วันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2558

เรื่องย่อ สูตรรักเส้นเลิฟ (Happy Noodle)




กำกับ:  โจวเจียเหวิน, เคอฮั่นเฉิน
เขียนบท:  จูเว่ย, เฉินหลี่, หวังเฉียน, ถงอี้, ไช่เสี่ยวเจิน
แนวละคร: โรแมนติก
จำนวนตอน:  40
ออกอากาศ: จีน - เริ่ม 28 เมษายน 2556 ทาง เจ้อเจียงทีวี
                     ไทย -  ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 14.00-15.00 น. ทางนิวทีวี เริ่มวันที่ 15 เมษายน 2558 - 8 กรกฎาคม 2558

เรื่องย่อ




ละคร "สูตรรักเส้นเลิฟ (Happy Noodle)" นำเสนอเรื่องราวของเชฟหนุ่มลูกครึ่งจีน-เกาหลีใต้ "เจียงซิ่วชาน" ที่ชะตาพลิกผันให้ต้องกลายเป็นเด็กกำพร้าและถูกส่งตัวไปยังสถานรับเลี้ยงเด็กในเกาหลีใต้ เขาหลงใหลในการทำเส้นบะหมี่ และมีฝีมือขั้นเทพในด้านการผสมและนวดแป้ง หลังชนะเลิศการแข่งขันกินจาจังมยอน (บะหมี่ดำเกาหลี ซอสถั่วดำ) แล้วได้ตั๋วเครื่องบินเป็นรางวัล เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปตามหาพ่อที่หางโจว ประเทศจีน โดยมีเพียงเหรียญทองกีฬาฟันดาบไว้ดูต่างหน้าพ่อ

เหรียญทองดังกล่าว "จางหลิน" (พ่อของซิ่วชาน) ซึ่งเป็นนักกีฬาฟันดาบชาวจีนมอบให้ "เจียงเอิ้นอิง" (แม่ของซิ่วชาน) ไว้เป็นที่ระลึกหลังแข่งขันกีฬาแล้วคว้าเหรียญทองมาครอง แม้จะตกหลุมรักกันแต่ฟ้ากลับกลั่นแกล้งให้ทั้งคู่พลัดพรากจากกันด้วยความเข้าใจผิด หลังจางหลินผิดนัดเพราะประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ก่อนเอิ้นอิงให้กำเนิดซิ่วชาน เอิ้นอิงจึงต้องเลี้ยงดูซิ่วชาน (ซึ่งในขณะนั้นมีชื่อว่า "หูสุ่ย") ตามลำพังในเกาหลีโดยหาเลี้ยงชีพด้วยการเปิดร้านบะหมี่เล็กๆ  ซ้ำร้าย "อู๋รุ่นเหมย" เพื่อนสนิท (คิดไม่ซื่อ) ของเธอยังนำ "หูเจิ้น" ลูกชายวัยแบเบาะมาฝากให้เอิ้นอิงช่วยเลี้ยงอีกต่างหาก เมื่อพบว่าตนเองเป็นมะเร็งตับอ่อนและกำลังจะตาย เอิ้นอิงจึงขอร้องรุ่นเหม่ให้ช่วยพาหูสุ่ยไปหาพ่อที่เมืองจีน แต่รุ่นเหม่กลับนำหูสุ่ยไปส่งที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าแล้วพาหูเจิ้นไปเมืองจีนแทน (สวมรอยเป็นหูสุ่ย)  จากนั้นก็วางแผนหลอกล่อจนได้แต่งงานกับจางหลินในที่สุด 

หลังถูกสลับตัว ชื่อของหูสุ่ยก็เปลี่ยนเป็น  "เจียงซิ่วชาน" ส่วนหูเจิ้นเปลี่ยนชื่อเป็น "จางเจิ้น" และเรื่องสลับตัวนี้ก็มีเพียงรุ่นเหม่และจางเจิ้นเท่านั้นที่รู้ดี การเดินทางมาหางโจวของซิ่วชานในครั้งนี้จึงไม่ส่งผลดีต่อสองแม่ลูก มิหนำซ้ำ ซิ่วชานยังได้เข้ามาทำงานในร้านบะหมี่หางโจว (ของปู่และพ่อแท้ๆ) แบบโชคช่วย แถมยังต้องร่วมงานกับจางเจิ้นอีกด้วย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน "สูตรรักเส้นเลิฟ (Happy Noodle)"

* เนื้อหาโดย luvasianseries

นักแสดงนำ




ยุน ชียุน
รับบท เจียงซิ่วชาน / หูสุ่ย
(นักแสดงชาวเกาหลีใต้)




จางจวิ่นหนิง (จอห์นนี่ จาง)  
รับบท จางเจี้ยน / หูเจิน
(นักแสดง/นักร้อง ชาวจีน)




หลี่เฟยเอ๋อ 
รับบท จูหลิงหลิง
(นักแสดง/นักร้อง ชาวจีน)



เกาชูกวง
รับบท จางหลิน
(นักแสดง ชาวจีน)



หวังซืออี้ (เบรนด้า)
รับบท อู๋รุ่นเหมย
(นักแสดง/นางแบบ ชาวไต้หวัน)



คิม โบมี
รับบท สวีอวี่ถิง
(นักแสดงชาวเกาหลีใต้)



หลิวเหวินจื้อ
รับบท จางเกาซิ่ว
(นักแสดง ชาวจีน)



เฉินจื่ออิน (เคนจิ)
รับบท เถิงเยวี๋ยนฮ่าว / ฮิโรชิ ฟูจิวาระ
(นักแสดงชาวไต้หวัน)




* ดูคลิปตัวอย่างเพิ่มเติมได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา