วันอังคารที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2561

เรื่องย่อ รักห่างไกล หัวใจไม่ห่างกัน (Far Away Love)




กำกับ: หนิวเล่อ, จูสือเม่า
เขียนบท: มี่เทียนฮุ่ย
แนวละคร: โรแมนติก
จำนวนตอน: 36
ออกอากาศ: จีน - 1 มีนาคม 2559 ทางตงหนานทีวี และกว่างตงทีวี 
                   ไทย - ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00-10.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี (หมายเลข 36) ตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2561 - 22 ตุลาคม 2561

เรื่องย่อ



ละคร "รักห่างไกล หัวใจไม่ห่างกัน" (Far Away Love) นำเสนอเรื่องราวความรักระหว่าง "เสิ่นอั้" นักธุรกิจหนุ่มหล่อรวยที่เดินทางกลับมาพัฒนาธุรกิจตระกูลเสิ่นในประเทศจีน แต่ประสบการณ์ที่แสนเจ็บปวดในอดีตทำให้เขาหมดศรัทธาในความรัก กับสาวเซิ่งหนี่ว์ (หญิงสาววัยใกล้ 30 แต่ยังขายไม่ออก) "เมิ่งชูเซี่ย" สาวโสดสนิทคิดบวกจิตใจดี วัย 28 ปี ที่ต้งดิ้นรนหาเลี้ยง "เมิ่งเสี่ยง" โจ๋วัย 15 ลูกชายขงพี่สาวที่หายตัวไป ทำให้มีชีวิตที่ยากลำบาก เธอจึงไม่มีเวลาสนใจความรักทั้งยังมงว่าความรักเป็นเรื่องไกลตัว สามเพื่อนซี้ "ติงเฟย", "เหอรั่วหนาน" และ "อ้ร์เผิง" เลยช่วยเป็นธุระจัดแจงเรื่องนัดบอดให้เมิ่งชูเซี่ย แม้ไม่สนใจเรื่องความรักแต่ชูเซี่ยไม่เคยปฏิเสธความหวังดีของเพื่อนๆ เธอจึงยิ้มรับทุกการนัดบอด ทุกอย่างเหมือนจะเป็นไปด้วยดี และการที่เธอโสดสนิทในวัย 28 ปี แถมการงานการเงินไม่สู้ดีนักก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับหนุ่มๆ แต่พอรู้ว่าเธอมีลูกชายวัย 15 ปี ทุกคนต่างพากันชิ่งหนีไปในบัดดล

ชูเซี่ยกับเสิ่นอั้นพบกันโดยบังเอิญหลายครั้ง และทุกครั้งที่พบกันมักมีเหตุให้เสิ่นอั้นเข้าใจชูเซี่ยผิด เขาจึงคิดว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ชอบแย่งสามีคนอื่น "หวังเหม่ยหลิง" แม่ขเสิ่นอั้นพยายามจับคู่ดูตัวให้ลูกชาย แต่เสิ่นอั้นไม่เคยสนใจใครและมักพาญาติผู้น้อง "เฉียวเจียอิ่" ไปดูตัวด้วยทำให้ฝ่ายหญิงไม่พอใจ มีเพียงรั่วหนานที่รับได้ (และเธอก็มีใจให้เสิ่นอั้นด้วย) เขาจึงคิดว่าเธอมีวุฒิภาวะมากพอที่จะมาเป็นภรรยาประธานบริษัทอย่างตน ถึงกระนั้นเขาก็บอกรั่วหนานตามตรงว่า เขาต้องการแต่งงานเพื่อสร้างภาพลักษณ์เท่านั้น และสิ่งเดียวที่เธอจะไม่ได้จากเขาคือความรัก เสิ่นอั้นเห็น "หลี่ไท่ตี๋" (รุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัยขชูเซี่ย) สนิทสนมและชบพอชูเซี่ยจึงเตือนไท่ตี๋ว่าชูเซี่ยอาจไม่ใช่คนดีเหมือนที่เขาเคยรู้จัก ไท่ตี๋เดาว่าเสิ่นอั้นกำลังเข้าใจชูเซี่ยผิดจึงเล่าเรื่องราวของชูเซี่ยให้ฟัง และนั่นก็ทำให้เสิ่นอั้นรู้ว่าเมิ่งเสี่ยงไม่ใช่ลูกของชูเซี่ยแถมเธอยังไม่ใช่ผู้หญิงร้ายกาจอย่างที่เขาคิด ครั้นรั่วหนานการันตีว่าชูเซี่ยเป็นคนดี เสิ่นอั้นจึงมองชูเซี่ยในทางที่ดีขึ้นและรับเธอเข้าทำงาน




ขณะเดียวกันชูเซี่ยก็รู้จักและเข้าใจเสิ่นอั้นมากขึ้นเพราะรั่วหนาน (รั่วหนานมักปรึกษาเธอเรื่องเสิ่นอั้นและขให้เธช่วยแชทกับเขาแทน) หลังจากนั้นไม่นานเสิ่นอั้นก็เริ่มติดแชท เขารู้สึกดีที่ได้พูดคุยกับเธอโดยไม่รู้ว่าคนที่เขากำลังคุยด้วยไม่ใช่รั่วหนานแต่เป็นชูเซี่ย (รั่วหนานมักเข้ามาอ่านย่างเดียวเพราะไม่รู้ว่าจะคุยะไรให้เขาประทับใจ) หลังได้พบเจียอิ่งเป็นครั้งแรก ติงเฟยจึงเตือนรั่วหนานว่าเจียอิ่งไม่ธรรมดาและไม่ได้ใสซื่ออย่างที่เห็น ติงเฟยยังพยายามจับคู่ชูเซี่ยกับไท่ตี๋เพราะอยากให้เพื่อนมีความสุขและมีคนคอยดูแล แต่ชูเซี่ยไม่เปิดโอกาสและเปิดใจให้ไท่ตี๋ทำให้ติงเฟยรู้สึกผิดหวัง แม้จะรักและเป็นห่วงเมิ่งเสี่ยงมากแต่ชูเซี่ยไม่เข้าใจหัวอกวัยรุ่นเพราะไม่เคยเปิดใจพูดคุยกัน เธอจึงเข้มงวดและระแวงว่าเมิ่งเสี่ยงจะออกนอกลู่นอกทาง (โดยเฉพาะอย่างยิ่งความสัมพันธ์กับเพื่อนนักเรียนหญิงและเพื่อนเพียงคนเดียวที่ชื่อ "เหยาเหยา") เมิ่งเสี่ยงเลยถูกดุว่าทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิดบ่อยครั้ง รั่วหนานเลยต้องคอยเป็นกาวใจและช่วยปลอบใจเมิ่งเสี่ยง

เสิ่นอั้นขอหมั้นกับรั่วหนานหลังทานเค้กรสชาติแปลกๆ ที่ชูเซี่ยทำ (รั่วหนานหยิบเค้กสลับกัน) และนั่นก็ทำให้รั่วหนานค้นพบความจริงว่า คนที่ทำให้เสิ่นอั้นประทับใจและรู้สึกดีไม่ใช่ตนแต่เป็นชูเซี่ย ทั้งยังสงสัยว่าชูเซี่ยอาจรู้สึกดีกับเสิ่นอั้น เมื่อชูเซี่ยยืนยันว่าเธอไม่ได้คิดอะไรกับเสิ่นอั้น รั่วหนานจึงรู้สึกสบายใจ (ทั้งคู่ไม่รู้ว่าเจียอิ่งแอบฟังจนรู้ความจริงทั้งหมด) ก่อนรั่วหนานกับเสิ่นอั้นจะแต่งงานกันเพียงหนึ่งวัน เจียอิ่งก็แสดงธาตุแท้ให้รั่วหนานเห็นโดยนำความจริงมาข่มขู่ ทั้งยังยอมรับว่าเธอรักเสิ่นอั้นมาตั้งแต่เด็กๆ จึงคอยกันท่าผู้หญิงทุกคนที่เข้าใกล้เขา เมื่อได้ยินจากปากเสิ่นอั้นว่าเขาเริ่มรู้สึกดีกับเธอหลังได้แชทคุยกัน (กับชูเซี่ย)  รั่วหนานก็ถึงกับน้ำตาร่วง พอรู้ว่าเมิ่งเสี่ยงหายตัวไปหลังโดนชูเซี่ยตบหน้า รั่วหนานจึงช่วยขับรถตามหา ครั้นรู้ว่าพบตัวเมิ่งเสี่ยงแล้วเธอจึงอาสาขับรถไปรับสองแม่ลูกเพราะเห็นว่าฝนกำลังตกหนักแต่โชคร้ายประสบอุบัติเหตุต่อหน้าสองแม่ลูก (เหยาเหยาเพื่อนของเมิ่งเสี่ยงก็ถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เดียวกัน) ก่อนเสียชีวิตรั่วหนานขอให้เสิ่นอั้นช่วยดูแลชูเซี่ย เมื่อเหม่ยหลิงรู้เข้าจึงรีบตัดไฟแต่ต้นลมโดยขอให้ชูเซี่ยตัดขาดจากเสิ่นอั้น ชูเซี่ยจึงยื่นใบลาออกทันที




เสิ่นอั้นมาตามชูเซี่ยกลับไปทำงานโดยยืนกรานว่าจะรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับรั่วหนาน ทั้งยังช่วยปลอบและเตือนสติโดยบอกให้เธอยอมรับความจริงว่ารั่วหนานตายแล้ว ชูเซี่ยไม่ยอมกลับไปทำงานที่บริษัทของเสิ่นอั้นแต่เริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการเป็นพนักงานขายโดยมีมีรุ่นพี่ไท่ตี๋คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ถึงกระนั้นเสิ่นอั้นก็แอบส่งคนไปปกป้องและคอยช่วยเหลือชูเซี่ยอย่างลับๆ เมื่อชูเซี่ยรู้ความจริงจึงลาออกจากงาน (เธอได้งานเพราะเสิ่นอั้น) และไปพบเสิ่นอั้นขณะที่เขากำลังติดงานสำคัญเพื่อปฏิเสธความช่วยเหลือ "เจมส์" (ผู้ช่วยและคนของเหม่ยหลิง) เห็นว่าเสิ่นอั้นทำเพื่อชูเซี่ยมากมายจึงสงสัยว่าเขาทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับรั่วหนานหรือเป็นห่วงชูเซี่ยจากใจจริงกันแน่ เสิ่นอั้นตอบว่าทั้งสองอย่างและห้ามเจมส์รายงานเรื่องนี้กับแม่ตน แม้เจมส์จะรับปากแต่ทั้งคู่ไม่รู้ว่าเจียอิ่งแอบฟังอยู่ทางด้านนอก หลังรู้ความจริงเจียอิ่งจึงเล่าเรื่องดังกล่าวให้เหม่ยหลิงฟัง เหม่ยหลิงจึงสั่งให้ลูกน้องคอยจับตาดูลูกชายตน

ชูเซี่ยเห็นพระจันทร์เต็มดวงแล้วนึกถึงรั่วหนานจึงนำดอกไม้ไปเยี่ยมหลุมศพรั่วหนานกลางดึก นึกไม่ถึงว่าเสิ่นอั้นก็อยู่ที่นั่นเช่นกัน ทั้งคู่จึงนั่งดื่มไวน์และพูดคุยกันอย่างเปิดอกเป็นครั้งแรก ปรากฏว่าชูเซี่ยดื่มไวน์เพลินจนเมาปลิ้น เสิ่นอั้นไม่รู้ว่าบ้านชูเซี่ยอยู่ที่ไหน แถมมือถือเธอยังแบตหมด เขาจึงอุ้มเธอไปที่บ้านของตนโดยไม่รู้ว่ามีคนแอบถ่ายรูป เสิ่นอั้นนอนไม่หลับเลยเปิดแอป WeChat หมายดูข้อความเก่าๆ ที่เคยคุยกับรั่วหนาน นึกไม่ถึงว่ามีข้อความหนึ่งที่เขายังไม่ได้เปิดอ่าน แท้จริงแล้วรั่วหนานส่งข้อความสุดท้ายถึงเขาก่อนตาย เธอสารภาพความจริงทั้งหมดโดยบอกว่าขนมเค้กที่เขากินแล้วประทับใจไม่ใช่ของเธอแต่เป็นของชูเซี่ย และคนที่แชทกับเขาก็ไม่ใช่เธอแต่เป็นชูเซี่ยเช่นกัน เธอสารภาพความในใจและบอกว่าจะไปจากเขาในวันรุ่งขึ้น (ทั้งที่เป็นวันแต่งงาน) โดยบอกว่าจองตั๋วเครื่องบินเอาไว้แล้ว เธอยังบอกด้วยว่าคนที่รู้ใจเขาและเขาก็รู้สึกดีด้วยไม่ใช่ตนแต่เป็นชูเซี่ยนั่นเอง เธอจึงอวยพรให้เขากับชูเซี่ยมีความสุข




หลังลูกน้องส่งรูปมาให้ดูเป็นหลักฐาน เหม่ยหลิงจึงไปดักตบชูเซี่ยที่หน้าบ้านเสิ่นอั้นเพราะคิดว่าเธอพยายามยั่วยวนลูกชายตน เสิ่นอั้นเห็นดังนั้นก็นึกถึงความรักครั้งเก่า เขาไม่ต้องการให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยและไม่ต้องการให้แม่คอยบงการชีวิตเหมือนที่ผ่านมา จึงตามไปส่งชูเซี่ยที่บ้านโดยไม่สนใจเหม่ยหลิง เหม่ยหลิงจึงสั่งให้เจมส์สืบประวัติชูเซี่ยและพบข้อมูลที่น่าตกใจ (เธอเป็นน้องสาวอดีตคนรักเสิ่นอั้น) เหม่ยหลิงคิดจะแยกเสิ่นอั้นกับชูเซี่ยเหมือนที่เคยทำกับรักแรกของเสิ่นอั้น จึงวางแผนส่งเขากลับไปดูแลธุรกิจที่อเมริกา แต่คราวนี้เสิ่นอั้นไม่ยอมให้แม่บงการและไม่ยอมปล่อยชูเซี่ยไป เขาจึงขอเธอแต่งงานแบบฟ้าผ่า แต่ชูเซี่ยคิดว่าเขาพูดเล่นจึงไม่ใส่ใจ หลังรู้ว่าแม่ของตนใช้เงินฟาดหัวชูเซี่ย เขาจึงลากชูเซี่ยไปหาแม่แล้วจูบโชว์เพื่อยืนยันว่าชูเซี่ยเป็นผู้หญิงของตน ชูเซี่ยวิ่งหนีไปด้วยความโกรธและอับอาย เพราะคิดว่าเขาใช้เธอเป็นเครื่องมือในการเปิดศึกกับแม่

เมิ่งเสี่ยงกลัวว่าตนจะตกกระป๋องหากแม่กับไท่ตี๋แต่งงานแล้วมีลูกด้วยกัน จึงแอบบอกไท่ตี๋ว่าแม่ของตนกำลังคบกับเสิ่นอั้นอย่างลับๆ และเคยหายไปด้วยกันทั้งคืน ไท่ตี๋ได้ยินดังนั้นก็รู้สึกผิดหวัง เขาจึงเปลี่ยนใจไม่ตามชูเซี่ยไปเยี่ยมพ่อแม่ที่ต่างจังหวัด และนั่นก็ทำให้พ่อของชูเซี่ยโมโหจนเผลอทำลายแจกันล้ำค่าของเพื่อนบ้าน (หลังดีใจเก้อเพราะนึกว่าลูกสาวมีแฟนเสียที) ชูเซี่ยจึงตัดสินใจขายบ้านที่พี่สาวทิ้งไว้ให้หมายนำเงินมาใช้หนี้ให้พ่อและเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ (ค่าเทอมเมิ่งเสี่ยง ค่าผ่าตัดเหยาเหยา ค่ายาพ่อ ใช้หนี้เงินกู้ ฯลฯ) เมื่อติงเฟยรู้เข้าจึงรีบนั่งแท็กซี่มาหา (รถเธอเข้าอู่) และตำหนิชูเซี่ยยกใหญ่ พอรู้ว่าชูเซี่ยจะไปตามหาหมอเยว่ที่สวนสาธารณะนอกเมือง  (เธอได้ยินว่าเขาสามารถรักษาเหยาเหยาได้) ติงเฟยจึงอาสาไปเป็นเพื่อนและแอบโทรฯ ตามไท่ตี๋แต่ไท่ตี๋โกหกว่าติดงาน ปรากฏว่านอกจากจะไม่เจอหมอเยว่แล้วสองสาวยังติดฝน แถมไม่มีรถกลับ มิหนำซ้ำชูเซี่ยยังไข้ขึ้นสูงอีกด้วย




ขณะที่ติงเฟยกำลังร้อนใจและทำอะไรไม่ถูก เสิ่นอั้นก็โทรฯ มาหาชูเซี่ยหมายสอบถามเรื่องแต่งงาน พอรู้จากติงเฟยว่าชูเซี่ยไข้ขึ้นและกำลังติดฝน เสิ่นอั้นจึงรีบไปรับสองสาวและพาชูเซี่ยไปส่งบ้านทำให้รู้โดยบังเอิญว่าชูเซี่ยขายบ้านแล้ว หลังจากนั้น เสิ่นอั้นก็รุกหนักเพื่อให้ชูเซี่ยใจอ่อนยอมแต่งงานกับตน เมื่อติงเฟยกับอ้ร์เผิงรู้เข้าจึงยุให้ชูเซี่ยแต่งงานกับเสิ่นอั้น (เพราะไท่ตี๋มัวแต่ถดใจและถอยไปตั้งหลัก) ซึ่งในตอนนั้นชูเซี่ยเองก็ชักเริ่มรู้สึกหวั่นไหว ในที่สุดเสิ่นอั้นก็จับชูเซี่ยแต่งงานกระทันหันแบบมัดมือชก แต่หนทางของทั้งคู่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ส่วนบทสรุปของเรื่องราวจะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามชมได้ใน "รักห่างไกล หัวใจไม่ห่างกัน" (Far Away Love) ทางพีพีทีวี

* เนื้อหาโดย luvasianseries





รายชื่อนักแสดง


ปาร์ค แฮจิน
รับบท เสิ่นอั้
(นักแสดง ชาวเกาหลีใต้)



หลี่เฟยเอ๋ร์
รับบท เมิ่งชูเซี่ย
(นักแสดง / นักร้ง ชาวจีน)



อู๋เหล่ย
รับบท เมิ่งเสี่ยง
(นักแสดง ชาวจีน)



เจิ้งเพ่ยเพ่ย
รับบท หวังเหม่ยหลิง
(นักแสดง ชาวจีน)



จางหลุนซั่ว
รับบท หลี่ไท่ตี๋
(นักแสดง / นักร้ง ชาวจีน)



ซ่งอี้
รับบท เฉียวเจียอิ่
(นักแสดง ชาวจีน)



หลิววี่ซิน
รับบท ติงเฟย
(นักแสดง ชาวจีน)



ชวีจิงจิง
รับบท เหรั่วหนาน
(นักแสดง ชาวจีน)



หยางจินเฉิง
รับบท เอ้ร์เผิง
(นักแสดง ชาวจีน)






* ดูละครย้อนหลังทางพีพีทีวีได้ ที่นี่

*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา