วันอังคารที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2559

เรื่องย่อ ตำนานอักษรกระบี่ (Book and Sword, Gratitude and Revenge)




บทประพันธ์: กิมย้ง
กำกับ: หลี่กว๋อลี่
เขียนบท: หวังลี่จือ, เฉินจิ้งเฉวียน
แนวละคร: กำลังภายใน, โรแมนติก
จำนวนตอน: 46
ออกอากาศ: จีน/ไต้หวัน - ปี พ.ศ. 2545
                  ไทย - ทุกวันอังคาร-ศุกร์ เวลา 20.45-21.45 น. ทางช่อง 3 เอสดี (ช่อง 28) ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2559 - 10 กุมภาพันธ์ 2560

เรื่องย่อ



พรรคดอกไม้แดงภายใต้การนำของ “เฉินเจียลั่ว” เป็นแหล่งรวมชาวยุทธมากหน้าหลายตา และมีอุดมการณ์ในการต่อต้านราชวงศ์ชิง เพื่อกอบกู้แผ่นดินฮั่นให้พ้นจากการปกครองของชนชาติแมนจู ในยุคนั้น มี “เฉียนหลง” เป็นฮ่องเต้ที่ปรีชาสามารถปกครองอยู่ แต่เฉียนหลงก็ใช่ว่ามีอำนาจเต็มเปี่ยม  เพราะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของไทเฮา   อีกทั้งมีอ๋องแปดคนช่วยบริหารราชกิจ   เฉียนหลงต้องการยึดครอง “เผ่าหุย” เพื่อผนวกเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของต้าชิง แต่ “ฮั่วชิงถง” หญิงสาวผู้เข้มแข็งของเผ่าหุยไม่ยินยอม นำพาผู้คนในเผ่าต่อต้านทหารชิงมาตลอด จนได้รู้จักกับพรรคดอกไม้แดง และชื่นชมในความสามารถของ “เฉินเจียลั่ว” ในขณะที่ “เฉินเจียลั่ว” ก็นับถือความองอาจของนาง ทั้งคู่เกิดความพึงพอใจกันและกัน
    
ต่อมา “เฉินเจียลั่ว” เดินทางไปเผ่าหุย ได้รู้จักกับหญิงเลอโฉมนามว่า “เจ้าหญิงเซียงเซียง” กว่าจะรู้ว่านางคือน้องแท้ๆของ “ฮั่วชิงถง” เฉินเจียลั่วก็มีใจให้นางแล้วและเจ้าหญิงเซียงเซียงก็ศรัทธาในความกล้าหาญของเฉินเจียลั่ว แต่แล้วด้วยความบังเอิญ เฉียนหลงมีโอกาสได้พบกับเซียงเซียง และหลงใหลความงามของนาง หมายได้ตัวไปเป็นสนม ขณะเดียวกัน ชาติกำเนิดของเฉียนหลงก็ถูกเปิดเผยว่าแท้จริงไม่ใช่ชาวแมนจู หากแต่เป็นทายาทชาวฮั่น ซ้ำยังเป็นพี่ชายแท้ๆของเฉินเจียลั่ว ทำให้เขาวางตัวลำบาก ไม่รู้จะเป็นฮ่องเต้แมนจูดีหรือจะช่วยชาวฮั่นกอบกู้แผ่นดิน ตามที่เฉินเจียลั่วเสนอ ในขณะที่ความรักที่มีต่อเซียงเซียงก็ยิ่งทวีความรุนแรง แต่นางกลับมีใจให้แก่เฉินเจียลั่วคนเดียว จึงกลายเป็นปมปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับทุกฝ่าย
  
เฉินเจียลั่วเองก็ต้องเลือกระหว่างพี่สาวผู้เข้มแข็งกับน้องสาวที่งดงาม เห็นแก่ชาติบ้านเมืองหรือจะเห็นแก่พี่น้อง พรรคดอกไม้แดงซึ่งมีอุดมการณ์แน่วแน่ จึงต้องเผชิญกับวิกฤตครั้งใหญ่อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

* ข้อมูลจาก ช่อง 3





นักแสดงนำ

 

จ้าวเหวินจั๋ว (วินเซนท์ จ้าว)
รับบท เฉินเจียลั่ว
(นักแสดง ชาวจีน)


 

กวานหย่งเหอ (เอสเธอร์ กวาน)
รับบท ฮั่วชิงถง
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

หลี่เหลียงเหว่ย
รับบท เหวินไท่หลาย
(นักแสดง ชาวฮ่องกง - เกิดที่เวียดนาม)


 

เซี่ยจวินหาว
รับบท ยวี๋อวี๋ถง
(นักแสดง ชาวฮ่องกง)


 

ซุนลี่
รับบท หลี่หยวนจื่อ
(นักแสดง ชาวจีน)


 

เหยียนอิ่งซือ
รับบท องค์หญิงเซียงเซียง
(นักแสดง / นักร้อง / นางแบบ ชาวฮ่องกง)


 

เฉินเจาหรง
รับบท จักรพรรดิเฉียนหลง
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)




*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา