วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ อู๋ซิน จอมขมังเวทย์ (Wu Xin: The Monster Killer) ภาค 1




บทประพันธ์: หนีหลัว
กำกับ: หลินอวี้เฟิน, เกาหลินเป้า
เขียนบท: สวีจื่อหยวน, เซียวจื้อเหยา, หลี่หนาน, ฟางเชียงเชียง
แนวละคร: ย้อนยุค, แฟนตาซี, เหนือธรรมชาติ, โรแมนติก
จำนวนตอน: 20  
ออกอากาศ: จีน - 6 กรกฎาคม 2558 ทางเว็บไซต์โซหู (สตรีมมิ่งวิดีโอเว็บไซต์)
                ไทย - ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 12.50-13.30 น. ทางช่อง 3 เอชดี (หมายเลข 33) ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม 2560 - 29 มกราคม 2561





 เรื่องย่อ



ละคร "อู๋ซิน จอมขมังเวทย์" (Wu Xin: The Monster Killer) ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง "无心法师" (อู๋ซินฝ่าซือ) ของ "หนีหลัว" ออกอากาศครั้งแรกทางเว็บไซต์โซหู (สตรีมมิ่งวิดีโอเว็บไซต์) โดยมียอดคนดูถล่มทลายและสร้างสถิติใหม่ในการถูกสตรีมมากกว่า 18 ล้านครั้งในวันเดียว แถมยังคว้ารางวัลละครออนไลน์ยอดเยี่ยมอีกด้วย

เนื้อหาในละคร (ภาคแรก) กล่าวถึงชายผู้เป็นอมตะและไร้หัวใจนามว่า "อู๋ซิน" (อู๋ซิน แปลว่า ไร้หัวใจ) ซึ่งไม่รู้ว่าตนเองเป็นใคร มาจากไหน อยู่บนโลกนี้มานานเท่าไหร่ แต่มีความสามารถในการมองเห็นและสื่อสารกับภูติผี วิญญาณ ตลอดจนเหล่าปีศาจ เขาร่อนเร่พเนจรไปทั่วโดยไร้ซึ่งจุดหมายและทรัพย์สินเงินทอง วันหนึ่งเขาพบ "หลี่เยว่หยา" ในป่าโดยบังเอิญ เมื่อรู้ว่าเธอหนีออกจากบ้านหลังถูกแม่เลี้ยงบังคับให้แต่งงานกับชายแก่และไม่มีที่ไป แถมเธอยังแบ่งอาหารชิ้นสุดท้ายให้เขาประทังชีวิต เขาจึงสัญญาว่าจะตอบแทนด้วยการหาอาหารและที่พักดีๆ ให้เธอ หลังใช้พลังพิเศษตามหาวิญญาณอันชั่วร้าย เขาก็ปลอมตัวเป็นนักบวชแล้วพาเยว่หยาไปที่บ้านขุนพลหนุ่ม "กู้เสวียนอู่" ซึ่งมีวิญญาณร้ายสิงสถิตอยู่ หมายเลี้ยงปากท้องด้วยการปราบภูติผี (ทั้งคู่แสร้งเป็นพี่น้องกัน) ในตอนแรกเยว่หยาไม่เชื่อว่าอู๋ซินมีความสามารถจริงทั้งยังคิดว่าเขาเป็นนักต้มตุ๋น หลังจับพลัดจับผลูมาเป็นผู้ช่วยอู๋ซินปราบวิญญาณที่แสนโกรธเกรี้ยวในบ้านของขุนพลกู้ เธอจึงยอมรับความสามารถของเขาและร่วมผจญอันตรายด้วยกันจนมิตรภาพแปรเปลี่ยนเป็นความรัก

 เรื่องย่อ ตอนที่ 1-2
(จาก ช่อง 3)

ตอนที่ 1



เส้นทางบนเขานอกเมืองเหวินเสี้ยน ใต้เท้ากู้ควบม้าไปตามทาง ด้วยความไม่ระวังพุ่งชนอู๋ซินจนตกเขาไป หลังจากที่ฝนหยุดตกแล้ว อู๋ซินฟื้นได้สติขึ้นมาพบเห็นเยี่ยหยากำลังกินซาลาเปา อู๋ซินด้วยความหิวโหยจึงขอของกินจากเยี่ยหยา เยี่ยหยาแบ่งซาลาเปาที่เหลือให้อู๋ซิน 

อู๋ซินกินซาลาเปาหมดแล้วก็พบว่าเท้าของเยี่ยหยาบาดเจ็บ ด้วยจิตใจที่ดีงามของอู๋ซินจึงแบกเยี่ยหยากลับเมืองเหวินเสี้ยน เยี่ยหยาโกหกว่าเมื่อกลับถึงบ้านก็จะไม่ได้พบกับอู๋ซินอีกต่อไป แต่ความจริงแล้วนางไม่มีบ้านอยู่ อู๋ซินติดตามนางกลับบ้าน เมื่อเยี่ยหยาเห็นอู๋ซินตามมาจึงทำทีเคาะประตูบ้านหลังหนึ่ง หญิงชรานางหนึ่งเปิดประตูออกมา หญิงชราด่าทอเยี่ยหยาหลายประโยค จากนั้นก็ปิดประตูใส่หน้าเยี่ยหยา

เยี่ยหยารู้สึกอับอายจึงระบายอารมณ์ใส่อู๋ซิน อู๋ซินพาเยี่ยหยาออกไปหาเงินเพื่อนำมาใช้จ่าย อู๋ซินใช้ตาทิพย์พบว่าบ้านสกุลกู้มีกลิ่นไอปีศาจ ชายชราซึ่งเฝ้าบ้านสกุลกู้เมื่อรู้ว่าอู๋ซินเป็นจอมขมังเวทย์ จึงรีบนำความไปบอกใต้เท้ากู้ซึ่งย้ายออกไปอยู่ที่อื่น




อู๋ซินและหยาเยี่ยนั่งอยู่ที่หน้าบ้านสกุลกู้จนค่ำ เมื่อชายชราที่เฝ้าบ้านกลับมาก็พาคนทั้งสองไปพบใต้เท้ากู้ ใต้เท้ากู้ซึ่งไม่นานก่อนหน้านี้ขี่ม้าพุ่งชนอู๋ซินจนตกเขาไป อู๋ซินตกเขาไป แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย คืนเดียวกันนั้นเอง ใต้เท้ากู้เป็นธุระให้อู๋ซินและเยี่ยหยาเข้าพักในโรงเตี๊ยม ทั้งสองกลับห้องพักอย่างอิ่มหนำสำราญ รุ่งขึ้น อู๋ซินติดตามใต้เท้ากู้ไปยังบ้านสกุลกู้ ภายในบ้านสกุลกู้มีคนตายทั้งหมดสามคน อู๋ซินใช้เวทมนต์ตรวจสอบตำแหน่งที่คนทั้งสามเสียชีวิต ใต้เท้ากู้เลื่อมใสในความสามารถของอู๋ซินยิ่งนัก 

ตกดึก อู๋ซินพร้อมด้วยเครื่องมือไปยังบ้านสกุลกู้เพื่อจับปีศาจ ปีศาจสาวปรากฏกายทำร้ายใต้เท้ากู้ อู๋ซินเล่นงานปีศาจสาวโดยไม่หวาดหวั่น ปีศาจสาวหลบหนีลงไปในบ่อน้ำ เยี่ยหยาไม่เข้าใจว่าเหตุใดอู๋ซินจึงปล่อยปีศาจสาวไป ที่แท้การที่อู๋ซินปล่อยปีศาจสาวไปนั้นก็เพื่อข่มขู่ใต้เท้ากู้ ยิ่งใต้เท้ากู้หวาดกลัว ยิ่งมีโอกาสหาเงินได้มากขึ้น ใต้เท้ากู้ถูกปีศาจสาวเล่นงานจนขวัญผวา อู๋ซินออกโรงกำจัดปีศาจสาว 

ตอนที่ 2



บ่อน้ำในบ้านสกุลกู้เป็นที่อาศัยของปีศาจสาวผมดำ อู๋ซินฉวยโอกาสเรียกเงินก้อนใหญ่ถึงหนึ่งหมื่นเหรียญเป็นเงินค่าจ้างปราบผี เงินก้อนโตที่ใต้เท้ากู้ถูกเรียกร้องเป็นค่าว่าจ้าง ทำให้ใต้เท้ากู้เลิกล้มความคิดที่จะปราบปีศาจไปในทันที หลังจากที่อู๋ซินอาบน้ำแล้วก็สวมใส่เสื้อผ้าสีดำกลับไปยังที่พัก เยี่ยหยานอนหลับด้วยกัน ตกดึก อู๋ซินตื่นขึ้นมาพบเห็นแสงสีขาวบนหัวของเยี่ยหยา แสงสีขาวที่ว่านั้นก็คือดวงวิญญาณบรรพบุรุษของเยี่ยหยา อู๋ซินเกลี้ยกล่อมบรรพบุรุษของเยี่ยหยาให้ละทิ้งเรื่องราวที่ผ่านมาในอดีตเพื่อที่จะได้ไปผุดไปเกิด 

นับตั้งแต่ได้พบปีศาจสาวผมดำแล้ว ใต้เท้ากู้ก็เกิดความหวาดกลัวหญิงสาวที่มีผมยาว ตกดึก ใต้เท้ากู้เข้านอนกับเสี่ยวเชี่ยภรรยาน้อย เสี่ยวเชี่ยถอดเสื้อคลุมออกปล่อยผมยาวขึ้นเตียงนอน ใต้เท้ากู้หวาดกลัวมากรีบรุดไปหาอู๋ซิน อู๋ซินและเยี่ยหย่าพากันออกมาต้อนรับใต้เท้ากู้ เมื่อประตูเปิดออกใต้เท้ากู้ก็กระโจนเข้าใส่ร้องขอความช่วยเหลือจากอู๋ซินทันที   ก่อนหน้านี้อู๋ซินเคยเรียกค่าใช้จ่ายในการปราบปีศาจเป็นเงินหนึ่งหมื่นเหรียญ และแล้วในที่สุดใต้เท้ากู้ก็ยอมจ่ายหนึ่งหมื่นเหรียญตามที่อู๋ซินร้องขอมา 



รุ่งขึ้น คนงานเฝ้าประตูใหญ่บ้านของใต้เท้ากู้ก็ถูกปีศาจผมดำทำร้าย สภาพในที่เกิดเหตุน่าอนาจมาก คนงานตายโดยหัวกับตัวไปคนละทิศคนละทาง อู๋ซินนำศีรษะคนงานเตือนดวงวิญญาณให้รีบไปจากโลกมนุษย์ กลุ่มควันที่เป็นของดวงวิญญาณปรากฏออกมา จากนั้นก็หายไป อู๋ซินลงไปในบ่อน้ำตามลำพังเพื่อจับปีศาจ อู๋ซินเดินไปตามทางจนพบถ้ำแห่งหนึ่ง ปีศาจผมดำปรากฏตัวเข้าจู่โจมอู๋ซิน คนกับปีศาจต่อสู้กันได้สักพัก อู๋ซินก็สามารถกำจัดปีศาจผมดำลงได้ 

ภายในถ้ำมีประตูศิลาไท่จี๋ ด้านหลังประตูดูเหมือนมีของชิ้นใหญ่ซ่อนอยู่ อู๋ซินถึงเข้าใจเรื่องราวทั้งหมด ใต้เท้ากู้พบว่าในมือของอู๋ซินมีตุ๊กตาไม้ตัวหนึ่ง ปีศาจผมดำสิงสถิตย์อยู่ในตุ๊กตาไม้ก่อกรรมทำเข็ญให้ร้ายคนมากมายนับร้อยปี อู๋ซินกำจัดปีศาจผมดำโดยไม่ปราณี หนึ่งร้อยปีก่อน หญิงสาวที่มีชื่อว่าเยี่ยจี้หลอฆ่าสามีของนาง คนในบ้านสามีนำนางใส่ในโลงศพโยนลงบ่อน้ำ สาวใช้ที่จงรักภักดีของเยี่ยจี้หลอกระโดดลงบ่อน้ำฆ่าตัวตายโดยช่วยเหลือเรียกร้องความเป็นธรรมให้เจ้านาย สาวใช้ที่ถูกอู๋ซินกำจัดนี้ก็คือปีศาจผมดำนั่นเอง




ปีศาจผมดำถึงแม้ถูกกำจัดแล้ว แต่เยี่ยจี้หลอซึ่งตายมาร้อยปีแล้วก็ยังอาจทำร้ายคนได้อีก ในที่สุดใต้เท้ากู้ก็เข้าใจว่าเหตุใดเจ้าของบ้านเดิมถึงขายบ้านหลังนี้ เจ้าของเดิมต้องรู้ว่าในบ่อน้ำมีปีศาจร้ายอย่างแน่นอนจึงขายบ้านในราคาถูก อู๋ซินลงไปในบ่อน้ำอีกครั้ง ทำลายประตูศิลาไท่จี๋ พบโลงศพหลังหนึ่งซึ่งบรรจุศพหญิงสาวนางหนึ่งเอาไว้ 

อู๋ซินกลับขึ้นมาจากบ่อน้ำ ขณะที่เดินทางกลับที่พักพบเห็นหญิงสาวนางหนึ่งสวมใส่รองเท้าลายสีแดง รองเท้าลายสีแดงเคยปรากฏอยู่บนเท้าของศพหญิงสาว อู๋ซินเห็นเช่นนั้นจึงเกิดลางสังหรณ์ที่ไม่ดีขึ้นมา

* ดูเรื่องย่อทางช่อง 3 ได้ ที่นี่ 





นักแสดงนำ

 

หานตงจวิน
รับบท อู๋ซิน
(นักแสดง / นักแข่งรถ ชาวจีน)


 

จินเฉิน
รับบท หลี่เยว่หยา
(นักแสดง / นางแบบ ชาวจีน)


 

หวังเยี่ยนหลิน
รับบท กู้เสวียนอู่
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เฉินเหยา
รับบท เยว่ฉี่หลัว
(นักแสดง ชาวจีน)


 

จางรั่วอวิ๋น
รับบท จางเสี่ยนจง
(นักแสดง ชาวจีน) 


 

ไมค์ พิรัชต์
รับบท ไป๋หลิวหลี
(นักแสดง / นักร้อง ชาวไทย)


 

สุยหย่งเหลียง
รับบท ชูเฉินจื่อ
(นักแสดง / นายแบบ ชาวจีน)





ตัวอย่างแต่ละตอนจาก ทีวีบี (เวอร์ชั่นฮ่องกง)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา