วันอังคารที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ 4 พยัคฆ์ มือปราบพญายม (The Four 2015)




บทประพันธ์: เวินรุ่ยอัน (หรือ "อุนสุยอัน" - นักเขียนนวนิยายกำลังภายในชาวมาเลเซียเชื้อสายจีน)
กำกับ: เหลียงเซิ่งเฉวียน (ชาวฮ่องกง), หวงจวิ้นเหวิน (ชาวฮ่องกง)
เขียนบท: หยางหลินเยี่ยน, หวังจาง
แนวละคร: กำลังภายใน
จำนวนตอน: 48
ออกอากาศ: จีน - 17 มีนาคม 2558 - 3 มิถุนายน 2558 ทางหูหนานทีวี
                ไทย - ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 02.10 น. ทางช่อง 7 สี (ช่อง 35) ตั้งแต่คืนวันที่ 8 พฤษภาคม 2560 - 5 กรกฎาคม 2560





เรื่องย่อ



ในยุคกลางของราชวงศ์หมิงมีสุดยอดผู้พิทักษ์ที่คอยปกป้องคุ้มครองเมืองหลวงจากจอมวายร้ายจนมีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ ประกอบด้วย "จูเก่อเจิ้งหว่อ" ผู้บัญชาการจวน "เสินโหว" (ที่ตั้งหน่วยสืบสวนสอบสวนพิเศษและองครักษ์ที่ขึ้นตรงต่อฮ่องเต้) และสี่สุดยอดมือปราบหนุ่มรูปงาม ได้แก่  "เหลิ่งเซว่" (เลือดเย็น), "อู๋ฉิง" (ไร้ใจ), "จุยมิ่ง" (ล่าวิญญาณ) และ "เถี่ยโส่ว" (หมัดเหล็ก)

แต่แล้วอยู่ๆ ก็เกิดคดีสะเทือนขวัญขึ้นในเมืองหลวงหลังสี่จอมวายร้าย (เยี่ยนจ้าว, ถังโฉว, ถูหว่าน และจ้าวห่าว) ซึ่งถูกจูเก่อเจิ้งหว่อจับตัวและจองจำมานานกว่าสิบปี ได้แหกคุกใต้ดินเทียนซานและถูก "อันซื่อเกิ่ง" ส่งมาท้าประลองกับสี่มือปราบหนุ่มซึ่งเป็นลูกศิษย์ของจูเก่อเจิ้งหว่อแบบตัวต่อตัว หลังต่อสู้กันอย่างดุเดือดชนิดข้ามวันข้ามคืน ในที่สุดสี่ยอดมือปราบก็สามารถจับตัวจอมวายร้ายทั้งสี่ได้ แต่สุดท้ายกลับถูกคนของ "ลิ่วซ่านเหมิน" (องค์กรพิเศษของทางการ มีหน้าที่หลักในการไต่สวนและพิจารณาคดีทั่วไปในยุทธภพ แต่ก็ทำการสืบสวนด้วยเช่นกัน) แย่งผลงานด้วยการคุมตัวสี่จอมวายร้ายไปไต่สวนเสียเองโดยอ้างว่าเป็นพื้นที่รับผิดชอบของพวกตน แถม "หานหลง" ผู้บัญชาการหน่วยลิ่วซ่านเหมินยังนำป้ายทองพระราชทานของฮ่องเต้มาข่มขู่สี่ยอดมือปราบอีกตามเคย

นึกไม่ถึงว่าแท้จริงแล้วอันซื่อเกิ่งส่งสี่จอมวายร้ายมาเป็นเหยื่อล่อเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจของสี่ยอดมือปราบและหน่วยลิ่วซ่านเหมิน เป้าหมายที่แท้จริงของเขาคือการส่งนางจิ้งจอกเก้าหางไปฆ่าล้างครัวสี่ขุนนางใหญ่ในราชสำนักหมายทำให้ราชสำนักและบัลลังก์ฮ่องเต้สั่นคลอน สี่ยอดมือปราบจึงแยกย้ายกันลงพื้นที่สอบสวนตามคำสั่งจูเก่อเจิ้งหว่อ หานหลงเห็นดังนั้นจึงสั่งให้ลูกน้องสะกดรอยตามยอดมือปราบทั้งสี่ หลังตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุสี่ยอดมือปราบพบว่าวิธีสังหารของคนร้ายนั้นไม่ธรรมดาและไม่ทิ้งร่อยรอยใดๆ มิหนำซ้ำศพของเหยื่อทุกรายยังสลายหายไปต่อหน้าต่อตาทุกคนอีกด้วย




หลังรู้ว่าบิดาจะส่งตนเข้าวังตามบัญชาของฮ่องเต้ "ฉู่อิ้งเสวี่ย" จึงหนีออกจากบ้านแต่สุดท้ายก็ถูก "ฉู่เหยียนเหลียง" ผู้เป็นพ่อ (และนายอำเภอหูโจว) จับตัวกลับมา เขาและภรรยา (แม่เลี้ยงของอิ้งเสวี่ย) กลัวถูกประหาร 9 ชั่วโคตรจึงวางยาอิ้งเสวี่ยแล้วส่งเธอเข้าวัง เมื่อรู้สึกตัวอีกครั้งอิ้งเสวี่ยก็พบว่าตนเองอยู่บนเกี้ยวกับเด็กสาววัยไล่เลี่ยกันอีก 4-5 คน อิ้งเสวี่ยเห็น "เหอเสี่ยวอวี้"  ถูกทหารจับตัวกลับมาหลังพยายามหลบหนีจึงหว่านล้อมทหารให้ยอมละเว้นโทษตายเสี่ยวอวี้สักครั้ง พอรู้ว่าเสี่ยวอวี้ถูกพ่อบังคับให้เข้าวังทั้งที่เธอมีคนรักแล้ว ซ้ำยังกักขังและทุบตีเธอจนบอบช้ำทั่วตัว อิ้งเสวี่ยก็รู้สึกสงสารจึงมอมเหล้าและวางยาเหล่าทหาร ก่อนชวนเพื่อนร่วมชะตากรรมหลบหนีไป

จูเก่อเจิ้งหว่อและสี่ยอดมือปราบพบว่าเหล่าขุนนางใหญ่ที่ถูกสังหารล้วนมีบทบาทสำคัญในราชสำนัก ทั้งยังจงรักภักดีต่อฮ่องเต้และรักชาติบ้านเมือง ซึ่งหมายความว่าผู้บงการอยู่เบื้องหลังจะต้องคิดการใหญ่ แต่ปัญหาก็คือฆาตกรไม่ทิ้งเบาะแสใดๆ เอาไว้เลย ทางเดียวที่จะสาวไปถึงตัวผู้บงการได้มีเพียงการสอบสวนสี่จอมวายร้าย จูเก่อเจิ้งหว่อจึงส่งมือปราบหญิง "จีเหยาฮัว" ไปรับตัวสี่จอมวายร้ายคืนจากหน่วยลิ่วซ่านเหมินในนามของฮ่องเต้ ครั้นพอไปถึงกลับพบว่าสี่จอมวายร้ายได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย

ที่แท้ "อวี๋ชุนถง" (ผู้ช่วยหานหลง) เป็นลูกน้องคนสนิทของอันซื่อเกิ่งที่แฝงตัวอยู่ในหน่วยลิ่วซ่านเหมิน เขาเป็นคนปล่อยตัวสี่จอมวายร้ายและนำตัวไปพบอันซื่อเกิ่ง สี่จอมวายร้ายรู้สึกผิดที่สังหารสี่ยอดมือปราบไม่สำเร็จซ้ำยังถูกควบคุมตัว แต่อันซื่อเกิ่งไม่เพียงไม่โกรธ ซ้ำยังเลี้ยงน้ำชาเพื่อเป็นการต้อนรับอีกด้วย "เยี่ยนจ้าว" ซึ่งเป็นพี่ใหญ่เหล่าวายร้ายรู้สึกซาบซึ้งใจจึงสัญญาว่าจากนี้ไปพวกตนสี่พี่น้องจะจงรักภักดีต่ออันซื่อเกิ่ง อันซื่อเกิ่งจึงทดสอบความจริงใจของทั้งสี่คน หลังผ่านการทดสอบอันซื่อเกิ่งบอกว่าจะให้โอกาสสี่จอมวายร้ายอีกครั้ง ทั้งยังบอกด้วยว่าน้ำชาที่สี่จอมวายร้ายดื่มก่อนหน้านี้มีส่วนผสมของยาสลายวิญญาณ  มีเพียงตนเท่านั้นที่มียาถอนพิษ สี่จอมวายร้ายได้ยินดังนั้นก็ได้แต่เก็บความรู้สึกโกรธเอาไว้ในใจ หลังสี่จอมวายร้ายออกไปแล้วอันซื่อเกิ่งก็มอบหมายหน้าที่ในการตามหาองค์ชายของเผ่าหมาป่าให้กับชุนถง ชุนถงแย้งว่าเผ่าหมาป่าถูกกวาดล้างจนหมดสิ้นไปเมื่อ 20 ปีก่อน อันซื่อเกิ่งจึงบอกว่าตนได้รับรายงานในทางลับว่ายังมีองค์ชายเหลือรอดอยู่หนึ่งคน




สี่ยอดมือปราบจะออกไปสืบหาเบาะแสเกี่ยวกับคดีที่เหล่าขุนนางใหญ่ทั้งสี่ถูกฆ่าล้างครัว แต่กลับถูกขันทีจางขวางไว้โดยบอกว่ามีงานที่สำคัญและเร่งด่วนกว่าให้ทำ เขากล่าวว่าหญิงสาวจากเมืองหูโจวซึ่งกำลังจะถูกส่งตัวเข้าวังได้ร่วมกันวางยาเหล่าทหารแล้วหลบหนีไป ฮ่องเต้จึงมีรับสั่งให้สี่ยอดมือปราบไปจับตัวหญิงสาวเหล่านั้นกลับมาทันที เหลิ่งเซว่รู้สึกไม่พอใจที่พวกตนต้องวางมือจากคดีใหญ่เพื่อไปไล่จับหญิงสาว แต่ไม่อาจขัดพระบัญชาและต้องทำตามคำสั่งของจูเก่อเจิ้งหว่อเลยจำเป็นต้องแยกย้ายกันออกติดตามสาวๆ

หลังไปขอความช่วยเหลือจากญาติผู้พี่ (ฝ่ายแม่) ที่สนิทที่สุดแล้วโดนหักหลัง อิ้งเสวี่ยก็ตั้งใจว่าจะไม่เชื่อใจใครอีกเลย เธอรู้สึกอับจนหนทางจนเกือบกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตายแต่ตั้งสติได้เสียก่อน เหลิ่งเซว่เห็นหญิงสาวยืนหมิ่นเหม่อยู่ริมหน้าผาจึงร้องเรียก (ห้ามไม่ให้คิดสั้น) อิ้งเสวี่ยได้ยินดังนั้นก็หันกลับไปมองทำให้เสียหลักพลัดตกจากหน้าผา โชคดีที่เหลิ่งเซว่คว้าข้อมือเธอเอาไว้ได้ทัน ถึงกระนั้นเขาก็ไม่ยอมดึงตัวเธอขึ้นมาเพราะสงสัยว่าเธอคือหนึ่งในหญิงสาวที่หลบหนีการเข้าวัง เมื่ออิ้งเสวี่ยยอมรับเขาจึงดึงตัวเธอขึ้นมาและพาเดินทางเข้าวัง อิ้งเสวี่ยพยายามร้องขอให้เขาปล่อยตัวเธอแต่ก็ไม่เป็นผลเพราะเหลิ่งเซว่ยืนกรานว่าตนต้องทำตามหน้าที่ เธอพยายามวางแผนหลบหนีแต่ไม่อาจรอดพ้นเงื้อมือเหลิ่งเซว่ ผู้สุดแสนเย็นชา มิหนำซ้ำ อู๋ฉิง จุยมิ่ง และเถี่ยโส่ว ยังตามมาสมทบพร้อมประกาศจับอีกด้วย

ในตอนแรกเหล่ายอดมือปราบหนุ่ม (ยกเว้น อู๋ฉิง) ยังไม่รู้สึกเห็นใจอิ้งเสวี่ยเท่าใดนัก แต่พอเห็นหญิงสาวกลุ่มหนึ่งซึ่งถูกจับตัวได้กำลังจะถูกส่งตัวไปดูแลสุสานชั่วชีวิต พวกเขาก็เริ่มรู้สึกเห็นใจในชะตากรรมของหญิงสาว พอได้ยินว่าเสี่ยวอวี้หนีไปหาคนรักแล้วถูกจับได้ทำให้เธอและคนรักมีโทษประหาร อิ้งเสวี่ยก็รู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุให้เสี่ยวอวี้และคนอื่นๆ เดือดร้อน หลังจากนั้นสี่ยอดมือปราบได้พาอิ้งเสวี่ยมาอาบน้ำและพักผ่อนที่โรงเตี๊ยม อิ้งเสวี่ยพยายามหาทางหลบหนีแต่เหลิ่งเซว่รู้ทันและเฝ้าติดตามเธอแบบไม่ยอมให้คลาดสายตา อิ้งเสวี่ยเลยแกล้งทำเป็นว่าจะผูกคอตายทำให้สี่ยอดมือปราบเริ่มใจอ่อน  มีเพียงเหลิ่งเซว่ที่ยังคงยืนกรานว่าจะส่งเธอเข้าวัง (ทั้งที่ความจริงแล้วเขาเองก็ทำหลายอย่างเพื่อเธอ) หลังถูกอู๋ฉิง จุยมิ่ง และเถี่ยโส่ว ขอร้องให้ปล่อยตัวอิ้งเสวี่ย เหลิ่งเซว่ก็แย้งว่าหากปล่อยเธอไปพวกตนอาจโดนตัดหัว ที่สำคัญหลังปล่อยไปแล้วเธอจะใช้ชีวิตอย่างไรในเมื่อเธอไม่มีที่ไปและกำลังถูกทางการตามไล่ล่า หลังปรึกษากันได้สักพักสี่ยอดมือปราบก็ตัดสินใจว่าจะพาอิ้งเสวี่ยไปหลบซ่อนตัวที่จวนเสินโหวในฐานะสาวใช้โดยใช้ชื่อใหม่ว่า  "ฉู่หลีโม่" และจะรายงานเบื้องบนว่าอิ้งเสวี่ยกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย 




หลังกลับมาที่จวนเสินโหวสี่ยอดมือปราบก็ได้รับแจ้งข่าวร้ายว่านักโทษทั้งหมดที่ถูกขังอยู่ในคุกใต้ดินทุกแห่งในเมืองหลวงหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยภายในค่ำคืนเดียว ทำให้เกิดข่าวลือว่าเป็นเพราะเวทย์มนต์ปีศาจ สร้างความหวาดผวาในหมู่ประชาชน จูเก่อเจิ้งหว่อกล่าวว่าก่อนหน้านี้หน่วยลิ่วซ่านเหมินได้ส่งคนไปสืบสวนแล้วแต่ยังไม่พบเบาะแสใดๆ เขาเชื่อว่าคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมดต้องไม่ใช่คนธรรมดาและเป็นจอมวางแผน คนเดียวที่จะทำเช่นนั้นได้มีเพียงองค์ชาย "อันซื่อเกิ่ง" ซึ่งถูกฮ่องเต้ (พระอนุชาต่างมารดา) แย่งคนรักไปทำให้จมปลักอยู่กับความรักที่ไม่สมหวัง เขาจึงโดดเดี่ยวตัวเองจากยุทธภพและเก็บตัวอยู่แต่ในจวนเป็นเวลานานถึง 16 ปี

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ใน  "4 พยัคฆ์ มือปราบพญายม  (The Four)" ทางช่อง 7 สี

* เนื้อหาโดย luvasianseries /  ดูอัลบั้มภาพได้ ที่นี่






นักแสดง 

4 มือปราบ

 

จางฮั่น
รับบท เหลิ่งเซว่ หรือ เหลิงเสี่ย (เลือดเย็น) / เหลิ่งหลิงชี่
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวจีน)

"เหลิ่งเซว่" เป็นองค์ชายของเผ่าหมาป่าและสุดยอดนักดาบ เขาเป็นคนเงียบขรึมและสุดแสนเย็นชาเพราะประสบกับชะตากรรมอันเลวร้ายตั้งแต่วัยเด็ก ในตอนแรกเขาเป็นไม้เบื่อไม้เบากับหลีโม่แต่ภายหลังตกหลุมรักเธอ


 

หยางหยาง
รับบท อู๋ฉิง (ไร้ใจ) / เซิ่งหยาอวี๋
(นักแสดง ชาวจีน)

"อู๋ฉิง" เป็นสุภาพบุรุษที่สุขุม สุภาพ และฉลาดหลักแหลม แต่ไม่มีโชคในเรื่องความรัก เขามีความสามารถในการใช้พัดเป็นอาวุธ ทั้งยังเชี่ยวชาญในด้านการใช้อาวุธลับอีกด้วย 


 

เฉินเหว่ยถิง (วิลเลี่ยม ชาน)
รับบท จุยมิ่ง (ล่าวิญญาณ) / ชุยเลวี่ยซาง 
(นักแสดง / นักร้อง ชาวฮ่องกง)

"จุยมิ่ง" เป็นชายหนุ่มที่มองโลกในแง่ดี สดใสร่าเริง และซื่อสัตย์ เป็นปรมาจารย์ในด้านวิชาตัวเบา ชอบร่ำสุรา หลงรักองค์หญิงจื่อหลัว


 

เหมาจื่อจวิ้น
รับบท เถี่ยโส่ว (หมัดเหล็ก) /  เถี่ยโหยวเซี่ย 
(นักแสดง ชาวจีน)

"เถี่ยโส่ว" มีหมัดเหล็กเป็นอาวุธประจำกาย เขาเป็นมือปราบหนุ่มที่มักยืนหยัดต่อสู้กับความอยุติธรรม หลงรักหลิงอีอี


อื่นๆ

 

จางจวินหนิง
รับบท ฉู่อิ้งเสวี่ย / ฉู่หลีโม่
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)

"ฉู่อิ้งเสวี่ย" เป็นลูกสาวของ "เปี้ยนหงเย่า" มีพรสวรรค์ในด้านการอ่านใจคนและสัตว์เช่นเดียวกับมารดา ระหว่างหลบหนีการเข้าวังเพื่อไปคัดตัวเป็นพระสนม เธอได้ถูกเหลิ่งเซว่ช่วยชีวิตเอาไว้เลยมาเป็นสาวใช้ที่จวนเสินโหวโดยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "ฉู่หลีโม่"


 

เหอเฉิงหมิง (มิคกี้ เหอ)
รับบท อันซื่อเกิ่ง
(นักแสดง / นักร้อง ชาวจีน)

"อันซื่อเกิ่ง" มีศักดิ์เป็นองค์ชาย เขาเป็นทั้งจอมวายร้ายและศัตรูตัวฉกาจของเหลิ่งเซว่ ทั้งยังเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์อันเลวร้ายทั้งหมด รวมทั้งการสังหารครอบครัวของเหลิ่งเซว่ด้วย เขาต้องการเป็นฮ่องเต้เพื่อล้างแค้นให้คนรัก "เตี๋ยอู่" ทั้งยังใช้ยาสลายวิญญาณเพื่อควบคุมและบงการ สี่จอมวายร้าย, เวินหรูอวี้ และเวินอู๋ฉาง (ลูกชายเวินหรูอวี้) เพื่อให้งานของตนบรรลุเป้าหมาย


 

เจี่ยชิง
รับบท จีเหยาฮัว
(นักแสดง ชาวจีน)

"จีเหยาฮัว" เป็นหญิงสาวที่อำมหิตและดื้อรั้น เธอเป็นหัวหน้ามือปราบหญิงได้เพราะอาศัยเส้นสายพ่อที่เป็นขุนนางใหญ่ ด้วยความที่ตกหลุมรักทั้งยังเป็นคู่หมั้นคู่หมายของเหลิ่งเซว่ พอเห็นเหลิ่งเซว่และหลีโม่รักกันเธอจึงรู้สึกโกรธแค้นและเสียใจ เลยหันไปสมคบคิดกับอันซื่อเกิ่ง



อู๋อิ้งเจี๋ย
รับบท หลิงอีอี
(นักแสดง / นักร้อง / ผู้ดำเนินรายการ ชาวไต้หวัน)

"หลิงอีอี" เป็นเด็กสาวใสซื่อและซื่อสัตย์ที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อคนรัก เธอถูกศัตรูหลอกใช้และทำให้ร่างกายของเธอมีพิษ


 

หวงเหวินหาว
รับบท จูเก่อเจิ้งหว่อ
(นักแสดง ชาวไต้หวัน)

"จูเก่อเจิ้งหว่อ" เป็นอาจารย์ของเหลิ่งเซว่ อู๋ฉิง จุยมิ่ง และเถี่ยโส่ว หลังได้พบกับหลีโม่เขาก็ช่วยสอนวิชาอ่านใจที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก "เปี้ยนหงเย่า" ให้เธอ 


นักแสดงรับเชิญ


ไป๋ปิง รับบท จิ่วเหว่ยหู (จิ้งจอกเก้าหาง)



หานตง รับบท จางเซิง



เจิ้งส่วง รับบท เวินปิงเอ๋อร์



หวงหมิง รับบท คุณชายตู้





คลิปเบื้องหลัง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เรื่องย่อ 4 มือปราบพญายม (The Four)
เรื่องย่อ 4 มือปราบมหากาฬ ภาค1 (Four Marshals) 


*** หากท่านเป็นเจ้าของลิขสิทธิภาพ / เนื้อหา / คลิป ที่ปรากฏในหน้านี้ และไม่อนุญาตให้นำมาเผยแพร่ซ้ำ กรุณาแจ้งมายังอีเมล์ luvasianseries@hotmail.com เพื่อที่เราจะได้ทำการลบข้อมูลของท่านออกจากระบบ และต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพื่อป้องกันสแปม ความเห็นของคุณจะปรากฏทันทีที่ได้รับการตรวจสอบจากเรา