วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ ใจสัมผัสรัก (Heart to Heart)




กำกับ: ลี ยูนจอง
เขียนบท: ลี จองอา
แนวละคร: โรแมนติก, คอมเมดี้, การแพทย์ 
จำนวนตอน: 16
ออกอากาศ: เกาหลี -  9 มกราคม 2558 7 มีนาคม 2558 ทางทีวีเอ็น
                       ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.05-11.00 น. ทางทรูโฟร์ยู (หมายเลข 24) ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2561 - 24 มีนาคม 2561




เรื่องย่อ



ละคร "ใจสัมผัสรัก (Heart to Heart)" นำเสนอเรื่องราวของ "ชา ฮงโด" หญิงสาวที่เป็นโรคกลัวการเข้าสังคม กับ "โก อีซ็อกจิตแพทย์หนุ่มผู้หลงตัวเองและมีปมในใจตั้งแต่วัยเด็ก...

สมัยยังเด็ก "ชา ฮงโด" มักถูกเพื่อนล้อเรื่องหน้าแดงผิดปกติโดยไม่มีเหตุผล (Idiopathic craniofacial erythema) ทำให้เธอขาดความมั่นใจและอับอายมาก นับวันความวิตกกังวลและบาดแผลในใจก็ยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ครั้นพอเธอหน้าแดงก่ำและตื่นตระหนกหลังโดนแกล้ง ทุกคนกลับเห็นเป็นเรื่องสนุกและทำร้ายจิตใจเธอหนักขึ้น ทำให้อาการหน้าแดงจากโรคกลัวถูกเห็นหรือถูกจ้องมอง (Scopophobia) รุนแรงขึ้นจนกลายเป็นโรคกลัวการเข้าสังคม (Social anxiety disorder, SAD) ในที่สุด และนั่นก็ทำให้เธอต้องออกจากโรงเรียนมัธยมกลางคัน

ด้วยความที่เธออยู่กับ "โอ ยองแร" ผู้เป็นยายตามลำพังตั้งแต่ยังเด็ก ครั้นพอยายเสียชีวิตจากโรคปอดบวมเมื่อ 7 ปีก่อน เธอก็เหมือนอยู่ตัวคนเดียวในโลกและไร้ซึ่งที่พึ่งพิง เมื่อใดที่คิดถึงยายเธอจะแต่งกายเป็นหญิงชราโดยนำวิก เสื้อผ้า ฯลฯ ของยายมาสวม ปรากฏว่าทุกครั้งที่ปลอมตัวเป็นหญิงชราเธอจะไม่มีอาการหน้าแดงและสามารถเข้าสังคมได้เหมือนคนปกติทั่วไป เธอจึงตัดสินใจว่าจะหาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นแม่บ้านเพราะนั่นเป็นงานที่เธอทำได้ในฐานะหญิงชรา ฮงโดเป็นแม่บ้านที่เก่งทั้งเรื่องการทำอาหาร ทำความสะอาด และไม่เคยนินทาหรือเผยความลับของผู้ว่าจ้าง เธอจึงได้ชื่อว่าเป็นแม่บ้านมืออาชีพ ทำให้เหล่าคนดังและผู้มีอิทธิพลในเกาหลีต่างต้องการว่าจ้างเธอมาทำงานที่บ้าน เรียกได้ว่าตลอด 7 ปีที่ผ่านมาเธอใช้ชีวิตตามลำพังและทำทุกอย่างได้เป็นอย่างดี ทั้งในฐานะหญิงชราและหญิงสาวที่กลัวการเข้าสังคมจนต้องซ่อนเร้นใบหน้าไว้ภายใต้หมวกกันน็อค




แม้ฮงโดจะเป็นโรคกลัวสังคมแต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเธอจะใช้ชีวิตแบบคนเป็นโรคฮิคิโคโมริ (คนที่แยกตัวออกจากสังคม เก็บตัวอยู่เฉพาะในห้องส่วนตัวหรือในบ้าน เป็นแรมเดือนหรือหลายปี) เธอมักคิดเสมอว่าหากไม่มีอาการหน้าแดง ความสวยของเธอก็ไม่เป็นรอง "คิม แทฮี" หรือ "ชอน จีฮยอน" (จวนจีฮุน) เธออยากรู้อยากเห็นสิ่งต่างๆ มากมายในโลก และรู้ว่าเธอสามารถทำได้ทุกสิ่งที่ต้องการ ฮงโดก็เหมือนคนอื่นๆ ที่ต้องการความรัก สงสัยใคร่รู้ในสิ่งใหม่ๆ และรักความท้าทาย เธอจึงมักค้นหาข้อมูลและเรื่องราวต่างๆ ที่เธออยากรู้ อยากทำ อยากไป ทั้งทางอินเตอร์เน็ตและในหน้าหนังสือ นอกจากเรียนรู้แล้วเธอยังจดจำทุกสิ่งที่อ่านเจออีกด้วย 

ฮงโดติดพูดสำเนียงชอลลามาจากยาย ทุกครั้งที่โมโหเธอจะเผลอสบถสำเนียงดังกล่าวจนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวเธอ แม้เธอจะออกไปใช้ชีวิตและพบปะผู้คนได้ต่อเมื่อแต่งตัวเป็นคนแก่หรือสวมหมวกกันน็อค แต่เธอก็มีความสุข  รู้สึกว่าตนเองประสบความสำเร็จ และสามารถใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไป บางทีอาจมีความสุขมากกว่าแต่ก่อนด้วยซ้ำ เธอแอบรักตำรวจสืบสวน "ชาง ดูซู" จึงทำอาหารใส่กล่องแล้วนำไปแขวนไว้ที่หน้าประตูบ้านเขา (พร้อมข้อความ) มาตลอด 7 ปี  หลังได้ยินว่าดูซูถูกทางบ้านจับคู่ดูตัว ประกอบกับได้อ่านหนังสือของจิตแพทย์หนุ่มชื่อดัง "โก อีซ็อก" ฮงโดจึงคิดสลัดคราบคนแก่และถอดหมวกกันน็อค โดยตัดสินใจว่าจะเข้ารับการรักษากับอีซ็อก เพื่อที่เธอจะได้กล้าพูดและสบตากับดูซู 

หลังไปหาอีซ็อกที่คลีนิคหรู "ฮาร์ท ทู ฮาร์ท" ย่านชองดัมดง ชีวิตของฮงโดกลับยิ่งวุ่นวายยุ่งเหยิง แม้อีซ็อกจะเป็นจิตแพทย์ที่เกิดมาเพียบพร้อมและประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังหนุ่ม แต่เขาเป็นคนหลงตัวเองสุดๆ และซ่อนปมในใจตั้งแต่วัยเด็กเอาไว้ภายใน ถึงจะเป็นหนุ่มเนื้อหอมและผ่านผู้หญิงมามากแต่เขาไม่เคยคิดจริงจังหรือนอนร่วมเตียงกับใคร (เขาเองก็ไม่เข้าใจว่าเป็นเพราะอะไร) ทั้งยังไม่ชอบเห็นผู้หญิงร้องไห้คร่ำครวญ แม้หน้าที่การงานของเขากำลังรุ่ง แถมหนังสือที่เขาเขียนยังขึ้นแท่นเบสต์เซลเลอร์ และต้องเดินสายออกรายการทีวี  แต่ทุกอย่างเริ่มแย่ลงเมื่อเขาเป็นโรคกลัวคนไข้ (โฟเบีย) จึงไม่อาจทนฟังคนไข้รำพึงรำพัน ร้องไห้คร่ำครวญ หรือครวญคราง (เขาจะมีอาการผิดปกติทางร่างกาย เช่น กระสับกระส่าย เครียด หรือได้ยินเสียงแหลมในหู) เลยต้องดื่มเหล้าย้อมใจระหว่างทำการรักษา 




ขณะกำลังรับฟังปัญหาของคนไข้รายหนึ่ง อีซ็อกเริ่มมีอาการผิดปกติทางร่างกาย ทั้งกระสับกระส่าย ไม่มีสมาธิ สายตาผิดปกติ และได้ยินเสียงแหลมในหู เขาพยายามฝืนให้คำปรึกษาแต่กลับยิ่งกระตุ้นให้คนไข้คิดฆ่าตัวตาย บังเอิญว่าวันนั้นดันเป็นวันที่ฮงโดตัดสินใจเข้ารับการรักษากับหมอคิวทองอย่างอีซ็อก ครั้นพอไปถึงเธอกลับได้ยินเสียงผู้ชายร้องขอความตายดังมาจากในห้อง เมื่อเปิดประตูเข้าไปดูก็พบอีซ็อกกำลังจับปากกาที่ปักอยู่บริเวณลำคอคนไข้ อีซ็อกจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัย ขณะที่ฮงโดเป็นพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เมื่อถูกสอบปากคำอีซ็อกกลับจำเหตุการณ์ไม่ได้เพราะก่อนเกิดเหตุเขามีอาการแบล็คเอาท์ (วูบหรือหมดสติชั่วคราว) ถึงกระนั้นเขาก็ยืนกรานว่าตนไม่ได้แทงคนไข้ หลังข่าวถูกเผยแพร่ผ่านสื่อ คนไข้ของเขาต่างพากันหนีหน้า แม้แต่แฟนสาวคนล่าสุดที่เป็นผู้ประกาศข่าวยังนอกใจ เมื่อสูญเสียความมั่นใจอีซ็อกจึงคิดผูกคอตายหนีปัญหา ทันใดนั้น ดูซูก็โทรฯ มาแจ้งว่าคนไข้ของเขาฟื้นแล้วและยอมรับว่าเป็นการ (พยายาม) ฆ่าตัวตาย หลังพ้นมนทินอีซ็อกเกิดพลัดตกจากกองหนังสือเลยแขวนคอตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ โชคดีที่ฮงโดบังเอิญมาพบและช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้ทันเวลา 

อีซ็อกไม่เพียงพบว่าฮงโดเป็นโรคกลัวการเข้าสังคม แต่ทุกครั้งที่เธออยู่ใกล้ๆ อาการผิดปกติทางร่างกายของเขาจะหายไป เขาจึงเก็บเธอไว้ข้างกายในฐานะผู้ช่วยโดยเอาเรื่องการรักษามาล่อ แต่สุดท้ายทั้งคู่กลับช่วยเยียวยาจิตใจกันและกันโดยไม่รู้ตัว (เวลาอยู่กับอีซ็อกตามลำพัง ฮงโดสามารถใช้ชีวิตตามปกติและเป็นตัวของตัวเองโดยไม่ต้องสวมหมวกกันน็อค) เมื่อฮงโดยอมถอดหมวกกันน็อคแล้วออกไปเผชิญหน้ากับดูซูเป็นครั้งแรกตามคำแนะนำของอีซ็อก เธอก็สารภาพว่าชอบเขาแล้ววิ่งหนีไป หลังจากนั้นไม่นานฮงโดก็พบว่าดูซูกำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงที่ครอบครัวเลือกให้เธอจึงรู้สึกเสียใจมาก ต่อมาฮงโดกับอีซ็อกเผลอตัวเผลอใจมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งต่อกัน และฮงโดยังเป็นผู้หญิงคนแรกที่อีซ็อกนอนร่วมเตียงเคียงข้างจนถึงเช้า 




หลังฮงโดเก็บตัวเงียบ ขาดการติดต่อ และไม่ส่งอาหารมาให้เหมือนเช่นเคย ดูซูก็รู้สึกเป็นห่วง ทั้งยังคิดถึงฮงโดตลอดเวลา เมื่ออีซ็อก (ซึ่งได้ขื่อว่าเป็นเสือผู้หญิงและไม่คิดจริงจังกับใคร) บอกว่าตนกับฮงโดมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งต่อกัน ดูซูก็ยิ่งเป็นห่วงฮงโดมากขึ้นและไม่ไว้ใจอีซ็อก ฮงโดรู้สึกผิดต่อดูซูจึงคิดตัดใจจากเขา หลังได้รับถุงมือและจดหมายอำลาจากฮงโด ดูซูก็รู้สึกใจหาย เขาพยายามติดต่อเธอแต่ติดต่อไม่ได้เลยไปหาที่คลีนิคอีซ็อกด้วยความเป็นห่วง แต่แล้วกลับพบว่าอีซ็อกกับฮงโดกำลังหยอกล้อกันและนั่นก็เป็นครั้งแรกที่เขาเห็นฮงโดหัวเราะ เขาจึงคิดปล่อยเธอไป

เมื่ออีซ็อกพบว่าตัวเองรู้สึกดีเวลาที่อยู่กับฮงโดเขาจึงขอคบเธอแบบแฟน แต่ฮงโดปฏิเสธทันควันเพราะเห็นว่าเขาพูดทีเล่นทีจริง ในที่สุดดูซูก็ยกเลิกการแต่งงาน เขาเพิ่งรู้ตัวว่าตนเองมีใจให้ฮงโดหลังปล่อยให้เธอรอมานาน 7 ปี จึงเผยความในใจและคิดที่จะคบเธออย่างจริงจัง แต่ทุกครั้งที่ดูซูพยายามเข้าใกล้ ฮงโดกลับถอยหนี เพราะเธอเริ่มมีใจให้อีซ็อก ขณะที่อีซ็อกเองก็มีใจให้เธอ เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ใน "ใจสัมผัสรัก (Heart to Heart)" ทางทรูโฟร์ยู

* เนื้อหาโดย luvasianseries / ภาพจากทีวีเอ็น 




นักแสดงนำ


ชเว คังฮี
รับบท ชา ฮงโด



ชเว คังฮี
รับบท โอ ยองแร (ฮงโดปลอมตัวเป็นคุณยายผู้ล่วงลับของตน)




ชอน จองมยอง
รับบท โก อีซ็อก



ลี แจยุน
รับบท ชาง ดูซู



อัน โซฮี
รับบท โก เซโร




คลิปตัวอย่างจากทรูโฟร์ยู



รวมคลิปตัวอย่างจากทีวีเอ็น



รวมคลิปเบื้องหลังจากทีวีเอ็น


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา