทจุน
รับบท ชเว แทโฮ

"ชเว แทโฮ" เป็นอดีตมือเบสของวง "ดรีมเมอร์ส" ในช่วงที่วงกำลังดังเขามักมีปากเสียงกับจุนโฮเป็นประจำ หลังวงแตกเขาก็ผันตัวไปเป็นนักแสดงและประสบความสำเร็จหลังจากเข้าร่วมรายการทีวีโชว์ยอดฮิต เขาแอบคบกับจีอาอย่างลับๆ ทั้งยังคำนึงถึงความสำเร็จและความปรารถนาของตนเหนือสิ่งอื่นใด เขาจึงเป็นคนเห็นแก่ตัวและเป็นตัวปัญหาบนเกาะร้าง



ลี ซอนบิน
รับบท ฮา จีอา

"ฮา จีอา" เป็นนักแสดงดาวรุ่งที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในค่ายเลเจนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ก่อนเป็นนักแสดงเธอเคยเป็นแฟนคลับตัวยงของจุนโอ เธอเป็นคนใสซื่อจึงมักไม่เข้าใจและไม่รับมุกเวลาที่มีใครส่งสัญญาณบางอย่างมาให้อย่างลับๆ ซ้ำยังชอบพูดโพล่งออกมาตรงๆ จนเสียเรื่อง ด้วยความที่มีโรคประจำตัวเธอจึงเป็นผู้รอดชีวิตที่ต้องทนทุกข์มากกว่าคนอื่น แม้เธอจะคบกับแทโฮแต่เขากลับไม่เคยรู้เรื่องอาการป่วยของเธอ คงมีเพียงจุนโอและกีจุนเท่านั้นที่รู้ว่าเธอป่วย



โอ จองเซ
รับบท ชอง กีจุน

"ชอง กีจุน" เป็นผู้จัดการที่คอยดูแลและปกป้องจุนโอตั้งแต่ตอนที่เขาอยู่วง "ดรีมเมอร์ส" เขารู้เรื่องอาการป่วยของจีอาและคอยดูแลเธออยู่ห่างๆ เพราะรู้สึกผิดที่ไม่อาจช่วยชีวิตพี่ชายจีอาเมื่อครั้งประจำอยู่หน่วยแพทย์ทหาร เป้าหมายอันสูงสุดของเขาคือการกอบกู้ชื่อเสียงของจุนโอกลับคืนมา และส่งเสริมจุนโอให้เป็นศิลปินดังอีกครั้ง



ปาร์ค ชานยอล (วง EXO-K)
รับบท ลี ยอล

"ลี ยอล" เป็นอดีตเพื่อนร่วมวงของจุนโอ เขาเป็นที่รู้จักในฐานะมือกลองสุดหล่อประจำวง "ดรีมเมอร์ส" หลังวงโดนยุบเขาก็ได้แสดงความสามารถในด้านการแต่งเพลงและประสบความสำเร็จหลังออกอัลบั้มเดี่ยวชุดที่สอง แม้ทุกคนในค่ายเพลงจะพากันจงเกลียดจงชังจุนโอ แต่ยอลยังคงพยายามดีต่อเขาถึงแม้ว่าจะเคยมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกันมาก่อน หลังรอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกเขาก็พยายามเรียนรู้ทักษะในการเอาตัวรอดบนเกาะร้าง ทั้งยังคอยกระตุ้นให้ทุกคนเข้มแข็งและเลิกท้อแท้ แต่แล้วเขากลับถูกหนึ่งในเพื่อนร่วมชะตากรรมสังหาร



คิม ซังโฮ
รับบท ฮวาง แจกุก

"ฮวาง แจกุก" เป็นประธาน บริษัท เลเจนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ หลังเกิดเรื่องวุ่นวายอันเป็นผลสืบเนื่องมาจากเรื่องอื้อฉาวของจุนโอ เขาจึงตัดสินใจยุบวง "ดรีมเมอร์ส" แม้จะถูกคนอื่นมองว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว แต่หลังประสบเหตุเครื่องบินตก เขาก็พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าตนไม่ได้เป็นคนเช่นนั้น เพราะเขาเลือกที่อยู่ร่วมชะตากรรมบนเกาะร้างกับทุกคนทั้งๆ ที่มีโอกาสหนีเอาตัวรอด



แท ฮังโฮ
รับบท แท โฮฮัง

"แท โฮฮัง" เป็นเลขาของประธานฮวางแห่งค่ายเลเจนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ แม้จะถูกประธานฮวางตำหนิเป็นประจำแต่เขาก็ยังซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อประธานฮวาง ถึงกระนั้นเขาก็เป็นคนคิดมากและขี้กังวล เขาเป็นพยานที่รู้เห็นเหตุฆาตกรรมบนเกาะร้าง แต่หลังจากโดนข่มขู่เขาก็ปล่อยให้ความหวาดกลัวบดบังจิตสำนึกจึงไม่กล้าเปิดเผยความจริง



รยู วอน
รับบท ยูน โซฮี

"ยูน โซฮี" เป็นนักแสดงสาวชื่อดังสังกัดค่ายเลเจนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ซึ่งเป็นรู้จักในระดับอินเตอร์ หลังรอดตายจากเหตุเครื่องบินตกเธอก็ตกอยู่ในภาวะหวาดกลัวและวิตกกังวลจึงพยายามฆ่าตัวตาย แม้เพื่อนร่วมชะตากรรมจะช่วยชีวิตเธอเอาไว้ แต่เธอกลับไม่เชื่อใจใครและแสดงความเห็นแก่ตัวออกมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลังจากบงฮีช่วยชีวิตเธอเอาไว้ขณะพยายามฆ่าตัวตายอีกครั้ง เธอจึงตัดสินใจว่าจะเผชิญหน้ากับความจริงและพยายามต่อสู้เพื่อความอยู่รอดร่วมกับผู้รอดชีวิตคนอื่นๆ แต่สุดท้ายเธอก็ถูกฆาตกรรมบนเกาะร้าง 




คลิปตัวอย่าง



คลิปเบื้องหลัง


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา