วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ สาวน้อยจ้าวพายุ 2 (Tornado Girl)




กำกับ: เฉิงจื้อเชา
เขียนบท: หมิงเสี่ยวซี, หลี่เหลย
แนวละคร: วัยรุ่น, กีฬา, โรแมนติก
จำนวนตอน: 36
ออกอากาศ: จีน - 20 กรกฎาคม 2559 ทางหูหนานทีวี
            ไทย - ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 16.30-18.00 น. ทางช่อง 3 แฟมิลี่ (หมายเลข 13) ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2561 - 3 พฤศจิกายน 2561





เรื่องย่อ



ละคร "สาวน้อยจ้าวพายุ 2 (Tornado Girl)" นำเสนอเรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก หลังสูญเสียศิษย์พี่อันเป็นที่รัก ทั้งยังพลาดการแข่งขันหยวนอู่เต้านัดสำคัญระดับชาติ "ชีไป๋เฉ่า" ก็รู้สึกเคว้งคว้าง ขาดที่พึ่ง และไม่รู้ว่าจะไปต่อยังไง แต่แล้วอยู่ๆ เธอก็ได้พบกับ "ฉางอัน" ชายหนุ่มลึกลับซึ่งมีสกิลในการต่อสู้ (และหยวนอู่เต้า) ขั้นเทพ หลังรู้ว่าเป้าหมายของไป๋เฉ่าคือการลงแข่งและเป็นแชมป์เยาวชนโลก เขาจึงช่วยวางแผนและฝึกสอนเธอด้วยวิธีการสุดโหด

ฉางอัน เป็นอดีตหัวหน้าครูฝึกของโรงฝึก "เฟิงอวิ๋น" ในอเมริกา (โรงฝึกดังกล่าวยึดถือคติที่ว่า "มีเพียงผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่อยู่รอด") เขาหันหลังให้โรงฝึกดังกล่าวแล้วเดินทางกลับประเทศจีนโดยมีจุดหมายปลายทางที่เมืองอ้านหยาง ทันทีที่ไปถึงเขาก็แวะไปเยี่ยมหลุมศพศิษย์น้อง "โจวซิงเย่า" ในตอนนั้นอ้านหยางกำลังจัดแถลงข่าวการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนหญิงหยวนอู่เต้า รายการ "ศึกดวลเดือดระหว่างหญิงงาม" ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนท์การแข่งขันที่มีสีสันมากที่สุด ริเริ่มโดยโรงฝึก "เฟิงอวิ๋น" ในอเมริกา แต่ละนัดจะมีการถ่ายทอดสด โดยเริ่มจากการหาผู้ชนะในวันแรก หลังจากนั้นจะเป็นศึกล้มแชมป์อันเป็นการดวลระหว่างผู้ชนะคนก่อนหน้ากับผู้ท้าชิง




หลังได้รับคำเชิญจาก "อวี้ชูหยวน" ฉางอันจึงมาเป็นครูฝึกคนใหม่โรงฝึกซงไป่แทนที่ "รั่วไป๋" (ซึ่งป่วยหนักและหมดสติในตนจบขงภาคแรก ทุกคนเชื่อว่าเขาเสียชีวิตแล้ว ยกเว้นไป๋เฉ่าที่เชื่ว่าเขากำลังรักษาตัวยู่ที่เมริกา) ในตอนนั้นไป๋เฉ่ากำลังรู้สึกสิ้นหวังเพราะไม่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนไปร่วมแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก  (คนที่ได้รับเลือกคือ "ฟางถิงอี๋") เพราะนั่นคือเป้าหมายที่เธอและศิษย์พี่รั่วไป๋มีร่วมกัน ที่ผ่านมาศิษย์พี่รั่วไป๋ทั้งเสียสละและลงทุนลงแรงไปมากเพราะอยากให้ไป๋เฉ่าได้ไปแข่งเยาวชนโลก แต่สุดท้ายเธอกลับทำไม่สำเร็จจึงรู้สึกเสียใจมาก (ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเธอไม่ได้ลงแข่งรอบคัดเลือก เพราะวันนั้นรั่วไป๋หมดสติ เธอจึงทิ้งการแข่งขันแล้วตามไปที่โรงพยาบาล)

เมื่อรู้ว่าฉางอันเป็นคนเก่งคนดังที่โรงฝึกหลายแห่งต้องการตัว เหล่าศิษย์ซงไป่จึงเริ่มมีความหวังและกำลังใจในการพัฒนาฝีมือ แต่แล้วทุกคนต่างก็ต้องผิดหวัง เพราะนอกจากออกกำลังและบริหารร่างกายอย่างหนักหน่วงราวกับฝึกทหารแล้วฉางอันไม่ได้สอนอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย ในตอนค่ำเหล่าศิษย์ซงไป่พากันออกไปลอยกระทงริมแม่น้ำเพื่อรำลึกถึงการจากไปของศิษย์พี่รั่วไป๋โดยไม่ได้แจ้งฉางอันล่วงหน้า ("ฟ่านเสี่ยวอิ๋ง" ลืมแจ้ง) เมื่อฉางอันมาที่โรงฝึกแล้วไม่พบใครจึงรู้สึกไม่พอใจ พอรู้ว่าทุกคนละเลยการฝึกซ้อมเพราะมัวแต่ฝังใจอยู่กับอดีต ฉางอันจึงไปที่ห้องของรั่วไป๋แล้วขนข้าวของใส่กล่องก่อนลากออกมาทิ้งท่ามกลางสายฝน เหล่าศิษย์ซงไป่พยายามห้ามปรามแต่ไม่เป็นผลเพราะสู้ฉางอันไม่ได้ทำให้ทุกคนทั้งโกรธและเสียใจมาก ที่แท้ฉางอันใช้วิธีนี้เพื่อท้าทายให้ทุกคนตั้งใจและยอมรับการฝึกซ้อมสุดโหด (โดยบกว่าทุกคนแสแสร้งแกล้งดราม่า ถ้ารักและศรัทธารั่วไป๋กับโรงฝึกซงไป่จริงย่างที่พูดก็ต้องแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นมากกว่านี้) เขารู้ว่าไป๋เฉ่าต้องการลงแข่งเยาวชนโลกเพื่อรั่วไป๋ จึงบอกว่าตนช่วยไป๋เฉ่าได้แต่ปัญหาก็คือไป๋เฉ่าจะทนฝึกกับตนไหวไหม




วันต่อมา ฉางอันอธิบายแผนที่จะช่วยให้ไป๋เฉ่าได้ลงแข่งเยาวชนโลกถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนลงแข่งก็ตาม วิธีการก็คือไป๋เฉ่าจะต้องเดินสายเข้าร่วมการแข่งขันซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก โดยเธอต้องเป็นแชมป์ทุกรายการที่ลงแข่ง (เลือกแข่งรายการที่ให้คะแนนสูง) เพื่อให้คะแนนสะสมติดอันดับท็อปเท็นของโลกในเวลาอันสั้น หลังจากนั้นเธอจึงจะได้ "wild card" (สิทธิพิเศษในการเข้าร่วมแข่งขันโดยไม่ต้องผ่านรอบคัดเลือก หรือ "ใบอนุญาตแข่งขัน") และรายการแรกที่ไป๋เฉ่าต้องลงแข่งภายใต้การกำกับดูแลของครูฝึกสุดโหดอย่างฉางอัน คือ การแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนหญิงหยวนอู่เต้า รายการ "ศึกดวลเดือดระหว่างหญิงงาม"  ที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นในเมืองอ้านหยางนั่นเอง

*** จบตนที่หนึ่ง ***

* เนื้อหาโดย luvasianseries 




  
รายชื่อนักแสดง


อันเยว่ซี
รับบท ชีไป๋เฉ่า
(นักแสดง ชาวจีน)



จี ชางอุ
รับบท ฉางอัน 
(นักแสดง ชาวเกาหลี)



เฉินเสียง
รับบท ฟางถิงฮ่าว
(นักแสดง / นักร้อง / นักแต่งเพลง ชาวจีน)



อู๋เหล่ย
รับบท หูอี้เฟิง
(นักแสดง ชาวจีน)



ถานซงอวิ้น
รับบท ฟ่านเสี่ยวอิ๋ง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



จ้าวหยวนหย้วน
รับบท ฟางถิงอี๋
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



อวี่ถิงเอ๋อร์
รับบท ฉวี่กวงหย่า
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)



 หวังจื่อเสวียน
รับบท อิ่นซิ่ว
(นักแสดง ชาวจีน)



กัวจวิ้นเฉิง
รับบท ลู่เฟยอวี๋
(นักแสดง ชาวจีน)



เจี่ยงอีอี
รับบท คิม มินจู
(นักแสดง ชาวจีน)



หวงเซิ่งฉือ
รับบท เซินโป
(นักแสดง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวจีน)



จางเสวี่ยอิ๋ง
รับบท ลี อึนซู
(นักแสดง ชาวจีน)



ข่งฉุยหนาน
รับบท เยี่ยชง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)




คลิปตัวอย่างจาก 优优独播剧场 - YoYo Television Series Exclusive





คลิปเบื้องหลัง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อ สาวน้อยจ้าวพายุ (The Whirlwind Girl) ภาคแรก

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

5 ความคิดเห็น:

  1. ทำไมเขาต้องเปลี่ยนนางเอกด้วยคะ เปลี่ยนพระเอกพอว่าเเต่เปลี่ยนนางเอกนี้หมดอารมณ์ดูเลยค่ะเพราะมันไม่สมเหตุสมผลกับภาค1เลย เสียใจเวอร์มากที่เปลี่ยนนางเอก

    ตอบลบ
  2. เพราะชอบนางเอกคนเดิมทำให้หมดอารมภ์ดูต่อเลยพอรู้ว่าเปลี่ยนนางเอก

    ตอบลบ
  3. รู้สึกค้างมาก็เลยว่าไหม

    ตอบลบ

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา