วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ ศึกเทพพยากรณ์พิชิตมาร (Face to Fate)




บทประพันธ์:  Woon Swee Oan (หรือ "เวินรุ่ยอัน" นักเขียนนิยายกำลังภายในชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน)
เขียนบท: ไช่ชูเสียน, เยี่ยซื่อคัง
แนวละคร: กำลังภายใน, โรแมนติก
จำนวนตอน: 30
ออกอากาศ: ต่างประเทศ - กันยายน 2549 / ฮ่องกง - 27 มีนาคม 2550 ทางทีวีบี เปย์ วิชั่น
                              ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.45-15.45 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2561- 17 กันยายน 2561

เรื่องย่อ



ยุทธภพมีกฎเกณฑ์ว่าทุกห้าปีฝ่ายธรรมและฝ่ายอธรรมจะส่งยอดฝีมือฝ่ายละห้าคนเป็นตัวแทนประลองยุทธในศึกตราทอง หากฝ่ายใดเป็นฝ่ายชนะจะได้ครองยุทธภพเป็นเวลาห้าปี ศึกตราทองใกล้เข้ามาทุกที นึกไม่ถึงว่ายอดฝีมือฝ่ายธรรมถูกลอบสังหารอย่างต่อเนื่อง "หลี่ปู้อี" ซึ่งมีวรยุทธลึกล้ำและมีความสามารถในการทำนายโชคชะตาจึงต้องรับหน้าที่เสาะหายอดฝีมือเพื่อเข้าร่วมประลองในศึกตราทอง 

หลี่ปู้อีถูก "ไล่เย่าเอ๋อ" หมอเทวดาซึ่งฝ่ายอธรรมจ้างมาคอยขัดขวาง ที่แท้ผู้อยู่เบื้องหลังคอยบงการไล่เย่าเอ๋อนั้นก็คือ "เกอซูเทียน" จ้าววังปรารถนาซึ่งอาฆาตมาตรร้ายหมายเอาชีวิตหลี่ปู้อีนั่นเอง ความจริงแล้วเกอซูเทียนเป็นศิษย์พี่ของหลี่ปู้อีซึ่งหายสาบสูญไปนานหลายปี ในเวลานั้นเนื่องจากเกอซูเทียนหลงเชื่อจอมมารจึงได้เข้ากับวังปรารถนา

เพื่อฝ่ายธรรม เพื่อสำนัก เพื่อกำจัด "ม๋อจ่างเต้าเซียว" หลี่ปู้อีจึงจำต้องต่อสู้ตัดสินแพ้ชนะกับไล่เย่าเอ๋ออย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ 

* เนื้อหาโดย ช่อง 3

ตอนที่ 1



"เยี่ยเมิ่งเซ่อ" และ "เยี่ยฉู่เซิ่น" ศิษย์สำนัก "เฟยอวี๋ซาน" (หรือ "เขามัจฉาบิน" ซึ่งเป็นผู้นำฝ่ายธรรมะ) รีบรุดไปยังเมืองจวี้เสียนหมายหยุดยั้งการเข่นฆ่าระหว่างฝ่ายธรรมะและอธรรม (ฝ่ายขาว-ดำ หรือ "ไป๋เต้า" กับ "เฮยเต้า" ซึ่งมีความอาฆาตบาดหมางกันมานาน) เนื่องจากใกล้ถึงวันประลองยุทธในศึกตราทองของทั้งสองฝ่าย และมีข่าวว่าฝ่ายอธรรมได้ว่าจ้างนักฆ่าให้มาลอบสังหารยอดฝีมือทั้ง 5 ของฝ่ายธรรมะที่จะเป็นตัวแทนเข้าร่วมการประลองในครั้งนี้  (การประลองดังกล่าวจัดขึ้นทุกๆ 5 ปี โดยแต่ละฝ่ายจะส่งยอดฝีมือ 5 คนจาก 5 สำนักมาประลอง และฝ่ายที่คว้าชัยชนะจะได้ปกครองยุทธภพเป็นเวลา 5 ปี)

แต่ทันทีที่มาถึง ยอดฝีมือแห่งสำนักหวงซาน "ชิวต้วนเตา" ซึ่งเป็นหนึ่งในฝ่ายธรรมะและตัวแทนที่จะเข้าร่วมการประลองได้ถูกลอบสังหารในโรงเตี๊ยม แถม "ฉิวสื่ต้าซือ" (หรื "ไต้ซืตาย" ซึ่งไม่สังกัดฝ่ายใด) ยังอ้างว่าตนเป็นคนลงมือ ยอดนักพยากรณ์แห่งลัทธิเต๋า "หลี่ปู้อี" (เชี่ยวชาญศาสตร์โหงวเฮ้ง) เพื่นรักของฉิวสื่ต้าซือจึงออกสืบหาเบาะแสฆาตกรตัวจริงหมายล้างมนทิลให้สหายร่างยักษ์ที่อยากตายเต็มแก่ (เมิ่งเซ่อไม่ไว้ใจปู้อีจึงแบสะกดรอยตาม) หลังพบเบาะแสปู้อีจึงตามไปที่หอคณิกา แต่ผู้ต้องสงสัยไหวตัวทันจึงคลาดกันแบบฉิวเฉียด ถึงกระนั้นเขาก็ได้ข้อมูลจากนางคณิกาและนักดนตรีหญิงตาบอดว่า ชายคนดังกล่าวแซ่ "ล่าย" (เขาลืมเสื้อคลุมไว้ที่หอคณิกา) และคืนนี้ชายแซ่ล่ายจะไปที่โรงงิ้วหลังพบว่าแขกของทางร้านที่ชื่อ "ฉินเยี่ยนเหิง" (ซึ่งเป็นยอดฝีมือของสำนัก "เยี่ยนต้าง" และเป็นหนึ่งในตัวแทนฝ่ายธรรมะที่จะเข้าร่วมการประลอง ) จะไปดูงิ้วเช่นกัน




หลังพบว่าเมิ่งเซ่อตามติดตนไม่เลิก ปู้อีจึงชวนเธอไปโรงงิ้วด้วยกันโดยมีข้อแม้ว่าอย่าพูดมากและอย่าทำให้เสียเรื่อง แต่พอไปถึงเมิ่งเซ่อกลับพูดไม่หยุดและซักถามโน่นนี่ตลอดเวลา ปู้อีจึงสกัดจุดเธอไว้ด้วยความรำคาญ ครั้นเห็นชายสวมเสื้อคลุมปิดศีรษะนั่งอยู่ตรงหน้า  ปู้อีก็จำได้ว่าเป็นเสื้อคลุมตัวที่ชายแซ่ล่ายลืมไว้ในหอคณิกา เขาจึงเดินตรงไปหาแต่ชายคนดังกล่าวชิงหลบหนีไปเสียก่อน ปู้อีจึงรีบติดตามไป เมื่อเยี่ยนเหิงมาถึงโรงงิ้วแล้วเห็นเมิ่งเซ่อนั่งนิ่งไม่ยอมเข้ามาคารวะและทักทายตน เขาจึงแอบบ่นว่าเธอไม่มีสัมมาคารวะ (เขาไม่รู้ว่าเธอโดนจี้สกัดจุด)

ในที่สุดปู้อีก็ตามล่าชายที่สวมเสื้อคลุมจนเจอและเกิดการต่อสู้กัน ทันใดนั้นได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดขึ้นในโรงงิ้ว เมื่ออยู่ๆ ก็มีลมพัดใบไม้แห้งเข้ามาข้างใน หลังจากนั้นไม่นานเยี่ยนเหิงก็มีอาการคลุ้มคลั่ง ซ้ำยังคว้ากระบี่ไล่ฟันชาวบ้านที่เข้ามาดูงิ้วจนตายเกลื่อนต่อหน้าต่อตาเมิ่งเซ่อ แต่เธอไม่สามารถช่วยเหลือตนเองและคนอื่นๆ ได้เพราะยังไม่สามารถขยับตัว เยี่ยนเหิงเห็นเมิ่งเซ่อนั่งนิ่งอยู่ตรงหน้าจึงถือกระบี่วิ่งเข้าไปหา แต่เขายังไม่ทันได้ลงมือสังหารหัวใจก็เต้นแรงและเร็วจนแตกสลายตายไปเสียก่อน หลังชายแซ่ล่ายซัดเข็มใส่แล้วหลบหนีไป ปู้อีจึงกลับไปที่โรงงิ้วแต่แล้วก็ต้องตกตะลึงเมื่อพบคนตายเกลื่อน ขณะที่เมิ่งเซ่อ (ซึ่งเป็นคนเดียวในโรงงิ้วที่ยังมีลมหายใจ) ยังคงนั่งอยู่ในท่าเดิม




หลังความจริงปรากฏ สี่ศิษย์สำนักเฟยอวี๋ซานซึ่งได้รับมอบหมายให้มาปกป้องยอดฝีมือฝ่ายธรรมะที่จะเข้าร่วมการประลอง ได้กล่าวขอโทษปู้อีที่เข้าใจฉิวสื่อต้าซือผิดไป ปู้อีจึงขอให้ปล่อยตัวฉิวสื่อต้าซือ (ซึ่งถูกควบคุมตัว) แต่ฉิวสื่อต้าซือดันหนีไปเสียก่อนทำให้ตกเป็นผู้ต้องสงสัยตามเดิม หลังกลับเข้าห้องพักปู้อีก็พบว่าลำไม้ไผ่ที่ตนใช้เป็นอาวุธมีเข็มทองสามเล่ม (ที่ใช้สำหรับฝังเข็ม) ของหมอเทวดาฝังอยู่ วันรุ่งขึ้นยอดฝีมือของสำนักคั่วชางได้มาเข้าพักที่โรงเตี้ยม ครั้นพิจารณาโหงวเฮงบนใบหน้ายอดฝีมือ "อิงซู่ชา" แล้วพบว่ามีลักษณะเดียวกับชิวต้วนเตาที่ถูกฆ่าตายก่อนหน้านี้ ปู้อีจึงสงสัยว่าซู่ชาอาจเป็นเหยื่อรายต่อไป แต่เมิ่งเซ่อกับศิษย์น้อง "เสิ่นเจี้ยงหง" ไม่เชื่อ 

ซู่ชาขอแวะเยี่ยมเยียนคนรู้จักในเมืองจวี้เสียนสักสองวัน จากนั้นจึงค่อยเดินทางไปร่วมการประลองที่เฟยอวี๋ซาน เจี้ยงหงได้ยินดังนั้นจึงอาสาตามไปคุ้มกัน แต่ซู่ชามั่นใจในฝีมือของตนจึงไม่ต้องการให้คนที่อ่อนด้อยกว่ามาปกป้อง ปู้อีเห็นชายคนหนึ่งจ่ายเงินค่าอาหารแล้วรีบตามซู่ชาไปก็รู้สึกเอะใจ ครั้นเห็นว่าขวดเหล้าของชายคนดังกล่าววางอยู่บนเตา ซ้ำยังทานขนมแบบเดียวกับที่ชายแซ่ล่ายทานในหอคณิกา ปู้อี้จึงรีบวิ่งตามไปหมายจับตัวคนร้ายให้ได้ ซู่ชารู้ตัวว่ามีคนสะกดรอยตามจึงพยายามเร่งฝีเท้า ที่แท้คนสะกดรอยตามเขาคือ หมอเทวดา "ล่ายเย่าเอ๋อร์" หลังตามจนทันปู้อี้ก็เผยตัวและเป็นฝ่ายเริ่มโจมตีเย่าเอ๋อร์โดยมีซู่ชายืนสังเกตการณ์อยู่ห่างๆ ทันใดนั้น ก็มีพลังปริศนาซัดใส่ซู่ชาก่อนหอบร่างเขากระแทกกับประตูเต็มแรง เย่าเอ๋อร์เห็นดังนั้นจึงซัดเข็มทองสามเล่มใส่ร่างซู่ชา  

*** จบตนที่หนึ่ง ***

* เนื้อหาโดย luvasianseries



 


รายชื่อนักแสดง

 

หลินเหวินหลง
รับบท หลี่ปู้อี
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลินฟง
รับบท ล่ายเย่าเอ๋อร์
(นักแสดง / นักร้ง ชาวฮ่องกง)


 

หยางอี๋
รับบท เยี่ยเมิ่งเซ่
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลี่ซืฮั่ว
รับบท เยียนเยี่ยไหล
(นักแสดง ชาวฮ่องกง สัญชาติแคนาดา)


 

เจียงต้าเว่ย (เดวิด เจียง)
รับบท เสิ่นซิงหนาน
(นักแสดง / ผู้กำกับ / โปรดิวเซร์ ชาวฮ่องกง)


 

กัวเจิ้งหง
รับบท หลิ่วเฝินวี๋
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หูติ้งซิน
รับบท เสิ่นเจี้ยงหง
(นักแสดง / นักร้ง ชาวฮ่องกง)


 

ฉินหวง
รับบท ฉิวสื่ต้าซือ (ไต้ซืตาย)
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


  

เซี่ยงไห่หลาน
รับบท หมี่เซียน
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

ลั่วอิ่งจวิน
รับบท เกซูเทียน
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)




เพลงประกอบละคร

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา